Tin Mới

Bầu cử 2020 – Phần 2: Tàu Dân Chủ Bắt Đầu Nhổ Neo Đi Về Đâu


Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 66
Bầu cử 2020 – Phần 2: Tàu Dân Chủ Bắt Đầu Nhổ Neo Đi Về Đâu
… Ôi thôi rồi, mẹ ơi! Dân các nước tự do không biết đã đành, còn mình chạy một vòng hơn mấy chục năm, lẽ nào hôm nay lại chui trở vào cái rọ ấy chứ?! Đừng nghe mà hãy bình tĩnh nhìn thật kỹ xem đàng trước kia là gì!… 
Phần của TT Trump đã nói sơ qua những điểm căn bản, bây giờ chúng ta xem các ứng viên DC đang muốn dẫn chúng ta đi về đâu.
Chính sách của DC kỳ này tổng quát như sau:
1. DC không còn dùng được xảo thuật cũ, vì đã thất bại hoàn toàn, để lại trò cười khó kiếm.
Để sơn phết Tổng thống Trump thành kẻ bị bệnh tâm thần, đảng DC đã dùng đủ mọi phương tiện từ truyền thông thổ tả (TTTT), mấy chục bác sĩ trong đó có bà Brandy Lee gốc Đại hàn, khám bệnh từ xa đưa ra bệnh án cộng thêm qua điểm chính trị DC, đám nhà báo bị dịch loạn Trump, nhà văn lang thang viết sách giả tưởng như Michael Wolff…
Cuối cùng, ông tổ chức và chủ trì cuộc họp với hội đồng nội các và nhân vật cao cấp Quốc hội tại Phòng Bầu Dục. Ông bất ngờ phá lệ, cho phép truyền thông ở lại trực tiếp quay phim, truyền hình. Truyền thông thổ tả (TTTT) hồ hởi, tưởng Tổng thống đã quy hàng. Hôm sau mới biết, hóa ra tất cả cố gắng của TTTT và DC áp đặt bệnh tâm thần cho ông, phút chốc đã bị ông quét sạch, tan thành mây khói! Từ đó, không ai còn nói Tổng thống Trump bị bệnh tâm thần nữa! Như vậy, ai là bệnh tâm thần? Chắc ông và bà Melania cười nghiêng ngửa và cùng nói thầm: Đúng là một lũ điên!  
Cũng trong buổi họp ấy, TT Trump cho thêm một từ “hố phân” (shithole), mở đường cho DC và TTTT chúi mũi vào đó làm việc chửi tiếp!!!
Chính nhờ bị ức hiếp thái quá mà kỳ này Tổng thống Trump trở sẽ được người dân lành mạnh bênh vực mạnh mẽ hơn. Đó là lẽ thường!  
2. Dựng chuyện - Điều Tra - Điều Trần - Rồi bị điều tra
Phía bà Clinton, DC có công phu bỏ tiền ra dàn dựng câu chuyện giả để bôi bác, cáo buộc ông Trump từ khi ông làm ứng viên đến khi làm Tổng thống. Kể đến ba năm qua, họ cùng TTTT, trống kèn, cờ xí, chụp mũ, chửi mỏi, chửi mê, đay nghiến đến mẻ răng, ghét cay ghét đắng đến tâm lý bị dị ứng bất bình thường; người bình thường nghe theo cũng bị lây dịch chống Trump.
Họ đòi đuổi Comey, thì Comey bị đuổi; đòi bưng bợ Comey trở lại, thì có Comey ra sách đả kích TT Trump “Trung Thành Vượt Mức” (Higher Loyalty). Trống kèn nổi rộ được vài hôm!  
Họ đòi tập thể nhà báo đoàn kết chống Trump thì có đến 300 tờ báo nhất trí viết bài như chỉ có một cái đầu - kiểu truyền thông các nước “đỉnh cao trí tuệ”  
Họ đòi Cố vấn tư pháp đặc biệt điều tra thì có ngay một vị thần Mueller, họ đặt hết vốn liếng vào đó và quyết tâm bảo vệ; trong đội ngũ này họ có luôn 2/3 số luật sư điều tra thuộc phe DC. Nhưng mỉa mai thay, rốt cuộc họ không đạt kết quả như ý để truất phế TT Trump - xóa bỏ kết quả bầu cử, thì họ quay đầu tấn công ngược lại. Kể ra, trong mưu mô dàn dựng này, tội cho những kẻ bị đe dọa đem ra pháp trường, đã bị tan gia bại sản không phải vì cộng tác thông đồng mà vì lỗi lầm riêng từ lâu lắc. Họ đành chịu vì không có gì về ông Trump để trao đổi!   
