Tin Mới

Coi Chừng Tin Giả


Bình dân xem tin này có thể đặt câu hỏi, đây là sai lầm VÔ TÌNH hay CỐ Ý?
Truyền thông thiên tả hay gọi thổ tả cho đúng hơn, đã nắm bắt điều mà họ xem là một cơ hội vàng ngọc nữa, sau khi bao nhiêu cố gắng ngăn chăn và đánh phá tổng thống Trump đã thất bại. Đó là chính sách mới về nhập cư của chính quyền Hoa Kỳ, được gọi là “DỨT KHOÁT” (Zero Tolerance). Đây là một chính sách giải quyết DỨT KHOÁT chương trình, thứ nhất DACA do sắc lệnh của Obama bị vỡ - thứ hai Hệ thống Di dân bị vỡ, và thứ ba là Biên giới bị vỡ.  Chính sách của lãnh đạo không thể dựa trên xúc cảm. Trước khi đưa tin sau đây, xin bình dân nên bình tĩnh xem tin nhiều mặt để thấy vấn đề xuyên suốt, tránh sự đầu độc của truyền thông. Đây là tin đáng tởm:
Nhà Báo Tả Khuynh Đã Lầm Đổ Sự Lạm Dụng Di Trú Bê Bết Cho Trump
Truyền thông loại này đã quyết từ chối báo cáo việc giữ người nhập cư bất hợp pháp nhiều năm trước đây, trong thời Obama. Chẳng những vậy họ còn đổ những bê bối trong việc giám sát các cơ sở lưu giữ trẻ em vào HK bất hợp pháp trong thời Obama lên đầu tổng thống Trump.
Theo Associated Press (Hiệp hội Báo chí) “trẻ em nhập cư từ 14 tuổi tại một trại giam vị thành niên ở Virginia nói rằng họ bị đánh đập trong khi bị còng tay và bị nhốt trong thời gian dài trong biết giam, bị bỏ khỏa thân và run rẩy trong các xà lim bê tông”
Bây giờ ta hỏi Làm thế nào họ biết điều này?  - Từ hồ sơ tòa án liên bang. 
Họ phát tán tin rằng: Một cậu bé nhập cư người Honduras 15 tuổi khiếu nại đã bị trói trần truồng và một chiếc túi trùm trên đầu. Một số tù nhân nhỏ đã bị gãy xương và bầm tím.
Các vụ kiện xảy ra ở trung tâm Shenandoah center bắt đầu từ 2015- đến nay - tức là từ thời Obama
Đây chính là phần quan trọng trong tường trình của Hiệp hội Báo chí (AP) nhằm đánh lận thời gian, đổ thừa cho TT Trump:
Nhiều trẻ em đã được gửi đến đó sau khi giới chức di trú Hoa Kỳ cáo buộc họ thuộc về các băng nhóm bạo lực, bao gồm MS-13. Tổng thống Donald Trump đã nhiều lần trích dẫn hoạt động băng đảng như biện minh cho cuộc đàn áp của ông về nhập cư bất hợp pháp.
Trump nói hôm thứ Tư rằng “các cơ quan tuần tra biên giới và các đại lý ICE của chúng tôi đã thực hiện một công việc tuyệt vời” để phá vỡ các thành viên băng nhóm MS-13. "Chúng tôi đang đuổi chúng ra hàng ngàn tên,".
Sau khi chi tiết lạm dụng kinh tởm đối với những thiêu niên nhập cư bất hợp pháp trong tay của các nhân viên bảo vệ trại lưu giữ, báo cáo AP ngay lập tức xoay quanh ngôn ngữ của Tổng thống Trump trên MS-13, mặc dù thừa nhận sự lạm dụng đã không hề xảy ra trong chính quyền Trump.
Nhiều cáo buộc lạm dụng xuất phát từ vụ kiện năm 2016 - xảy ra trong chính quyền Obama. Và không phải là bịp bợm sao khi tên của "Obama" và thời gian, không được đề cập một lần trong bài viết?
Như vậy, thực tế người viết đổ lỗi cho Trump một cách siêu thông minh!
Justin Miller là biên tập viên quốc gia của tờ Daily Beast, một trang mạng được đặt tên theo một ấn phẩm giả mạo trong cuốn tiểu thuyết "Scoop" (tạm dịch là “Tin Riêng”) của Evelyn Waugh, đã giả mạo báo chí như nghề nghiệp của những kẻ hèn nhát và dối trá. Theo truyền thống, Miller đã cố gắng tuyên bố rằng sự lạm dụng được kể chi tiết bởi trẻ vị thành niên di cư xảy ra bởi Trump.
Tweet của tên này bị phát hiện là giả dối thì hắn sửa lại như sau:
“Tôi nên nói "người Trump gọi là súc vật," không "sau này". Vấn đề vẫn giữ nguyên: tra tấn mọi người bởi vì họ bị nghi ngờ là hoạt động của băng đảng, mà Tổng thống ĐƯƠNG NHIỆM nói, làm cho họ giảm giá trị con người”
6:28 SA - 21 tháng 6 năm 2018
Truyền thông bịp bợm thường léo lận sự kiện mà người xem vô tình sẽ tin rằng thật. Đến khi bị phát hiện thì chúng sửa lại hoặc xóa đi. Và như vậy là môt số xem trước đã bị đầu độc rồi
Vậy bình dân có nên cẩn thận trước khi tìm ra ngọn ngành của sự việc hay không? Chúng ta có thể nghĩ xem trước khi người vào HK, chúng ta phải nằm vật nằm vựa ở các đảo xa xôi bao lâu, thì chúng ta có thể hiểu. Những ngày đầu tiên vượt thẳng vào biên giới HK, người trong đoàn caravan chịu khổ so với chúng ta như thế nào?
Hình ảnh mà những ngày đầu đến Mỹ, chưa được sắp xếp, được bọn truyền thông phóng đại để ủng hộ đảng họ mà thôi. Hôm qua TT đã ký tạm một sắc lệnh cho trẻ em và cha mẹ cùng đi chung – không tách rời, trước khi Quốc hội bầu luật sửa đổi hệ thống di dân- một lần cho xong. Đây là điều mà Obama, Clinton nói hùng hồn nhưng không làm. (Bài sau VT sẽ nói rõ hơn) Sáng nay, bất ngờ Phu nhân tổng thống, Melania Trump đến thăm cơ sở lưu giữ và chăm sóc trẻ em di cư bất hợp pháp. Nơi này, tuyệt đối cấm camera. Cơ quan chăm sóc đã trình bày nơi ăn ở, chăm sóc đầy đủ cho thiếu niên ở đây như thế nào.
Không giải quyết thì người Mỹ phải chịu tình trạng này đến bao giờ, Donald Trump không giải quyết thì còn ai? Chờ Dân chủ lên, tháo bỏ biên giới luôn  à?
Đây là video thu lại hình ảnh và lời nói trước kia của DC (Clinton, Obama, Hillary...) về di đân. Nói giỏi nhưng không làm gì. Nghe lại một lần cho biết thực hư rồi sau đó "Đừng nghe ... nói mà nên nhìn kỹ những gì họ làm" . Ông Trump khác đến đáng ghét là "Lời nói đi đôi với việc làm", và ông bị ghét cay ghét đắng chỉ vì cứ tiếp tục mang thành công đến cho dân HK.

Trump Listens to Obama-Clinton on Immigration

https://www.youtube.com/watch?v=RXwnlsNFXIY



No comments