Tin Mới

TIN VẮN...


1. Quyền Đại Sứ Taylor từ chức
Nhân viên ngoại cao cấp của Hoa Kỳ ở Ukraine, đã điểu trần trong cụộc điều trần do đảng Dân chủ (DC) tổ chức ở Hạ viện, ông Bill Taylor định từ chức vào cuối năm nay. Ông sẽ bàn giao trách nhiệm cho Phó chánh sứ quán vào ngày 1/1/2020 và rời thủ đô Kiev vào ngày sau đó. Ông có thể chờ thay thế cho đến ngày 8/01/2020. Ông chỉ là quyền đại sứ và chưa từng được Thượng viện phê chuẩn. Từ sau khi bà đại sứ lưu nhiệm Yovanovich bị đuổi, ở đây chưa có đại sứ chính thức.
Hôm tháng 9, Taylor đã nhắn tin cho Đại sứ EU, ông Gordon Sondland rằng thật là “điên rồ khi giữ lãi tiến viện trợ an ninh để giúp vận động tranh cử” Nhưng vài giờ sau đó, Sondland trả lời: Tổng thống đã nói trong sang rõ rang: không có trao đổi lợi ích nào cả”. Taylor chỉ nghe đồn và đoán chứng chứ không có bằng chứng nào để trưng trong cuộc điều trần.
Thế là khoẻ một mối cho TT Trump!
2. Tổng thống Trump gửi thư cho bà Pelosi
Tổng thống đã Trump gửi một lá thư dài 6 trang với lời  gay gắt không khoan nhượng đến bà Pelosi, chủ tịch Hạ viên DC, chỉ trích cuộc luận tội của đảng DC là khai chiến với nền Dân chủ của nhân dân Hoa Kỳ”. Lá thư viết rằng bà ta đã vi phạm lời thề đối với văn phòng và “làm giảm tầm quan trọng với từ ngữ rất tệ hại, luận tội”
 “Mọi người, kể cả bà đều biết chuyện gì đã thật sự xảy ra.” “Ứng cử viên của bà chọn đã thua đậm trong cuộc bầu cử 2016, với phiếu cử tri đoàn  (306-227) , và bà và đảng của bà chưa bao giờ hồi phục sau thất bại này. Vì vậy, bà đã mất ba năm cố gắng lật đổ ý chí của người dân Mỹ và vô hiệu hóa phiếu bầu của họ. Bà đã xem dân chủ là kẻ thù của bà
Bà là một trong những kẻ can thiệp vào các cuộc bầu cử ở Mỹ. Bà là người lật đổ nền Dân chủ Mỹ. Bà là người Cản trở Công lý. Bà là người mang đến nỗi đau khổ vất vả cho nền Cộng hòa của chúng ta cho ích kỷ cá nhân, cho chính trị, và vì lợi ích đảng phái’
TT Trump đặc biệt khỏ bà Pelosi vì đã dám “cầu đảo hồn thiêng của các Vị tổ sáng lập trong khi đeo đuổi kết họach vô hiệu hóa kết quả bầu cử” và “còn tệ hơn nữa” vì “xúc phạm đức tin của người Mỹ bằng cách liên tục nói “Tôi cầu nguyện cho Tổng thống” trong khi bà biết tuyên bố này là không thành thật, trừ khi nó có ác ý tiêu cực”
Đó là điều tồi tệ mà bà đang làm nhưng bà sẽ sống với nó, chứ không phải tôi
Tổng thống cũng chỉ trích đảng DC đã cố tình đánh lãng người Mỹ từ kinh tế phát triển mạnh mẽ nạn thất nghiệp thấp nhất lịch sử, và DC đã cuồng vọng đòi và tính toán luận tội ngay từ khi ông nhậm chức, chứ không lạ gì.
DC đã cáo buộc, đeo đuổi dai dẳng nhưng không có căn cứ, ngoài những điều ngụy tạo: âm mưu thông đồng với Nga để giành ảnh hưởng bầu cử 2016, tất cả cuối cùng thành "cát bụi," sau khi đã làm cho quốc gia trải qua “hỗn loạn và dằn vặt” (Trong khi TT Trump gửi thư này thì hôm thứ Ba (17/12/19). Toà án FISA đã lên tiếng mạnh mẽ cáo buộc FBI đã lừa dối tòa án này trong khi đệ đơn xin giám sát ngưởi ủng hộ cho TT Trump trong cuộc điều tra Nga -Trump, và đòi FBI phải chỉnh đốn ngay lập tức)
Về tội DC luận: Cản trở Quốc hội , TT Trump tấn công DC rằng “cố gắng luận tội truất phế một tổng thống được bầu chọn công bằng và hợp pháp của HK vì đã khẳng định các đặc quyền Hợp hiến dựa trên đã trên căn bản lưỡng đảng bởi các chính phủ lưỡng đảng trải qua lịch sử của quốc gia”
Và liên quan đến cáo buộc lạm dụng quyền lực, TT Trump lưu ý chính cựu PTT Joe Biden đã “khoe khoang” công khai trên video về việc đòi sai thải công tố viên của Ukraine bị cáo buộc tham nhũng bằng cách đe dọa giữ lại 1 tỉ dollar viện trợ cấp thiết. Nhưng đảng CH đã bị đảng DC lạm dụng quyền đa số cấm không được gi nhân chứng, sẽ giúp đưa ra trường hợp lo ngại của TT Trump là hợp lý.
"Nhiều thủ tục tố tụng được dành cho những người buộc tội trong các phiên tòa “khủng bố bất công hàng loạt” (Salem Witch"), TT Trump viết, ngay cả tổng thống Ukraine cũng đã nhiều lần nói tại Liên Hợp Quốc rằng ông không cảm thấy áp trái phép nào từ Tòa Bạch Ốc.