Từ một câu chuyện giả, đánh đấm lung tung, mong cho người ta vì sợ, vì bực mình mà làm càn để nhân đó mà quy tội. Cái lý đơn giản như củ khoai, bắt đầu rõ ràng từ cái giả, mong nhờ phù thủy hóa phép, chứ làm sao cho ý muốn trở thành bằng chứng?
Từ cái giả của mình, TTTT và DC gặt hái chẳng những là số KHÔNG – ZERO mà còn mất luôn cả nhân cách, tệ hại vô cùng. Thời Obama Clinton đã khiến lãnh đạo và nhân sự cao cấp các ngành - đáng lẽ mẫu mực công minh liêm chính, như Tư pháp, FBI và Tình báo Q gia, trở nên hư hỏng, thối nát, kẻ bị đuổi người đang bị điều tra ngược lại. Có lẽ qúy vị luật sư gốc Việt chống, chửi Trump, nhân cơ hội này nên cấp tốc chuẩn bị ghi tên nhận việc, vừa bảo vệ phe mình vừa thăng tiến danh lợi.
Chắc sắp tới có nhiều kẻ xách gói đi gỡ lịch, vì đã đến phiên CH theo thần chú “minh bạch” của DC, đòi điều tra về nguồn gốc của cuộc điều tra Trump-Nga. Trong phiên điều trần ở Thượng viện (1/5/2019) ông Barr đã trả lời rằng Bộ Tư pháp đang tiến hành điều tra vì chuyện gán cho ông Trump là chuyện giả. Ngược lại chuyện lộng cái giả thành chân là chuyện có bằng chứng cụ thể và kết quả của nó chính là sự bắt đầu cuộc điều tra 2 năm qua.
Ngày nay, đại diện DC ra sức chửi ông Barr là láo, xạo và đòi ông Barr phải từ chức! Đây lại là một trò cười nữa! Họ thóa mạ ông Barr vì cáo buộc rằng ông không chịu xét lại toàn bộ bản báo cáo của Mueller để quy kết tội ông Trump cản trở công lý. Ông Bar đã trả lời gọn như đóng đinh vào cột, có ý rằng: Không!  Ông chỉ tin vào kết quả bản báo cáo đã có chứ không có nhiệm vụ sát hạch lại cuộc điều tra. Họ đòi ông Barr phải xét cả cử chỉ, thài độ và lời nói của ông Trump để quy tội. Ông Barr cũng trả lời rất gãy gọn, có ý rằng ông chỉ theo luật, và những thứ đó không phải là hành vi phạm tội. Nhiệm vụ của Tư pháp là xét hành vi phạm tội chứ không phải lời nói hay thái độ.     
Người ta thường nói: “Tham quá thì mình bị thâm, lấn người thì mình bị lác, lận người thì mạt”.  Từ thời vợ chồng Clinton đến Obama, đảng DC đã tự hại mình bằng cái đoàn kết một khối nhất trí bất chấp đúng sai, bất chấp lẽ phải, đạo lý thông thường. Kỳ này, xem ra đảng DC đang có nguy cơ biến đổi tận cội rễ, bởi cái mà họ gọi là giá trị đa dạng. Giá trị phức tạp này đến mức không dễ dung hòa, trừ phi sắp tới phải chấp nhận tuân thủ một chủ thuyết nào đó, cho dù phi thực tế nhưng chỉ cần sự ràng buộc. Và như thế, con đường vào “chủ nghĩa tập thể hóa” đang chờ ở phía trước, DC khó có thể quay đầu.
Quả báo nhãn tiền chứ không đợi đến kiếp sau! Một khi đã thân bại danh liệt thì còn đánh đấm, đấu đá nỗi gì?! DC đòi cho được điều tra, bây giờ hóa ra tự phá hủy uy tín và phô bày bản chất thật khó coi của mình.
Phía CH và TT Trump nên cảm ơn vì chính nhờ đó mà có thêm uy tín, nhất là cuộc điều tra của Bộ Tư pháp đang diễn ra nhất định sẽ lật những lá bài thật tồi bại, có thể là kinh hoàng, không chừng lên đến lãnh đạo cao cấp nhất của DC. Dân chủ bây giờ như kẻ gian thương bị lỗ lã, mất cả chì lẫn chài, chừng như đang tan tành bại hoại!
