Tin Mới

Tổng Thống Giải Bùa Mê Chính Trị Phải Đạo Đòi Cắt Phần Cơm Của Cảnh Sát

Thật vậy, ngày nào chúng ta cũng phải đối đầu với nạn đầu độc, gia tang dịch bệnh cho người dân bằng tin giả - tin bị bóp méo vo tròn, khai thác sơ hở, như ném cát sạn, mắm muối vào thức ăn của truyền thông bất lương. Dịch ghét Trump do cái đệ từ quyền - theo hệ phái bất lương đã gieo rắc hơn ba năm qua. Chúng không hề biết mỏi, không biết xấu hổ ngay khi ngày trước chúng bôi phết, phỉ bang người ta, hôm sau sự thật hóa ra trái hẳn, chúng vẫn trơ mặt ra, không một lời xin lỗi. Tại sao như vậy?

Câu hỏi đã được trả lời bằng sự thật hàng triệu đô la tiền nước ngoài thuê mướn đặc biệt là của Trung cộng. Nói thuê mướn cũng chưa hẳn đúng, nếu ta nghĩ đến trận chiến hiện nay giữa hai luồng tư tưởng đang đấu nhau một mất một còn, và TTBL đứng bên phía nào. Khổ nỗi nhiều bình dân chân chất, một khi đã bị nhiễm dịch và ngày nào cũng bị TTBL tiếp tục chích cho chất gây dịch ghét Trump, như ban ma túy cho người nghiện. Họ làm có mục đích, có nhiệm vụ, còn người dân thì hứng chịu. Hiếm khi có người tự ra khỏi, và điều đó đã thúc đẩy người lương thiện, truyền thông xã hội, cũng đệ tứ quyền nhưng hệ phái độc lập và lương thiện làm việc, hầu hết là vì long trắc ẩn, ăn cơm nhà vác ngà voi.

Và TT Trump cũng đang làm việc ráo riết vì nước, vì dân. Ông vừa làm việc vừa phải giải bùa của Tà Đạo Chính trị (Political Correctness) đã chai cứng trong làng chính trị DC ở HK. Chẳng hạn, họ đòi CẮT NGÂN SÁCH VÀ CÒN ĐÒI XÓA BỎ C QUAN CẢNH SÁT, tức là cắt phần cơm của cảnh sát, người bảo vệ  gia đình, con cái của họ, làng xóm mà họ đang sống, hoặc xóa bỏ cảnh sát tức là để côn đồ tha hồ chiếm lấy thành phố. Xong thì bước kế tiếp là chính phủ thành Nhà nước toàn quyền…. Việc đòi cắt giảm không chỉ đơn giản ở việc làm suy yếu hoạt động chuyên môn của ngành, mà điều quan trọng bâc nhất là họ đã gửi ra một thông điệp VÔ CÙNG TỆ HẠI cho xã hội,  - trước hết là khinh miệt, phỉ báng cảnh sát. Thông điệp ấy có mấy điểm như sau:
  •           Hạ phẩm giá, hạ uy tín của cảnh sát, xem cảnh sát như kẻ làm mướn không hơn không kém. DC đã quên rằng cảnh sát còn có nghĩa vụ thiêng liêng đối với đất nước, dối với xã hội, cũng như quân nhân. Khi có loạn, họ còn là thành phần quan trọng hơn mấy cái mồm tà đạo chính trị 
  •           Như thế giúp cho thành phần sống ngoài pháp luật có cơ hội hoành hành bá đạo vì có chính tr5i gia chống lưng. Và quả vậy, DC đã từng ra thông báo chính thức kêu gọi tội phạm bỏ trốn cnh sát liên bang và cơ quan di trú.
  •           Lời nhắn như thế không phải là giúp dân thiểu số như Mỹ đen, mà là gây thêm tổn hại và bất an cho họ gấp nhiều lần hơn.
  •          Lời nhắn như thế, không làm cho đoàn kết, cảm thông hay xóa tan kỳ thị như họ nghĩ mà là đào thêm hố sâu chia rẽ, và làm cho nó nổ ra nhiều dạng khác.
  •          Và mục đích là gì nếu không phải là nhân cơ hội cái chết của một anh Mỹ đen, mà khai thác để phá nát xã hội nhằm trục lợi gây qũy, kiếm phiếu.và đặc biệt là đóng góp vào nghị trình chuyển hướng xã hội vào con đường xhcn. Bởi một khi xã hội rối loạn, vô chính phủ thì chính phủ phải mở rộng, và khi chính phủ lớn thì quyền người dân sẽ thu hẹp. Quyền người dân vá chính quyền như phần chia trong một quả cam, hễ chính quyền nhiều múi hơn thì người dân sẽ ít hơn.

