Tin Mới

TT TRUMP LẬT TUNG THÔNG ĐIỆP LIÊN BANG CỦA BIDEN


 Youtube
341 #VĩnhTường: TT TRUMP LẬT TUNG THÔNG ĐIỆP CỦA BIDEN

Thường ngày trong chính trị, sơ xuất một đôi lần, chính trị gia có thể được người dân cảm thông, nhưng nếu anh lặp đi lặp lại cùng một lỗi thì không phải là sơ xuất, mà anh cố tình vì chính sách, vì chủ trương, vì toan tính chính trị, bất chấp tai hại cho người dân; cho quốc gia xã hội, thậm chí anh có thể bị cho là người phản quốc; hoặc vì bất tài, nói sai để rồi lần nào cũng phải sửa.

Và dĩ nhiên không phải người dân nào cũng nông cạn, cũng dễ bị lừa đến mức tiếp tục bỏ qua cho anh. Có phải không?

Bây giờ ngay cả trường hợp bi kịch xảy ra, người dân HK vô tội mất mạng vì tội phạm là di dân bất hợp pháp do chính sách của người lãnh đạo đã thả vào nhưng lại không tỏ ra hối tiếc, và tâm thành chia sẻ nổi khổ đau mất người thân của công dân HK, nhưng ngược lại vẫn bênh vực di dân BHP - tội phạm giết người thì ông lãnh đạo ai?

Đặc biệt là ông có cơ hội rất lớn, ngay trên diễn đàn Quốc gia, và cả thế giới cùng dán mắt, nghiêng tai vào – đó là nơi khi đọc THÔNG ĐIỆP LIÊN BANG mà phải chờ có đại diện quốc hội thách thức, đưa tên của công dân bị sát hại dã man, đòi ông nhắc thì ông mới đọc. Nhưng rồi thì sao? Ông cũng đọc lộn tên của nạn nhân, thì tâm của ông để đâu?

Thảm đến độ thay vì một lời chia buồn và trách tội kẻ sát nhân, thì ông quay lại hạch tội ngưòi dân HK, với những câu mà người dân khó có thể tha thứ. Sau đó, bị cánh tả khống chế chỉ trích, hối tiếc thì ông lại tỏ ý hối lỗi đối với kẻ phạm tội tày trời và còn bênh vực rằng họ là người xxây dựng đất nước, nhờ họ m kinh tế HK phát triển.

Thế có nghĩa là gì?

Trong lúc đọc diễn văn đến phần chỉ trích đảng CH không thông qua dự luật di dân mới để  cho ông ký. Dân biểu (CH-Ga.) Marjorie Taylor Greene thúc đẩy hãy đọc tên nạn nhân Laken Riley, thì ông mới lấy  một chiếc ghim có ghi tên Riley mà bà đã đưa cho ông trên đường vào sảnh đường, Biden nói với nữ dân biểu, “Tôi biết cách nói tên cô ấy mà.”

Biden giơ chiến chiếc ghim có tên của nạn nhân lên và nói Lincoln - Lincoln Riley, một phụ nữ trẻ vô tội đã bị giết bởi một kẻ bất hợp pháp”

Nhưng tiếc thay không biêt lòng ông đã để đâu trong sự kiện quan trọng như thế, ông đọc sai tên của cô ta từ Laken sang Lincoln. Và tạt lại một câu:

 Đúng rồi, nhưng có bao nhiêu nghìn người đang bị giết bởi những kẻ hợp pháp chứ…”

Một câu nói khiến người dân có tim óc bình thường không khỏi sửng sờ, hay phẫn nộ.

Tại sao ông trách ngược dân HK,  lại đổ đồng với những cái chết trong cuộc sống hàng ngày bằng nhiều lý do và nó thuộc xã hội HK. Trong khi kẻ tội phạm là ngưòi lạ, từ nước ngoài vào HK một các bất hợp pháp. Người dân rõ hiểu, nếu không được cho vào thì cô ta sẽ không mất mạng.

Rồi ông ta đã không đính chính tên cô Laken Riley và nói tiếp: “Đối với cha mẹ cô ấy, tôi nói rằng trái tim tôi hướng về các bạn. Bản thân tôi cũng từng mất con, tôi hiểu”.

Lại nữa, một câu có vô duyên không? có lãnh cảm đến mức khiến người dân bình thường, có tâm, trí bình thường có lòng trắc ẩn tự nhiên có phản cảm hay không? Vì cái chết của con ông ta và cái chết của cô Laken hoàn toàn khác nhau; chuyện của ông không thể xí xóa đổ đồng. Đó không phải là một câu có lòng tự nguyện chia sẻ nổi đau, nổi hận. Con ông chết là vì bệnh, còn đằng này con ngưòi ta chết do một kẻ sát nhân bằng cách dã man, ghê rợn đầy thú tính, lẽ ra tội nhân Jose Antonio Ibarra không được vào HK, vào HK do chính sách của ông khiến cô bé bị giết.

Và nói đèn dự luật mới vmà các đại dện đã nói không cần, chỉ cần thi hành luật có sẵn như Tt Trump đã làm.

