Biều Tình Ủng Hộ Phá Thai Ngay Trước Nhà Các Thẩm Phán & HK Đang Đi Về Đâu?
Trước hết bản tin gốc từ tờ BLAZE ở >> ĐÂY và sau là phần bình luận của Vĩnh Tường
Những
người biểu tình ủng hộ phá thai đã
xuống dinh thự cá nhân của các thẩm phán theo khuynh hướng bảo thủ của Tòa án Tối
cao vào tuần trước sau khi một dự thảo lấy ý kiến bị rò rỉ cho thấy tòa án đã bỏ
phiếu để lật ngược các tiền lệ phá thai.
Nhưng
những cuộc biểu tình đó có thể không được bảo vệ theo Tu chính án thứ nhất.
Chi tiết là gì?
Luật
liên bang 18 U.S.C. §1507 - một phần của chương cản trở công lý - chính xác cấm
những gì những người biểu tình cánh tả đang làm.
Quy
chế có nội dung:
Bất
kỳ ai, với mục đích can thiệp, cản trở hoặc cản trở việc thực thi công lý hoặc
với ý định gây ảnh hưởng đến bất kỳ thẩm phán, bồi thẩm
viên, nhân chứng hoặc viên chức tòa án nào khi
thực thi nhiệm vụ, đón chặn hoặc diễu
hành trong hoặc gần một tòa nhà nhà ở một tòa án của Hoa Kỳ, hoặc trong hoặc gần
một tòa nhà hoặc nơi cư trú do thẩm phán, bồi thẩm, nhân chứng hoặc viên chức
tòa án chiếm giữ hoặc sử dụng hoặc với mục đích như vậy sử dụng bất kỳ xe tải
âm thanh hoặc thiết bị tương tự hoặc các khu nghỉ dưỡng cho bất kỳ cuộc biểu
tình nào khác trong hoặc gần bất kỳ tòa nhà hoặc nơi cư trú nào như vậy, sẽ bị phạt theo tội danh này hoặc bị phạt
tù không quá một năm, hoặc cả hai.
Vậy
câu hỏi đặt ra là tại sao Bộ Tư pháp không thực thi luật?
Cựu
công tố viên liên bang Andrew McCarthy nói với Fox News rằng sự im lặng từ Bộ
trưởng Tư pháp Merrick Garland là rất chỏi tai, đặc biệt là khi xem xét những
gì Garland đã lên tiếng.
McCarthy
giải thích: "Tôi xin lưu ý rằng vài
tháng trước, khi Bộ trưởng Tư pháp Garland phái FBI đến điều tra một cách vô cớ
những phụ huynh phản đối việc đưa các tài liệu phân biệt chủng tộc và chống Mỹ
vào chương trình giảng dạy ở trường học, Garland đã tuyên bố rằng Bộ Tư pháp
quan tâm đến việc bảo vệ giáo viên và quản lý trường học. Không chỉ là sai sự thật khi trường học bị bao
vây, mối quan hệ giữa phụ huynh và nhà trường là vấn đề của tiểu bang và địa
phương, không phải của liên bang - giả sử, nếu phụ huynh hành hung giáo viên,
đó sẽ là một tội ác của tiểu bang, không phải là một,”
Ông
nói thêm "Ngược lại, việc bảo vệ Tối cao Pháp viện với tư cách là một tổ chức
và an ninh của các thẩm phán, là những vấn đề liên bang thông thường mà cơ quan
thực thi pháp luật liên bang có thẩm quyền rõ ràng. Hiện nay không thể biện
minh cho Bộ Tư pháp quá thụ động và im lặng khi sự việc đã ồn ào và náo nhiệt về
một cuộc xung đột được dàn dựng như là mình không có thẩm quyền, ".
Ngay
cả ban biên tập của Washington Post, không hề là bảo thủ, cũng đã đề nghị Bộ Tư
pháp hành động.
Đề cập đến 18 U.S.C. §1507, hội đồng đã viết vào thứ
Hai, "Đây là những hạn chế có giới hạn
và chính đáng đối với việc mọi người thực hiện quyền hội họp ở đâu và như thế
nào. Công dân nên tự giác chấp hành,
bằng văn bản và tinh thần. Nếu không, các chính phủ có liên quan nên có hành động
thích hợp.”
