Tin Mới

Giải Quyết Khủng Hoảng Vô Gia Cư, hoặc Chính Phủ Hoa Kỳ Sẽ Ra Tay


Trump Nhắn Cho California: Giải Quyết Khủng Hoảng Vô Gia Cư, hoặc Chính Phủ Hoa Kỳ Sẽ Ra Tay
Tổng thống Donald Trump đã đưa ra một cảnh báo cho California và thống đốc Dân chủ, ông Gavin Newsom, khi bang này vật lộn với cuộc khủng hoảng vô gia cư.
TT Trump viết trên Twitter vào ngày Giáng sinh:“Thống đốc ông Gavin N, đã thực sự đã làm việc quá tồi tệ trong việc chăm sóc dân số vô gia cư ở California. Nếu ông ấy không có khả năng chỉnh đốn vấn đề này, thì Chính phủ Liên bang sẽ nhúng ta vào!”
TT Trump đã không nói chi tiết về cách chính quyền của ông sẽ giải quyết vấn đề này.
Hình ảnh những người vô gia cư cắm trại ở các công viên công cộng và trên đường phố ở San Francisco và Los Angeles đã thu hút sự chú ý và chỉ trích rộng rãi.
TT Trump dường như đã trả lời những bình luận của Newsom gửi cho một phóng viên vào ngày 19 tháng 12, khi ông cáo buộc Bộ Phát triển Nhà ở và Đô thị (HUD), dẫn đầu bởi cựu ứng cử viên tổng thống Ben Carson cho sự nẩy nở dân vô gia cư ở tiểu bang của mình.
 Newsom nói “Nhà tạm trú giải quyết giấc ngủ. Nhà ở và dịch vụ hỗ trợ giải quyết tình trạng vô gia cư. Nhà ở trước. Bạn có một giám đốc mới trong Hội đồng liên ngành về Vô gia cư ở Hoa Kỳ do Donald Trump bổ nhiệm, nói rằng nhà [đứng] thứ tư
Cáo buộc Tòa Bạch Ốc “không coi trọng vấn đề này”, ông News Newsom cũng tuyên bố Trump và các đảng viên Cộng hòa khác “chơi trò chính trị với nó ... Không có gì ngoài sự chia rẽ đến từ những người ở HUD và chính quyền Trump.
Tuy nhiên, không chỉ có TT Trump là người đã công kích việc xử lý vấn đề của tiểu bang. Một số chuyên gia đã nói rằng California có sự giám sát kém.
Người điều hành Trung tâm Vận động Điều trị, một nhóm tư vấn cho các tiểu bang về sức khỏe tâm thần và tình trạng vô gia cư trên khắp đất nước, ông John Snook nói “Đây không phải là ngành khoa học phi tiễn”
Ông nói với Forbes “Arizona là một tiểu bang đỏ [CH] mà không tốn hàng tấn cho các dịch vụ của mình, nhưng là kịch bản tốt nhất trong mọi khía cạnh. Phối hợp thế giới với việc thực thi pháp luật. Giám sát mạnh mẽ. Họ không cho phép mọi người gục ngã và sau đó trở lại nhà tù sau 30 ngày như ở California”
Vào tháng 9, TT Trump nói với các phóng viên rằng ông đang cân nhắc sử dụng một lực lượng đặc nhiệm để đối phó với cuộc khủng hoảng.
Vào thời điểm đó ông nói với các phóng viên “Chúng ta không thể để cho Los Angeles, San Francisco và nhiều thành phố khác tự hủy hoại mình bằng cách cho phép những gì xảy ra,”… Cư dân của những thành phố đó, “không thể tin những gì đang xảy ra”, và nói thêm rằng người dân hiện đang bị buộc phải bỏ đi.
Ông nói. “Chúng ta có những người sống ở ... đường cao tốc tốt nhất, đường phố tốt nhất của chúng ta, lối vào tốt nhất của các tòa nhà ... nơi mọi người trong các tòa nhà đó phải trả thuế rất nhiều, nơi họ đã đi đến những địa điểm đó vì thanh thế. Trong nhiều trường hợp, họ đến từ các quốc gia khác và họ chuyển đến Los Angeles hoặc họ chuyển đến San Francisco vì uy tín của thành phố và bất ngờ họ có lều. Hàng trăm và hàng trăm lều và người ta sống ngay trên lối vào tòa nhà văn phòng của họ. Và họ muốn bỏ đi. Và người dân San Francisco đã chán ngấy, và người dân Los Angeles đã chán ngấy.”
Vào tháng 11, TT Trump đã chê trách Newsom về cách California quản lý rừng. Ông cáo buộc Newsom đã “làm việc quá tệ” khi các vụ cháy rừng hoành hành trên khắp Tiểu bang Vàng (Golden State.)
Theo JACK PHILLIPS/ Epoch Time 27/12/19

No comments