Hãy nghĩ thử xem, kỳ trước chúng ta đã nghe trình bày dự luật hay đền nổi da gà: “khi con số di dân BHP lên đến 5,000 người mỗi ngày, và liên tục đến 7 ngày như thế thì Tổng thống mới có quyền ra sắc lệnh tuyên bố đóng cửa biên giới”. Đây là dự luật cho tổng thống đương nhiệm không lo gì cả, không ai được trách, vì có luật hẳn hòi rồi, và lại cấm các tống thống CH sau này không được làm gì, nếu con số di dân BHP chưa lên đến quá con số 4999 người mỗi ngày liên tục 7 ngày, và luật sẽ giúp di dân BHP cứ thế mà đi vào thoải mái.

Bây giờ trên Thông điệp Liên bang

Ông Biden lý luận thể này để chỉ trích đảng CH không chấp thuận dự luật biên giới. ông ta nói. “Hãy nhìn xem, nếu chúng ta thay đổi tình hình ở biên giới - mọi người trả cho những kẻ buôn lậu 8.000 đô la để vượt biên vì họ biết nếu vào được đất nước này, họ phải đợi từ sáu đến tám năm trước khi có phiên điều trần…

Nhưng nếu chỉ sáu tháng, saú tuần, Ý tưởng là rất khó có khả năng mọi người sẽ trả số tiền đó và đi theo con đường đó, vì biết rằng họ sẽ có thể bị đuổi ra ngoài nhanh chóng”.

Ha ha haha ! Có nghĩa là buông lỏng biên giới, gửi thông điệp mời gọi, khuyến khích di dân BHP tràn vào, cơ quan biên phòng chỉ chào, ghi tên và thả vào trong nước. TẤT CẢ LÀ VIỆC LÀM BẤT HỢP PHÁP, NGƯỜI VÀO CŨNG BẤT HỢP PHÁP. Qua lập luận đó ông đã thú nhận hai điều: Một là đã tạo cơ hôi cho tổ chức buôn người kiếm 8,000 dolars mỗi người, và hai là di dân BHP đã nhiều quá phải chờ đến 6-8 năm. 

Bây giờ khủng hoảng không thể nào kiềm chế nữa thì đòi thêm một bước là làm cha một cái luật đầu hàng khủng hoảng luôn, tới luôn bác tài – tha luôn, chỉ cần vào HK khoảng sáu tuần thì được biết kết quả, như vậy thì các tổ chức buôn người hết làm ăn được, bởi vì dễ quá cho nên người ta không bỏ tiền! Nhưng thưa ngài, như thế có ngăn làn sóng di dân BHP không?

Làm như thế thì tổ chức buôn người sập tiệm hay tổ chức rước đông hơn, nhiều hơn, công khai hơn, khốc liệt hơn và lẹ hơn: ‘Mau mau lên bây giờ HK có luật nhận vào chỉ trong sáu tuần là xong mọi việc . đi bằng tàu xe chứ không cần len lút gì cả. Mau mau lên bà con khắp thế giới, ai muốn đi thì mau mau nọp tiền , và giá càng ngày sẽ càng tăng, người càng ngày càng chen lần bạo hơn, và tổ chức trở nên tàn bạo hơn không?

Sau khi ông ta lỡ nói “bất hợp pháp” bị người Marxist cánh tả chỉ trích, thì ông đã ra tỏ ý xin lỗi họ:

Jonathan Capehart của MSNBC, Biden đã làm hài lòng phe cực tả của Đảng Dân chủ khi bày tỏ sự hối hận vì đã lỡ nói “bất hợp pháp” khi để chỉ anh Jose Antonio Ibarra, kẻ giết Riley, một sinh viên điều dưỡng ở Georgia.

 Ông ta nói. “Lẽ ra tôi không nên sử dụng bất hợp pháp, đó là không có giấy tờ,”

Và hãy nhìn xem, khi tôi nói về sự khác biệt giữa Trump và tôi, một trong những điều tôi nói ở biên giới là về ông ấy, cách ông ấy nói về sâu bọ, cách ông ấy nói về những người này làm ô nhiễm máu. Tôi đã nói về những gì tôi sẽ không làm. Những gì tôi sẽ không làm.

Thật ra TTrump nói đến những kẻ bất hợp pháp phạm tội, ra từ các nhà tù, bệnh viên tâm thần ở nước ngoài, và tất cả ùn ùn kéo tới trộn vào đời sống của người dân Mỹ, như vậy không phải là làm máu, đây là sự sinh sống của một xã hội ô nhiễm, phong thái của một xã hội ô nhiễm thì còn là gì. 

Biden tiếp tục.

“Tôi sẽ không đối xử thiếu tôn trọng với bất kỳ ai trong số những người này. Hãy nhìn xem, họ đã xây dựng đất nước. Lý do nền kinh tế của chúng ta đang phát triển. Chúng ta phải kiểm soát biên giới và dòng chảy có trật tự hơn, nhưng tôi không chia sẻ quan điểm của ông ấy chút nào”,

Và quả đúng vậy, hai chính sách khác nhau như âm dương, một mặt thả di dân bất hợp pháp khắp hoàn cầu vào, không biết còn bao nhiêu chục triệu nữa, để có xã hội chủ nghĩa, san bằng mọi mặt, kinh tế trình độ văn hoá, lối sống xã hội cho toàn cầu. Văm minh kéo xuống cho bàng lạc hậu. Một bên thì bảo vệ quốc gia, xã hội, và đặt công dân một nước trên hết. Như thế thì làm sao có chuyện ai chia xẻ cho ai

Biden nói tiếp cho rằng di dân bất hợp pháp xây dựng đất nước. Đó là lý do nến kinh tế phát triển. Thưa) Ai xây dựng đất nước, người dân HK như chúng ta tuân thủ luật lệ, lằm ăn, và đóng thuế, bảo vệ quốc gia, có người đi lính, hay những người mà DC thả vào?, và nền kinh tế HK phát triển nhờ di dân bất hợp pháp hay sao? Trời ơi! Có thật vậy không

Ông ta nói:Hãy nhìn xem, họ đã xây dựng đất nước. Lý do nền kinh tế của chúng ta đang phát triển. Chúng tôi phải kiểm soát biên giới và dòng chảy có trật tự hơn,”

Và dòng chảy có trrật tự hơn có phải chính là làm luật đầu hàng khủng hoảng, cho vào trên 5000 người mỗi ngày, 7 ngày liên tục như thế, thì TT mới có hành động.

