Tin Mới

Hy Vọng Bắc Hàn Thả Ba Con Tin Người Mỹ



Có nguồn tin cho hay rằng BH sẽ sớm thả ba người Hoa Kỳ bị bắt nhốt từ nhiều tháng nay. Ba người này có tên là: Kim Dong Chul, bị bắt trong thời Obama (2015).  Kim Hak-song và Kim Sang Duk (Tony Kim) bị bắt từ tháng Tư và  tháng Năm 2017 làm việc tại trường Đại học Khoa học và Kỹ thuật (PUST) tại Bình Nhưỡng- là một trường tư tại thủ đô BH.

Sau khi Rudy Giuliani gia nhập đội ngũ pháp lý cho TT Trump, tháng trước ông cho hay (Fox News) rằng BH có thể sẽ thả ba người MỸ đã bị bắt giam. Chưa ai biết nguồn tin này cựu Rudy Giuliani thị trưởng trực tiếp nhận được từ đâu.

Chính phủ HK nhấn mạnh rằng hành động này tỏ rõ thiện chí của BH trước cuộc họp thượng đỉnh sắp xảy ra giữa Tổng thống HK và Chủ tịch BH. Tham vụ báo chí toà Bạch Ốc không xác nhận chi tiết về sự phóng thích này và nói rằng Washington lạc quan có chừng mực. Cô Sander trả  lời đài Fox News: “Dĩ nhiên, đó là một bước tiến phi thường và là một biểu lộ thiện chí tiến đến cuộc họng thượng đỉnh, tiến đến cuộc thảo luận với BH. Tôi không có lời gì thêm vào lúc này”  

Tổng thống cũng Tweets hôm qua: “Mọi người nhận thấy, Chính quyền cũ đã nhiều lần yêu cầu BH thả ba con tin từ trại cải tạo, nhưng đã không mang lại kết quả. Hãy chờ xem!”   

Thời gian và địa điểm cũng như phóng thích như thế nào chúng ta phải chờ xem. Có điều chúng ta thấy nếu việc này xảy ra, chứng tỏ là BH có thiện chí, và việc điều đình của TT Trump có thành công nhất định, không thể bài bác – Khác với một anh đào ngũ đổi 5 tên khủng bố của TT Obama.


No comments