Tin Mới

Đề Nghị Ngân Sách 2020 Của Chính Quyền Tổng Thống Trump


Đề Ngh Ngân Sách 2020 Của Chính Quyền Tổng Thống Trump
NGÂN SÁCH VÀ CHI TIÊU  Phát hành ngày 11/3/2019
(BUDGET & SPENDING Issued on: March 11, 2019)
(Theo web của Toà Bạch Ốc / nguồn ở cuối bài)
Vào thứ Hai, ngày 11 tháng 3, Văn phòng Quản lý và Quản lý Ngân sách của Tòa Bạch Ốc, Quyền Giám đốc Russ Vought sẽ công bố Ngân sách Năm tài khóa 2020 của Tổng thống Hoa Kỳ. “Một ngân sách cho một nước Mỹ tốt hơn: Giữ Lời Hứa. . Ưu tiên cho người nộp thuế.” phác thảo các ưu tiên chủ yếu tài trợ bao gồm giải quyết sự chi tiêu lãng phí của chính phủ, củng cố biên giới phía nam, thúc đẩy nền kinh tế Mỹ khỏe mạnh và duy trì nền quốc phòng mạnh mẽ.
Trong hai năm qua, Tổng thống Trump và Chính quyền này đã ưu tiên ghìm dây cương chi tiêu thiếu tính toán của Washington. Quyền Giám đốc Vought nói: “Ngân sách mà chúng tôi đã trình bày trước Quốc hội và người dân Mỹ, “Ngân sách vì một nước Mỹ tốt hơn, gồm trách nhiệm tài chính, và nhắm thẳn vào sự lãng phí, gian lận và lạm dụng của Chính quyền”. “Số nợ quốc gia của chúng ta tăng gần gấp đôi dưới Chính quyền trước đây và hiện ở mức hơn 22 nghìn tỷ đô la. Ngân sách này cho thấy rằng chúng ta có thể trở lại trạng thái tài chính mà không cần phải tạm dừng sự hồi sinh kinh tế trong khi tiếp tục đầu tư vào các ưu tiên quan trọng. Ngân sách cho năm 2020 của Tổng thống Trump sẽ cân bằng trong 15 năm, chấm dứt nạn chi tiêu thả cửa và bảo đảm thịnh vượng cho các thế hệ tương lai.
***
 Ngân Sách Cho Môt Nước Mỹ Tốt Hơn: Giữ Lời Hứa . Ưu Tiên cho Người Nộp Thuế.
Kiềm chế chi tiêu lãng phí của chính phủ. Nhìn chung, Ngân sách này bao gồm cắt giảm 2,7 nghìn tỷ đô la chi tiêu, cao hơn bất kỳ chính quyền nào khác trong lịch sử. Là một phần của những cắt giảm này, Ngân sách đáp ứng chỉ thị của Tổng thống để giảm các mục chi tiêu không thể biện hộ xuống 5% dưới mức trần cao hơn năm 2019. Các dự báo chính sách dài hạn chỉ ra rằng các đề xuất trong Ngân sách này sẽ đưa chúng ta đi đúng hướng để đạt được sự cân bằng vào năm 2034. Đây là một lộ trình rõ ràng cho một tương lai có trách nhiệm hơn, nếu Quốc hội chọn tuân theo.
Tăng cường an ninh biên giới và thực thi luật di trú. Cuộc khủng hoảng tại biên giới phía nam của đã bóp méo các tiềm lực Liên bang và nhiều cơ quan phải gánh nặng về an ninh biên giới và thực thi luật nhập cư. Chính phủ Liên bang phải sử dụng tất cả các phương tiện hợp pháp để thực thi luật nhập cư của Hoa Kỳ và giảm dòng người nước ngoài bất hợp pháp và ma túy bất hợp pháp vào nước. Ngân sách yêu cầu các nguồn lực cần thiết để tiếp tục xây dựng các rào cản hữu hình ở biên giới, tăng nhân lực của Di Trú và Thuế quan (ICE), Thuế Quan và Bảo vệ Biên giới (CBP), và đề xuất thay đổi chính sách đối để chấm dứt các thành phố bảo hộ
Chuẩn bị đầy đủ cho nền tảng Quốc phòng được Tái thiết và Mạnh mẽ. Trách nhiệm chính của Chính phủ là bảo vệ người dân Mỹ, quê nhà và lối sống của người Mỹ. Trong khi Mỹ sở hữu sức mạnh quốc gia bền bỉ, chúng ta phải đối mặt với kỷ nguyên cạnh tranh chiến lược gia tăng, thách thức toàn cầu và làm xói mòn lợi thế quân sự đọ sức của Hoa Kỳ. Để duy trì hòa bình thông qua sức mạnh, Ngân sách giúp tăng cường sức mạnh tối đa, củng cố tư thế lực lượng toàn cầu của chúng ta và đầu tư vào các khả năng và lĩnh vực quan trọng đối với các xung đột trong tương lai, như không gian, trí tuệ nhân tạo và siêu âm.