Ông Jonathan Capehart hỏi tiếp:

“Vậy ông có hối tiếc khi dùng từ đó không?”

  ông Biden đáp “Vâng,”

Như vậy mà các đài báo cánh tả và Phó thu ký Báo chí của ông Biden một hai nói ông Biden không xin lỗi: “Tôi muốn nói thật rõ về điều TT tuyệt đối đã không xin lỗi. Không có lời xin bất kỳ ở đâu trong cuộc nói chuyện đó.”

Trước ba quân thiên hạ, thú nhận rằng mình hối tiếc về điều đã làm, mà chính mình cảm thấy đã xúc phạm người khác thì có khác nào xin lỗi chứ? Chỉ có khác là từ xin lỗi, còn nội dung giống nhau mà thôi.

Lươn qua lươn lại giỏi thật, nhưng có bạn như thế thì chắc chắn ngưòi thiệt thà không dám tin.

Và sau thông điệp liên bang của ông Biden, T Trump đã khẳng định trong khi đi vận động ở Rome, Georgia mấy điểu sau đây:

Ø   Biden là người bất tài, không đủ khả năng để làm tổng thống. Ông cần phải bị sa thải

Ø  Ông Biden coi trọng di dân bất hợp pháp hơn công dân HK.

Ø  TT Trump mở rộng vòng tay chào đón, kêu gọi tất cả hãy đoàn kết, bất kể bạn theo đảng phái nào, bây giờ đã vỡ mộng Biden thì hãy vào đây cứ theo lẽ phải thông thường cùng nhau cứu nước chứ không cần phải chính trị.

Và đây một đoạn video clip:TT Trump nói:

"Xin chào, Georgia. Tôi rất vui mừng được trở lại Rome. Chúng ta đã làm rất tốt ở Rome, rất tốt, với hàng nghìn người Mỹ yêu nước chăm chỉ và kiêu hãnh. Các bạn thật tuyệt.

Các bạn đã xây dựng đất nước này.

Các bạn đã xây dựng đất nước này.

Đây là một tuần tuyệt vời cho phong trào của chúng ta. Chúng ta đã thắng đậm vào Siêu Thứ Ba; người ta gọi nó là Siêu Thứ Ba là có lý do.

Chúng ta đã thắng lớn. Và bây giờ chúng ta chỉ còn vài ngày nữa là chính thức giành được đề cử của Đảng Cộng hòa cho chức vụ Tổng thống Hợp chủng quốc Hoa Kỳ.

Tôi muốn cảm ơn hàng triệu người ủng hộ đáng kinh ngạc mà sự chăm chỉ và cống hiến của họ đã đưa chúng ta đến khoảnh khắc đáng kinh ngạc này trong lịch sử.

Đây là một phong trào mà đất nước này chưa từng thấy trước đây.

Thậm chí không có phong trào nào so kề, và đối với tất cả người Mỹ, cho dù bạn là đảng viên Cộng hòa, đảng Độc lập hay đảng viên Dân chủ vỡ mộng, trong số đó có rất nhiều người, tất cả những gì các bạn phải làm là theo dõi Thông điệp Liên bang khủng khiếp đó; đó là vị tổng thống tồi tệ nhất trong lịch sử, đưa ra bài phát biểu Thông điệp Liên bang tồi tệ nhất trong lịch sử.

Nhưng nếu bạn là một đảng viên Đảng Dân chủ trong rất nhiều người ngày nay đã vỡ mộng, thì tôi mở rộng vòng tay, cởi mở với lời mời và kêu gọi bạn tham gia cùng chúng tôi trong nhiệm vụ cao cả là CỨU ĐẤT NƯỚC, CỨU ĐẤT NƯỚC của chúng ta.

Chúng ta sẽ cùng nhau lật vĩnh viễn trang sử ác mộng khốn khổ của nhiệm kỳ tổng thống Biden. Thật là một tổng thống, thật là một tổng thống, một tổng thống bất tài nhất mà chúng ta chưa từng có. Tổng thống tồi tệ nhất, bất tài nhất và tham nhũng nhất. Ngoài ra, tôi nghĩ anh ta thực sự đang làm rất tốt công việc và chúng ta sẽ làm cho nước Mỹ vĩ đại trở lại.

Hai đêm trước, tất cả chúng ta đều đã nghe Joe Lươn lẹo phát biểu giận dữ, tối tăm và đầy thù hận trong bài phát biểu Thông điệp Liên bang. Chẳng phải nói, nó đã không mang chúng ta lại với nhau đó sao? Biden đã lập bập - lấp bấp rằng sẽ gắn kết đất nước lại với nhau. ‘Tôi sẽ mang lại với nhau’.

