Tin Mới

Lời Mở Đầu Như Tạt Nước Vào Mặt Dân Chủ


Lời Mở Đu Như Tạt Nước Vào Mặt Dân Chủ
(của Devin Nunes Đại Diện Cộng Hòa 20/11/2019)
 . . . . .
Như tôi đã lưu ý trước, đảng Dân chủ trong ủy ban này đã dành ba năm để buộc tội Tổng thống Trump là một đặc vụ Nga. Vào tháng 3 năm 2018, sau một cuộc điều tra kéo dài một năm, Ủy ban Cộng hòa đã phát hành một báo cáo dài 240 trang mô tả chi tiết cách người Nga can thiệp vào cuộc bầu cử năm 2016 và đưa ra các khuyến nghị cụ thể để cải thiện an ninh bầu cử của chúng ta.

Click >> XEM VIDEO
Từ chối báo cáo là một sự phủ nhận và cáo buộc đảng Cộng hòa "lật đổ" cuộc điều tra, đảng Dân chủ đã đưa ra báo cáo của riêng họ tập trung vào lý thuyết âm mưu của họ đã bị vạch trần rằng chiến dịch Trump thông đồng với Nga để đánh cắp các cuộc bầu cử.
Đáng chú ý, đảng Dân chủ tuyên bố sẽ trình bày một "báo cáo toàn diện" hơn sau khi họ kết thúc cuộc điều tra về sự thông đồng phản quốc của Trump với Nga. Vì một số lý do hoàn toàn không thể giải thích được, sau vụ nổ tung trò lừa bịp Nga, đảng Dân chủ đã không đưa ra báo cáo toàn diện đó. Chúng tôi vẫn chờ
Tập phim này cho thấy đảng Dân chủ đã khai thác Ủy ban Tình báo cho các mục đích chính trị trong ba năm, lên đến đỉnh điểm trong các phiên điều trần luận tội này. Trong cuồng vọng của họ, để tấn công Tổng thống, không có thuyết âm mưu nào là quá kỳ quặc đối với đảng Dân chủ.
Hết lần này đến lần khác, họ loan truyền khả năng có một số hành động phi pháp gượng ép của Trump, tuyên bố cần phải điều tra, và sau đó đột nhiên bỏ qua vấn đề và chuyển sang lý thuyết ngu như lừa (asinine) tiếp theo của họ. Một mẫu của những lời buộc tội và luồn lách của họ bao gồm:
Trump là một đặc vụ Nga lâu năm, như được mô tả trong hồ sơ Steele.(*)
Người Nga đã cho Trump quyền truy cập trước vào các email bị đánh cắp từ Ủy Ban Dân Chủ Quốc gia (DNC) và chiến dịch Hillary Clinton.
Chiến dịch Trump dựa trên một số hoạt động của nó trên các tài liệu bị đánh cắp này.
Trump đã nhận được các tài liệu bất chính từ người Nga thông qua một phụ tá của Chiến dịch Trump.
Trump rửa tiền Nga thông qua các giao dịch bất động sản.
Trump đã bị Nga tống tiền thông qua tiếp xúc tài chính với Ngân hang Deutsche Bank.
Trump đã có một kế hoạch ma mãnh để xây dựng Tháp Trump ở Moscow.
Trump đã thay đổi nền tảng của Ủy ban Quốc gia Cộng hòa để làm tổn thương Ukraine và mang lại lợi ích cho Nga.
Người Nga đã rửa tiền thông qua NRA cho chiến dịch Trump.
Con rể của ông Trump đã nói dối về các liên hệ với Nga của mình khi được quyền tiếp cận thông tin mật.
… …
Một danh mục dài các cáo buộc đều là dối trá, và tôi có thể tiếp tục, tiếp tục, và tiếp tục… nhưng tôi dành cho qúi vị những khoảnh khắc này
Rõ ràng, những lời buộc tội lố bịch này không phản ánh các thành viên ủy ban đang trung thực tìm kiếm sự thật. Đó là những hành động của những kẻ cực đoan đảng phái đã chiếm đoạt Ủy ban Tình báo, biến nó thành một Ủy ban luận tội, từ bỏ chức trách giám sát cốt lõi của nó, và biến nó thành nến tảng để hất cẳng một tổng thống được bầu ra khỏi văn phòng.
Bạn phải ghi nhớ lịch sử đó như danh mục mới nhất của đảng Dân chủ về những sự lăng nhục Trump.
Được cho phép, một cuộc gọi thân thiện với tổng thống Ukraine dường như sẽ không nâng lên đến mức tương tự như là một đặc vụ Nga. Nhưng đảng Dân chủ đã hết thời gian - nếu họ chờ đợi lâu hơn, rạp xiếc luận tội của họ sẽ can thiệp vào các chiến dịch năm 2020 của các ứng cử viên của chính họ. Và vì vậy, bạn phải cho họ điểm sáng tạo trong việc bán rao sự vô lý này như một hành vi phạm tội không thể chối cãi.
Tất cả điều này giải thích lý do tại sao đảng Dân chủ đã thu thập được số KHÔNG sự ủng hộ của Đảng Cộng hòa trong Hạ viện cho cuộc thập tự chinh luận tội của họ. Trong thực tế, cuộc bỏ phiếu chúng tôi tổ chức là một cuộc bỏ phiếu lưỡng đảng chống luận tội.
