Tin Mới

Jeff Session Và Chức Bộ Trưởng Tư Pháp


Luật sư của Tổng thống Donald Trump, Rudy Giuliani, nói rằng nếu tổng thống muốn sa thải Bộ Trưởng Tư pháp Jeff Sessions, ông ta nên đợi cho tới khi cuộc điều tra đặc biệt của điều tra viên Robert Mueller kết thúc.

“Anh ta sẽ không sa thải ông này trước khi chuyện này kết thúc,” Giuliani nói với các phóng viên hôm thứ tư. "Tôi cũng không nghĩ ông ta (Tổng Thống) nên làm thế."

Giuliani trả lời  Associated Press hôm thứ Tư rằng  TT Trump đã tham khảo nhiều lần có nên sa thải ông Session hay không. Tổng thống hiện không cân nhắc đến việc sa thải ông Sessions; tuy nhiên, theo tờ báo này, TT vẫn tự hỏi có đúng không nếu trước đây đã không sa thải ông ta.

Giuliani trả lời các phóng viên rằng  Tổng thống đã phàn nàn về ông này là điều chắc chắn, cũng không nghi ngờ gì sự bất bình của tổng thống.  

Giuliani tỏ ý bảo vệ ông Session sau khi TT Trump tweet hôm thứ Tư rằng ông ước gì mình đã chọn một người khác làm Bộ trưởng Tư pháp.

Tổng thống cũng đã tweet rằng việc tự rút lui né tránh cuộc điều tra Nga là "một sự phản bội không lường trước của Tổng thống Hoa Kỳ."

Như chúng ta đã biết, thất ra ông Session không thể là người phản bội Tổng thống, nhưng vì bản tính ông này quá nhút nhát, nên chưa chi đã vội né tránh, trong khi thật ra ông không làm gì nên tội. Cứ xem cái đáng đi đứng và tủm tỉm cười của ông thì biết công việc này không thích hợp với ông. Đây có thể là một khuyết điểm từ lòng nhân nghĩa của Tổng thống Trump. Sau khi đắc cử, ngay cả đối với bà Hillary Clinton ông  cũng tuyên bố không truy cứu mặc dù khi debate ông đã hứa. Và nhất là không ngờ tới vở kịch "Thông đồng với Nga" do DC dựng lên sau khi ông đắc cử. 

Đám DC. làm dữ, đòi đàn hặc, moi móc đủ điều sau khi mất mâm bát mà Obama và Hillary Clinton và đám truyền thông thổ tả đã dọn sẵn. 

Nhưng ở đời, có khi ơn kẻ dữ  chứ không hẳn ơn người hiền mang đến. Nhờ vở kịch "Thông đồng với Nga" mà DC tự đào bới  đến bật gốc rễ của đám anh chị cấp trên của phe mình. Mặt mày của họ, Clinton và hàng tá cận thần thời Obama bị chính vở kịch của họ phơi bày ra  cho bàng dân thiên hạ thấy lem luốc quá chừng. Về phía ông Trump hoá ra là nạn nhân của kẻ thua cuộc. 

Nước rặc thì ắt thấy cỏ thối. Bình dân chỉ đợi xem sự thành công của TT đã và đang mang lại cho đất nước này, và dĩ nhiên cũng sẽ thấy bên nào nên đi, lối nào bên nào nên bỏ.     



No comments