Tin Mới

NẠN NHÂN TỔNG THỐNG và CUỘC SĂN LÙNG PHÙ THỦY

NẠN NHÂN TỔNG THỐNG VÀ CUỘC SĂN LÙNG PHÙ THỦY?
Qúi vị click vào tựa bài để xem toàn bài
Cảm ơn 

Xem đoạn video anh ta vượt STOP SIGN luôn: Nói rằng ông Trump nói láo trong khi 476 trang đã nói rõ TT Trump nói đúng cuộc giám sát tòa Trump là có thật và hồ sơ ngụy tạo của bà Clinton và DC là trung tâm của sự kiện! Và bọn sâu mọt đang bị Durham điều tra. Anh ta tưởng người ta không đọc hay là anh ta chỉ đọc tựa của một phần! (phút 6:26.561) Video bọn chúng láo khoét ở đây:

Thói thường "Yêu ai yêu cả đường đi, ghét ai ghét cả tông chi họ hàng". Đối với cá nhân, điều này có khi đúng cũng có khi sai, nhưng khi đã nâng lên đến cấp tập thể bầy đàn, tình người bị tẩy não để thay vào bằng thù ghét một ai thì nó không sai chút nào. Cũng vậy một người ngay khó mà sống chung, khó có chỗ đứng trong một tập thể sống còn bằng man trá. Một người đứng ngoài có thể thấy, nhưng khi chính mình cũng sống trong tập quán ấy, thì không dễ nhận ra được gì bởi trong tập quán thiếu vắng ý thức. 

Lẽ phải thông thường (common sense) là qui luật vẹn tòan tự nhiên, là lương tri, có trước luật pháp và những chủ nghĩa của do con người đặt ra và nó xuyên suốt như cái cốt, như cây có lõi trong bất kỳ luật lệ nào. Người dùng luật tức là dùng cái dụng cụ đến sau, ỷ lại tài năng, biển lận bẻ cong lẽ phải thông thường để mưu lợi, tức đã bẻ gãy cốt lõi, cũng là đánh mất lương tri, tạo ác nghiệp cho cá nhân. Hành động này ở cấp tập thể sẽ biến xã hội mất dần tiêu chuẩn căn bản đạo đức để xã hội an bình. Xã hôi an bình không chỉ nhờ luật pháp nghiêm minh mà chính cái căn bản cốt lõi, lương tri, lẽ phải thông thường mới là nền tảng. Đó chính là thuận thiên giả tồn vậy.

Chính trị cầu thắng bằng sự man trá, lưu manh tưởng rằng khi nắm được quyền ta sẽ xây dựng lại. Nhưng đây là một sai lầm khó tha thứ cho nhân loại, vì làm thế nào xây dựng cái tốt đẹp bằng phương tiện như thế. Khi bạn đã biến cả tập thể trở thành sức mạnh bầy đàn vô ý thức, bạn sẽ phải tốn thời gian và bao nhiêu công sức, bao nhiêu thế hệ để biến họ trở thành tập thể chân - thiện - mỹ? Bạn thử nghĩ xem bao nhiêu tôn giáo chân chính, mấy ngàn năm đã làm được bao nhiêu? 

Điều nghịch lý này đang xảy ra ở Hoa Kỳ, và đó chính là nguyên nhân của các sự phân hóa. Một bên cố giữ nền tảng, giềng mối đầu tiên, cốt lõi của an bình tự nhiên. Một bên cố dùng tài thao tác kẽ hở co  dụng cụ bên ngoài chính là luật lệ.  

Vì sao ông Trump phải chịu quá nhiều khổ nạn, là câu hỏi cho nhiều người ngay. Cứ mãi xem chi tiết xảy ra hàng ngày khó có câu trả lời chính xác. Câu trả lời rốt ráo rất đơn giản. 

Ông Trump nếu không phải là nạn nhân của xung đột, kể cả ngộ nhận trong cuộc chiến giữa lẽ phải tự nhiên và phải đạo chính trị thì còn là gì?

Và hy vọng bài có tự trên đây sẽ giúp vúi vị nhỉn rõ hơn một chút.

Vĩnh Tường 



No comments