3. DC Tiếp tục đánh hạ Tổng thống Trump. Dân chủ đang tấn thối lưỡng nan - đòi truất phế TT Trump nhưng ngặt vì báo cáo điều tra không đáp ứng đủ yêu cầu luật định; nếu không đeo đuổi truất phế thì biết ăn nói làm sao với các đoàn quân có công xuống đường đánh phá, chặn đứng, xua đuổi, hà hiếp người ủng hộ hay viên chức chính phủ HK [Trump] trong hai năm qua.
Theo lẽ thường, thủ đoạn chính trị thổi phồng cái giả để đánh, nhất thời có thể có kết quả nào đó, nhưng kéo dài thì mặt nạ nào cũng sẽ rớt hết. Và hậu quả bây giờ mặt mũi DC đã phơi bày, son phấn tèm hem. Cử tri da đen, gốc Do thái, gốc Tàu đã có phong trào từ bỏ đảng DC đang nở rộ, còn còn gốc Việt thì sao? Cuộc bầu cử sắp tới chắc là ngoạn mục lắm!
Ứng viên Biden khi được hỏi có chữ Again nào đối lại với ông Trump. Ông cho biết “Again” của riêng ông là ‘Moral Again’ tức là xây dựng lại đạo đức - ý nói là ông Trump làm hỏng giá trị đạo đức của Mỹ. Đạo đức xã hội Mỹ đã suy đồi là chuyện có thật. Nhưng ai đã gây ra và ai đang đập nát cái giả dối, mị dân để xây dựng lại, có lẽ cũng không khó nhận ra.
Nói đến đạo đức có lẽ chúng ta sẽ liệt kê đạo đức của DC ở một bài thật dài để ai thích thì học, cũng như ờ VN các em học sinh học đạo đức lãnh tụ vậy. Trong các mục dưới đây cũng có một số tiêu chuẩn đạo đức của DC nằm trong các chính sách.     
4. DC đòi giành Ưu thế vĩnh viễn ở Tối Cao Pháp viện (Court Packing)
Nói sơ đến bà thẩm phán TCPV thường hay ngủ gục trên ghế, Ginsburg đã trải qua ung thư đường ruột (1999), khoảng 10 năm sau đó bà bị ung thư tuyến tụy, và cuối năm 2018 bà bị té làm nứt ba xương sườn và sau đó là giải phẩu ung thư phổi. Ở cái tuổi 86 thường thì không ai tiếc gì nữa, nhưng tội nghiệp, có lẽ bà đang rán giữ chiếc ghế, chờ thời vận, may ra DC thắng ghế tổng thống 2020. Nếu, DC thua nữa thì chắc chắn bà sẽ phải nghỉ hưu vì hết hy vọng, và TT Trump sẽ bổ nhiệm một thẩm phán mới. Hiến pháp nền Cộng hoà HK chắc chắn sẽ được gìn giữ ít nhất 40 năm nữa.
DC vận động thay đổi Hiến pháp cho hợp với ý đồ giành quyền lực vĩnh viễn. DC đòi gia tăng số thẩm phán TCPV đến 15 người, để khi DC thắng ghế tổng thống, họ sẽ bổ nhiệm 6 người nữa, kể luôn ghế của bà Ginsburg thành 7. Cộng với 3 người hiện tại, cánh tả DC sẽ có 10 /15. Như vậy thì họ có cơ hội dần hồi xé bỏ Hiến pháp của nền Cộng hoà để thay bằng cái gọi là Hiến pháp sống như họ từng mong muốn. Nếu DC thắng cử tổng thống thì vài năm nữa chúng ta sẽ có Cộng hoà XHCN Hoa Kỳ.  Và từ đó đảng DC sẽ vĩnh viễn nắm đa số, tha hồ mà cấp tiến, cấp lui. Nhưng nếu vận nước chưa đến, DC thua cuộc, thì liệu họ có chống lại khi CH mượn nghị trình độc đáo này của DC mà thực hiện không?
Chẳng hạn, một tháng ngay sau cái chết đột ngột không được khám nghiệm và không rõ ràng, của thẩm phán Antony Scalia vào Tháng Hai 2016 (mùa bầu cử), Obama vội vàng đề cử thẩm phán Merrick Garland vào ghế trống. Thượng viện đa số CH do Chủ tịch Mich McConell lãnh đạo đã từ chối mở điều trần với lý do nhằm vào năm vận động bầu cử, phải chờ sau bầu cử, tổng thống mới sẽ bổ nhiệm (dĩ nhiên là không ai biết ghế tổng thống sẽ thuộc bên nào). Cộng hoà đã dùng gậy của Biden (Biden Rule) do Biden chủ xướng ngăn cản Tổng thống George H.W. Bush trong trường hợp tương tự (1992). Đặc biệt là không biết vì sao, Obama đã phản ứng yếu ớt, rồi bỏ qua chứ không tấn công mạnh….
