Tin Mới

TUYÊN BỐ NGÀY QUỐC KỲ VÀ TUẦN LỄ QUỐC KỲ


Có một điều trùng hợp kỳ lạ ít ai trong chúng ta để ý, và truyền thông không hề nhắc đến. Theo nghị quyết của Quốc hội từ 1949, TT Trump tuyên bố ngày Quốc kỳ thường niên, 14 tháng Sáu thường niên và Tuần lễ Quốc kỳ bắt đầu từ 12 tháng Sáu; Ngày 14 tháng Sáu cũng chính là sinh nhật của TT Trump, và năm nay rơi đúng vào Chúa nhật, trong lúc bên tai của dân chúng còn dư âm của TTBL bới móc việc ông cầm thánh kinh ở trước nhà thờ  St. John’s Episcopal Church. Đối với ông dĩ nhiên không phải việc làm vô nghĩa trong hoàn cảnh cần nhắc nhở bình dân hãy lấy bình tâm lấy công bằng bác ái làm trọng.

Và bấy giờ, 14/6 sau khi TT tuyên bố ngày lễ và kêu gọi toàn dân hãy treo cờ để tỏ lòng kình ngưỡng anh hùng đã liều thân bảo vệ đất nước vĩ đại, tự do này, hàng ngàn du thuyền ở Florida, San Diego và trên không, trên đường, người dân ủng hộ TT trương cờ Hoa Kỳ và cờ Trump 2020 tưng bừng như ngày hội. Trong khi lực lượng cánh tả DC hầu hết là đám trẻ, chiếm thủ đô ở Capitol Hill ở Seatle làm thí điểm khu tự trị “xã hội hoàn thiện” (UTOPIA) một thành phố tươi đẹp bỗng chốc thành nơi hoang phế - Thị trưởng ở đây gọi là “MÙA HÈ TÌNH THƯƠNG!”, thì TT Trump có cơ hội giương cao cờ chính nghĩa, tái thiết đất nước, xã hội đã bị gieo mầm tàn phá từ lâu, nay đã kết trái. Và đây là
TUYÊN BỐ NGÀY QUỐC KỲ VÀ TUẦN LỄ QUỐC KỲ

Phát hành ngày 12 tháng Sáu năm 2020 / Tổng thống Donald J Trump

”Vào Ngày Quốc kỳ và trong suốt Tuần lễ Quốc kỳ, chúng tôi bày tỏ sự tôn kính đối với quốc kỳ Mỹ, biểu tượng dễ nhận biết nhất về các nguyên tắc mà Cộng hòa của chúng ta đại diện. Trong hơn 200 năm, các Ngôi  sao và Sọc đã đại diện cho tự do, công lý và pháp quyền. Gần đây, khi Quốc gia của chúng ta đã cùng nhau ứng phó với đại dịch coronavirus, lá cờ của chúng ta là một lời nhắc nhở về lòng can đảm, sự kiên cường và lòng trung thành xác định tinh thần bất khuất của người Mỹ.

Lá cờ vĩ đại của chúng ta khiến chúng ta phải suy ngẫm về giá trị vượt mức đo lường mà chúng ta đã trả để gìn giữ nó suốt dòng lịch sử thật kiên cường”. Trong suốt lịch sử quốc gia của chúng ta, những người yêu nước tự hào đã đáp lại tiếng gọi của nghĩa vụ khi đất nước chúng ta cần họ nhất với tấm lòng cao qúy. Bài quốc ca  như tâm khảm vĩnh cửu về những người anh hùng của mọi thế hệ đã hy sinh trong các cuộc xung đột từ Chiến tranh Cách mạng đến các cuộc chiến ở Iraq và Afghanistan. Lá cờ của chúng ta đảm bảo rằng chúng ta không bao giờ quên những hy sinh đáng kinh ngưỡng mà những nam nữ quân nhân đã dấn thân để bảo vệ sự tự do và phong cách sống của chúng ta.