Không, không!. Ông ta là một mối đe dọa cho nền dân chủ. Tôi sẽ nói với các bạn, ông ta là mối đe dọa đối với nền dân chủ. Vũ khí hóa chính phủ. Vũ khí hóa FBI. Vũ khí hóa Bộ Tư pháp (DOJ). Ông ta cũng là một mối đe dọa đối với nền dân chủ vì những lý do khác.

Thứ nhất, ông ta cực kỳ bất tài. Joe Biden đã có bài phát biểu gây chia rẽ, đảng phái, cấp tiến và cực đoan nhất mà một tổng thống từng đọc trong phòng đó, thậm chí chưa c ó ai tới mức đó.

Thay vì cố gắng gắn kết đất nước chúng ta lại với nhau, ông ta cố gắng bám lấy quyền lực bằng cách chia rẽ đất nước chúng ta. Ông ấy không làm gì cả. Các bạn biết toàn bộ chuyện của họ sẽ ra sao không? Theo đuổi Trump đi, chúng tôi không có chính sách.

‘Chúng tôi không làm gì cả. Mọi thứ chúng tôi làm đều trở nên tồi tệ. Hãy theo đuổi Trump đi!’

Và chúng ta đã sẵn sàng cho việc đó. Chúng ta đã sẵn sàng chưa? Chúng ta sẵn sàng chứ!

Joe Biden quanh co đã nói về Ukraine trước khi nói về nước Mỹ. Ông ta nói về kích thước của một thanh Snickers. Có lẽ điều đó đúng về Snickers, họ đầu tư ít hơn một chút. Có lẽ tôi cũng sẽ làm điều tương tự nếu tôi sở hữu công ty cụ thể đó. Nhưng tôi có thể thành thật với bạn rằng ai quan tâm đến ai không? Đó không phải là vấn đề. Đó không phải là vấn đề.

Đó không phải là điều bạn không nói về Snickers. Bạn nói về lạm phát, lạm phát ở các giải đấu lớn, không phải những thứ như vậy. Các bạn nói về thực tế là chúng ta không còn độc lập về năng lượng nữa. Chúng ta đã chiếm ưu thế về năng lượng. Các bạn nói về những điều lớn lao hơn, chúng ta nói về cả đất nước, trái ngược với những điều mà ông ta nói.

Ông ta đã không làm như vậy, tôi nghĩ anh ta đã mất 41 phút trước khi đến được biên giới và sau đó anh ấy gần như không nói được gì cả.

Biên giới là vấn đề lớn nhất. Tôi nghĩ đó là một trong những vấn đề lớn nhất, mối đe dọa lớn nhất đối với lịch sử đất nước chúng ta.

Vì vậy, ông ấy phải mất 41 phút và sau đó ông ấy công bố kế hoạch gửi những quân nhân nam nữ dũng cảm của chúng ta đến Gaza để tiếp tế cho những kẻ khủng bố của Hamas.

Các bạn biết chuyện gì sẽ xảy ra không?

Anh ta muốn xây dựng một bến tàu trị giá hàng tỷ, tỷ đô la, một bến tàu đẹp đẽ sắp đi vào, điều gì đã xảy ra với tuyên bố về tác động môi trường?

Lần trước tôi muốn xây bến tàu, họ trói mãi mãi phải không? Không có ràng buộc gì. Nhưng đây là vấn đề. Kẻ xấu sẽ chiếm lấy bến tàu đó và chúng sẽ lấy đi từng ounce thực phẩm và mọi thứ khác, sau đó chúng sẽ bán nó cho những người không có tiền và đúng mục đích của nó.

Chúng ta có những người ngu ngốc nhất trong lịch sử đất nước đang điều hành mọi thứ.

Đây là những kẻ ngu ngốc, đây là những người ngu ngốc. Tôi muốn dùng một từ phức tạp hơn, nhưng có một số từ cứ trôi đi, đó là những kẻ ngu ngốc.

Joe Biden không nên giận dữ hét vào mặt nước Mỹ. Nước Mỹ lẽ ra nên hét lên giận dữ Joe Biden.

……

 Và chúng ta nên nói, “Joe quanh co, ông bị sa thải. Ra khỏi đây ngay!

Ông bị sa thải rồi!

Ông không đủ khả năng. Ông không đủ năng lực. Ra khỏi đây đi!

Ông đang phá hủy đất nước của chúng tôi. Cút khỏi đây đi! Cút đi!

Ông đang phá hủy đất nước của chúng tôi đấy, Joe à.”

Ông ta không có manh mối. Ông ta thậm chí còn không biết. Ông ta không biết mình đang phá hủy đất nước.

Ông ta không biết manh mối gì cả.

Ông ta không có manh mối nào, giống như trò lừa bịp tài liệu.

Còn chuyện đó thì sao? Anh ta không đủ sức hầu tòa, nhưng anh ta lại được phép làm tổng thống. Phải không nào?

Hãy thử nghĩ xem. Chúng ta không nghĩ anh ta nên ra tòa chỉ vì anh ta không đủ năng lực. Nhưng làm tổng thống thì không sao cả. Phải không nào? Hãy hình dung điều đó đi!  

Tôi nghĩ chúng ta sẽ áp dụng điều đó vào chiến dịch tranh cử một chút. Các bạn nghĩ xem có thể không?