Và nay TT Trump vẫn nhất quán trong chính sách “Law and Order” – “Luật pháp và Trật tự” mà ông đã vận động. Trong trường hợp có biến cố, tuy đưa ra giải pháp mới nhưng vẫn một mực giữ gìn nguyên tắc.

Ý tưởng tước ngân sách và đòi xóa bỏ cảnh sát là khinh miệt cảnh sát một cát thậm tệ. Là một thông điệp vô cùng nguy hiểm, là nghị trình đổ dầu vào lửa, có mục đích thúc đẩy nổi loạn nhằm thay đổi xã hội tự do, thành thể chế ton trị. Xem ra mỗi lần một ít, họ không bao giờ từ bỏ. Lãnh đạo DC, Biden và Pelosi cũng nói không đồng ý, nhưng cu nói của họ khác, và không dứt khoát như TT Trump.

Biden trả lời trên CBS: “Không, tôi khng ủng hộ cắt giảm ngân sách của cảnh sát. Tôi ủng hộ liên bang tài trợ có điều kiện căn cứ đức độ đạt các tiêu chuẩn và phép tắc và danh dự”. Như thế vẫn có nghĩa là đặt điểu kiện khó khăn - có thể cắt, và cũng có nghĩa là xem thường cảnh sát.
Pelosi trả li trên MSNBC: “Như bạn biết, việc tài trợ của cảnh sát là một vấn đề của địa phương. Từ quan điểm của lập pháp của chúng tôi, chúng tôi sẽ không đề cập tới đó. Những gì chúng tôi làm là nói về cách chúng tôi thay đổi chính sách để làm cho chính sách của chúng tôi trở nên công bằng hơn,” Bà ta tròng trành đẩy cho địa phương, và địa phương hiện này ở nơi DC tả khuynh nắm quyền đòi cắt ngân sách và xóa bỏ cảnh sát.

Trong khi đó TT Trump thì khác, ông viết:“Joe Biden Buồn ngủ và đảng Dân chủ cấp tiến muốn ‘CẮT NGÂN SÁCH CỦA CẢNH SÁT’. Tôi muốn trả lương cao và xứng đáng cho lực lượng cảnh sát. Tôi muốn “LUẬT PHÁP & TRẬT TỰ!” (tweet 7/6/2020)