Chiến đấu chống nạn dịch ma túy. Quốc gia đang bắt đầu thấy tiến bộ trong nỗ lực giải quyết vấn đề lạm dụng ma túy và khủng hoảng opioid. Số lượng đơn thuốc có chất ma túy được phân phối hàng tháng đã giảm hơn 20% kể từ đầu năm 2017 và dữ liệu sơ bộ từ Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật (CDC) cho thấy số ca tử vong do dùng thuốc quá liều cuối cùng đã bắt đầu chững lại hoặc thậm chí giảm. Nhưng cuộc chiến để chấm dứt dịch bệnh tàn khốc này vẫn chưa kết thúc. Ngân sách này tiếp tục đầu tư vào phòng ngừa, điều trị, nghiên cứu và phục hồi.
Đầu tư vào sinh viên Mỹ. Ngân sách thực hiện các bước để bảo đảm người Mỹ có thể được giáo dục và đào tạo phẩm chất cao mà họ cần để có được một công việc và thăng tiến trong sự nghiệp. Ngân sách đề xuất các định chế giáo dục đại học chịu trách nhiệm về kết quả, bằng cách yêu cầu các trường cao đẳng và đại học chia sẻ một phần trách nhiệm tài chính liên quan đến các khoản vay Liên bang của sinh viên, để khuyến khích họ cải thiện hiệu suất.
Cải tổ để hiện đại hóa chính phủ cho thế kỷ 21. Trong thời đại kỹ thuật điện tử ngày nay, Chính phủ Liên bang tiếp tục hoạt động theo công nghệ lỗi thời và các quy trình cũ, khiến người dân Mỹ và lực lượng lao động Liên bang thất vọng. Năm ngoái, Chính quyền đã ban hành một chiến lược lưỡng đảng về cách thức Ngành Hành pháp có thể hoạt động hiệu quả hơn và hữu hiệu trong Thế kỷ 21. Thông qua các sáng kiến ​​hiện đại hóa công nghệ thông tin (IT) cũng như nỗ lực xây dựng lực lượng lao động hiện đại, Ngân sách sẽ tạo ra các nền tảng mới để cung cấp dịch vụ cho người dân Mỹ.
Chăm sóc cựu chiến binh của chúng ta. Ít ai xứng đáng được quốc gia chăm sóc và tài trợ hơn những cựu chiến binh đã hy sinh mạng sống của họ để giữ cho đất nước của chúng ta an toàn. Ngân sách của Tổng thống đầu tư hơn 80 tỷ đô la để bảo đảm các cựu chiến binh của chúng ta nhận được dịch vụ chăm sóc sức khỏe với tầm cỡ thế giới; tăng gần 10 phần trăm từ mức tài chính 2019. Ngoài ra, Ngân sách của Tổng thống năm 2020 đầu tư đáng kể vào các dịch vụ phục hồi sức khỏe cựu chiến binh, tài trợ giáo dục và việc làm, và phòng ngừa nạn tự tử. Tất cả nguồn tài trợ này là cần thiết để các anh hùng quốc gia của chúng ta được đền bù cho sự hy sinh của họ.
Ngân sách Năm tài khóa 2020 của Tổng thống sẽ có sẵn trên OMB.gov/Budget.
Vĩnh Tường dịch
Theo web  của WH để kiểm chứng:
Ghi chú: Vì thấy bài đăng một báo tiếng Việt khác với nội dung chính. Chẳng hạn, không thấy chỗ nào đòi cắt giảm các chương trình xã hội, medicaid cho người có lợi tức thấp. Quý vị nào tìm thấy ở đâu trong tài liệu chính thức của Bạch Ốc, xin cho biết để đăng thêm.
Thành thật cảm ơn.
Đây là một đoạn nguyên văn đọc được trên một tờ tiếng Việt:
 “Bản dự thảo ngân sách của Tổng Thống Trump đề nghị đưa chi tiêu quốc phòng lên tới $750 tỉ, gồm cả ngân khoản để thành lập Lực Lượng Không Gian, trong khi giảm các chi phí ngoài quốc phòng chừng 5%, với các cắt giảm trong lãnh vực xã hội.
Bộ Gia Cư và Đô Thị sẽ bị cắt giảm 16% và Bộ Giáo Dục giảm 12%. Tổng Thống Trump sẽ lại tìm cách hủy chương trình Obamacare và giảm chi tiêu Medicaid trong tương lai cho người có lợi tức thấp. (V.Giang)
Có nhiều bà con tôi trong diện Medicaid, có lợi tức thấp khi đọc tin này, sợ ông Trump chơi ác cắt mt thuốc men thì chắc chết!



No comments