Tin Mới

Dân Biểu Dân Chủ Bỏ Đảng - Sang Cộng Hòa Vì Đàn Hặc Truất Phế

Theo Gót Nhân Vật Lừng Danh Reagan, Condoleezza Rice, Trump, … dân biểu Dân chủ, Jeff Van Drew đã bàn việc bỏ đảng DC để gia nhập đảng Công hòa. Trong cuộc bầu cử trước đây, thắng ở quận phía nam New Jersey 8%  nơi đó Tổng thống Trump thắng 5%. trong cuộc bầu cử 2016. Đây là nơi thiên DC lâu đời. Nhưng cùng với một người khác, ông Drew đã bỏ phiếu chống lại quyết định điều tra luận tội. Và sau khi Nadler Chủ tịch Ủy ban Tư pháp (DC) đưa ra hai nghị quyết đòi truất phế TT Trump - một là tội “lạm dụng quyền lực”, hai là tội “cản trở quốc hội”, ông tuyên bố sẽ làm những điều mà lòng ông thấy đúng, nên chú tâm đến những vấn đề lợi ích quốc gia mà tổng thống đang làm. Lun tội truất phế là điều rất nghiệm trọng và phải làm với sự đồng thuận của cả hai đảng. Theo ông hành vi của tổng thống Trump nhạt nhẽo và không có bằng chứng nào đủ đến mức trut phế một tổng thống, và ông cũng trả lời công việc của ông không phải là thích hay không thích tổng thống.  

Ông nói: "Công việc của tôi chính xác nhiều thiện chí và giúp đỡ cho khu vực của tôi, cho quốc gia này và cho thế giới mà tôi có thể trong khi ông [Trump] còn làm tổng thống,"

Trên Fox Business với Maria Bartiromo, Van Drew đã lât tung cuộc điều tra bằng cách so sánh với "điều gì đó bạn sẽ thấy ở châu Âu hoặc các quốc gia thuộc thế giới thứ ba".

Ông tiếp: "Bạn biết đấy, De Tocqueville năm 1853 đã viết rằng nếu một quốc gia ngày càng thường xuyên sử dụng ... luận tội như một cách để thực sự loại bỏ các nhà lãnh đạo của mình, thì nó sẽ cho thấy sự suy thoái của quốc gia", ông nói về nhà sử học Alexis De Tocqueville.

Dĩ nhiên các lãnh đạo DC tha hồ chỉ trích. Nadler quét những báo cáo, và cho rằng ông Drew không đủ phiếu để được đề cử cho nên mới thay đổi.

Ngoài ông, còn có ông Collin Peterson (DC – Mnn) cũng bầu chống đàn hặc luận tội Tổng thống Trump trong khi chính ông đã bầu luận tội Clinton. Cô Lissa Slotkin (DC-MI) cũng đang lưỡng lự, không chắc sẽ bầu cho chuyện luận tội tầm phào.

Còn lại dưới 30 dân biểu DC nằm trong vùng DC mà ông Trump đã thắng trong kỳ bầu cử 2016, họ đang chuẩn bị cho cuộc bầu cử nhiệm kỳ tới. Người ta đang chờ xem họ làm thế nào

Ông Jeff Van Drew cũng đã bỏ phiếu chống hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính trong thời Obama (2012) và chống lại biện pháp hạn chế quyền giữ sung sau khi cuộc nổ sung ở trường Mẫu giáo Sndy Hook ở Connecticut.

No comments