Tin Mới

Di Dân, Tin Giả, Tin Thật

Có tin rằng, người nhập cư bất hợp pháp nói rằng họ có thể đoàn tụ với gia đình nếu họ đồng ý trục xuất tự nguyện.

Theo báo cáo mới đây Di dân bất hợp pháp tại Texas đã bị tách rời con cái được cho chon lựa giữa cố lưu lại nước Mỹ hoặc bị trục xuât để được đoàn tụ.

Bản báo cáo trong tờ Texas Tribune cho hay lời để nghị được đưa ra cho khoảng 20 người taị Trung tâm Giữ người lớn An toàn ở quân hạt IAH Polk

Tờ báo này căn cứ vào báo cáo từ một câu chuyện của một người đàn ông Honduras đã nói  rằng, anh ta đã trả $7,000 cho bọn buôn lậu để dưa anh ta và đứa con gái vào HK bất hợp pháp. Tờ báo không cho biết tên. Anh ta nói anh đã ký giấy tờ sau khi được cho biết anh sẽ được đoàn tụ với đứa con gái tại phi trường. Anh ta nói, anh được cho biết anh sẽ trở lại Honduras trong vòng hai tuần.
(It is the real loophole, the easy way to make money for bad people. It's happened for long long time)

Tuy nhiên tin này chưa được kiểm chứng.

Theo tờ The Tribune, phát ngôn viên của Cơ quan Di Trú Và Thuế quan Carl Rusnok nói hôm tối thứ Bảy rằng họ không “thể nghiên cứu những cáo buộc mơ hồ” nhưng sẽ điều tra việc này. Tờ báo này đã từ chối cho biết tên người đàn ông nói trên.

Phát ngôn viên này nói thêm “Thật là thiếu chuyên nghiệp và bất công khi truyền thông đăng tin mà không cung cấp tên, ngày, và nơi chốn để có thể truy tìm một cách chính xác”
Tờ báo này còn nói người đàn ông nói trên đã cho hay anh ta đã hành động trong khi tuyệt vọng

“Tôi được cho biết, tôi sẽ không bị trục xuất khi không có con gái của tôi đi cùng” Ông ta nói anh ký giấy “trong khi tuyệt vọng … nhưng sự thật là Tôi không thể trở về Honduras; tôi cần giúp đỡ.” Ông ta nói bây giờ ông muốn rút lại thỏa thuận. 

Các quan chức liên bang đang tìm giải pháp mới để tập trung gia đình, thay thế chính sách chia cách gia đình mà chính quyền cũ đã thực hiện, sau khi Tổng thống ký sắc lệnh chấm dứt hồi tuần trước.

Nhà chức trách đang tìm kiếm 15 ngàn giường ngủ cho gia đình, cũng như 20 ngàn giường khác cho trẻ đã đi một mình (theo CBS)

Tổng thống Trump đang chống chọi với hệ thống di dân hiện tại để tang cường an ninh biên giới.Hôm thứ Sáu ông đã đã nhấn mạnh đến chính sách giữ an toàn cho người công dân Mỹ, bằng những bằng chứng cụ thể, những người có thân nhân bị giết bởi di dân bất hợp pháp.

Tổng thống đã nói “Nhiệm vụ hàng đầu của chúng tôi, và lòng trung thành cao cả của chúng tôi là đối với công dân của HK”

Chúng tôi muốn an toàn trong đất nước chúng ta. Chúng tôi cần có an ninh ở biên giới. Chúng ta không muốn mọi người vào nước mà không thông qua thủ tục. Chúng ta muốn người vào nước chúng ta dựa trên công đức. Không dựa trên cuộc rút thăm, nơi mà các nước bỏ những gì tệ nhất vào thùng rồi cho người rút thăm”

Các bạn có nghĩ rằng họ bỏ những người tốt? Họ không bỏ vào những người tốt. Họ bỏ người xấu. Và rồi, khi họ phạm tội, chúng ta lại rất ngạc nhiên,” (White House media pool)

“Chúng ta sẽ không nghỉ ngơi cho đến khi biên giới của chúng ta được an toàn, công dân chúng ta được an toàn, và cuối cùng chúng ta kết thúc cuộc khủng hoảng nhập cư một lần và mãi mãi. Chúng ta muốn an toàn trong nước. Chúng ta muốn biên giới mạnh mẽ. Chúng ta muốn mọi người bước vào, nhưng chúng ta muốn họ đi đúng cách, ”

Khi ký sắc lệnh hôm thứ Tư 20/6/2018, Tổng thống cũng đã đề cập đến chính sách này đã được thi hành từ lâu trước chính quyền của ông.

