Tin Mới

ĐÂY LÀ HOA KỲ À?

YOUTUBE DĐĐL: ĐÂY LÀ HOA KỲ À?

YOUTUBE: DĐTN 20: ĐÂY LÀ HOA KỲ À? 

Ai cũng biết người chạy tìm chỗ trú để lánh nạn, gọi là tị nạn. Một nhà hay một nước chấp chứa cho ở lại, là giải quyết chuyện đã rồi. Có nạn trước rồi mới lánh, đã lỡ đến rồi thì mới giải quyết cho ở.

Ví dụ, một người bất đồng chính kiến hoặc bị xử oan, bị một chính quyền rượt đuổi, anh ta bí thế nên trèo qua hàng rào, hay chạy đại, vượt qua biên giới để vào nước khác, băng qua hàng rào lính canh vào môt tòa đại sứ, để xin được bảo vệ và cho lánh nạn. Hành động trèo qua hàng rào hay vượt hàng lính canh là bất hợp pháp vì không có điều khoảng nào trong sách luật cho phép làm như thế.

Nhưng đây là trường hợp bất đắc dĩ vì bảo vệ sự sống. Và đó là chuyện đã rồi. Khi anh ta được cho phép tạm dung thì không ai truy cứu tội chạy vào một cách bất thường.

Nhưng đàng này thì khác, không cần chờ trường hợp bất đắc dĩ có nạn và chạy lánh, DC và ông Biden làm trước khi có người có nạn chạy lánh. 

1.       DC mở thành phố bảo hộ chào đón. Và bản đồ trên màn ảnh là các thành phố thánh địa hay bảo hộ mà đảng DC  đã lập nên khắp nơi trong nước.  

2.       Tấn công chnh sách xây tường của TT Trump.

3.       Để bênh vực di dân BHP, DC tấn công TT Trump và chính sách ngăn chặn dòng người di cư bất hợp pháp.

4.       Năm 2019 ông Bidentrên sân khấu, ông tuyên bố với toàn dân trên thế giới, ai muốn có đời sống tốt hơn, hay bị áp bức thì cứ đến đây có cả thủ ngữ ngoắc tay, và kê khai lý do để xin ở lại, và khi vào đến đây thì sẽ được nuôi dưỡng, bảo bọc.

5.       Tuyên bố rằng các bạn không còn bị gọi là di dân bất hợp pháp mà là người không có giấy tờ, và nay đưọc gọi là người mới đến, và ông hứa sẽ cho vào quốc tịch trong vòng 100 ngày nếu ông được đắc cử.

6.       Ông Biden đánh sập hầu hết các chính sách an ninh biên giới đã thành công kỷ lục chưa từng có hơn 40 năm qua của TT Trump,

Và đó là những thông điệp mời gọi rất hùng hồn.

Chính sách là khi bắt gặp người vượt biên BHP thì sẽ cho họ một giấy hẹn, có thời hạn trở lại trình diện toà di trú ,để nghe phán xem có được ở lại không.

Dĩ nhiên ngươi ngu nhất thế giới cũng biết không một ai mà không nói rằng mình tị nạn này, nạn kia, không đau bụng thì cũng đau đầu, không nghèo thì cũng đói, không nhà dột thì cũng cột xiêu, không bị chủ đòi nợ, thì cũng không có việc làm, dĩ nhiên ai cũng đồng ý với ông dễ nhất, ai mà chằng muốn có đời sống tốt hơn, hoặc là kẻ không ưa chính quyền, hay chỉ là công dân hạn thấp bị chính quyền dòm ngó …  

Bây giờ sự đẻ ra sự, tiếp theo là gì?

Đó là sau thông điệp của DC và ông Biden, con số dân khắp thế giới tràn đến HK hàng triệu người, đường này chỉ cần bóp còi qua mặt, dễ hơn là sắp hàng chờ đợi theo đường di dân hợp pháp.

Chỉ cần chịu khó chen lấn sẽ một bước lên ngay thiên đàng, hay là vào ngay Tây phương Cực lạc, không cần tu tập hay ăn chay niệm Phật.  

Như vậy đây có phải thực sự là tị nạn không? 

Ai cũng biết trả lời rằng đây không phải là bất đắc dĩ phải lánh nạn; đây không phải là giải quyết chuyện đã rồi khi tị nạn, mà là qui đồng hết thảy, và đón rước trước khi có nạn gì hay không có nạn gì cả. Ví như trời chưa mưa lụt nhưng cứ mời vào trước để trú, vì chỗ này có chương trình nuôi dưỡng tử tế đàng hoàng. Tức là mời vào trước rồi mới lựa lời mà khai là tị nạn gì

Sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?