5. DC đòi hợp pháp hóa cho hút cần sa (marijuana) toàn liên bang.  Hé cửa thì gió lùa” - từ đầu đến giờ luật này đều do DC; ban đầu lấy lý do cho người bệnh sử dụng hạn chế theo toa bác sĩ; rồi dần hồi mở rộng với lý do là giảm chi cho cảnh, giảm chi cho nhà tù và lại còn có thêm nguồn thu thuế kinh doanh - nhưng không thấy DC nói đến hậu quả công nhân gật gù, người nghiện gia tăng, không đủ tiền mua thì xã hội sinh trộm cướp, gia đình tan nát, bán vợ đợ con, bán cả chó mèo…, hoặc lúc ấy, liệu tiền thu được có đủ chi để sửa lại một xã hội mục nát không. Và xã hội có còn sửa lại được không? Bây giờ thấy có lợi trước mắt cho đảng, DC mở toang cửa ra, cho toàn dân HK được tự do “phi”, cùng nhau gật gù thưởng thức chín mấy tầng mây.
Lại nữa, kinh doanh sản xuất cần sa phát triển thì dĩ nhiên là cần mở rộng thị trường, tức là cần khách phải không? Và ai sẽ là khách? Người lớn, trung niên trở lên, có mấy ai dại gì chui vào làng chơi đèn mờ này? Vậy thì khách sẽ là ai, nếu không phải là đám thanh thiếu niên, học sinh choai choai, con em của qúy vị?
Khi toàn quốc tự do kinh doanh, trồng bán cần sa, ma túy thì đất nước có còn rường cột vững mạnh không? Xã hội đi về phía tha hóa, mục nát là chuyện đương nhiên, bất khả cưỡng. Và mục đích sau cùng là gì, nếu không phải là Nhà nước có lý do mở rộng để kiềm chế? Đó là hình thái xã hội nào?
Người dân tuy đa số, nhưng luôn vô tư, không có kế hoạch. Ngược lại đoàn thể chính trị thì có chủ trương không phải người dân nào cũng hiểu hết. Tự do đâu phải là phương tiện vô bờ; xài xả láng, không biết giữ gìn thì có ngày sẽ hết, sẽ phải dâng nộp cho Nhà nước giữa lấy và “xin - cho”.
Bình dân có nên chịu khó nhìn xa một chút không? Đảng DC vì yêu dân, yêu nước mà “đấu tranh” đem lại quyền bình đẳng như thế thì CH làm sao sánh bằng được?! Người tin CH thì khỏi nói cũng biết, còn bà con lâu nay tin DC bây giờ sẽ nghĩ gì, hay là không cần nghĩ gì cả?
6. DC đòi tăng thuế tối đa nhà giàu tức là đánh tư sản. Nhớ xưa, ở trời Việt nam để Cấp tiến tức là tiến nhanh tiến mạnh lên CNXH, chúng ta đã học tập ngày đêm, và thực hiện đánh cho tư sản tơi bời, trấn lột hết thảy, giao cho Nhà nước trọn quyền tái phân phối. Mọi người tức thì được bình đẳng, được làm chủ tập thể, cái gì cũng của chúng ta cả, đến cả cán bộ cũng của nhân dân chúng ta, và chúng ta phải có trách nhiệm nuôi nấng, chăm sóc, bảo vệ họ thật tử tế. Chúng ta đã thưởng thức cuộc sống mới hồi ấy, đâu dễ gì quên?!
Tư sản chỉ có tiền nhưng không có quyền đàn áp, đe dọa và không có súng đạn. Đánh diệt giai cấp tư sản, giao lại cho nhà cầm quyền vừa có tiền vừa có vũ khí và quyền lực. Chúng ta đã bị chọn như thế, nhưng bây giờ chúng ta được tự do chọn lựa. Chúng ta chọn cái đảng nào, chủ trương nào?
Trước mắt, một nước giàu có, nhiều tài nguyên, dầu mỏ và vàng bạc có thừa như Venezuela - tưởng chia hoài không hết, nhưng chia mãi cho đến toàn dân đi moi lại rác để kiếm ăn. Phải chăng Maduro dở quá, không biết đi đúng hướng XHCN? 
