Tin Mới

MẶT TRỜI LUÔN MỌC Ở PHƯƠNG ĐÔNG...

 ... nói về người gốc Việt, nếu gọi mình là người tị nạn chạy bỏ nước từ năm 1975 hoặc trốn đi bằng nhiều cách sinh tử sau 1975. Ở HK người tị nạn hầu hết được hưởng trợ cấp an sinh xã hội cho đến khi được nhập tịch, có việc làm và tình trạng di trú được thay đổi. Khi có quốc tịch, làm công dân HK thì kể như chân trời mới thực sự đã mở ra, và trước hết là mỗi người tự chọn cho mình một thái độ chính trị, đảng chính trị để gia nhập, ủng hộ hay bầu cử tự do. Một sai lầm lớn nhất là không hiểu hết nền tảng mà mình ủng hộ. Kẻ thích nghe lời mát dạ, bùi tai, muốn dựa dẫm nhà nước, muốn được bảo trợ, thì đảng chính trị sẽ gãi trúng chỗ ngứa như đưa cái giỏ cho ngồi vào và chờ cho đảng mình kéo lên. Trái lại, có người không thích lệ thuộc và qúi chuộng tự do của mình  thì thích tự mình dùng hết chí khí, trèo lên từng bực thang do một đảng khác dành sẵn, và khuyến khích vươn lên.

Một số không ít người gốc Việt, tự hào dân tộc mình có hơn 4000 năm văn hiến, nhưng khi sang đây, vì lý do dựa dẫm mà cùng nhập chung với hầu hết những dân tộc thiểu số khác - dĩ nhiên trong đó có những dân tộc kém văn minh, lạc hậu hơn dân tộc Việt hàng chục, nếu không nói là hàng trăm năm.

Ở đây, không nói đến khinh hay trọng mà nói đến tiền đồ của một dân tộc muốn đi lên cho mình và làm gương cho các dân tộc khác. Tình yêu nhân loại cũng vậy, người có ăn học ai cũng biết nó không có khởi đầu và kết thúc, tại vì thế này hay thế kia, không phân biệt sang hèn. Yêu thưong mọi người, mọi dân tộc không có nghĩa là ta ăn ở, ngủ chung giường với mọi dân tộc, có phải không? Người có ăn học có phải là nên nhìn về phía trước, và nhìn lên trên để vươn lên, để cùng đưa dân tộc mình đi lên không? Ngày xưa, khó khăn và hiếm hoi lắm mới có vài vị có chí hướng được ra nước ngoài để học hỏi nhằm dùng sở học ấy mà giúp cho dân tộc mình vươn lên. Ngày nay người có ăn học được ra nước ngoài hàng loạt, dù trong hoàn cảnh bất đắc dĩ, nhưng ngay cả chọn cho mình một chỗ đứng đúng đắn cũng không làm được. Điều này có đáng buồn không? Không những thế, một số ít làm việc cho các đài báo tuyên truyền khiến cho nhiều bà con chân chất ít biết tiếng Anh trở thành thiêu thân chính trị, đánh mất luôn cả bản sắc dân tộc. Lớp trẻ, thế hệ thứ hai bị đầu độc từ trường học đã đành, nhưng lớp gia hai màu tóc bị rèn dũa đến mất luôn tinh thần tự chủ, độc lập tự phán đoán, quả là điều cười ra nước mắt! 

Ở HK có hai đảng chính trị lớn, đảng Dân chủ có huy hiệu con LỪA, và đảng Cộng hòa có huy hiệu con VOI, một bên TRÁI và một bên PHẢI. Chỗ ngồi ở sảnh đường Quốc hội cũng chia ra cánh TRÁI thì DC, và cánh PHẢI thuộc CH. Theo lẽ thường bất kỳ nơi nào hay thứ gì, một khi đã nổi rõ có hai bên đối nhau thì nhất định sẽ dễ nhìn thấy một âm một dương, một tà một chánh, một tối một sáng, một ám một minh ẩn hiện trong tất cả mọi sinh hoạt.

Đứng ngoài và chịu khó nhìn tư cách, tác phong, đi đứng, nói năng, phong cách sống, thần thái, nhãn thần của cá nhân hay của cả tấp thể vân vân… thì sẽ thấy đại đa số có nhiều trái ngược giúp mình dễ quyêt định chọn lựa bên nào - chỉ một trong hai chứ không có nhiều.

Và xét cho cùng, sĩ phu không thể phủ nhận, văn hóa của người gốc Việt mang sang HK chỉ phù hợp với một vùng đất để gửi gắm, giữ gìn, gieo hạt và phát triển là đảng phía PHẢI - CỘNG HÒA. Bây giờ nhìn những gì đang xảy ra, người có ăn học và còn bản sắc gốc Việt đều không thể phản biện nhận định này. Bây giờ ngày càng rõ mình có nhẫm lẫn hay không.