Đó là khi có cơ hội này, thì tổ chức buôn người, mọc lên để làm ăn, đưa rước người có ý định vào HK; tổ chức buôn thuốc phiện cũng hình thành, làm giàu cho nơi sản xuất phentanyl hay các loại thuốc phiện khác, và giết hại hàng trăm nghìn người Mỹ thanh thiếu niên, trung niên.

Sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?  Đó là con số quả tải cho nên giấy hẹn để xét đơn ngày càng xa, hiện nay phải đợi đến 10 năm hơn.

Sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?

Đó là Dân HK phải chi tiêu cung cấp, nuôi ăn, ở, học hành, thuốc men, phương tiện sinh hoạt, đi lại, phương tiện thông tin, phone, giấy đi cầu, tả lót… cho mười mấy triệu người trong thời gian ở lại bất kể là bao lâu.

Sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?

Không có chỗ ở, thì khách sạn, trường học – con em phải ở nhà học on line, các cơ sở công cộng trưng dụng hết. Bây giờ thì đường phố cắm lều trại đủ màu sắc hoặc nằm la liệt, ăn ngủ tại chỗ trên các đường phố.  

Sự đẻ ra sự nữa là gì?

Đó là thiếu tiền thì người dân HK phải đóng thêm thuế, tăng thuế để nuôi.

Sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?

Đó là có bao nhiêu người biết chắc mình sẽ được ở lại mà cầm giấy hẹn đến toà để nghe xét, xem mình có được ở lại không? Đoán xem bao nhiêu người tuân thủ ngày hẹn mà đến.

Khi không biết chắc thì ai ngu gì mà đến, trong khi biết còn hàng hơn cả chục triệu di dân có chung họ là “không có giấy tờ, có phải không?

Họ nín luôn thì sẽ có thêm diện mới; đó là liều trú, liều trú thì trở thành Người có Ước mơ (Dreamer) cái tên do do TT Obama đã đặt cho. Giả sử nếu họ ngoan ngoãn tôn trọng luật lệ, tuân theo giấy hẹn đến trình diện tòa sau mấy năm được nuôi dưỡng, nếu được xếp vào diện tị nạn thì được cấp giấy ở lại và ăn Weo-phe, và chờ khi DC thắng cả lưỡng viện Quốc hội và TT, thì DC sẽ làm luật cho quyền bầu cử và dĩ nhiên là họ sẽ bầu cho DC vĩnh viễn. Và nếu bị tòa bác đơn, thì chuyện gì tiếp tục xảy ra?

Họ sẽ phủi mông và được chính phủ đưa về nước. Nhưng còn tiền cấp duỡng họ bao nhiêu năm qua thì sao? DC chưng hửng còn người dân thì sao?

Sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?

Đất nước HK tuy là đất nước của người di dân, nhưng thu nhận ồ ạt, trộn dân như thế sẽ đẻ ra hậu quả gì? Ngay cả những món ăn ngon, trong khi bạn đói đi nửa, bạn cũng không thể ăn ngốn nghiến một lần. Có phải không?

Những người được DC và ông Biden rước đến các thành phố bảo hộ - tác phẩm của họ hầu hết không biết tiếng Anh, không có nghề nghiệp, không có việc làm, không ai muốn thuê, và nhiều người trong số họ có nền văn hóa lạc hậu hàng chục, hàng chục năm so với dân HK, làm sao bạn có thể khiến họ thích nghi với xã hội của chúng ta, chỉ sau một sớm một chiều?

Với tình hình thực tế như thế, các đại diện Dân chủ  làm cách nào để thực hiện tham vọng chính trị của mình mà không gây tổn hại cho xã hội và không gây đau khổ cho mọi người, cả di dân BHP và công dân HK?

Và sự đẻ ra sự tiếp theo là gì?

Ở các thành phố thành địa, bảo hộ (santuary citiy) của đảng DC cai quản hơn nửa thế kỷ đến cả thế kỷ, như Chicago, New York, Los Angeles, San Francisco,.. từ hoa lệ trở thành rơi lệ với người vô gia cư chiếm đường phố thành xã hội hoang tưởng thí điểm, nay có thêm người anh em, những bạn không có giấy tờ chen chúc.

Và sự đẻ ra sự, tiếp theo là gì? 

  Sống trong hoàn cảnh như thế, tội phạm đường phố gia tăng, thời Biden nay có thêm tội phạm di dân BHP.  

