Tin Mới

Tin Liên Quan Đến Vụ Phỉ Báng Tổng Thống Trump


Lưu ý quan trọng về số liệu thống kê về người vượt biên bất thường
Xin lưu ý: bản tin này đã cũ (20/11/2019), nhưng xin đăng để độc giả tiện việc tra cứu, đối chiếu với vụ scandal đang diễn ra trong cộng đồng người Việt:
>>Đối với mục đích của báo cáo này, người vượt biên bất thường được xác định là các cá nhân nhập cảnh vào Canada giữa các cảng nhập cảnh chính thức. Giống như những người yêu cầu bảo vệ người tị nạn khác, những người vượt biên giới bất thường được chuyển đến Bộ phận Bảo vệ Người Tị nạn (IRB) của Ủy ban di trú và tị nạn Canada (RPD) sau Người Nhập cư,
Người Tị nạn và Công dân Canada (IRCC) hoặc Cơ quan Dịch vụ Biên giới Canada (CBSA) xác định điều kiện của họ.
>> IRB không thể báo cáo về những người vượt biên bất thường trước tháng 2 năm 2017, khi những thay đổi hệ thống cho chúng tôi khả năng thu thập dữ liệu về dân số này. Tuy nhiên, do một số mâu thuẫn ban đầu trong việc nhập dữ liệu, có thể không phải tất cả người vượt biên không đều được phản ánh trong các thống kê. Ngoài ra, chỉ có một phần dữ liệu có sẵn cho các tháng của tháng 2 và tháng 3 năm 2017.
>>Số liệu thống kê cấp quốc gia trong báo cáo này được tạo bằng cách sử dụng dữ liệu được nhập bởi giới thiệu bởi IRCC và CBSA, cũng như dữ liệu từ hệ thống theo dõi trường hợp điện tử của IRB.
>> Dữ liệu chỉ được cho thấy 10 quốc gia hàng đầu (theo giới thiệu), nói lên khoảng 80% của tất cả các giới thiệu yêu cầu tị nạn xuyên biên giới không thường xuyên.
>>Dữ liệu có thể thay đổi và cần thận trọng khi đưa ra kết luận về xu hướng dựa trên số lượng nhỏ quyết toán cho đến nay.
>> Quốc gia bị cáo buộc đàn áp trong bảng dưới đây tương ứng với quốc gia được liệt kê đầu tiên về cuộc đàn áp được xác định bởi người khiếu nại khi họ đưa ra yêu sách của mình với một sĩ quan từ CBSA hoặc từ IRCC, và được đưa vào Hội đồng Di trú và Tị nạn Canada (IRB) hệ thống quản lý trường hợp.
>> Bảng dưới đây phản ánh dữ liệu theo các quốc gia vì họ hiện đang bị bắt trong hệ thống quản lý trường hợp thuộc Bộ Di trú và Tị nạn (IRB) và chỉ được sử dụng để hỗ trợ quá trình xác định người tị nạn. Việc các quốc gia này được liệt kê không nên được hiểu là sự công nhận chủ quyền hay tình trạng chính trị của một lãnh thổ cụ thể


(Các câu trên có nghĩa là người muốn tị nạn khai bị đàn áp thế này hay thế kia, và không thể dựa vào lời khai của họ để đánh giá các quốc gia mà họ đã từ bỏ.)

Một bản tin khác có liên quan đến lời nói sai sự thật của Ng. Ngọc Ngạn để lập luận bôi bác TT Trump: 

No comments