Ngày nay, đảng DC ở HK làm khác hơn, nghe hay hơn một chút - không trực tiếp trấn lột đám nhà giàu, mà chỉ nhè nhẹ tăng thuế 70%-90%, Nhà nước sẽ thu tiền ào ạt, và Cấp tiến lên xã hội mới nhanh như trở bàn tay. Có phải không, bài toán dễ ẹt như thế mà các lão già chính trị lâu nay không biết làm?! Bây giờ đảng DC may mắn có cụ xã nghĩa Bernie Sander, nhìn giống hiện thân Các-Mác và ngôi sao sáng chói trời Tây là Alexander Ocassio Cortez dẫn đầu (AOC hay thử âm ra tiếng Việt gọi A-ỐC cho dễ nhớ), nhờ đó mà không chừng đảng DC lột xác thành Đảng DC Mới như Chủ tịch Tom Prez đã tuyên bố. 
Mới đầu thì thuế tăng nhắm vào lợi tức từ 10 triệu dollars trở lên, nhưng viễn ảnh tương lai sẽ ra sao khi nhà nước chi nhiều hơn thu, sẽ thâm hụt vì đám người thông minh, cần cù, dám liều lĩnh kinh doanh bị đốn hạ, và kẻ làm công đếch thèm cố gắng vươn lên. Chữ giàu sẽ được định mức mức lại, và ai cũng sẽ được danh hiệu giàu, thử xem ai chạy đi đâu cho khỏi thuế? Như ở hoàn cảnh moi rác kiếm ăn như Venezuela hiện nay, có lẽ ai kiếm được $100 mỗi ngày chắc là giàu “số dách” rồi, và sẽ được mang về hai ba chục. Thôi thì theo chính sách bảo đảm kinh tế toàn dân của DC cấp tiến xã nghĩa như Sander, ở nhà ăn pop-corn coi TV cũng được lãnh lương căn bản chứ ngu gì mà đi làm!
Bình dân tự hỏi, chuyện gì sẽ xảy ra sau khi những công ty do ông Trump mang trở về, bỏ chạy ra nước ngoài trở lại; hoặc chủ nhân hãng xưởng co thủ, cắt giảm công nhân, các chủ nông trại cắt giảm sản xuất nông nghiệp? Lúc đó thì công nhân vác búa, nông dân cầm lưỡi hái trương cờ đỏ xuống đường “đấu tranh” phải không? Và ngày ấy chắc là vui hơn bây giờ!  
7. DC “đấu tranh” cho bình đẳng. Obama đã từng lặp câu kinh điển chủ nghĩa Marxist “… san sẻ của cải ra sẽ tốt cho mọi người” và luôn kêu gọi “cùng việc, cùng thời gian, cùng trả lương bằng nhau”, “công nhân nữ phải được đối xử bằng nam giới”, kể cả trong quân đội, phải cho “phụ nữ tác chiến như nam giới”… Nghe chẳng những không sai mà còn hay nữa, phải không? Sách Các-Mác đã nói mà! Nhưng nó sai ở chỗ là những thứ bình đẳng này từ lâu đã không còn là vấn đề ở Hoa Kỳ, một nước dân chủ thượng thừa; nếu có chút đỉnh đâu đó chỉ là trường hợp hiếm hoi, trục trặc riêng lẻ, chứ không phải là chủ trương. Nhưng điều quan trọng là tại sao nó lại được thúc đẩy cho thành như một vấn đề? Để trả lời, cứ nhìn kết quả chia rẽ manh mún đã xảy ra, so đo, xung đột quyền lợi trong tất cả các ngành và giữa các ngành với nhau trong những năm qua thì biết họ đang làm gì.      
8.  Nhà nước độc quyền bảo hiểm sức khỏe. Một đảng, một nhà nước nắm toàn bộ lương thực và nhu yếu phẩm để chỉ huy bằng nỗi lo sợ chết đói của người dân. Kiểu nắm quyền “dạ dày”, đã lỗi thời – Bây giờ chiến lược coi bộ đã đổi mới, Đảng và Nhà nước DC đòi nắm quyền y tế sẽ chắc hơn, nói chính xác là quyền sinh sát. Người dân rồi có ngày sẽ phải học tập tư tưởng, thái độ như thế nào mới đúng khuôn mẫu do nhà nước cho phép, và chắc chắn xã hội sẽ yên ổn vì người dân sẽ ngoan ngoãn. Đố ai dám cứng đầu, dám phê bình nhà nước! Obmacare là cái lợi nhất thời cho một nhóm người và cũng chính là cánh cửa mở đẩy HK vào XHCN.
