Tin Mới

Một Cựu Thủy Thủ Kiện Obama và Comey



Sau khi được Tổng Thống Trump ân xá, một cựu thủy thủ Hải quân đã được ân xá bởi Tổng thống Donald Trump hôm tháng 3 sau khi bị kết án sử dụng thông tin mật trái phép, đã lên kế hoạch kiện cựu tổng thống Barack Obama, cựu giám đốc FBI James Comey và những người khác trong chính quyền Obama vì sự đối xử không bình đẳng theo luật.

Kristian Saucier, 31 tuổi, đã nhận tội vào năm 2016 vì lư giữ thông tin quốc phòng một cách trái phép bằng cách chụp sáu bức ảnh trên điện thoại di động của mình bên trong chiếc tàu ngầm mà anh ta đang phục vụ trong năm 2009.

Saucier cho biết những bức ảnh được chụp là những đồ lưu niệm vô tội để cho gia đình thấy. Các bức ảnh được coi là "bí mật" sau khi chúng được phát hiện, khi có người tìm thấy điện thoại của thủy thủ trong thùng rác.

Luật sư của ông, Ronald Daigle, nói với Fox News "Chúng tôi sẽ làm nổi bật sự khác biệt trong cách Hillary Clinton bị truy tố và hình thức mà thân chủ của tôi bị truy tố". "Chúng tôi đang tìm cách để đưa ra một ánh sáng về điều này để cho thấy rằng có một hệ thống tư pháp hai cấp bậc và chúng tôi muốn nó được sửa chữa."

Trong một lần xuất hiện trên Hội đồng mạng thuộc Liên bang (Federal Networking Council/FNC) vào tháng Ba, Saucier lập luận, “Rõ ràng, có hai bộ luật khác nhau ở đất nước này, cho tầng lớp chính trị và cho những cá nhân người Mỹ cấp thấp hơn, như tôi. Và tôi nghĩ căn bản đối với hầu hết mọi người, điều đó rất khó chịu. Đúng như vậy. ”

“Tôi chấp nhận trách nhiệm. Tôi đã không đi ra toà. Tôi đã nhận tội. Tôi nói, 'Nhìn kìa, tôi đã phạm sai lầm khi còn là một đứa trẻ, và gia đình tôi vẫn tiếp tục… bị trừng phạt vì sai lầm đó,' ”cựu chiến binh Hải quân nói thêm.

"Trong khi Hillary Clinton không chỉ không bị trừng phạt, mà còn được phép tranh vào chức vụ cao nhất trong nước, và điều đó sẽ làm cho người dân Mỹ rất bất bình."

Chính quyền Obama đã chọn truy tố anh ta tại tòa án hình sự hơn là tòa án quân sự.
"Họ đã sử dụng tôi như một ví dụ vì (phản ứng dữ dội hơn) Hillary Clinton," Saucier nói.
Vì bị kết án hình sự, Saucier đã phải vật lộn để tìm việc sau khi bị bãi nhiệm một cách không chính đáng và bị giam một năm trong nhà tù liên bang.

Kết cuộc, anh tìm được việc làm nhặt rác ở Vermont, anh ta đã cố gắng hết sức để kiếm sống cho vợ và con đứa gái nhỏ.

Nhà của gia đình và xe của họ bị tịch thu trong khi anh ta còn ở trong tù.

Một tuần sau khi Saucier xuất hiện, TT Trump đã thông báo qua Twitter rằng ông đã tha thứ cho cựu thủy thủ: "Bây giờ bạn có thể đi ra ngoài và có cuộc sống xứng đáng của bạn!" Hồ sơ tội phạm của Saucier, được Tổng thống xóa.

Saucier nói, “Với sự tha thứ, không có cây đũa phép nào tái tạo và đem trở lại mọi thứ. Nhưng tôi cố gắng sống tích cực và nhìn về phía trước.”

Cựu chiến binh này hiện đang làm việc trong các dự án thiết kế và chế tạo cho một công ty nồi hơi công nghiệp.

Saucier nói. “Mọi thứ đang bắt đầu đi đúng hướng. Tôi làm việc với một nhóm những người thực sự tuyệt vời, tôi có thể sử dụng các kỹ năng của mình."
______________________________________________
Tin chia xẻ từ WJ. 06/05/2018

Vụ kiện này đến đâu chưa rõ nhưng đã cho chúng ta thấy một sự bất công rõ rệt. Xét về mức độ tội phạm,, bà Hillary Clinton nặng hơn gấp ngàn lần. Thế mà, quý vị thấy TTTT và ăn theo kể cả những người có bằng cấp dán đến ngoài cửa, vẫn nhắm mắt bịt mũi, nghe bà rao giảng và tiếp tục ủng hộ. Chẳng những thế mà còn bới móc, xỏ xiên ông Trump, trong khi ông này làm việc hết mình đem lại thịnh vượng, an bình cho đất nước, cho mỗi người dân HK, đem lại “We are The people”! 

Đảng ơi là đảng, mi là cái gì mà khiến người ta mất luôn cả trí phán đoán, cứ tiếp tục nhắm mắt đi theo?!  Vậy mà bảo đoàn kết? Lấy giá trị nào để có thể chấp nhận chung mà “Đoàn kết”? Phải có giá trị nào phù hợp với văn hoá dân tộc để cùng hướng tới và bảo vệ mới có thể đem lại sự nối kết chứ? Có phải không?

Bình dân ai mà hiểu cho nổi, làm sao xóa cho được khi đầu óc đã dính chết với phe đảng, như con tim của những kẻ si tình đến chết chưa thôi!  Xem ra, bình dân là những người hạnh phúc nhất đấy ! 

No comments