Tin Mới

Chuyện Ma Điện Thư Chưa Dứt . . .


 Trey Gowdy Hứa Bộ Tư pháp và Cục Điều Tra Liên Bang Sẽ Bị Toàn Lực Tấn Công Nếu Họ Phớt Lờ Trát Lệnh

Chủ tịch giám sát Hạ viện, Trey Gowdy (CH- South Carolina) đưa ra thông điệp gắt gao cho Bộ Tư Pháp và Cục Điu Tra Liên bang (FBI): Nếu họ không tuân theo trát đòi họ sẽ bị tấn công bi “hàng loạt vũ khí của hiến pháp” để lấy các tài liệu mà họ yêu cầu để xem xét liên quan đến lạm dụng Lệnh Tòa án Giám sát Tình báo nước ngoài (FISA), dẫn đến việc theo dõi Nga, cùng với việc che giấu các bản nhắn tin bị buộc tội của Strzok - Page
Trên Fox News hôm Chủ nhật, với Chris Wallet, ông đã giải thích rằng Chủ tịch Hạ viên Paul Ryan dẫn đầu cuộc họp với các viên chức Bộ Tư pháp và FBI hôm tối thứ Sáu (15/6/2018), “khẳng định rõ ràng rằng  Quốc hội sẽ hành động trong tuần này nếu Cục điều tra Liên bang (FBI) và Bộ Tư pháp không tuân thủ trát đòi.” Giám đốc FBI Christopher Wray và Phó Biện lý Rod Rosenstein có tên trong số có liên can.
Ông Gowdy giận dữ tuyên bố: “Tôi không muốn đóng tuồng, tôi muốn các tài liệu. Và tôi nghĩ ông Chris và Rod đã hiểu tôi nói gì. Sự khinh thường Quốc hội có nghĩa là chúng ta sẽ hát mãi bài này sáu năm nữa kể từ bây giờ. Tôi không muốn điều đó, Tôi không muốn kịch bản, và tôi không muốn đấu đá trên sàn Quốc hội.”
Ông cũng lưu ý rằng Rayan cũng coi trọng vấn đề này khi nói: “Nhưng họ cần biết rằng chúng tôi quyết thực hiện điều này và trừ khi họ đã tham gia một cuộc họp khác hơn cuộc họp đó  - Tôi chưa từng thấy Paul Ryan nhiệt tình như thế hôm thứ Sáu. Anh ta đã chán ngấy vì sự chậm trễ và đã truyền đạt rất hiệu quả.”
Gowdy còn lưu ý dứt khoát với lãnh đạo Bộ Tư pháp và FBI rằng họ có thể chọn nhóm quét dọn hoặc nhóm bao che. Ông phát biểu, nguyên văn “Tôi xin khuyến khích họ hãy tham gia nhóm quét dọn.”
Gowdy là đồng Chủ tịch một phiên điều trần về báo cáo của Tổng thanh tra (GI Report) vào ngày mai, ông sẽ có nhiều câu hỏi:
“Thứ nhất, như mọi ngưi đã biết, sự thất bại trong việc tố tụng bà Hillary dựa trên hai điều. Một là các emails của bà đã không bị lộ với người nước ngoài. Có một số bằng chứng cho thấy điều đó không đúng”
Gowdy cũng muốn biết tại sao Peter Strzok vào cuộc thẩm vấn bà Clinton biết rằng bà ta sẽ không bị buộc tội, rồi sau đó tiến hành mà không hỏi bất kỳ câu nào về mục đích. Sự thiên vị thật khác thường, và Gowdy cảnh báo rằng sự phe phái chính trị của những người trong Cục Điều Tra Liên bang tác động đến kết quả của cuộc điều tra này.
Thật là khó tưởng tượng nếu một đảng viên Cộng hòa được sự đối xử kiểu này. Bà Clinton đã đặt bí mất an ninh quốc gia trong máy chủ điện thư (email) cá nhân để các tin tặc nước ngoài truy cập và chưa bị buộc tội trong bất kỳ cuộc điều tra hình sự nào.
___________
                                