Mới vô chân trong chân ngoài mà gỡ mãi chưa ra; ai đòi vô luôn có cần nghĩ lại không nhỉ?
9. DC đòi bảo đảm kinh tế cho toàn dân tức là không làm cũng có lương ăn, bất kể dân từ đâu tới và tới bằng cách nào. Giáo dục hoàn toàn miễn phí vĩnh viễn, nhà ở miễn phí, y tế miễn phí… Nhưng chính phủ không phải là máy để ra tiền, tiền chi phí mọi thứ sẽ do đánh bọn tư sản, và những kẻ ngu khờ đi làm và đóng thuế - chắc phải để riêng chính trị gia giàu có.
Thông điệp này kể như DC đã gửi ra cùng với thông điệp welcome vào thành phố bảo hộ, xóa bỏ cơ quan ICE, đạp bỏ hàng rào, và ở đây đã có DC quyết đánh Trump kỳ thị để bênh vực… Dân các nước, nghe thông điệp này không liều mạng một lần thử thời vận, tràn qua biên giới HK mới là chuyện lạ!
10. Bồi thường thiệt hại lịch sử. Đảng DC rộng miệng chỉ trích đối phương chia rẽ chủng tộc, trong khi thực chất không phải vậy. Nhưng chính họ lại đào bới, kích động hận thù từ trong những nấm mồ lịch sử. Lịch sử đã ngủ yên trong bảo tàng viện, chỉ để học hỏi, nghiên cứu. Bây giờ DC bới ra để kiếm phiếu bằng cách đòi bồi thường cho dân da đỏ vì dân Mỹ đã giành đất và giết họ. Bồi thường cho dân da đen vì đã bắt họ sang đây để làm nô lệ.
Xem ông Al Sharpton đặt câu hỏi cho từng ứng cử viên, giống như thầy giáo khảo học trò, bắt họ phải trả lời trước công chúng, họ có chịu ký đạo luật bồi thường không? Họ đều răm rắp Dạ có chứ! (Yes!). Xem mấy tổng thống DC tương lai đấy nhé!
Các giống dân khác, nâu, vàng, men mét, hay đen xỉn xỉn như gà ác cũng nên đào trong lịch sử xem có gì bắt đền được không, để nhân kỳ này xin DC liệt kê vào danh sách dự bị. Nhờ mấy cụ tỵ nạn và mấy cô cậu truyền thông Việt ngữ rành chống Trump, bỏ thêm chút thời gian nghĩ xem!
Bình dân nghĩ xem, vấn đề có phải là thật sự đền bồi, hay chỉ vừa kiếm phiếu vừa cuối cùng là chia rẽ để trị, đâu là cái thật?
11.   Quốc hữu hóa ngành giáo dục: Trường học do Nhà nước hoàn toàn quản lý. Tất cả đều miễn phí, xóa mấy tỉ nợ do sinh viên đã vay. Người dân nhìn qua chỉ nghe thấy miễn phí và chính trị gia lo tranh cãi lấy đâu ra tiền để bao hết, nhưng rất ít người nghĩ đến một điều khác hết sức quan trọng. Tài chánh là cái có thể đong đếm. Cái không thể lường và cực kỳ quan trọng cho tương lai lâu dài của một đất nước là Nhà nước dĩ nhiên sẽ quả lý nội dung truyền thụ thống nhất từ chính quyền Trung ương. Điều này đã được Obama nói lướt qua trong cuộc tranh luận với Mitt Romney, rằng ông sẽ cho những giáo sư tài giỏi từ liên bang xuống trợ lý ở các tiểu bang. Đây phải chăng giống như các bí thư từ trung ương? Người tỵ nạn chắc đã giật mình khi nghe điều này. Riêng bình dân chúng ta nghĩ gì?  
12. Phá thai tự do: DC làm luật cho phá thai tự do không kể số lượng, lý do và thời hạn mang thai, được quyền giết luôn thai nhi đã ra đời tùy theo ý muốn của người mẹ và bác sĩ. Một khi căn bản đạo làm người không còn thì giá trị cá nhân con người, gía trị gia đình cũng mất, xã hội sẽ không còn tiêu chuẩn đạo đức nào, tôn giáo trở thành huyền thoại, và con người sẽ rơi vào trạng huống hỗn mang, vô thần; chỉ còn một hướng là sống theo tập thể như bầy đàn. Một cửa đóng thì một cửa khác sẽ mở, từ đây mọi giá trị giao cho một tổ chức chính trị quyết định và tự do cá nhân không còn ý nghĩa gì nữa. 