Và nhân đây, xin nểu một phân tích chính trị  trên Tờ DAILY SIGNAL để giúp những ai thích tham khảo:  

Bài gốc >> Todd Starnes giải thích 'Những hậu quả còn sót lại của nhiệm kỳ Tổng thống Barack Obama'

Virginia Allen / @Virginia_Allen5 / Ngày 12 tháng 3 năm 2024



Starnes, tác giả sách bán chạy nhất và người dẫn chương trình phát thanh toàn quốc, cho biết: “Tôi chỉ cảm thấy đó sẽ là một chiến dịch lịch sử và hóa ra là như vậy”.

Theo Starnes, bầu không khí chính trị mà nước Mỹ phải đối mặt hiện nay một phần là do “những hậu quả còn sót lại của nhiệm kỳ tổng thống Barack Obama”. Cựu thượng nghị sĩ đảng Dân chủ từ Illinois là tổng thống từ năm 2009 đến 2017.

“Đầu tiên, Obama đã phân loại tất cả những người ủng hộ John McCain [đối thủ của Đảng Cộng hòa năm 2008] John McCain… [là] những người bám vào súng và tôn giáo của họ,” Starnes nói. “Ông ấy gọi họ là những người Mỹ ‘cay đắng’. Ông đã đưa ra những nhận xét đó trong một bài phát biểu ở San Francisco. Và sau đó bạn thấy Hillary Clinton bước ra và nói về những 'kẻ đáng trách' không thể tha thứ được.”

Starnes nói rằng cả Obama và Clinton đều “đang cố gắng làm mất nhân tính của đối thủ, đối thủ chính trị của họ”.

Thứ hai, Starnes chỉ ra cam kết của Obama về việc thay đổi “tận căn” nước Mỹ.

Khi được hỏi trên “The Daily Signal Podcast” liệu Obama có thành công trong sứ mệnh thay đổi đất nước “tận căn” hay không, Starnes nói, “Hoàn toàn chắc chắn, và một lần nữa, đó là một chiến lược tuyệt vời,” tiếp tục giải thích “sự biến đổi” đã xảy ra như thế nào:

Mọi người đều nghĩ rằng tất cả những người theo chủ nghĩa tự do da trắng này sẽ ra ngoài và bỏ phiếu cho Obama, bạn biết đấy, họ là một phần của phong trào dân quyền mới. Và ngay cả chính Obama cũng đã hứa sẽ mở ra nước Mỹ hậu chủng tộc này. Và trên thực tế, nó còn khiến đất nước bị chia rẽ hơn nữa, bởi vì Obama biết rằng nếu ông thực sự muốn gây ảnh hưởng, ông sẽ phải gánh chịu sự chia rẽ đó. Và anh ta đã làm.

Và thành thật mà nói, đó không những không phải là nhiệm kỳ tổng thống hậu chủng tộc, mà tôi nghĩ nó còn thực sự đưa chúng ta trở lại thời kỳ trước cả phong trào dân quyền. Ý tôi là, tôi nghĩ, mối quan hệ chủng tộc hiện đang ở tình trạng khá khó khăn. Và thực sự là do chính sách của Đảng Dân chủ. Họ muốn chia rẽ chúng ta.

Trong cuốn sách mới của ông, “Tia sáng cuối cùng của Chạng vạng: Nước Mỹ có thể được cứu không?” Starnes giải thích cách nước Mỹ đi đến sự phân chia chính trị như hiện tại và ông nghĩ đất nước có bao nhiêu thời gian để điều chỉnh hướng đi của mình trước khi quá muộn.

Starnes tham gia “The Daily Signal Podcast” để giải thích thêm" (bài viết chấm dứt)

Và chính toan tính lớn, ảo tưởng có thể thay ông Trời, di sơn đảo hải, lấp biển vá trời, "biến đổi tận căn" HK mà mấy năm qua HK bầm giập ra thế ấy. Ông Trump cố chặn toan tính ấy nên ông bị đánh đến tơi bời, và phải chịu đựng những đòn không một ai có thể chịu đựng nỗi như thế. 

BẢN TIN ĐỂ THAM KHẢO THỨ HAI 

Tiếp theo, bản tin từ Daily Signal: "Chính phủ Biden đã gửi danh sách các tổ chức bảo thủ của ‘Nhóm thù ghét’ tới các ngân hàng."