Nguồn: Political Insider June 18,2018 (Trey Gowdy Promises DOJ and FBI Will Be Hit With ‘Full Arsenal’ if They Ignore Subpoenas)
 ____________
 Bàn ngang tán dọc chút chơi. 
Ở Hoa Kỳ, Quốc hội - Lập pháp và Hành pháp và Toà án là ba ngành biệt lập mới có chuyện là Tư pháp bị Quốc hội đàn hặc cho ra lẽ mọi thứ sai lầm. Không xong thì ra tòa. Còn ở các nước xã nghĩa thì khác: tất cả đều nằm trong tay chính quyền nhân dân tức là một Nhà nước, Nhà nước dưới quyền của một đảng. Như vậy gọn hơn, sướng hơn. Có gì thì anh em cùng xử lý nội bộ, bên này chỉ cho bên rồi mọi thứ cũng xong chuyện. Đối với việc bao che hành vi thối nát cho nhau, họ đoàn dữ lắm.
Chính trị cánh tả và truyền thông thiên tả ở đây, muốn được như thế, muốn chỉ một đảng mình nắm quyền và họ đang tranh đấu để đến đó. Ông Trump bị đánh tơi bời bởi vì ông ngăn chặn. Nôm na, đơn giản vậy thôi. 
Còn đảng CH thì sao? Hầu hết xưa nay, ai làm sai thì người đó đứng ra chịu trách nhiệm, chứ cả tập thể không bao che. Comey là CH nhưng CH có ai che cho Comey khi ông làm bậy không?
Bình dân ta nghĩ xem, Hoa Kỳ có phải đã được phúc báu, may mắn quá chừng chừng không? Dù bạn theo tôn giáo nào cũng vậy, khi ở HK là bạn đang sống trong văn hóa Tin Lành. Tin hay không người ta cũng thấy ông Trump thắng cử là do địa linh, nhân kiệt của đất nước này. Hay nói khác hơn, cái tâm chung, niềm tin chung của dân ở đây đóng góp không ít.
 Bà Clinton mà thắng cử thì giang sơn này còn gì? Đoàn kết bao che, chính quyền thối nát, hiến pháp tang hoang là cái mà quý ngài truyền thông mong muốn chăng?
Ông Trump tẩy rửa để xây dựng lại đất nước đến nay chưa xong, mà quý ngài truyền thông cứ việc nhắm mắt chửi bừa là thế nào? Phe đảng là cái quái gì mà khiến người ta quên mất lẽ phải như thế?
Trong chính quyền lũng đoạn như thế, bên ngoài biên giới đầy rối ren do ai tạo nên, quý ngài không biết sao? Gần hai năm qua tất cả những lời xuyên tạc của quý ngài, nay đã rõ là vừa sai lầm, vừa ác độc.
Lấy đạo đức giả làm nền tảng, đòi xóa bỏ biên giới và chửi mắng ông TT Trump.  Xin hỏi quý ngài nuôi được mấy người nước ngoài tràn vào? Xem thường luật lệ, thả lỏng biên giới làm khổ cho người ngoài lẫn kẻ trong. Buông tay, thì cây cột đèn khắp nơi trên thế giới cũng bật gốc mà tràn vào. Liệu HK nuôi được dân hết các nước trên thế giới này không?
Ai cũng vậy, đã lỡ lầm rồi, thì nên sám hối, hay xưng tội đi là vừa, phải không?
Mong sao quý ngài sớm hết bệnh bè phái “ghét Trump”, sớm thấy được đâu la no chính để ngưng đầu độc cộng đồng. Cái mà cộng đồng cần là phục hồi văn hoá, bảo vệ giềng mối đạo đức, giá trị gia đình, tinh thần độc lập tự chủ, tôn trọng sự thật, là đem lại an bình thịnh vượng, chứ không phải theo đuổi chủ nghĩa lừa phỉnh mơ hồ  – đây là tất cả những thứ mà TT Trump đang làm.  



No comments