Tin Mới

Andrew McCabe Tìm Kiếm Sự Miễn Tố Tụng...


Andrew McCabe tìm kiếm khả năng được miễn tố trước khi cho lời khai ở thượng viện

Theo các tài liệu được công bố hôm thứ Ba Andrew McCabe, cựu phó giám đốc FBI, đang tìm kiếm khả năng miễn tố để làm chứng trước Ủy ban Tư pháp Thượng viện.

"Đây là một trường hợp bài bản cho việc sử dụng miễn tố tụng” Michael Bromwich, một luật sư cho McCabe, đã viết hôm thứ Hai trong một bức thư gửi cho Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Chuck Grassley của Iowa, chủ tịch Ủy ban Tư pháp.

"Ông McCabe sẵn sàng làm chứng, nhưng vì cáo trạng, anh ta phải được bảo vệ hợp pháp thích đáng, ”Bromwich nói. “Theo đó, chúng tôi xin Ủy ban Tư pháp miễn tố tụng cho McCabe.”

Grassley đã mời McCabe và các quan chức FBI khác đến phiên điều trần dự kiến ​​vào tháng Bảy sau khi dự kiến phổ biến ​​báo cáo của Tổng thanh tra Bộ Tư pháp về việc FBI xử lý cuộc điều tra email của Hillary Clinton.

McCabe đã bị sa thải vào tháng Ba, hai ngày trước khi nghỉ hưu, vì “thiếu sự liêm chính” trong các cuộc thẩm vấn của văn phòng Tổng Thanh tra (OIG) và Văn phòng Trách nhiệm Chuyên nghiệp của FBI về vai trò của mình, trong việc cho phép FBI liên lạc với giới truyền thông về cuộc điều tra bà Clinton.

Văn phòng Tổng Thanh tra tìm thấy McCabe đã đưa ra những tuyên bố gây hiểu lầm trong ba cuộc thẩm vấn khi được hỏi liệu ông có ủy quyền cho luật sư của FBI Lisa Page nói chuyện với The Wall Street Journal về cuộc điều tra vào tháng 10 năm 2016. McCabe cũng tuyên bố sai sự thật rằng ông đã nói với Giám đốc FBI James Comey, ông chủ của ông, về sự liên lạc với truyền thông.

Comey đã dính vào hồ sơ tranh chấp qua tuyên bố của McCabe.
Trong thư gửi cho Grassley, Bromwich đã công khai chỉ trích "một dòng rò rỉ" từ Bộ Tư pháp về vụ án của McCabe. Ông cho biết rò rỉ từ cơ quan tiết lộ Văn phòng Tổng Thanh tra, đã trưng dẫn tội hình sự của McCabe cho Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ tại Washington, DC.
Bromwich, luật sư của McCabe nói rằng "Mặc dù ông McCabe không phạm tội, nhưng những rò rỉ này đã buộc chúng tôi phải thừa nhận bản cáo trạng", Bromwich nói thêm rằng ông và McCabe "bị xúc phạm bởi những rò rỉ này".

Bromwich đã trình đơn khiếu nại, bất chấp những cáo buộc rò rỉ chống lại thân chủ của mình. Theo một báo cáo sơ bộ được phát hành vào ngày 13 tháng Tư, VP Tổng Thanh tra tìm thấy McCabe đã cố gắng đổ lỗi cho các quan chức FBI khác cho các liên hệ truyền thông rất giống nhau mà ông ủy quyền cho bà Page làm việc với The Wall Street Journal.
Bromwich lưu ý Ủy ban Tư pháp Thượng viện là "rất muốn được nghe lời khai của ông McCabe" trong giai đoạn miễn tố của ông.

Quyền miễn tố tụng được chuẩn thuận vì “Mr. McCabe rất muốn đưa ra lời khai như vậy; anh ta có một nỗi sợ chính đáng về truy tố hình sự dựa trên bản cáo trạng đã được thành lập, những bất thường trong quá trình mà anh ta bị sa thải, và ảnh hưởng lệch lạc của lệnh mà Tổng thống HK tiếp tục ban hành.

Bromwich đã cáo buộc Tổng thống Donald Trump đã nhắm mục tiêu McCabe, không đúng trong một loạt các tweet về những quyên góp chính trị mà vợ của McCabe đã nhận được vào năm 2015 từ Thống đốc Dân chủ của Virginia thời đó là Terry McAuliffe, một đồng minh lâu đời của Clinton.

Grassley cho biết ông có kế hoạch tham khảo ý kiến ​​với Thượng nghị sĩ California Dianne Feinstein, đảng Dân chủ hàng đầu trên Ủy ban Tư pháp, để xem xét yêu cầu miễn trừ này.
Ông lưu ý một lệnh miễn trừ sẽ đòi hỏi hai phần ba phiếu bầu và rằng "ngay cả khi điều đó xảy ra, Bộ Tư pháp sẽ có cơ hội chính thức để trì hoãn bất kỳ cuộc điếu trần nào và cố gắng thuyết phục Ủy ban không thực hiện."

Qua bảng tin này bình dân nghĩ gi?
Thứ nhất nếu không có tội thì sao lại phải xin miễn tố, trước khi xì ra sự thật? Thứ hai, Comey giờ này không thấp thỏm lo âu mới là chuyện lạ. Thầy trò có hành vi sai trái, bây giờ đến lúc hồn ai nấy giữ rồi!  Tưởng rằng bà chúa sẽ thắng cử, theo như “chính sách bảo hiểm” mà Peter Strozt và người tình Liza Page text với nhau, làm cho chắc ông Trump không thể thắng, nên anh ta cử né trước và dang tay bảo vệ bà chúa. Ngờ đâu, trời bất dung gian, kẻ bất chính, bầu đoàn mưu hại người ta, đã không đóng cửa tự hối mà còn làm tới. Dàn dựng kịch bản để tiếp tục hại người đang thực hiện mệnh trời một cách liêm chính. Trời nào lại đi vacation lâu quá như thế?


No comments