(Dan Hart / 12 tháng 3 năm 2024)



cho thấy chuyện động trời, kinh hoàng đối với nền Cộng hòa, Tự do, Dân chủ, dân chủ cá thể của HK, chứng tỏ cánh tả Dân chủ Marxist đã bắt đầu xeo nền móng Hiến pháp và thao túng chính quyền. Không cần lệnh tòa án, họ bắt đầu chèn ép, bóp nghẹt hoạt động của các tổ chức bất đồng chính kiến, tự do tôn giáo, bào vệ giá trị gia đình, các tổ chức bảo tồn truyền thống HK, bằng cách gán tên những tổ chức này là “nhóm thù ghét” - nhưng phía nào mới thật là gieo rắc thù ghét, chắc nhiều ngưòi đã biết. Họ gọp chung những tổ chức này với những nhóm theo tư tưởng độc tài, kỳ thị mà gốc đầu tiên thuộc Dân chủ như tổ chức Da Trắng thượng tôn, và khuynh đảo các ngân hàng nhằm giám sát, bóp nghẹt đối thủ. Đây có phải là một bước quá táo bạo không? Và bây giờ thì sĩ phu gốc Việt theo nhầm đảng phái đã biết chưa, hay là “Thân này đã trót nhúng chàm. Thôi thì khôn dại xin làm kiếp sau”. Nhưng nếu biết đúng nghĩa “Người không vì mình thì trời tru đất diệt”, thì vẫn còn cơ hội để làm lại từ đầu, chỉ cần điển biểu mẫu ghi danh xin đổi đảng trên internet. Bởi ở đây ra vào đảng còn dễ hơn thay áo, khi ghi danh vào đảng không làm lễ tuyên thệ trung thành đến chết.

Và đây là BẢN TIN GỐC BẰNG TIẾNG ANH (Ở ĐÂY) để tham khảo nghiền ngẫm xem tại sao có chuyện như thế này ở nước tự do! Và tiếp theo sẽ ảnh hưởng đối với mình như thế nào.

“Tuần trước, người ta phát hiện ra rằng chính quyền Biden đã cung cấp (provided a listing)  danh sách gọi là các “nhóm thù hận”, gọp chung các tổ chức bảo thủ chính thống với các nhóm theo chủ nghĩa tân Quốc xã và người theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng, cho các ngân hàng lớn của Hoa Kỳ nhằm mục đích giám sát các giao dịch tài chính sau khi nổ ra cuộc bạo loạn ngày 6 tháng 1, 2021 tại Điện Capitol.

Các chuyên gia cho rằng mô hình này có thể dẫn đến sự gia tăng các ngân hàng hủy tài khoản của các tổ chức bất lợi về mặt chính trị.

Danh sách này được lấy từ một báo cáo do Viện Đối thoại Chiến lược và Chỉ số Thông tin sai lệch Toàn cầu, hai nhóm hoạt động cánh tả có trụ sở tại Vương quốc Anh biên soạn. Báo cáo bao gồm danh sách “Các nhóm thù hận ở Mỹ”, bản thân danh sách này dựa trên sự phân loại của Trung tâm Luật Nghèo đói miền Nam chống Cơ đốc giáo (SPLC)Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL).

Danh sách này phân loại các tổ chức bảo thủ như Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, Liên minh Bảo vệ Tự do, Hiệp hội Gia đình Hoa Kỳ, Diễn đàn Đại bàng, Luật sư Tự do và các tổ chức khác cùng với chủ nghĩa phát xít mới và các nhóm theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng khác, chẳng hạn như Hiệp sĩ Ku Klux. Klan. được biên soạn bởi Viện Đối thoại Chiến lược và Chỉ số Thông tin sai lệch Toàn cầu, hai nhóm hoạt động cánh tả có trụ sở tại Vương quốc Anh.

Báo cáo bao gồm danh sách “Các nhóm thù hận ở Mỹ”, bản thân danh sách này dựa trên sự phân loại của Trung tâm Luật Nghèo đói miền Nam chống Cơ đốc giáo (SPLC)   và Liên đoàn Chống phỉ báng (ADL). Danh sách này phân loại các tổ chức bảo thủ như Hội đồng Nghiên cứu Gia đình, Liên minh Bảo vệ Tự do, Hiệp hội Gia đình Hoa Kỳ, Diễn đàn Đại bàng, Luật sư Tự do và các tổ chức khác cùng với chủ nghĩa phát xít mới và các nhóm theo chủ nghĩa da trắng thượng đẳng khác, chẳng hạn như Hiệp sĩ Ku Klux. Klan.