Diễn giả Pelosi, Chủ tịch Schiff, và Chủ tịch Nadler, những nhân vật chủ chốt đằng sau cuộc thập tự chinh luận tội này đều tuyên bố rằng, luận tội gây thiệt hại cho đất nước, đến mức chỉ có thể tiến hành với sự hỗ trợ của lưỡng đảng. Có phải những tuyên bố đó đột nhiên không còn đúng? Có phải luận tội trở nên ít gây chia rẽ không?
Dĩ nhiên là không. Họ biết chính xác loại thiệt hại mà họ gây ra cho quốc gia này. Nhưng họ bước qua điểm không thể quay đầu. Sau ba năm làm việc chuẩn bị, phần lớn mũi nhọn tấn công bởi đảng Dân chủ trong ủy ban này, sử dụng tất cả các công cụ của Quốc hội để buộc tội, điều tra, truy tố và bôi nhọ Tổng thống, họ đã đốt lên ngọn lửa điên cuồng trong hầu hết những người ủng hộ cuồng tín nhất của họ mà họ không còn có thể điều khiển.
Đại sứ Sondland, bạn ở đây hôm nay để được bôi bẩn. Bạn sẽ phải trải qua đấy, và tôi cảm kích sự phục vụ của ông cho đất nước này và tôi, tôi xin lỗi ông đã phải trải qua thế này.
Để chấm dứt, đảng Dân chủ đã không tham gia vào một khiếu nại tố cáo nặc danh, đã được nhào nặn trong sự hợp tác với Đảng Dân chủ trong chính ủy ban này. Họ nói dối người dân Mỹ về sự hợp tác đó và không cho chúng tôi đặt câu hỏi cho người tố giác để khám phá sự thật.
Trong khi đó, đảng Dân chủ đả kích bất cứ ai thắc mắc hoặc đưa ra nghi ngờ về cảnh tượng này.
Khi Tổng thống Ukraine Zelensky phủ nhận bất cứ điều gì không đúng đã xảy ra trong cuộc gọi điện thoại, đảng Dân chủ nói ông là kẻ dối trá.
Khi các nhà báo báo cáo về sự can thiệp vào cuộc bầu cử của Ukraine và vị trí của Hunter Biden trong hội đồng quản trị của một công ty Ukraine tham nhũng, đảng Dân chủ gán cho họ là những nhà lý luận có âm mưu.
Khi đảng Dân chủ không thể tìm được bất kỳ lực kéo nào đối với các cáo buộc của họ về một cuộc trao đổi lợi ích  (quid pro quo), họ di chuyển các mục tiêu khác và buộc tội Tổng thống tống tiền, kế đến là hối lộ, và phương sách cuối cùng là cản trở công lý.
Người dân Mỹ đã gửi chúng tôi đến Washington để giải quyết các vấn đề, không phải tiến hành chiến tranh chính trị để đốt rụi đảng bên kia. Bản luận tội này không giúp ích gì cho người dân Mỹ, đây không phải là việc sử dụng hợp pháp tiền thuế của người dân và đương nhiên không phải là cải thiện an ninh quốc gia của chúng ta.
Cuối cùng, đảng Dân chủ giả mạo phẫn nộ rằng Tổng thống Trump đã sử dụng kênh riêng của mình để liên lạc với Ukraine. Tôi xin nhắc các bạn tôi từ phía bên kia, rằng tổng thống đầu tiên của chúng ta, George Washington, đã chỉ đạo các kênh ngoại giao của riêng mình để bảo đảm một hiệp ước với Vương quốc Anh. Nếu các đồng nghiệp Dân chủ của tôi ở vào khoảng năm 1794, có lẽ họ cũng muốn luận tội ông.
Thưa ngài Chủ tịch, sáng nay chúng tôi đã chuyển cho ông một lá thư thực hiện các quyền của chúng tôi theo điều H660 để gửi trát hầu tòa các tài liệu và nhân chứng. Chúng tôi thực hiện bước này vì ông đã không bảo đảm tính công bằng và tính khách quan trong cuộc điều tra này. Vì vậy, chúng tôi cần phải đòi Hunter Biden và Người thổi còi để lấy lời khai kín cũng như các tài liệu liên quan từ Ủy Ban Dân chủ Quốc gia (DNC), Công ty Hunter Biden và người thổi còi, Rosemont Seneca và người thổi còi.
Vì lợi ích tương đối, mức độ công bằng cơ bản, chúng tôi hy vọng ông thỏa thuận trát đòi hầu tòa này. Tôi nộp thư đó để cho vào hồ sơ.
... 
Vĩnh Tường (dịch)
_______________________
(*) Hồ sơ giả - ngụy tạo do Ủy Ban Dân Chủ Quốc gia (DNC) và bà Clinton, trả tiền cho một cưụ điệp viên Anh (Christopher Steele) soạn ra những chuyện nói láo khoét, nói xấu, rằng ứng viên Trump ăn chơi trác táng, trụy lạc, bị Nga nắm lưng bắt làm đặc vụ, bù nhìn v.v… DC làm như vậy, nhưng không ai làm gì được! Bây giờ bộ Tư pháp do ông Barr lãnh đạo điều tra thì DC cáo buộc Barr là tay sai của TT Trump! Ông Trump truy tìm nguồn gốc ở Ukraine thì đòi truất phế ...


No comments