Năm nay, Quóc Kỳ (Old Glory) đã vẫy gọi hàng triệu người Mỹ dũng cảm chiến đấu với kẻ thù vô hình, thường có nguy cơ đối với sức khỏe và sự an toàn cá nhân của họ. Trong suốt đại dịch coronavirus, các chuyên gia chăm sóc sức khỏe đã điều trị và chăm sóc những người bị nhiễm virut, và vô số người yêu nước Mỹ đã cung cấp hàng hóa và dịch vụ quan trọng cho đồng bào của họ trong những thời điểm bấp bênh này. Những cá nhân tận tụy này đã vượt qua thử thách, gặp virus ở tuyến đầu với cùng một niềm tin và quyết tâm không lay chuyển đã tiếp sức cho Quốc gia chúng ta vượt qua các thử nghiệm trước đây. Cũng như chúng ta đã từng thắng trong những cuộc đấu tranh đó, chúng ta sẽ chiến thắng kẻ thù mới này, và một lần nữa giương cao lá cờ của chúng ta trong ca khúc khải hoàn.

Quốc kỳ Mỹ đại diện cho sự thống nhất của đất nước chúng ta và nhân dân. Bất kể điều gì có thể chia rẽ chúng ta, Quốc kỳ (Old Glory) nên được tôn kính và trân trọng, như một biểu tượng của tất cả những gì làm cho nước Mỹ trở thành quốc gia vĩ đại nhất trên thế giới. Khi chúng ta tôn vinh lá cờ đẹp đẽ của chúng ta vào hôm nay và trong suốt tuần này, chúng ta thề sẽ không bao giờ quên những hy sinh to lớn của những người yêu nước từ thế hệ này sang thế hệ khác để bảo đảm rằng màu đỏ, trắng và xanh tiếp tục bay cao và tự do. Hôm nay và mỗi ngày, tôi tự hào được tham gia cùng với đồng bào Mỹ của tôi đứng nghiêm trang và chào cờ Mỹ vĩ đại của chúng ta.

Để tưởng niệm việc thông qua cờ của chúng ta, Quốc hội, theo nghị quyết chung đã được phê duyệt ngày 3 tháng 8 năm 1949, đã được sửa đổi (63 Điều 492), được chỉ định vào ngày 14 tháng 6 mỗi năm là ngày Quốc Kỳ (Flag Day) và yêu cầu Tổng thống công bố hàng năm kêu gọi tuân thủ nghi thức và treo cờ của Hoa Kỳ trên tất cả các tòa nhà của Chính phủ Liên bang. Quốc hội yêu cầu, bằng nghị quyết chung đã phê chuẩn ngày 9 tháng 6 năm 1966, như đã sửa đổi (80 Điều 194), rằng Tổng thống ban hành một tuyên bố hàng năm chỉ định tuần có ngày 14 tháng 6  là “Tuần lễ Quốc kỳ” và kêu gọi mọi công dân của Hoa Kỳ treo cờ trong tuần đó.

NGAY BÂY GIỜ, TÔI, DONALD J. TRUMP, Tổng thống Hoa Kỳ, từ đây tuyên bố ngày 14 tháng 6 năm 2020, là Ngày Quốc kỳ, và tuần bắt đầu từ ngày 14 tháng 6 năm 2020, là Tuần lễ Quốc kỳ. Tôi chỉ đạo các công chức thích hợp trưng bày cờ trên tất cả các tòa nhà của Chính phủ Liên bang trong tuần này và tôi kêu gọi tất cả người Mỹ coi trọng Ngày Quốc kỳ và Tuần lễ Quốc kỳ bằng cách treo cờ. Tôi khuyến khích người dân Hoa Kỳ coi trọng một cách tự hào và tất cả các nghi lễ vào những ngày từ Ngày Quốc kỳ đến Ngày Độc lập, được Quốc hội dành riêng (89 Stat. 211), như một thời gian để tôn vinh nước Mỹ, để tôn vinh di sản của chúng ta trong các cuộc tụ họp và các hoạt động công chúng, và để tỏ  rõ Lời cam kết của Quốc hội đối với Quốc kỳ của Hoa Kỳ.

Trước Pháp Luật, tôi long trọng tuyên bố ngày thứ Mười hai của tháng Sáu, vào năm Công nguyên Hai ngàn hai mươi, và nền Độc lập Hoa Kỳ thứ hai trăm bốn mươi tư.”
DONALD J. TRUMP
Proclamation on Flag Day and National Flag Week, 2020 Issued on: June 12, 2020
#ThờisựHoaKỳ, #VĩnhTường

No comments