Tin Mới

Tin Vui Cho Quý Vị Dân Chủ Cấp Tiến


Học Khu Calif. Cấm Cha Mẹ Dắt Trẻ Em Từ Bỏ Lớp Học Tình Dục

Theo tin thuộc văn hoá của tờ CT Tribune, California đã thông qua một đạo luật vào năm 2015 được gọi là Đạo luật thanh niên lành mạnh California, một phần trong đó được mở rộng và tu bổ các lớp giáo dục tình dục để bao gồm thông tin về đồng tính luyến ái, vấn đề nhận dạng giới tính và phá thai, và hiện đang được thực hiện tại các trường trên toàn tiểu bang.

Khóa học quan hệ tình dục mới nhằm giúp học sinh phát triển “thái độ lành mạnh” đối với các vấn đề như “giới tính (và) định hướng giới tính” đồng thời thông báo cho học sinh về hiệu quả của các biện pháp tránh thai khác nhau và thúc đẩy một cuộc “thảo luận khách quan” về “nuôi dạy con cái, nhận con nuôi và phá thai. ”

Theo LifeSite News, có một số phụ huynh không muốn con họ tiếp xúc với mọi thứ mà chương trình giảng dạy cung cấp.

Dĩ nhiên là có rất nhiều thứ để bất đồng.

Chương trình giảng dạy bao gồm một hướng dẫn nghiên cứu về các vấn đề chuyển giới và "bộ công cụ chăm sóc sức khỏe tình dục", dạy cho học sinh trẻ về những thứ như đồ chơi tình dục và giao hợp hậu môn, giảm bớt những khái niệm kỳ lạ như “tiết chế” và “trinh tiết” và phụ thuộc rất nhiều vào cánh tả như các tổ chức như Planned Parenthood và Ủng hộ Giời Trẻ (Advocates for Youth) - đó là ủng hộ đồng tính luyến ái và ủng hộ phá thai - như đầu nguồn.

Luật năm 2015 công nhận rằng "cha mẹ và người giám hộ chịu trách nhiệm hoàn toàn để truyền đạt các giá trị liên quan đến con người", và như vậy đã cho phép phụ huynh và người giám hộ “buông thả cho con mình tham gia" trong các khóa học mà không có bất kỳ loại hình phạt nào.

Tuy nhiên, nếu cha mẹ cho phép con cái của họ tham gia khóa học phổ quát, họ chỉ có thể giữ con cái của họ tránh một số khía cạnh, đặc biệt là đối với các bộ phận cơ thể. Nếu không, trẻ em phải được tiếp xúc với tất cả các bộ phận của nó, bao gồm đồ chơi tình dục, tình dục qua đường hậu môn và đồng tính luyến ái. Và cha mẹ sẽ không có tư cách để phản đối.

Vì vậy, cho đứa trẻ tìm hiểu về sức khỏe tình dục có nghĩa là cho những đứa trẻ khác tìm hiểu về tính đồng tính và tình dục qua đường hậu môn nữa?

Đó là sự giải thích cho Hội đồng Giáo dục Quận Orange - cụ thể hơn, bằng cách này hay cách khác, cố vấn chung của Bộ Giáo dục Quận Cam, Ronald Wenkart - đã đạt tới.

Đó là bởi vì một tuyên bố trong luật đặc biệt miễn trừ quyền được từ chối của cha mẹ “hướng dẫn, tài liệu, thuyết trình hoặc chương trình thảo luận về giới tính, căn cước giới tính, biểu hiện giới tính, khuynh hướng tình dục, phân biệt đối xử, quấy rối, bắt nạt, đe dọa, mối quan hệ hoặc gia đình và không thảo luận về bộ phận và chức năng sinh sản của con người.”

Trong một bản ghi nhớ được xuất bản đầy đủ bởi San Juan Capistrano Patch, Wenkart vạch rõ rằng học sinh chỉ có thể được miễn học các phần của các khóa học trực tiếp chạm đến bộ phận sinh sản của con người, và tất cả các thông tin khác truyền đạt bởi các khóa học là điều bắt buộc.

Tuy nhiên, Wenkart cho rằng cha mẹ giữ quyền "tư vấn cho con cái rằng họ không đồng ý với một số hoặc tất cả thông tin" được đưa ra trong các khóa học và được phép "bày tỏ quan điểm của họ về những chủ đề này cho con cái của họ.".
Luật sư cũng trích dẫn các tiền lệ tư pháp khi kết thúc bản ghi nhớ bốn trang của ông tuyên bố rằng “cha mẹ không có quyền hiến pháp để miễn trừ con cái họ từ các phần của chương trình học mà họ thấy khó chịu”.

Không cần phải nói, có những tiếng phản đối rầm rộ trong  các bậc cha mẹ.

Theo tin tức của LifeSite, Heidi St. John, một tác giả điều hành trang Facebook có tên The Busy Mom, khuyên rằng phụ huynh ở California nêu vấn đề với hội đồng trường địa phương của họ, cũng như liên lạc với đại diện chính trị địa phương để bày tỏ sự bất bình đối với quyết định này.

"Đây là con cái của chúng tôi!", Cô viết trong một bài đăng trên Facebook vào tháng Tư. "Chúng không thuộc về các trường học."

Tình tiết này là ví dụ mới nhất về cách các trường công lập trở nên các trung tâm truyền thụ quá mức bình thường nhằm nhồi sọ càng nhiều chương trình và niềm tin cấp tiến vào đầu học sinh càng tốt -sự truyền bá ngày càng gia tăng bắt buộc.

Điều này cũng là một ví dụ rõ ràng về quan niệm của nhiều người theo chủ nghĩa thiên tả tiến bộ mà họ theo họ là điều tốt nhất cho mọi người, thậm chí còn hơn cả bố mẹ biết về con cái của mình, và mọi người nên ngậm tăm và chấp nhận đỉnh cao trí tuệ của họ, ngay cả khi người thường tuyệt nhiên không đồng ý.

Bình dân có lời nào không?
Dĩ nhiên đối với các bậc phụ huynh DC Cấp tiến thì đây là tin vui, vì đảng mình tiếp tục đạt được bước tiến đáng kể về chính sách thay đổi văn hoá. "Tiểu bang văn hoá mới, quận văn hóa mới vân vân,. . ."   Nhưng còn những bậc cha mẹ khác, những người bị cho là bảo thủ, những người yêu chuộng cái đẹp tinh thần - truyền thống nhiều đời, thì biết làm gì bây giờ, con em rồi sẽ ra sao? Xã hội rồi sẽ ra sao?  
_________________________________

Nguồn: CT Tribune: Calif. School District Forbids Parents to Remove Kids From Graphic Sex Ed Class /By Ben Marquis 06/13/2018




No comments