Văn hóa mới du nhập, các tội phạm di dân BHP đánh cả cảnh sát, kể cả sát hại người vô tội.

https://www.foxnews.com/us/salvadoran-illegal-immigrant-arrested-connection-maryland-murder-2-year-old-boy

Tối thứ Ba (27/2/24) Sở Cảnh sát Quận Prince George thông báo rằng một người nhập cư bất hợp pháp Salvador, Nilson Trejo-Granados, 25 tuổi, bị bắt vì tội sát hại bé Jeremy Poou Caceres, 2 tuổi.

https://www.foxnews.com/us/honduran-illegal-migrant-arrested-rape-girl-14-stabbing-man-knifepoint-robbery

Người di cư bất hợp pháp Honduras, Angel Matias Castellanos-Orellana, 19 tuổi, đã bị bị bắt ở Louisiana vì hiếp dâm bé gái 14 tuổi, liên tục đâm người đàn ông trong vụ cướp bằng dao, đồng thời một cảnh sát trưởng địa phương chỉ trích những trở ngại mà cơ quan thực thi pháp luật phải đối mặt khi cố gắng bắt giữ những người nhập cư bất hợp pháp.

27/2/2024 Giám đốc Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ (USBP) Jason Owens đăng trên X rằng trong 72 giờ trước đó, 11 người có tiền sử tội phạm bạo lực đã bị bắt dọc biên giới Tây Nam.

Ngườinhập cư bất hợp pháp Jose Antonio Ibarra và vợ Layling Franco người Venezuela đã đến El Paso cùng với đứa con trai 5 tuổi của mình, vượt biên sang Texas vào ngày 8 tháng 9 năm 2022.

Jose Antonio Ibarra bị bắt vì giết một sinh viên y tá Georgia tên là Laken Riley và được đưa đến một cơ sở xử lý ở đó, nhưng nhanh chóng được thả trước khi bị đưa lên xe buýt đến Thành phố New York, nơi anh ta sau đó bị bắt và được thả tự do trở lại, vợ anh nói với The Post.

Và vào ngày 15 tháng 9, trên Big Apple, Ibarra đăng những bức ảnh tươi cười, vô tư của mình lên mạng xã hội ở Quảng trường Thời đại và Trung tâm Rockefeller.

Và DC ở Chicago, NY từ vai đại thiện nhân chuẩn bị chỗ ở, hứa hẹn bảo bọc, nuôi dưỡng và mời gọi, đến nay thì đòi trục xuất, và thay đổi sửa lại thành phốn thánh địa, bảo hộ DDBHP.

Các đại diện DC ở NY đã từng hãnh diện thành lập thanh phố bảo hộ, bắt đầu từ thời anh thị trưởng cấp tiến chống Trump số một, anh  Bill De Blasio. Vợ chồng anh ta cùng đứng ra, sơn chữ BLM trên đường ngay trước cửa tòa tháp Trump.

Bây giờ bình dân có thể thấy Chicago và NY đã “ná thở” –  ná thở không còn nuốt hết nổi cục xương khủng hoảng - hậu quả của chính sách của chính đảng mình và ông Biden đẻ ra

-          Nào là tội phạm NY thời DC, và nay thêm tội phạm, mới từ di dân BHP

-          Nào là không còn chỗ chứa, ăn ở trên đường phố

-          Nào là cạn tiền chi phí

-          Nào là áp lực của công dân NY, những người đã thức tỉnh khiến DC lo sợ họ không bầu cho đảng mình nữa

cho nên anh thị trưởng DC đương thời, nối ngôi anh Cấp tiến DC chống Trump, Bill de Blasio là Eric Adam đòi trục xuất, đòi bỏ thành phố thánh địa  có thể hợp tác lại với ICE. Cùng lúc ấy, bà Thống đốc Kathleen Hochul, DC nối ngôi một anh thống đốc DC khác là Chris Cuomo. Bà ta đã điều gần một ngàn vệ binh xuống đường xe điện ngầm NY gọi là để xét hành lý, và bảo vệ an ninh, ngănchặn tội phạm đang gia tăng trong thành phố. Thời TT Trump chỉ đưa ra ý kiến điều vệ binh đến bảo vệ an ninh thành phố và các tòa nhà chính phủ, ngăn chặn người cấp tiến ủng hộ DC đốt phá, thì ông bị DC tấn công, chỉ trích là độc tài, là phá hoại tự do dân chủ.

Và đó là hậu quả từ chính sách của đảng DC chứ không ai khác. Người chân chất, có trí óc bình thường và còn tinh thần tự chủ, thì ai cũng biết ngay rằng sự sẽ đẻ ra sự, nghịch lý này sẽ đẻ ra nghịch lý khác; và biết trước chính sách như thế sẽ nhất định có ngày hôm nay và còn nhiều tệ hại tiếp theo nữa. Nhưng người còn đảng còn mình, bỏ quên, đánh mất hay cho đài báo tuyên truyền mượn óc liên tưởng của mình về tương quan nhân quả, đơn giản như ‘trồng dưa thì đặng dưa, trồng đậu thì đặng đậu’, thì cứ bầu và ủng hộ đảng DC bất kể là những chính sách ấy sẽ đẻ ra cái gì, và đợi đển bây giờ mới thấy.