Bên CH chống phá thai muộn thì bị cho là lạm quyền thân thể của phụ nữ, nhưng cái kết quả sau cùng dành cho xã hội tương lai thì hoàn toàn ngược lại. Người gốc Việt, còn văn hóa nghìn năm nên chọn nơi nào để gửi gắm hồn dân tộc?
13. Tân nghị trình Xanh (Green New Deal). Từng bước, từ Hâm nói Toàn Cầu, đổi thành Thay đổi Khí hậu và bây giờ thêm một tên mới là Tân Nghị trình Xanh, đòi chấm dứt toàn bộ máy móc dùng xăng dầu - biến du hành bằng máy bay thành chuyện cổ tích - toàn bộ công trình xây dựng nhà cửa, dinh thự… phải tân trang - Bỏ luôn việc nuôi bò…. Chính phủ phải chi cả ngàn tỷ và không ai xác định tương lai sẽ ra sao, chỉ tin vào kẻ cầm đầu hay vào chủ nghĩa của Cấp tiến DC.
Cựu Phó TT Algore năm 2006 tuyên bố 10 năm không hành động thê giới này sẽ không còn cứu vãn được nữa! Rồi mực nước biển không chịu dâng và Việt nam đã không chết chìm như lời kêu gọi ủng hộ của mấy MC người Việt.  Bây giờ Tân Nghị trình xanh của ngôi sao mới DC cũng tuyên bố trong vòng 10-12 năm HK phải tiến tới điểm tuyệt đối 100% không còn khí thải và chỉ dùng năng lượng sạch. Nếu không làm theo nghị trình này thì sau 10-12 năm địa cầu sẽ hết cứu! Như vậy, ai có tiền của nên rán xài cho hết, công nhân cũng bớt giờ làm để hưởng thụ vì cao tay 12 năm nữa sẽ tận thế, bởi chắc chắn bên CH có tầm nhìn ngắn hơn ngôi sao A-ỐC, sẽ không chịu chi một ngàn tỉ cho công trình này!
14. Bây giờ nói về mặt kỹ thuật tác chiến, để thủ lợi vét phiếu trong kỳ này (2020), và một đảng DC thắng vĩnh viễn, DC đòi hỏi sửa luôn Hiến pháp, và tung những đòn phép mới lạ như sau:
Không công nhận kết quả bầu cử tự do dân chủ 2016. Ngoài chủ đề chính là không công nhận kết quả bầu cử mà phe mình thất bại, dù cuộc bầu cử không có một phiếu đếm nhầm hay gian lận; ngoài việc chính của đảng là chống phá, lật đổ Tổng thống Trump, bây giờ chúng ta có dịp xem DC tranh đấu cho cái gì, cho ai, và vì sao?
Đòi cho thiếu niên 16 tuổi đi bầu, bởi phiếu này của DC. Các em học sinh đã được thấm nhuần bài học đầu tiên của XHCN mà họ đã ra công dạy ở một số trường từ lâu. Đó là chỉ có DC mới tranh đấu cho công bằng, cho miễn phí mọi thứ
Đòi bỏ cử tri đoàn. Luật bầu cử theo cử tri đoàn cho thể chế Cộng hoà Liên bang rất khoa học và công bằng vì nhiều bang (nước nhỏ) có chính phủ riêng hợp lại, khác với một nước - một chính phủ. Hai lần có dư phiếu phổ thông nhưng DC vẫn thua. Bây giờ DC đòi hủy bỏ thủ tục cử tri đoàn vì đã nắm chắc các tiểu bang đông dân như New York, Cali, Illinois, Massachusetts,… luôn luôn thuộc DC, không cần đến tiếng nói - tức là phiếu của một số tiểu bang nhỏ, DC vẫn thắng và độc đảng cầm quyền muôn thuở.
Mon men đòi cho dân bất hợp pháp được đi bầu. Như vậy thì đã lòi đuôi, lý do tại sao bên ngoài thì DC đòi buông lỏng, thả cửa biên giới, đòi xô ngã tường rào, không chịu chi cho bức tường rào, và bên trong thì mở nhiều thành phố bảo hộ.
Đòi cho tù nhân quyền bầu cử. DC có thể nhờ đó mà tuyên truyền lấy công tranh đấu cho dân quyền, hòng vét thêm phiếu.