Ông nói: “Nó đã diễn ra trong 60 năm qua. Sáu mươi năm. Đã không ai chăm sóc. Không ai có can đảm chính trị để chăm sóc nó. Nhưng chúng ta sẽ chăm sóc. Tình trạng đang diễn ra - đã diễn ra trong một thời gian dài, ”

Ông cũng nhấn mạnh, việc chấm dứt chia cách gia đình này không có nghĩa là từ bỏ mục tiêu cốt lõi. Ông nói: “Không, không, biên giới vẫn rất khó khăn, nhưng chúng tôi muốn giữ gia đình với nhau. Đây là một vấn đề. Nếu bạn nhìn vào một số cảnh kinh khủng từ vài năm trước - với tôi, đó là những cảnh rất kinh khủng. Thật là tệ hại. Và đó là trong chính quyền Obama”.

Ông nói thêm: “Các chính quyền khác cũng có điều tương tự. Chúng tôi đang giữ gia đình với nhau. Và đúng như vậy đó” (White house pool report) 
____________________

Nguồn WJ. 24/6/2018

Đất nước đang chòng chành như thuyền đang gặp sóng gió. Sóng gió này không phải tự dưng mà có. DC và TTTT của họ cùng nhau đánh hạ tổng thống Trump mấy chục kiểu võ, kể ca chơi trò bẩn thỉu, và chửi mắng, kể cả mắng nhiếc tệ hơn kiểu chợ chòm hỏm, không kể từ ngữ sạch dơ, xưa nay chưa từng có.  Nhưng dường như Trời cao có mắt thật, ông Trump cứ tiến bước một mình làm đúng, làm thành công mọi việc. Họ còn đang chống rât điên cuồng. Bà dân biểu Maxim Waters ở Los Angeles đang xúi giục cử tri chặn đường, quấy nhiễu, ăn hiếp viên chức chính quyền. 


https://www.youtube.com/watch?v=XCYEDOZH29k

Chuyện tách rời trẻ em chỉ là một cái cớ để họ lên "đồng bóng", phù phép; một là để che llấp dư luận vụ bày trò "Rách-sá! Rách sà" chụp mũ ông Trump hoá ra là tội của phe mình - đang đến hồi bạch hóa; hai là, nhằm che lấp thành công của ông Trump trên mọi mặt; ba là để đánh tiếp và tranh phiếu trong kỳ bầu cử tới bằng chiêu trò Di Dân. Nhưng đây cũng là một cái boomerang nữa. Bởi cái giả rồi ra cũng là giả; cái giả mà càng rùm beng lên, khi sự thật trổi lên thì sẽ lãnh hết hậu quả. Cho nên DC tự đào hố chôn mình!!! Phải nói ông Trump cần gửi lời cảm ơn, và bảo họ "Cứ vậy mà tiếp tục làm"

Xem video này sẽ thấy, câu hỏi mà CNN đặt ra là "Chuyện gì xảy ra và tại sao? T họ cần phải soi gương những gì mà họ đã làm. Chứ sao lại đổ cho ông Trump. Ông Trump là người vạch ra những tồi tệ chồng chất trong họ từ lâu không ai nói tới. Nói rằng ông Trump đốt lửa là hoàn toàn không đúng. Ông là người lãnh hậu quả mà ông phải sửa. Không chỉ thẳng mặt kẻ bt lương làm hại đất nước, xã hội, thì xã hội này xuống dốc tới đâu??? 

Cái đạo thường ngày nay có cơ hội chứng minh vĩnh viễn đúng, không một chủ thuyết chính trị phải đạo nào đánh ngã. Ai đánh mất lương tri, thi đây là lúc nên quay đầu lượm lại là vừa. Tháng Bảy tời đây, ông sẽ có những quyết định rất độc đáo, ngạc nhiên và to lớn. 

Bình dân cứ thanh thản chờ xem! 
VT


No comments