Tin Mới

Tỷ lệ Thất Nghiệp Đạt Thấp Nhất Trong 18 năm

Sáng sớm hôm nay 01/6/2018, TT Trump đã chào hang bằng con số việc làm trước khi được thông báo. Ông đã tweet rằng ông rất mong được nhìn thấy những con số cuối tuần này.

Theo báo cáo công việc của tháng trước, tỷ lệ thất nghiệp đã giảm xuống 3,9%, thấp hơn mức mà các nhà kinh tế xem là “việc làm trọn giờ”. Lần đầu tiên trong lịch sử được ghi lại, có ít nhất một công việc chờ đón mọi người đang tìm việc làm. (LIÊN QUAN: Trump Lập kỷ lục kinh tế chưa bao giờ được thấy trước đó  - Trump Sets Economic Record That’s Never Been Seen Before.
Theo 
BLS-Labor Statistics

@BLS_gov
Việc làm gia tăng 223,000 trong tháng Năm, chỉ số thất nghiệp xuống đdến 3.8%
(go.usa.gov/vrK  #JobsReport #BLSdata)

Với tỷ lệ thất nghiệp quá thấp, việc làm mới đã gia tăng chủ yếu là điều tiết sự gia tăng dân số. Quy mô lực lượng lao động vẫn ở mức thấp lịch sử, nên vẫn còn một số tiềm năng chưa được khai thác để đưa những người nản lòng trong những năm Obama trở lại lực lượng lao động.

Theo báo cáo việc làm tháng 5 năm 2018 vừa công bố, nền kinh tế đã tăng thêm 223.000 việc làm trong tháng 5, giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống còn 3,8%. Chia theo chủng tộc và giới tính, tỷ lệ thất nghiệp là 3,5% đối với người da trắng, 5,9% đối với người da đen 2,1% đối với người châu Á, và 4,9% đối với người gốc Tây Ban Nha, là một trong những tỷ lệ thấp nhất cho mỗi nhóm. Lợi ích việc làm lớn nhất là bán lẻ, chăm sóc sức khỏe và xây dựng.

Hiện tại có 6,1 triệu người thất nghiệp - trong lực lượng lao động trên 155 triệu người, và như đã đề cập ở trên, có nhiều việc làm đang chờ đón những ai cần việc làm.

Có vô số dấu hiệu cho thấy nền kinh tế đang nóng lên. Các nhà tuyển dụng cấp thấp như Starbucks, McDonald's, Chipotle và Walmart gần đây đã triển khai các lợi ích mà nhân viên của họ có thể nhận được tiến gần đến một nền giáo dục đại học miễn phí, và sẽ có ít động lực để họ làm như vậy nếu sự cạnh tranh cho công nhân đã không trở nên ngày càng khó khăn hơn. (THAM KHẢO: Walmart to Pay for College Benefits for 1.4 Million Employees https://thepoliticalinsider.com/walmart-paying-for-college/
Walmart tăng lương tối thiểu lên $11 và trả tiền cho các quyền lợi đại học cho 1,4 triệu nhân viên).

Quả thật!  thậm chí cả người 30 tuổi, đã làm tiêu đề quốc gia vào tháng trước vì bị kiện phải rời khỏi nhà cha mẹ của mình, đã được mời làm việc tại một cửa hàng đặc quyền ở địa phương với số tiền thưởng $ 1,101. Rõ ràng, thiếu sự trù liệu công nhân, và lợi ích tiếp theo mà chúng ta sẽ thấy cho công nhân là kết quả là mức lương sẽ cao hơn.

Như thế này thì bầu cử giữa mùa sắp tới, DC quảng bá cái gì? 
1. Gỡ bỏ Luật giảm thuế để đánh thuế người giàu, lấy tiền chia cho dân nghèo?
2. Tiếp tục đánh Trump, dựng thêm kịch bản mới?
3. Cho không mọi thứ?
4. Giật sập tường ông Trump đang xây? Xây cầu?
5. Đón di dân "không giấy tờ, không rõ lai lịch từ khắp nơi trên thế giới?
6. Cho thêm thành phố bảo hộ? Bảo vệ tội phạm, chống luật liên bang, vân vân ... để nêu cao giá trị người Mỹ?

Bình dân hãy chờ xem sóng xanh hay cơn đại hồng thủy. . .


No comments