Tin Mới

Tổng Thống Trump Trả Lời Sau Khi Iran Phóng Hỏa Tiễn Vao Đồn Lính Mỹ ở Iraq


Tin truyền hình của Vệ binh Cách Mạng Hồi giáo Iran (VBCMHG) loan tin rằng “Trong chiến dịch Martyr Suleimani vào đầu giờ thứ Tư, hàng chục tên lửa đất đối đất đã được bắn vào căn cứ của Hoa Kỳ và nện thành công căn cứ al Asad”

Thiệt hại chưa rõ.

TT Trump tweet 9:45 tối 7/1/2019 (giờ Miền đông) khoảng 3 giờ sau khi Vệ binh Cách Mạng Hồi giáo (HG) cho biết họ đã bắn 10 hỏa tiễn vào căn cứ al Asad ở Iraq: "Tất cả đều tốt! Hỏa tiễn được phóng từ Iran vào hai căn cứ quân sự nằm ở Iraq. Sự đánh giá thương vong và thiệt hại diễn ra ngay bây giờ. Kể ra vẫn tốt! Chúng ta có quân đội mạnh nhất và được trang bị tốt nhất ở bất cứ đâu trên thế giới, cho đến nay! Tôi sẽ đưa ra tờng trình vào sáng mai.”

Nguồn tin chưa được xác nhận đã nói rằng TT Trump sẽ tường thuật từ  Phòng Bầu dục.
Cuộc tấn công sau đó được Ngũ Giác Đài xác nhận rằng, có hơn chục hỏa tiễn đã phóng vào căn cứ quân sự của liên quân.

“Rõ ràng là những hỏa tiễn này đã được phóng từ Iran và nhắm vào ít nhất hai căn cứ quân sự của Iraq, nơi đồn trú của các nhân viên quân đội và liên minh của Hoa Kỳ, tại Irbil và Al Asad.

”Chúng tôi đang nghiên cứu đánh giá thiệt hại ban đầu,” Ngũ Giác Đài  cũng cho biế thêm rằng “Bộ Quốc phòng đã thực hiện mọi biện pháp thích hợp để bảo vệ nhân viên và đối tác của chúng ta. Các căn cứ này đã được cảnh báo cao do các dấu hiệu cho thấy chế độ Iran đã lên kế hoạch tấn công các lực lượng và quyền lợi của chúng ta trong khu vực.”

Bên phía Quốc hội, Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi (D-Calif.) và các thành viên khác của Quốc hội cho biết họ đã được thông báo. Và lãnh đạo hai đảng lên tiếng:

Pelosi tweet: “Theo dõi chặt chẽ tình hình sau các vụ đánh bom nhắm vào quân đội Hoa Kỳ ở Iraq. Chúng ta phải đảm bảo sự an toàn của các thành viên phục vụ, bao gồm chấm dứt các hành động khiêu khích không cần thiết từ Chính quyền và yêu cầu Iran chấm dứt bạo lực. Mỹ và thế giới không thể đủ khả năng chiến tranh”

Nhà lãnh đạo thiểu số Kevin McCarthy (R-Calif.) Đã viết: ”Tối nay chúng ta phải đoàn kết trong cuộc chiến chống khủng bố và những kẻ sẽ làm hại đất nước chúng ta. Sự hỗ trợ đầy đủ của America sẵn sàng với các quân nhân và phụ nữ can đảm của chúng ta canh giữ”.
________________________________________________

Bình dân tâm sự:
Và như vậy, chúng ta đã thấy, chính trị dần hồi sẽ tự bước sang một bên. Dân chủ chửi Tổng thống cho lắm để kiếm phiếu, nhưng khi mâm bát dọn sẵn, dám nào không ăn! 

Giành uy tín bằng cách bênh vực kẻ thù, bằng lối này hay cách khác kiểu nói chính trị, đạo đức giả, mị dân thời nay dễ lộ mặt hơn xưa, bởi chưa có khi nào trẻ trên 10 tuổi, mỗi em đã có một cái phone. 

Đòi làm nghị quyết trói tay TT ba chục ngày, không phải để cho kẻ thù “uýnh” ta thì để làm gì? Chiến tranh ngày nay như chơi với điện tử. Chậm vài ba phú  đã giơ tay đầu hàng, cần chi tới ba chục ngày! 

"Gia bần tri hiếu tử. Quốc loạn tri trung thần" Thời nào cũng vậy, xã hội nhiễu nhương thì bọn tham quan, gian thần, đạo đức giả, ngu dốt, nhao nhao lộ mặt hết. Đánh giá con người không thể nhìn bề ngoài mà cứ xem người ta làm thế nào qua nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Có lẽ chúng ta sẽ gặp nhau trong bài bình luận đầy đủ hơn về vấn đề này.....

No comments