Chỉ ở Mỹ điều này mới có thể xảy ra. Với phiếu bầu của các bạn, chúng ta sẽ giành chiến thắng ở bang Georgia trong một trận lở đất kinh hoàng.

Và nhân tiện, tôi phải nói với bạn rằng tôi đã làm điều đó hai lần. Lần đầu tiên chúng ta đã làm rất tốt, năm 2016. Lần thứ hai chúng ta đã làm tốt hơn nhiều, thậm chí còn chưa kể hết. Và nó đã bị gian lận. Nó đã bị gian lận, nhưng chưa bao giờ có tinh thần như tôi thấy lần này.

 Năm 2016 thật tuyệt vời, năm 2020 tốt hơn, tinh thần tốt hơn, nhưng lần này đã vượt xa hẳn. Chúng tôi đến từ sân bay, cách đó 15 phút. Dòng người đứng dọc các con phố tiến vào tòa nhà này thật đáng kinh ngạc, không thể tin được!"

Ở một đoạn khác TT Trump vạch trần những sai lầm tai hại vô cùng về chính sách của ông Biden đã dẫn đèn cái chết bi thảm của cô nữ sinh Laken Riley 22 tuổi. Ông cũng mời gia đình và bạn bè của cô lên sân khấu ể hàng triệu người cùng an ủi và chia sẻ đau khổ.

Ông chỉ trích ông Biden đã nổi nóng giận phi lý trong khi đọc thông điệp chia rẽ.

"Joe Biden không nên giận dữ hét vào mặt nước Mỹ. Nước Mỹ lẽ ra nên hét lên giận dữ với Joe Biden.TT Trump nói rằng ông Biden lẽ ra phải xin lỗi vì đã xin lỗi kẻ giết người này."

Không giống như Biden gọi “người không giấy tờ”, “ người hàng xóm” “người mới đến”, ông nói thẳng có sao gọi vậy, di dân bất hợp pháp là bất hợp pháp, tội phạm là tội phạm, và tất cả do chính sách của ông Biden; ông gọi lãnh đạo ngu ngơ là ngu ngơ, không có khả năng, là không có tài năng, tổng thống hiện nay bất tài thì nói là bất tài.

Tất cả những vần để hiên nay, không phải là vấn đề không giải quyết đưọc mà vấn đ là tổng thống bất tài. Và ông cũng nêu ra những gì ông sẽ làm để cứu nước.

Và đây là đoạn video clip thứ hai:

"Mỗi ngày Joe Biden đang cố tình thả hàng chục nghìn thành viên băng đảng và những người trong độ tuổi quân nhân vào cộng đồng của chúng ta, dù biết rõ rằng các chính sách của ông ta sẽ gây ra hậu quả cho vô số sinh mạng vô tội.

Tôi không chắc ông ta có biết không. Nếu các bạn muốn biết sự thật, bởi vì tôi thực sự không muốn.

Tôi không nghĩ ông ta là người tốt. Tôi không nghĩ ông ta là một người tốt. Tôi nghĩ ông ta là một người tham nhũng và điều đó không liên quan gì đến tuổi tác.

Tôi biết những người từ 80 đến 90. Tôi biết một người từ 80. Ông ấy là kẻ thất bại cả đời, khi quay đầu lại thì đó là sự thật. Khi bước sang tuổi 80, ông đã kiếm được hàng tỷ đô la khi làm một việc gì đó từ lúc 80 đến 90. Thật đáng ngạc nhiên. Và tôi biết những người khác trên 90 tuổi - đó không phải là vấn đề tuổi tác. Đó là một thứ khả năng. Đó là một thứ tài năng.

Họ gợi ý chúng ta, họ nhắc về tuổi tác và họ luôn coi tôi bằng tuổi ông ta. Tôi trẻ hơn bốn tuổi, và bốn năm là rất nhiều, nhưng điều đó không thành vấn đề. Họ đưa ra chuyện tuổi tác để cố gắng đánh Trump. Hãy luôn đánh đuổi Trump! Họ không bao giờ nói về năng lực của ông ấy. Ông ta thực sự bất tài. Lẽ nào các bạn không hiểu điều đó à?

Câu hỏi đặt ra là liệu ông ta có đến được cổng xuất phát hay không. Tôi chỉ có thể hy vọng.

Tôi thách ông ta tranh luận và ông ta nói, phát ngôn viên tuyệt vời của ông ta, thư ký báo chí của ông ta, cô ấy giỏi đến mức nào nhỉ? Cô ấy thực sự không biết phải nói gì, nhưng tôi thì biết, và tôi thách thức ông ta ngay bây giờ.

Ông ta đang ở một khu vực khác trong tiểu bang của các bạn, nơi ông ta thực sự đã nói một số điều tồi tệ ngày hôm nay, và chúng ta sẽ đi sâu vào vấn đề đó. Ông ta đã nói một số điều thực sự tồi tệ.

Nhưng một trong những sinh mạng đã bị tước đoạt khỏi chúng ta là một sinh viên điều dưỡng 22 tuổi, đáng kinh ngạc ngay tại Georgia.

Laken Riley, phải không?

Nhìn vào các dấu hiệu kìa. Ôi chao ôi, chao ôi, chao, ôi, chao ôi.

Ngay từ khi còn học lớp một, ước mơ của Laken là dành cả đời để chăm sóc người khác.