Xin đón đọc bài mới (sắp đăng), nói về lá thư không phải là chuyện đối đáp qua lại, "buồn cười" như bà Pelosi trả lời báo chí, mà là một tài lịệu lịch sử phải ghi chú lưu giữ, trong hồ sơ lưỡng viện quốc hội và Tòa Bạch Ốc chứ không phải có thể vứt đi! DC chơi game, buộc TT Trump xuât chiêu trả đòn. Đòn này đảng DC ôm trn suốt chiu dài lịch sử, cả đời của một đảng! 
Tựa bài: Lá Thư Của Tổng Thống Trump - Thay Lời Tựa Cho Hồ Sơ Truất Phế Của Dân Chủ, 
Lá Thư Của Tổng Thống Trump - Vô Hiệu Hóa Hồ Sơ Truất Phế Của Dân Chủ
3. Tòa án Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA) kịch liệt đả kích FBI về các đơn xin giám sát
Đây là trường hợp hiếm thấy xảy ra. Trong khi công tố Duraham đang săn đuổi tội phạm chừng như tới cuối đường hầm, thì hôm thứ Ba (17/12/19) chánh án của toà án FISA đã kịch liệt chỉ trích FBI về qui trình nộp đơn xin lệnh giám sát, cho văn phòng thời hạn đén ngày 10 tháng 1 năm 2020 phải đưa ra biện pháp giải quyết, sau những phác giác của Tổng thanh tra Michael Horowitz.
Như vậy có quá trễ rồi không? Người dân bị nạn do quan lại lạm quyền, do ý đồ phe cánh đen tối phủ lên cuộc đời, nếu bị trù dập đến chết thì đã chôn từ lâu rồi! Bây giờ tội đến nơi rồi mới vội che chắn, mỗi người tự bảo vệ lấy mình!
Bản báo cáo của Horowitz, nói rằng không tìm thấy bằng chứng, hay tài liệu phe phía chống ông Trump trong việc giám sát chiến dịch tranh cử của ông. Điều này có thể hiểu kẻ ăn vụng giỏi chùi mép.  
Mặc dù ngoài vỏ trơn tru nhưng bên trong có nhiều hạt. Bên trong lại liệt kê đầy dẫy những sự vi phạm luật pháp và thiếu sót của FBI trong việc nộp đơn xin lệnh, kể cả dùng hồ sơ giả mà nhân vật chính bị hại là ông Trump. Hồ sơ này lại do Ủy ban DC và phía bà Clinton thuê người nước ngoài làm ra. Và còn đổi nội dung email để tiếp tục kéo dài sự kiện  theo dõi phía ông Trump. Như vậy là chân nam đá chân chiêu, hay giấu đầu lòi đuôi rồi chứ còn gì?
Chính vì bản báo cáo dài quá, không đọc hết nên khi mới nghe câu đầu rằng không tìm thấy tài lệu hay bằng chứng phe đảng mưu hại, anh Comey, cựu giám đốc FBI, vội vàng nhảy lên đài hôm trước nói rằng, anh ta đã được giải oan. Rồi sau một ngày điều trần của Horowitz, anh vội lên đài thanh minh thanh nga rằng anh ta quá tự tin (overconfident), ông Horowitz đúng và anh ta đã sai. Như thế là chạy tội muộn quá! Người chết đàng nào cũng đã xanh cỏ từ lâu. Và ai mua sách “Sự Trung Thành Vượt Mức” (“A Higher Loyalty”) bây giờ bỏ thùng rác được rồi!
Lệnh nói trên do thẩm phán chủ tọa Rosemary M.Collyer đã đưa ra một tuần sau bản báo cáo của Horowitz về việc nghe lén Carter Page, cựu cố vấn của ứng viên Trump 2016
Ông Giám đốc FBI, Christopher Wray đã tuyên bố bản báo cáo của Tổng thanh tra mô tả những nhân viên FBI có hành vi không tể chấp nhận và không đại diện cho tổ chức. Ông đã ra lệnh chỉnh sửa 40 bước để giải quyết khuyến nghị của bản báo cáo, kể cả vài sự cải thiện ngoài khuyến nghị của Tổng Thanh tra
Một điều dễ thấy là những hư hỏng hệ thống chính quyền, làm khổ dân, đât nước suy yếu, xã hội trải qua bao khó khăn, người dân mất niềm tin vào các cơ quan quyền lực của chính phủ, tất cả là hậu quả sau 8 năm của TT Obama, và nhất là sự tranh giành quyền lực đảng phái bất chính.  

Vĩnh Tường




No comments