Tin Mới

BIÊN GIỚI THẢ CỬA. CẢNH SÁT TRƯỎNG AZ: "CHÚNG TÔI ĐÃ BỊ BỎ RƠI"

Cảnh Sát Trưởng Arizona ‘Rất Lo Ngại’ Về Việc Tiến Hành Kết Thúc Đề Mục 42: ‘Chúng Tôi Đã Bị Bỏ Rơi’  

BẢN TIN GỐC ở "ĐÂY" 

Có hơn 164.000 cuộc gặp gỡ trong tháng Hai.

Một cảnh sát trưởng Arizona cho biết ông "rất lo ngại" về bước tiến của chính quyền Biden nhằm chấm dứt việc sử dụng lệnh y tế công cộng Tiêu đề 42 để trục xuất người di cư ở biên giới, nói rằng tình hình di cư ở đó đã vượt quá mức khủng hoảng.

Ông cáo buộc chính quyền Biden đã từ bỏ việc thực thi pháp luật với các chính sách biên giới của mình.

"Chà, nó làm tôi sợ", Cảnh sát trưởng Mark Dannels nói với Fox News Digital trong một cuộc phỏng vấn hôm thứ Năm.

(Có lẽ bạn nên xem thêm tin này: Có đến hơn 62 nghìn di dân bất hợp pháp qua mặt đại diện Tuần tra Biên giời trong tháng Ba )

Dannels, chủ tịch Ủy ban An ninh Biên giới của Hiệp hội Cảnh sát trưởng Quốc gia, đã phản ứng với các báo cáo rằng chính quyền Biden đang có kế hoạch chấm dứt Tiêu đề 42, vốn được sử dụng để trục xuất hơn một nửa số người di cư gặp phải ở biên giới.

Chính quyền Biden hôm thứ Sáu xác nhận sẽ chấm dứt chính sách này vào cuối tháng 5 bất chấp lo ngại từ cả đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa cũng như các quan chức trong chính quyền về làn sóng di cư lớn trong những tháng tới.

Các quan chức biên giới đã cảnh báo rằng biên giới đã ở mức khủng hoảng, với hơn 7.000 cuộc chạm trán mỗi ngày, hơn 164.000 cuộc chạm trán vào tháng Hai và con số này dự kiến sẽ tăng lên vào tháng Ba. Dannels nói rằng ông ta đang ở đâu, "chúng ta đã vượt qua một cuộc khủng hoảng."

Dannels cho biết chỉ riêng ở khu vực bang của anh ta đã có 22.000 cuộc đụng độ của Đội tuần tra biên giới trong tháng trước, trong khi có hơn 16.000 người "di cư", những người di cư trốn tránh bị bắt và vượt biên vào Mỹ. Từ tháng 7 đến tháng 2, tội phạm liên quan đến biên giới đã khiến quận anh ta phải trả giá trên 1 triệu đô la.

Dannels than thở: "Và bây giờ chúng ta sẽ lấy đi mỏ neo duy nhất của an ninh biên giới còn sót lại, và chúng ta đã trở nên kém cỏi hơn". "Đó không phải là một cảm giác tốt. Thật là bực bội và tôi không nghĩ đó sẽ là một điều tốt."

(Có lẽ bạn nên xem thêm: Chính quyền Biden sẽ dỡ bỏ Tiêu đề 42 vào cuối tháng 5, bất chấp lo ngại về làn sóng di cư hiện ra từ xa.)

Ông nói rằng đó là một phần của khuôn mẫu từ một chính quyền đã dỡ bỏ các biện pháp bảo vệ biên giới thời Trump kể từ khi nhậm chức.

"Tất cả các quyết định mà chúng tôi thấy từ chính quyền này đã đi đến lý luận về biên giới rộng mở, và bây giờ bạn loại bỏ Tiêu đề 42 và điều đó sẽ đưa chúng ta đi đâu?" Dannels hỏi. "Tôi rất, rất quan tâm."

Bộ trưởng DHS Alejandro Mayorkas hôm thứ Sáu tuyên bố rằng DHS đã "đưa ra một chiến lược tổng thể, toàn diện của chính phủ để quản lý bất kỳ sự gia tăng tiềm năng nào về số lượng người di cư gặp phải ở biên giới của chúng ta."

"Chúng tôi đang tăng cường khả năng xử lý những người mới đến, đánh giá các yêu cầu xin tị nạn và nhanh chóng loại bỏ những người không đủ điều kiện để được bảo vệ", Mayorkas cho biết trong một tuyên bố. "Chúng tôi sẽ tăng cường nhân sự và nguồn lực khi cần thiết và đã bố trí lại hơn 600 nhân viên thực thi pháp luật tới biên giới. Chúng tôi đang chuyển những kẻ buôn lậu và một số người vượt biên để truy tố hình sự. Trong hai tháng tới, chúng tôi sẽ bổ sung COVID phù hợp. -19 giao thức, bao gồm cả việc tăng cường chương trình tiêm chủng của chúng tôi. "

Nhưng Dannels, một đảng viên Đảng Cộng hòa, đã không tin, nói rằng tất cả những gì ông thấy dưới thời Tổng thống Biden là "sự xói mòn của cơ sở hạ tầng và pháp quyền." Ông ta mô tả một tình huống trên mặt đất nơi các trạm kiểm soát đã bị đóng cửa và một trạm Tuần tra Biên giới đang xuống cấp thành một bộ xương.

Ông nói: "Chúng tôi đã bị bỏ rơi, hãy cứ nói như vậy,".

Ông nói với Fox rằng cho đến khi chính quyền bắt đầu bảo vệ biên giới, bằng không thì các con số ở biên giới sẽ tiếp tục tăng.

Dannels nói: “Chúng tôi sẽ chịu tác động, nó sẽ tiếp tục leo thang, chúng tôi đang chuẩn bị sẵn sàng cho điều đó, bởi vì không một ai nói về việc bảo đảm anh ninh biên giới”. "Hãy dựng thêm lều của FEMA, hãy dựng thêm các cơ sở NGO, nhưng đừng ngăn dòng chảy, không ai nói về điều đó. Miễn là thông điệp đó vẫn giữ nguyên, giống như dưới thời tổng thống này, nó sẽ tiếp tục phát triển theo kiểu tiêu cực này."

Các quan chức Tuần tra Biên giới đã nói chuyện với Fox News đã bày tỏ sự bất bình của họ về những gì đang xảy ra tại biên giới dưới thời chính quyền Biden. Dannels cho biết ông hoan nghênh Lực lượng Tuần tra Biên giới và Hải quan và Bảo vệ Biên giới (CBP) vì công việc của họ dưới áp lực cực lớn nhưng cho biết rằng ông đã nhìn thấy sự bất bình tương tự trong giới thực thi pháp luật trên phạm vi rộng hơn.

Dannels nói: "Tôi không có một đặc vụ hay một nhân viên thực thi pháp luật nào, cho dù đó là quân nhân của tiểu bang, địa phương hay một trong những cấp phó của tôi nói: ‘Đây là một điều tốt, cảnh sát trưởng; chúng tôi đánh giá cao những gì tổng thống của chúng tôi đang làm ". "Trên thực tế, thì ngược lại hoàn toàn. Thất vọng thật cao."

No comments