Và tôi đã gặp người mẹ xinh đẹp của cô ấy cùng gia đình ở hậu trường, chị gái, các bạn bè, một số bạn của cô ấy, các bạn cùng phòng của cô ấy. Họ nói cô ấy là người giỏi nhất. Cô ấy luôn là người giỏi nhất. Họ thừa nhận rằng cô ấy là người giỏi nhất và là người đứng đầu lớp. Cô ấy sẽ trở thành y tá giỏi nhất. Cô ấy là sinh viên điều dưỡng giỏi nhất. Cô ấy luôn là người giỏi nhất.

Họ nói với tôi rằng cô ấy là nguồn sáng rực rỡ nhất trong mỗi căn phòng. Và cô ấy là cả thế giới đối với bố mẹ, với chị gái và với cả gia đình. Thật đáng kinh ngạc!

Sau đó, điều không thể tưởng tượng đã xảy ra. Mười sáu ngày trước, Laken ra ngoài chạy bộ buổi sáng. Cô ấy có vóc dáng tuyệt vời. Cô muốn giữ mình như vậy và cô không bao giờ quay lại nữa!  Không bao giờ quay lại nữa.

Họ biết có điều gì đó không ổn!

Một tên tội phạm người nước ngoài bất hợp pháp mà Joe Biden đã cố tình thả vào đất nước chúng ta, và bởi vì ông ta đã thả hàng chục nghìn người như thế này, hàng chục nghìn người, bởi vì các bạn biết, họ đến từ các nhà tù và họ đến từ các viện tâm thần.

Ông đã thả họ vào đất nước chúng tôi. Biden đã thực hiện một chính sách chính thức mà theo đó những người nhập cư bất hợp pháp xâm nhập vào Hoa Kỳ sẽ được miễn trục xuất.

Vì vậy, khi kẻ quái ác này xuất hiện ở biên giới nước ta, hắn đã được thả ngay lập tức theo chương trình mà Joe lươn lẹo tạo ra. Tôi gọi nó là Tự do giết. Đó là tự do giết người.

Vào tối thứ Năm, Joe Biden đã phải đối mặt với chính sách tàn ác này. Và Joe quanh co đã trả lời thế nào?

 Và Marjorie, tôi phải nói rằng, bạn đã rất dũng cảm khi cố gắng đưa ra quan điểm này. Rất dũng cảm. Rất dũng cảm! Điều đó cần có sự can đảm. Điều đó không dễ thực hiện. Hãy đứng lên và làm điều đó! Điều đó không dễ thực hiện, Marjorie, chúng tôi hiểu điều đó.

Ông ta đã nhầm tên của Laken, gọi cô ấy là Lincoln. Không thể nào, ông ta nhầm cô ấy với huấn luyện viên bóng đá phải không nào?

Ông ta nhầm tên, Lincoln. Và khi ông ta hỏi, "Còn tất cả những công dân hợp pháp giết người thì sao chứ?"

Đó là những gì ông ta đã nói, "Còn tất cả những công dân hợp pháp thì sao?"

Khi người ta hỏi, "Còn tất cả người di dân hợp pháp thì sao chứ?"  Nói cách khác là ông kiếm cớ.

Sau đó, chỉ cách đây ít phút, tôi không biết các bạn có nghe thấy không, vì tất cả các các bạn đã xếp hàng chờ đợi ở đây suốt hai ngày, nhưng chỉ cách đây ít lâu, điều này còn xảy ra ngay trước khi xuất hiện.

Họ chỉ nói với tôi trước những gì tôi đang làm bây giờ, rằng Joe đã lên truyền hình và xin lỗi vì đã gọi kẻ giết Laken là kẻ bất hợp pháp.

Ông ta không muốn gọi hắn là kẻ bất hợp pháp. Ông ta đã xin lỗi. Ông ta nói lẽ ra ông ta nên gọi ông ta là người không có giấy tờ - không phải là người bất hợp pháp. Và ông muốn xin lỗi. Ông ta muốn xin lỗi.

Và, họ cũng có một cái tên mới. Họ có một cái tên mới thậm chí còn tệ hơn. Họ có một cái tên mới. Các bạn biết tên mới là gì không? Hàng xóm đấy. Họ muốn gọi hắn ta là hàng xóm. Họ còn muốn gọi hắn bằng một cái tên khác. Các bạn đã bao giờ nghe thấy người kia chưa? Đó là “Người mới đến”, người mới đến đất nước chúng ta đấy, các bạn ạ!

Chúng ta có đang phát điên không đây?

Đất nước này đang phát điên à?

Sao thế chứ? Người mới đến, người mới đến à?

Không, hắn ta là người bất hợp pháp. Và tôi nói hắn là người ngoài lạ bất hợp pháp. Hắn ta là một người nhập cư bất hợp pháp. Hắn là một người nhập cư bất hợp pháp, và lẽ ra anh ta không nên đến đất nước chúng ta, và anh ta sẽ không bao giờ tuân theo chính sách của Trump.

Và Biden lẽ ra phải xin lỗi vì đã xin lỗi kẻ giết người này.

Joe Biden, và các bạn hiểu chuyện gì đang xảy ra ở đây, Joe Biden không hề hối hận.

Ông ta không hề hối tiếc. Ông ta không có sự đồng cảm, không có lòng trắc ẩn hay điều tồi tệ nhất là ông ta không có ý định ngăn chặn cuộc xâm lược chết người, đã cướp đi sinh mạng tươi đẹp ở Mỹ của Laken.