 Và dây là tin mới về sắc lệnh của ông

Theo tin của tờ Epoch Time, TT Trump ban hành Sắc lệnh về cải cách cảnh sát: 'Chúng tôi sẽ đi theo con đường khác -  lực lưọng với long trắc ẩn'
Hôm 11/6/2020, trong hội nghị với cơ quan công lực, các lạnh đạo tinh thần và các chủ doanh nghiệp nhỏ tại nhà thờ Gateway Church ở Dallas, TT Trump phát biểu: “Chúng tôi đang làm việc để hoàn thiện một sắc lệnh sẽ khuyến khích các sở cảnh sát trên toàn quốc đáp ứng các tiêu chuẩn chuyên nghiệp cao nhất hiện nay về sử dụng vũ lực, bao gồm các chiến thuật để giảm leo thang”
“Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến khích các chương trình thí điểm cho phép nhân viên xã hội cộng tác với một số nhân viên thực thi pháp luật để họ cùng nhau làm việc.
Cả hội nghị tản thưởng bằng tiếng vỗ tay sau khi TT nói tiếp: “Chúng tôi sẽ chăm sóc cảnh sát của chúng ta. Chúng tôi không cắt ngân sách của cảnh sát - nếu có bất cứ điều gì, chúng tôi sẽ đi theo con đường khác. Chúng tôi sẽ đảm bảo cảnh sát của chúng ta được đào tạo bài bản, được đào tạo hoàn hảo, [và rằng] họ cần có  thiết bị tốt nhất”
TT giải thích thế nào là khuyến khích ngành cảnh sát “đạt yêu cầu chuyên nghiệp cao nhất hiện nay về vũ lực” – “Có nghĩa là vũ lực, nhưng vũ lực với lòng trắc ẩn”. “Trong trường hợp bạn bắt buộc phải làm việc, nếu gặp kẻ thật xấu, bạn phải sử dụng sức mạnh thật sự, quyền lực thật sự”
“Nghĩa là vũ lực, nhưng vũ lực với lòng trắc ẩn”
“Và tôi đã nói – và người dân nói “Ồ, Tôi không biết liệu chúng ta có thích cách diễn đạt như thế’  - Tôi đã nói, chúng ta phải khống chế đường phố.
“Những gì đã xảy ra ở thành phố  New York, sự thiệt hại họ đã gây ra . . . bạn không thể để việc ấy xảy ra,” Tiếng vỗ tay và tiếng reo lên tán đồng thật lâu và. “Các bạn phải khống chế đường phố”
“Và tôi đã bị chỉ trích về lới nói đó. …Nào, nghĩ xem, các bạn biết ai đã chiềm lĩnh đường phố? Người mà bạn không muốn họ thống trị đường phố, và hãy xem những thiệt hại mà họ đã làm.”
TT Trump biểu lộ sự hoài nghi về ý tưởng cắt ngân sách cảnh sát của cánh cực tả
“Tôi nghĩ, những gì xảy ra khi nửa khuya bạn gọi 911 và không có ai ở đó? Bạn làm gì? Bất kể bạn là trắng, đen, hoặc bất kỳ ai, bạn đang gọi, và có người đột nhập vào nhà, hóa ra là một kẻ hung bạo.
Chúng ta sẽ phải cần có lực lượng cảnh sát manh hơn vì đó là điều cần thiết”
Ông nói rằng những gì cần thiết ở Mỹ là cho tất cả các cấp chính quyền “đầu tư thêm năng lượng và nguồn lực vào đào tạo và tuyển dụng cảnh sát cùng sự tham gia của cộng đồng”
Ông nói them ”Chúng ta phải tôn trọng cảnh sát của chúng ta, chúng ta phải chăm sóc cảnh sát của chúng ta. Họ bảo vệ chúng ta và nếu họ được phép làm công việc của họ, thì họ sẽ làm công việc tuyệt vời”
Ý tưởng cắt ngân sách cảnh sát có sự ủng hộ rộng rãi của những kẻ cực đoan bạo lực và cả một số người  biểu tình ôn hòa sau cái chết của George Floyd vào ngày 25 tháng 5 tại Minneapolis. Ý tưởng này đã được thúc đẩy bởi các đảng Dân chủ cực tả bao gồm Đại diện Ilhan Omar (D-Trin.) Và Dân biểu Alexandria Ocasio-Cortez (D-N.Y.)..
“Bạn luôn có một quả táo xấu bất kể bạn đi đâu, bạn có những quả táo xấu. Họ không có quá nhiều người trong số họ và tôi có thể nói với bạn rằng họ không có quá nhiều người trong sở cảnh sát. Tất cả chúng ta đều biết rất nhiều thành viên trong cảnh sát”
Ông nói thêm, “Người Mỹ là những người tốt và có đạo đức. Chúng ta phải làm việc cùng nhau để đối đầu với sự cố chấp và định kiến bất cứ nơi nào chúng xuất hiện. Nhưng chúng ta sẽ không tiến bộ và chữa lành được vết thương bằng cách dán nhãn giả cho hàng chục triệu người Mỹ đàng hoàng là phân biệt chủng tộc hoặc cuồng tín. Chúng ta phải kết nối mọi người lại với nhau, chúng ta phải bước  trên cùng một con đường.”
Sắc lệnh  về cải cách cảnh sát và các chương trình thí điểm đưa nhân viên xã hội tham gia vào các nhân viên thực thi pháp luật là hai trong bốn bước mà TT Trump tuyên bố hôm  Thứ Năm nhằm xây dựng ”sự an toàn, cơ hội và nhân phẩm”.
Hai lĩnh vực còn lại bao gồm giúp phát triển kinh tế trong các cộng đồng dân tộc thiểu số bằng cách tăng khả năng tiếp cận vốn cho các doanh nghiệp nhỏ thuộc sở hữu thiểu số và giải quyết sự chênh lệch về chăm sóc sức khỏe bằng cách đầu tư một khoản tiền đáng kể vào các tổ chức y tế phục vụ thiểu số.

Vĩnh Tường


No comments