Đòi hồ sơ thuế của Tổng thống. –DC chơi kiểu mặc cả, đòi 10 năm rồi hạ xuống còn 6 năm. Họ đã quên, TT Trump xuất thân từ chiến trường, lấy tiền làm vũ khí chứ không phải dân quê ra thị. Trong luật bầu cử không hề có, đây chỉ là đòn chính trị. Nhát đòn như Romney, trình thuế ra bị chúng đánh cho giập mình. Biết ông Trump sẽ không đưa ra nhưng vẫn đòi để bôi trét tiếng xấu rằng chỉ vì “gian lận” nên mới giấu. Người bụng dạ đơn thuần dễ bị đánh lừa, nghe theo kiểu lý luận này. Bình dân chỉ cần hỏi, nếu ông Trump gian lận thì sở thuế sẽ tóm cổ, phạt vạ, niêm phong tài sản từ lâu. Thuế của ông không phải là vài ba trăm đô la, sở thuế dễ gì để kinh doanh của ông Trump lọt lưới? Và ông ta phạm tội gì mà QH đòi kiểm kê giấy thuế? Đây rõ ràng không phải là vấn đề trong sạch, mà chỉ là thủ thuật chính trị mà thôi. Đòn mị dân này lộ liễu quá!
Đòi đàn hạch Bộ Trưởng Tư pháp. DC đổ thừa, có kẻ lăng mạ ông Barr xối xả là bao che TT, nhưng bao che thế nào được khi 448 trang còn chữ nghĩa đen trắng, tất cả còn đấy. Quyết định của người cầm cân luật pháp, đâu có giống mấy ông chính trị gia. Đây cũng chỉ là đòn chính trị, kéo dài, tiếp tục bôi bác để hạ uy danh của Tổng thống cho đến ngày bầu cử 2020, và còn để quậy đổ đồng trong đục, tìm cách đẩy lùi ông Barr trong cuộc điều tra đang đe dọa DC về câu chuyện bịa đặt của họ dẫn đến cuộc điều tra vừa qua.
Trong khi không ngừng chỉ trích liên tục là cuộc điều tra ô nhục, săn lùng phù thủy…, ông Trump và cả Tòa Bạch Ốc vẫn hợp tác vô điều kiện, không hề khiếu nại đặc quyền hành pháp. Là chuyện bịa đặt, ông Trump đã biết, nên cứ chọc chơi như mèo vờn chuột. DC chỉ nằm mơ, chứ làm sao có chuyện ông hành động ngăn trở công lý?
Đến đây bình dân có thể gẫm lại, từ ông tổ cộng sản, Các-Mác, đến chủ nghĩa khoa học xã hội ưu việt Max-Lenin, đâu có chỗ nào bảo rằng sẽ làm cho con người đau khổ bao giờ? Tuyệt đối không là không! Hoàn toàn vì bảo vệ con người, vì một tương lai tốt đẹp cho nhân loại phải không? Cái tốt dán gần con mắt quá, thường người ta không thể nhìn xa để thấy những gì đang chờ ở phía trước. Và rốt ráo, chính vì lý do này mà HK đẻ ra một ông Tống thống độc đáo, một mình quyết bẻ tay lái đẩy ngược chiêc xe đang lao dốc xuống chủ nghĩa ấy phải trở về.  
Gẫm cho kỹ, những cuộc đối đầu ồn ào chưa từng thấy, từ khắp nơi trên thế giới, nhất là đối với một vành đai, một con dường của Tàu, đến các đoàn caravan ở biên cương HK, cho đến toà Bạch Ốc cũng chỉ vì một chữ duy nhất là “Đem Trở Lại” (Again) Make American Great Again, kiên quyết không chấp nhận con đường của DC là từng bước vào CNXH!
Những kiểu chống, ngăn, chửi bới Tổng thống Trump chỉ là cái vỏ. Cái ruột chính là cuộc chiến một mất một còn giữa hai chủ nghĩa đến thời kỳ phải quyết định. Điều này chúng ta đã từng nói.
Rốt ráo bầu cử này có hai lựa chọn: Một là tiếp tục tát cạn đầm lầy, củng cố lại bêtông cốt thép, nền móng tự do tư bản đã bị đào bới, xeo nạy đến cội rễ. Hai là buông tay để Hoa Kỳ lột xác, tiếp tục biến đổi tận căn như cựu TT Obama đã nói, để cấp tiến vào CNXH. Vậy trách nhiệm của bình dân chúng ta là gì, và có nên vì con cháu mà nghĩ kỹ nên ủng hộ bên nào hay không?
Vĩnh Tường



No comments