Chúng tôi vô cùng vinh dự được có mặt ngày hôm nay cùng với gia đình, những người thân yêu của Laken và một số người các bạn tuyệt vời của cô ấy. Tôi đã gặp họ. Họ thật đáng kinh ngạc. Cả nhóm thật đáng kinh ngạc!

Gửi tới cha mẹ của Laken, John và Allison và chị gái Lauren, các bạn cùng phòng của cô, Connolly, và tới tất cả những người yêu mến Laken, trái tim của hàng trăm ngàn và thực sự, hàng triệu, triệu người Mỹ và người dân trên toàn thế giới, họ tan vỡ cùng với trái tim xinh đẹp của các bạn.

Chúng tôi chia sẻ nỗi đau buồn của các bạn! Chúng tôi chia sẻ nỗi đau buồn của các bạn!

Cảm ơn cô bé thân yêu. Cảm ơn em. Cảm ơn rất nhiều. Chúng tôi đánh giá cao. Tôi biết nỗi cay đắng thế nào. Thật là xót xa đấy

Chúng tôi thề sẽ giữ cho ký ức của Laken tồn tại chừng nào chúng tôi còn ở đây trên trái đất này, và chúng tôi được an ủi rằng giờ đây chắc cô ấy đã về với Chúa trên thiên đường.

Và tôi muốn cảm ơn các các bạn và cảm ơn, cảm ơn các các bạn đã đến đây.

Đáng kinh ngạc!

Tôi biết nó đau khổ thế nào. Thật không thể tuởng! Biden đã làm ở biên giới của chúng ta là một tội ác chống lại loài người và người dân quốc gia này, mà ông ta sẽ không bao giờ được tha thứ.

Đó là một điều rất khó khăn. Chúng ta sẽ sửa chữa lại. Chúng ta sẽ sửa lại nhanh chóng thôi. Chúng ta sắp có vụ trục xuất lớn nhất trong lịch sử, nhưng thật đáng xấu hổ khi điều này có thể xảy ra ở đất nước chúng ta.

Xấu hổ làm sao ấy! Laken Riley sẽ còn sống đến ngày hôm nay nếu Joe Biden không cố ý và ác ý đục phá biên giới Hoa Kỳ, và thả hàng nghìn, hàng nghìn tội phạm nguy hiểm vào đất nước chúng ta.

Vì gia đình cô ấy, tối nay tôi hứa với các bạn, tôi sẽ đòi lại công lý cho Laken. Công lý cho Laken. Cảm ơn các bạn, cảm ơn các bạn, cảm ơn các bạn rất nhiều.

Đáng kinh ngạc. Tôi sẽ chiến đấu như chưa có ai từng chiến đấu trước đây để bảo đảm rằng những gì đã xảy ra với người con gái Mỹ này, người Mỹ đáng kinh ngạc này, rằng điều này sẽ không bao giờ xảy ra với bất kỳ người con gái nào khác hoặc bất kỳ ai khác nữa. Chúng ta sẽ làm mọi thứ có thể để điều đó không xảy ra lần nữa.

Và các bạn biết điều đó sẽ xảy ra bởi vì thật không may, chúng ta có quá nhiều người được phép vào đất nước của chúng ta mà lẽ ra không được phép, nhưng chúng ta sẽ giảm nó xuống mức nhỏ giọt.

Chúng ta sẽ không để điều này tiếp diễn. Đất nước chúng ta đang bị hủy diệt bởi một tổng thống bất tài và chúng ta sẽ không để điều này xảy ra.

Ý tôi là, điểm hay trong bài phát biểu của ông ta, nếu các bạn muốn gọi lời nói của ông ta vào đêm ấy, có lẽ ông ta đã làm đủ tốt để không bị thay thế trong lá phiếu, vì họ đang nói về việc thay thế ông ta, và tôi nói ông ta đã vượt qua, hầu như không, nhưng ông ta đã vượt qua.

Tôi nghĩ ông ta có thể sẽ vươọt qua. Không ai nghĩ ông ta qua được. Tôi gần như không nghĩ vậy. Có lẽ tôi vẫn chưa nghĩ ra.

Ý tôi là, khi đó là điều tốt nhất mà một bên có thể làm thì chúng ta sẽ gặp rắc rối to.

Và họ luôn nói về điều đó, điều đó thật thú vị. Tôi theo dõi những tội phạm đằng kia, báo chí đấy, hãy nhìn bọn họ kìa. Hãy nhìn xem có bao nhiêu người trong số họ. Có rất nhiều người. Có rất nhiều người đằng đó.

Chao ôi. Tôi luôn nói rằng họ nên tán thành tôi vì tôi là điều tuyệt vời nhất từng xảy ra với xếp hạng của họ. Họ nên ủng hộ tôi mới phải.

Nhưng tôi nói điều đó và tôi nói lên điều đó mọi lúc.

>>Tôi nói, chúng ta phải có tự do báo chí.

 >> Chúng ta phải có một nền báo chí trung thực ở đất nước này.

 Họ giống như cảnh sát. Chúng ta cần cảnh sát của chúng ta.

 >> Chúng ta cần một nền báo chí trung thực.

>> Chúng ta cần bầu cử tự do và công bằng.

>> Chúng ta không có bầu cử tự do và công bằng.

>> Chúng ta có những cuộc bầu cử rất tham nhũng và chúng ta cần biên giới.

Và chúng ta đã có biên giới an toàn nhất trong lịch sử đất nước mình.