DĐĐL- Vĩnh Tường:
Từ xưa nay chứ không phải bây giờ, luật lệ đối với họ chừng như chỉ có giá trị khi hợp với ý muốn của họ mà thôi. Như năm 2019-2020, họ đốt phá thành phố, xé rào cơ sở tòa án, ném bom xăng, đốt xe cảnh sát, chặn đường các đại diện dân cử, đập phá cơ sở, tiệm quán tư nhân, nhiều người hôi của ôm đi tỉnh bơ, v.v… Nhưng DC trên Quốc hội một mực đó là họ biểu tình ôn hòa (phút 11:49). Còn có lãnh đạo cho rằng họ phải làm như vậy, trước bầu cử trong bầu cử và bầu cử (Kamala Harris)
Cũng có lãnh đạo cho rằng họ không ai tổ chức, chỉ là ý tưởng thôi, (ông Biden nói Antifa chỉ là ý tưởng chứ không phải tổ chức gì) và cũng có lãnh đạo thượng viện của DC, đứng ngay trước cưủa Tối Cao Pháp Viện khoa tay chỉ vào tòa án, ông Chuck Schumer hăm dọa
rằng ‘nếu thẩm phán Kavanaugh và Gorsuch phán quyết khác với ý họ muốn thì coi chừng sẽ bị đánh từ đâu’.
Ngược
lại, họ cho rằng hàng chục nghìn người ăn mặc sạch sẽ, cầm cờ Mỹ, tự động tập
trung tranh đấu cho bầu cử liêm chính, tự giác tuân thủ luật lệ, và mỗi lần tuy
đông đến hàng chục nghìn người mà không làm chết một cộng cỏ, không làm kinh động
đến bá tánh, không làm cản trở công ăn việc làm của dân, thì họ cho rằng đó là
thượng tôn da trắng, đó là chủ nghĩa kỳ thị, vân vân… trong khi tập thể ấy có cả
Mễ, Việt, Miên, Lào, Tàu, Hàn, Ấn, Úc, Tây ban nha, Pháp, Đức, Ý, không riêng dân tộc nào. Hôm nay họ còn cho rằng tập thể
này nguy hiểm hơn khủng bố.
Thế
nghĩa là thế nào?
Chỉ
có một câu trả lời duy nhất là mỗi bên tôn trọng một giá trị khác nhau. Đơn giản
có vậy thôi.
Một
bên theo chủ nghĩa chính trị đã
được tuyên truyền một cách có hệ thống tổ chức, lấy thiểu số có tổ chức của nhiều
tổ chức, trị vì đa số vô tổ chức, trước hết bằng một niềm tin rằng ngày mai kia
tươi sáng, mọi người bình đảng ăn chia đồng đều, anh em một nhà không biên giới,
chủng tộc, và nếu không thì sẽ bị đe dọa, trừng phạt cấm nói khác, làm khác, nhận
thức phải là của tập thể, cá nhân không cần phải suy luận. Ngay như mấy anh nhà
báo, phát ngôn viên của các đài tuyên truyền cho đảng phái cũng vậy. Tên đảng
tuy có khác nhưng nguyên tắc tuyên truyền, dân vận lái con người của chủ nghĩa
chính trị thì y nhau đó thôi.
Còn
bên kia thì ôi thôi, rất ư lỏng lẻo,
xem ra rất tầm thường về tổ chức, nhưng lại có lực hút như từ trường của một thỏi
nam châm, đó là người ta đến với nhau chỉ vì tự nhận ra giá trị chung đời đời
không ai có thể đánh đổ.
Bên
này không tổ chức đoàn thể gì cả, mỗi người tự làm chủ nhận thức của mình. Cái
giá trị có một không hai của chân, thiện, mỹ, y như một mùi hương, nó tự nhiên
được người không bị nhiễm độc tư tưởng nhận ra. Và khi một giá trị đích thực như
luật trời, lẽ tự nhiên như đói thì ăn khát thì uống, trên kính đấng tạo hóa, giữa
có quan hệ giữa con người và các tạo vật khác, tự thân con người hạn chế dục vọng,
sống có chừng mực, giữ gìn những giá trị văn hóa, giá trị gia đình, xem giá trị
ngũ đức: nhân nghĩa, lễ, trí, tín như
bộ luật trời. Họ đến với nhau chỉ vì cùng cảm nhận một giá trị chung như bốn mùa
xuân -hạ- thu – đông, không cần chủ nghĩa bố láo nào làm ra, nhưng cứ thế nghìn
đời bất di, bất dịch.
Cái khác nhau giữa hai bên ngày càng rõ, cũng như ngày nay có Quỷ Xa-tăng giáo lập Đền thờ và tổ chức giáo hội từ thời TT Obama (2012), nay đã có chừng 20 giáo hội trên khắp nước Mỹ và đang phát triển mạnh.