Cũng là DC nhưng thời Clinton và thời Biden hoàn toàn trái ngược về an ninh biên giới và di dân BHP. TT Clinton tuyên bố không thể lợi dụng luật di dân cho di dân BHP, mà phải thi hành luật ngăn chặn di dân BHP.  Trong khi đó ông Biden kêu gọi hãy cứ vào, bạn không phải là người bất hợp pháp, bạn chỉ là người không có giấy tờ, là người có ước mơ, là người  mới đến.

Qúy vị xem và so sánh hình ảnh của TT Trump với ông Biden. (DIỄNĐÀMTHỜINAYKỲ20)

Vào ngày 29/2/2024, TT Trump đi thị sát biên giới, ra đến tận tuyến đầu, Eagle Pass, Texas tham khảo ý kiến và kinh nghiệm từ các quan chức biên giới và lãnh đạo Texas, thống đốc Greg Abbott. Ông giơ tay chào di dân bất hợp pháp bên kia bờ sông. Rồi sau đó ông phát biểu ý kiến, về những thành tích về di dân BHP và bảo vệ biên giới vượt kỷ lục, nhờ những chính sách tuyệt vời, và vạch trần chính sách phá hủy an ninh biên giới và tạo khủng hoảng di dân BHP kinh hoàng của ông Biden.

Trong bối cảnh áp lực chính trị quá căng về đại khủng hoảng di dân chưa từng thấy do chính sách buông lỏng biên giới và mời gọi di dân BHP của đảng DC và ông Biden, trong cùng ngày 29/2/2024, ông Biden cũng đi Texas để chụp ảnh, quay phim ghi lần thứ hai trong 3 năm ông đi ra biên giới. Xem ra họ sắp xếp khá kỹ để ông ta đến Brownsville, TX, một nơi hoàn toàn không không có mống di dân bất hợp pháp nào.

Và đây là ông Rodney Scott ông từng là Trưởng phòng tuần tra biên giới dưới chính quyền Tổng thống Trump và sau đó là Biden vào năm 2021. Sau đó ông đã bị đẩy ra. Ông cho biết Biden đi chụp ảnh để chính trị

Đến bây giờ cử tri ủng hộ DC đã hiểu vì sao có những khủng hoảng biến HK thành thế giới thứ ba hay chưa.

Và các đại diên DC có thực sự hiểu rằng nỗ lực của họ, tham vọng của họ, các chính sách của họ đã mang đến sự đau khổ cho mọi người, công dân và những người nhập cư bất hợp pháp hay chưa?.

Nhưng cử tri của Đảng Dân chủ vẫn tiếp tục bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ!

Nhiều người rời bỏ các thành phố hoặc tiểu bang tệ hại do Đảng Dân chủ cầm quyền, chạy sang các thành phố hay tiểu bang do Đảng Cộng hòa điều hành, để hưởng an bình thịnh vượng, nhưng họ vẫn tiếp tục bỏ phiếu cho Đảng Dân chủ! ! ! Như thế có khác nào ngựa quen đường cũ, hay tật giữ tánh thành. Thật không thể tin được! Ngày kia DC sẽ biến quê mới thành quê cũ thì chạy đi đâu?

Di dân BHP tiếp tục sắp hàng qua cửa biên giới, nhưng Bộ trưởng Nội an của Biden, Alejandro Mayorkas đã phản bác mối lo ngại khủng bố trong di dân BHP,  và ông nhắc lại rằng biên giới đã đóng cửa, và sẽ có hậu quả cho những người nhập cư bất hợp pháp. Cũng đúng vì họ cho sắp hàng thả vào chứ đâu phải trái phép. Ông ta nói: “Tôi muốn nói rõ ràng rằng biên giới của chúng ta không mở,” Nhưng video này do Tờ Daily mail: ĐỘC QUYỀN đưa ra với cái tựa: Thật 'ớn lạnh' khi biết bao nhiêu kẻ khủng bố mà Biden đã khuyến khích vượt biên. Chỉ có con người giỏi nói láo chứ video của báo này đưa ra không thể là láo, có hàng ngàn người nối nhau sắp hàng cứ việc cho qua cổng chính có trật tự.

Người nươc ngoài mới đến HK chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi nhìn các cảnh thành phố hoa lệ thành hoa tàn đến rơi lệ, và không chừng có người sẽ rón rén xem lại vé máy bay coi mình có đi lộn hay không, không lẽ ĐÂY LÀ HOA KỲ À?

Vĩnh Tường

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

No comments