Theo một cuộc điều tra của Tiểu ban Tư pháp Hạ viện về Vũ khí hóa Chính phủ Liên bang, Mạng lưới Thực thi Tội phạm Tài chính (FinCEN) của Bộ Tài chính đã gửi báo cáo tới “một số tổ chức tài chính lớn nhất thế giới, bao gồm cả các tổ chức tài chính có khả năng chịu trách nhiệm cung cấp dịch vụ tài chính cho nhiều 'nhóm thù hận'được liệt kê.”

Vào tháng 1, có báo cáo cho biết FinCEN đã kêu gọi các ngân hàng “rà soát các giao dịch riêng tư của khách hàng” để tìm kiếm “các cáo buộc đáng ngờ” về các hoạt động pháp lý liên quan đến biểu hiện chính trị và tôn giáo mà không có lệnh bảo đảm, bao gồm cả việc mua các văn bản tôn giáo và vũ khí hợp pháp.

Các chuyên gia cảnh báo rằng những hành động này là một phần của mô hình thông đồng ngày càng tăng giữa chính phủ liên bang và các tập đoàn Mỹ nhằm thực hiện giám sát công dân Mỹ mà không có trát lệnh.

Nhưng các chuyên gia cũng lo ngại rằng hành động của chính quyền Biden có thể dẫn đến sự gia tăng số vụ các tổ chức tài chính lớn hủy hoàn toàn tài khoản ngân hàng của các tổ chức bảo thủ, điều này đã xảy ra nhiều lần. Như Jeremy Tedesco, cố vấn cấp cao của Liên minh Bảo vệ Tự do, đã làm chứng trước tiểu ban Vũ khí hóa vào tuần trước, “việc xóa trương mục ngân hàng dựa trên quan điểm đang gia tăng”.

Theo báocáo của National Review, một số ngân hàng đang viện dẫn “rủi ro danh tiếng” để biện minh cho sự phân biệt đối xử “đối với các nhà sản xuất, nhà phân phối vàngười bán súng; nhà sản xuất nhiên liệu hóa thạch; nhà thầu cho Cơ quan Thựcthi Di trú và Hải quan; và các nhà tù tư nhân và các dịch vụ liên quan.”

Trong những năm gần đây, hai tổ chức phi lợi nhuận của Cơ đốc giáo đã bị Bank of America nhắm tới. Bộ Tiên tiến Bản địa, nơi giúp đỡ những góa phụ và trẻ mồ côi nghèo khó ở Uganda, đã đóng tài khoản lâu dài vào năm 2023 , trong đó Ngân hàng Hoa Kỳ tuyên bố rằng họ không còn phục vụ “loại hình kinh doanh” của Bản địa trước và Bộ này đã vượt quá “khả năng chịu rủi ro của ngân hàng”. ” Ba năm trước, Timothy Two Project International, một bộ đào tạo các mục sư bản địa trên toàn cầu, đã nhận được “một lá thư gần như giống hệt” từ Bank of America và “liên tục bị cản trở trong nỗ lực làm rõ về việc hủy bỏ và cách giải quyết  vấn đề”.

Tương tự, vào năm 2022, JPMorgan Chase, không có lời giải thích, đã hủy tài khoản của Ủy ban Tự do Tôn giáo Quốc gia (NCRF), một tổ chức phi lợi nhuận ủng hộ tự do tôn giáo ở Hoa Kỳ và do cựu Đại sứ Lưu động Hoa Kỳ về Tự do Tôn giáo Quốc tế đứng đầu Sam Brownback. Để khôi phục tài khoản của mình, JPMorgan yêu cầu NCRF giao nộp danh sách các nhà tài trợ cấp cao, “danh sách các ứng cử viên mà họ dự định hỗ trợ và các tiêu chí ủng hộ chính trị của họ”.

Các chuyên gia cho rằng hành động của Bộ Tài chính Biden có thể khiến nhiều tổ chức bảo thủ hơn bị phá sản.

“Đó là những gì họ muốn,” Chris Gacek, thành viên cấp cao về các vấn đề pháp lý tại Hội đồng nghiên cứu gia đình, nói với The Washington Stand. “Điều này thực sự rắc rối. Các tổng trưởng Tư pháp của Đảng Cộng hòa cần phải cùng nhau giải quyết vấn đề này. Họ cần thực sự bắt đầu đào sâu vào mô hình phá sản ngân hàng này và  gửi trát đòi hầu tòa. Một trong những ngành chịu nhiều sự quản lý của nhà nước là ngân hàng. Các Tổng trưởng Tư pháp (AG) của tiểu bang sẽ có khả năng nhận được trát đòi hầu tòa và bắt đầu xem xét hồ sơ và bắt đầu xem liên bang đang buộc họ phải làm gì. Điều này rất, rất nghiêm trọng.” (Bản tin chấm dứt)

Vĩnh Tường 

No comments