Theo tài liệu từ Wikipedia và tờ Insider, từ Wikipedia và tờ tờ Insider Đền Xa-tăng giáo (Đền thờ Quỷ vương Xa-tăng, có tự diển dịch là Ma vương), từ năm 2012, Giáo phái thời Quỷ Xa-tăng bắt đầu, dần hồi phát triển và đáp ứng đủ các yêu cầu tiêu chuẩn theo luật Phục hồi Tự Do Tôn Giáo của Liên bang (RFRA), và đã được cấp miễn thuế và tự do hoạt động từ năm 2019.
Và Đền thờ Quỷ Vương Xa-tăng của Xa-tăng giáo phối hợp với phong trào ủng hộ phá thai của những người ủng hộ DC, yêu cầu được quyền phá thai theo tôn giáo nếu án lệ Rove bị hủy bỏ.
Đền Xa-tăng giáo cho biết trong một tuyên bố đăng trên Twitter như sau: . “Luật pháp rõ ràng là đứng về phía chúng tôi”.
Và
từ thay đổi lớn về khía cạnh tinh thần này trong xã hội Mỹ, nếu ai chịu khó suy
gẫm sẽ thấy nguồn gốc từ đâu và tương lai sẽ đi về đâu để tự chọn cho mình rẽ
trái hay rẽ phải. Quyền thì có nhau, nhưng sử dụng để làm gì, ở mức nào thì tùy
mỗi người. Ví dụ quyền được ăn như nhau, nhưng có người chọn ăn những thứ khoái
khẩu, nhưng chứa mầm độc, hoặc khiến người khác phải rùng mình; và có người thì
chọn những món nhạt nhẽo bình thường nhưng vô hại cho bản thân và người chung
quanh. Có người cho rằng thiên đàng là địa ngục, và cũng có người cho rằng địa
ngục chính là thiên đàng. Ranh giới bây giờ ngày càng rõ. Tùy thích đấy!
Qúy
vị và các bạn hay bà con đang ủng hộ CH thì chắc không cần phải suy nghĩ chọn lựa
gì nữa. Nhưng dĩ nhiên không biết, có ai thấy phía DC có party vui nhộn, náo
nhiệt quá nên mang rượu nhảy vào nhập cuộc hay không.
Còn
phía ủng hộ DC thì lúc này có lẽ, có lẽ đến lúc phải suy nghĩ xem mình nên tiếp
tục đi trên con đường dẫn đến một viễn ảnh tương lai, nghe nói là tươi đẹp nào đó,
nhưng vô định hay không, bởi vì nay có thêm tín ngươi thờ Quỷ Xa-tăng. Đối với
dân Việt nam, đây là một tín ngưỡng mới lạ, dĩ nhiên là trái ngược với các tôn giáo
ở Việt nam, từ Thiên chúa giáo, Tin lành, Phật, Lão, Khổng, đến Lương. Nhưng biết
đâu, gần nửa thế kỷ làm người Mỹ, nhiều người gốc Việt tị nạn có ăn học đã thay
đổi, lấy tư tưởng cấp tiến, tiến nhanh, tiến mạnh, thay cho bảo thủ tức là gìn
giữ giá trị truyền thống văn hóa, như 4 năm chống Trump thì sao, mặc dù ông ta đã
bao nhiêu lần phát biểu khắp nơi rằng ông không để nước Mỹ trở thành nước CSCN hay XHCN.
Từ khi Obama tuyên bố sẽ biền đổi tận căn HK (Fundamentally change America), Mỹ băt đầu thay đổi theo chiếu hướng như hiện nay, nên mới có thời Trump ra sửa lại. TT Trump đắp đập ngăn đê từ biên giới đến bảo vệ giá trị cốt lõi văn hóa, giá trị gia đình và phong cách sống của Mỹ, đặc trưng của nền Cộng hòa của Mỹ. Nhưng như thế là cản mũi, phá hoại công trình dài hạn đã xây dựng từ mấy chục năm qua của DC, cho nên DC dùng toàn lực 6 năm bằng mọi giá bất kỳ phương tiện gì, lật đổ TT Trump tức là lật đổ nghị trình của ông trước khi ông đạt mục tiêu ấy; giành lại được quyền lực DC tiếp tục cuộc biến đổi ấy như những gì đang xảy ra ngày nay
Thế sự ơi là thế sự! Thật lắm chuyện phải không?
Vắt chân lên, nói chuyện với đầu gối chắc vui hơn, khỏi mếch lòng người thương kẻ ghét.
Vĩnh Tường
No comments