>> Bây giờ chúng ta có biên giới không an toàn nhất trong lịch sử thế giới.

Nhưng chúng ta cần một nền báo chí tự do và công bằng. Và họ hoàn toàn khôn ngoan với các bạn, mọi người đều khôn ngoan với những người này, và tôi không nói tất cả họ.  Tôi muốn nói khoảng 94,2% là xấu. Nếu các bạn nói với tất cả người Mỹ,

>> thì nói tôi sẽ phong tỏa biên giới.

>> Tôi sẽ làm điều đó và tôi sẽ ngăn chặn cuộc xâm lược này.

>> Tôi sẽ làm điều đó. Tôi sẽ ngừng việc giết chóc.

>> Tôi sẽ ngừng đổ máu.

>> Tôi sẽ chấm dứt nỗi thống khổ của người dân chúng ta, nạn cướp bóc các thành phố của chúng ta, việc cướp phá các thị trấn của chúng ta, sự xâm phạm của công dân chúng ta và sự chinh phục đất nước của chúng ta. Họ đang chinh phục đất nước của chúng ta. Những người này đang chinh phục đất nước của chúng ta. Họ là những người khủng khiếp. Chúng ta có Trung Quốc, chúng ta có Nga, chúng ta có Kim Jong Un.

Chúng ta có tất cả các loại quốc gia ngoài kia.

Nhưng nếu các bạn từng có tổng thống thực sự có năng lực như tôi, ý tôi là, tôi sẽ nói với các bạn rằng, các bạn rất an toàn. Các bạn đã rất an toàn.

Nhưng vấn đề thực sự không nằm ở các nước đó. Một tổng thống có năng lực có thể xử lý các nước đó.

Các bạn có thể hỏi, “Thật sao? Ông sẽ làm điều đó đối với chúng tôi à?

Chúng tôi sẽ giáng búa thuế lên các ông rất nặng cho mà xem. Chúng ta sẽ làm điều đó.”

Hãy tin tôi đi, tôi đã đưa tất cả bọn họ vào khuôn khổ tốt, ngay hàng thẳng lối. Các bạn chưa bao giờ gặp bất kỳ rắc rối nào.

Kim Jong Un của Bắc Triều Tiên. Một người cứng rắn, một người cứng cựa, nhưng chúng ta đã có một mối quan hệ tuyệt vời.

Họ ghét khi họ nói điều đó. Các bạn biết tại sao mà? Bởi vì các bạn đã rất an toàn.

Các bạn đã có rất nhiều vũ khí hạt nhân. Và các bạn thấy Putin lúc nào cũng nói về hạt nhân, phải không?

Các bạn biết tại sao mà? Bởi vì anh ta biết chúng ta có một anh ngù ngờ làm tổng thống và anh ta có thể thoát khỏi điều đó.

Ông ta có thể thoát khỏi điều đó.

>> Nhưng mối đe dọa lớn nhất mà chúng ta gặp phải, đó là mối đe dọa từ bên trong.

>> Đó là những kẻ mất trí cực đoan mà chúng ta gặp phải ở đất nước mình,

>> Đó là mối đe dọa lớn hơn nhiều so với các mối đe dọa bên ngoài.

Tôi sẽ nói với các bạn ngay bây giờ. Chúng ta có thể xử lý bên ngoài khá dễ dàng nếu các bạn thông minh.

Nếu các bạn ngu khờ, họ sẽ tiếp tục lừa các bạn. Nhưng mối đe dọa lớn hơn là từ những gì chúng ta có bên trong.

Hãy nhớ rằng tôi đã từng nói, nếu chúng ta không bắt đầu thay đổi, chúng ta sẽ trở thành Venezuela sử dụng steroid.

Đó là nơi chúng tôi đang hướng tới nó.

Hãy nhớ rằng, Trump đã đúng về mọi thứ… Chiếc mũ, “Trump đã đúng.”

Tôi không muốn đúng về những điều này. Các bạn cũng phải cẩn thận với Thế chiến thứ ba. Tôi sẽ không để điều đó xảy ra.

Các bạn sẽ không có điều đó, nhưng ngay bây giờ, các bạn đang ở rất gần một cuộc chiến tranh thế giới trên toàn bộ mớ hỗn độn mà chúng ta đang mắc phải.

Khi tôi rời đi, chúng ta không gặp vấn đề gì. Mọi nước đều tôn trọng chúng ta. Họ tôn trọng Tổng thống và họ tôn trọng đất nước. Chúng ta đã không có vấn đề gì.

Bây giờ chúng ta có vấn đề ở khắp mọi nơi…."

 Có nhiều cách để diễn giả có thể tạo ra cảm xúc khiến khán giả đồng tình. Đó là một nghệ thuật làm cho ngôn ngữ cơ thể và lời nói hòa quyện với nhau như một hành động toàn vẹn. Ông Biden có thể đã tường mình có thể trở thành một diễn viên giỏi, nhưng ông ta không có khả năng đó. Ông ta cố gắng tạo ra cảm xúc, nhưng lại khiến mọi người cảm thấy khó chịu với những cảm xúc giả tạo, đôi khi cường điệu hóa hành động như tỏ ra tức giận phi lý, hoặc thì thầm tỏ ra có điu quan trọng ghê gớm, v.v. Ông ta bộc lộ những cảm xúc giả tạo. Giả tạo khiến người ta cảm giác gượng gạo hơn là đồng ý.

Vĩnh Tường 


No comments