Tin Mới

Văn Hóa Bốn – Năm Ngàn Năm Ở Đâu?


Văn Hóa Bốn – Năm Ngàn Năm Ở Đâu?
Hôm qua 4 tháng 5, 2019,  với tờ NYT – cũng là NYT, Nancy Pelosi bày tỏ sự lo ngại rằng TT Trump sẽ không chịu tự nguyện bước xuống ghế ngoại trừ trường hợp đảng DC thắng lớn trong kỳ bầu cử 2020 sắp tới.
Trong cuộc phỏng vấn với báo chí, bà lãnh đạo đảng DC bày tỏ lo ngại về chuyện ông Trump sẽ không chấp nhận kết quả bầu cử nếu ông ta thua với tỉ số ít ỏi.
Xin lỗi phải nói thật. Người Mỹ hoặc các dân tộc khác có thể nghe qua và tin liền. Còn người gốc Việt ai không biết liền, đây là sự giả trá thô bỉ nhất, thì đừng bao giờ vỗ ngực tự hào dân tộc ta có văn hóa 4-5 ngàn năm, bởi cái tâm địa này người Việt gọi là “chưa giàu đã lo sợ ăn cướp”. Ở đây bà đã khẳng định ông Trump sẽ ăn cướp! Đây là một sự phỉ báng trắng trợn. Nhưng sự thật, không ai mà không biết, điều mà bà ta nói lại chính điều tồi tệ nhất lịch sử mà DC đã làm đối với quê hương, đất nước và nền dân chủ của HK trong hai năm qua. Cái này người Việt chúng ta gọi là “vừa ăn cướp vừa la làng
Pelosi nói tiếp với tờ Time: "Chúng ta phải thắng. Hãy tưởng tượng nếu chúng ta không thắng - ồ, đừng tưởng tượng. Vì vậy, khi chúng ta tiến lên, chúng ta phải có cách đối đầu tương tự"
Theo CNN Trump đã cảnh báo chống lại “bầu cữ bất hơp pháp” trong bầu cử giữa kỳ 2018, dù không có bằng chứng. Trong bầu cử 2016, Trump đã khiếu nại sai lầm rằng “hàng triệu người” bầu cho bà Hillary Clinton - DC một cách bất hợp pháp. 
Chưa ai đưa ra con số chác chắn, vì điều tra 50 tiểu bang là cả một vấn đề; đó là chưa kể một số tiểu bang thuộc DC không chịu giao nộp tài liệu. Tuy vậy không ai dám khẳng định rằng không có sự gian lận xảy ra về phía DC. Tính sơ có 19 người bất hợp pháp bầu cho DC đã bị tố tụng. Có 19 người ờ một vài phòng phiếu sao không có 20, 30 hoặc nhiều hơn nữa ở nhiều tiểu bang khác, đó là chưa kể người dưới mộ cũng đi bầu, hay người vô gia cư ở Los Angeles được cho tiền và thuốc lá để bầu cho DC (xem các tin đính kèm).
Tuy tổ chức bầu cử ở HK có trật tự, nhưng một số giai đoạn thật ra đã quá lỗi thời – không còn phù hợp với xã hội hỗn mang ngày nay. Phải nói thật rằng văn minh khoa học đi lên, nhưng văn minh tinh thần đi xuống theo chiếu tỉ lệ nghịch. Càng về quá khứ, ở HK con người còn ý thức tự giác và tinh thần tự trọng cao, nhưng xã hội bây giờ đã khác xa, chính trị lưu manh, xảo quyệt càng nhiều, và người dân HK ngày càng tạp nham hơn trước.
Cho nên thể thức cần phải thay đổi mới phù hợp với tình hình xã hội hiện tại. Cần có nhiều rào cản ngăn ngừa sự gian manh. Chẳng hạn như bước vào phòng phiếu, không cần trình ID gì cả. Nếu dò không có tên, thì họ cho ngay phiếu dự phòng để bầu (provision ballot), bỏ phiếu vào thùng xong, sau đó cử tri có quyền tìm hiểu xem phiếu có được tính không; và rằng phiếu chỉ được tính khi được xác nhận là bạn đã ghi danh đi bầu. Thử hỏi trường hợp này, thực tế có bao nhiêu người sau khi kết thúc bầu cử chịu khó đi làm việc này? Và có bao nhiêu người đi dò xem ông A, bà B này đã ghi danh chưa và ghi danh ở đâu, còn người cử tri giả thì biến mất với cái tên lèo nào đó. Đây là khoảng hở rất lớn rất dễ cho người, hay tổ chức có ý đồ gian lận!
 Còn một câu hỏi khác, có lý do nào chính đáng để DC chống lại việc cấp cho mỗi công dân hợp pháp một thẻ cử tri? DC cực lực phản đối và cho rằng đây là âm mưu của CH chèn ép cử tri? Viện dẫn lý do như thế có ổn không? Có thẻ cử tri là điều vinh hạnh khẳng định quyền bất khả xâm phạm của cử tri sao lại gọi là chèn ép, vào phòng phiếu chỉ việc trình ra, đố cha tên nào dám ngăn cản? Người còn trí óc sáng suốt có cần phải giải thích thêm hay không?  
Trong cuộc phỏng vấn với tờ Time, Pelosi cũng cảnh báo đảng của bà rằng theo đuổi việc truất phế Tổng thống Trump sẽ làm cho cử tri xa lánh và đi xa về phía trái. Theo tỉ lệ thăm dò của chính CNN 37% cho rằng TT Trump nên bị truất phế, và 59% không nghĩ như vậy. Bình dân có thể tự hỏi xem, giành lại đất nước tự do tư bản và làm cho đất nước vĩ đại trở lại cũng bị tội sao? Hãy xem thành công mà TT Trump đã đạt đưọc hai năm qua, có TT nào sánh kịp không?
Bà Pelosi còn bảo “Phải chiếm lấy phía trung tả, chiếm lấy dòng chính” Dòng chính, phải chăng là truyền thông dòng chính, bây giờ là truyền thông thổ tả, chính trị dòng chính chủ trương chống ngăn, lật đổ TT Trump . Vâng DC đã hoàn toàn bỏ túi tất cả rồi. Điều này không ai mà không biết. Và kỳ bầu cử tới, có lẽ CH và ông Trump cần phải có kế hoạch chu đáo hơn.
Nếu vậy thì các ông bà ơi, cái mà qúi ông bà gọi là đệ tứ quyền - tự do thông tin đã trở thành những dàn loa chi nhánh của DC!
Và bình dân chúng ta chỉ xin chúc mừng qúy ông bà nào bị chứng loạn Trump, chạy sang đây hơn 40 năm đã gặt hái được thắng lợi, từ nay trở thành đồng chí trong ban thông tin tuyên truyền rồi!  
Vĩnh Tường
Xem thêm các nguồn
19 Noncitizens Voted Illegally in 2016 in North Carolina, U.S. Charges
Justice Department Finds 19 Illegal Voters; Right-Wing Peanut Gallery Cheers
Election fraud scheme bribed LA homeless with cigarettes for signatures, prosecutors say
Fact check: Do 11 California counties have more voters than eligible adults?
New York Times: Pelosi worries Trump won't give up power if he loses re-election by small margin


No comments