Tin Mới

Tin Vắn: Về Hảng Không - Tổng Thống Trump Cần Làm


Chính Phủ Obama Đã Thay Đổi Quy Trình Tuyển Dụng FAA Để Ưu Tiên Sự Đa Dạng Về An Toàn Hàng Không

Theo tờ CT Tribune 3/6/2018
Trong số tất cả các công việc ở Mỹ, thật khó để nghĩ về một vấn đề chất lượng nào quan trọng hơn việc giữ cho các đường hàng không đông đúc của đất nước chạy an toàn.

Trong tất cả các loại công việc ở HK, chất lượng công việc ở ngành hàng không chiếm phần vô cùng quan trọng, vì liên quan đến an toàn của nhiều người trong cùng một lúc.

Nhưng nhờ các quy tắc do chính quyền Obama thực hiện, khi nói đến bộ điều khiển lưu lượng không khí, màu da của ứng cử viên nộp đơn xin việc có thể quan trọng hơn chất lượng công việc của ông.

Nhưng theo chính quyền Obama, khi nói đến nhưng công việc kiềm sóat không lưu, màu da của ứng viên dự tuyển là vấn đề quan trọng hơn chất lượng công việc.
Điều này đã đăt công chúng vào nguy hiểm

Tucker Carlson của Fox News đưa tin hôm thứ Sáu, Cục Hàng không Liên bang, hàng thập kỷ đã dựa trên một quy trình kiểm tra nghiêm ngặt cho tiềm năng kiểm soát không lưu là một trong những "chọn lọc" kỹ nhất cho việc làm liên bang.

Carlson đưa tin rằng các ứng viên phải có dịch vụ quân sự hoặc vượt qua một chương trình đào tạo của Cục Hàng không Liên bang (FAA) thậm chí trước khi đủ điều kiện để được vào "kỳ thi được thiết kế đặc biệt để kiểm tra các kỹ năng công việc liên quan,"
Carlson nói "Hệ thống được thiết kế để lựa chọn kỹ nhất, và nó hoạt động trong nhiều thập kỷ "

Nhưng sau đó chính quyền Obama khẳng định nó không hoạt động theo cách mà những người tự do tả khuynh mong muốn.

Carlson nói. “Các nhà hoạt động đã khẳng định rằng lưu lượng hàng không không đủ đa dạng,” "Họ không bao giờ giải thích lý do tại sao sự đa dạng phải được coi trọng trong kiểm soát không lưu, hoặc tại sao nó lại quan trọng hơn các mục tiêu truyền thống như năng lực và an toàn công cộng."

Nhưng chính quyền này vẫn cứ thay đổi mọi thứ.

Để rồi hiện nay FAA sử dụng một "bảng câu hỏi tiểu sử" để sàng lọc các ứng viên, mà rõ ràng là nhằm tăng số lượng người thiểu số đủ điều kiện cho các công việc. Hệ thống chấm điểm thưởng và phạt mà Carlson gọi là “gây sửng sốt”.

Carlson nói bảng câu hỏi giúp những người nộp đơn đã học kém trong lớp khoa học ở trường trung học và không có việc làm trong ba năm trước khi nộp đơn vào FAA, ("Rõ ràng, những người thất nghiệp làm cho các bộ kiểm soát không lưu tốt nhất," ông nói thêm. " Bằng cách này, điều này là đáng tiếc, nhưng nó là sự thật."

Ngược lại, ông cho biết, bài kiểm tra không dành được điểm cao cho các phi công thực thụ hoặc những người có kinh nghiệm kiểm soát không lưu.

Carlson nói. “Điều này thật điên rồ, và nguy hiểm. Nó cũng không thể bào chữa được. ”
Kiểm tra một đoạn ở đây, bao gồm cả cuộc phỏng vấn của Carlson với Michael Pearson, một luật sư kiện FAA về thực tiễn tuyển dụng của Carlson. (Độc thoại của Carlson bao gồm ba phút đầu tiên. Cuộc phỏng vấn Pearson bắt đầu vào khoảng 3:30.)

"Kiểm tra về cơ bản có nghĩa là để sàng lọc những người có kinh nghiệm hàng không," Pearson nói, trong những gì mô tả có thể gây tổn hại nhất cho một bảng câu hỏi điều khiển không lưu.

Và lý do tại sao FAA dường như kiểm tra sự thiếu năng lực chỉ để thưởng? Theo Pearson, đó là do các quan chức FAA và một nhóm gọi là Liên minh Người da đen quốc gia của Nhân viên Hàng không Liên bang đã xác định rằng, lực lượng lao động “quá nhiều da trắng”.

Pearson không chỉ là một luật sư với vụ kiện để thắng. Ông nói với Carlson rằng ông cũng có 27 năm kinh nghiệm làm người điều khiển giao thông hàng không, và ông thấy sự khác biệt về chất lượng của các ứng viên được nhận vào đào tạo theo các quy tắc mới của thời Obama.

Pearson nói: "Nói trắng ra, họ hy sinh và hy sinh sự an toàn tại bàn thờ của phải đạo chính trị,"

Bây giờ, hãy ước định những gì người tự do tả khuynh sẽ đưa tranh luận: Đó là chưa có bất kỳ thảm họa lớn nào ở Hoa Kỳ kể từ khi bảng câu hỏi được đưa vào sử dụng.

Thả lỏng các tiêu chuẩn cho một nhu cầu vị trí không phải là một ý tưởng tốt, đặc biệt đối với ngành hàng không.

Các ban Quản lý An ninh Giao thông Liên minh không gặp vấn đề gì khi điều khiển những chuyến bay thường xuyên trên toàn quốc, ngay cả khi các nghiên cứu cho thấy nỗ lực của họ để giữ vũ khí khỏi các chuyến bay phần lớn là thất bại nếu có ai thực sự cố đánh lừa họ. Hành khách được yêu cầu phải chịu đựng vì nó cần thiết cho sự an toàn.

Nhưng đối với chính quyền Obama, các mục tiêu tự do (tả khuynh), chính trị, tự do (tả khuynh) luôn quan trọng hơn sự an toàn của công chúng Mỹ. (Chỉ cần hỏi nhân viên cảnh sát của đất nước, những người đã nhìn thấy đồng đội của họ chết trong các chính quyền thờ ơ của mình.)

Đây là một phần ngớ ngẩn của Obama mà chính quyền Trump cần nhanh chóng sửa chữa trước khi nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

No comments