Tin Mới

Chuyện Di Dân Và Mị Dân

 Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 21
. . .  là chuyện di dân. HK đang lãnh nạn!
  Chuyện di cư là chuyện bình thường, có từ khi con người bắt đầu sống thành bầy đàn, thành bộ lạc và mãi cho đến khi mỗi nước có biên cương lãnh thổ, có phân định chủ quyền quốc gia như ngày nay.
  Giấc mơ cộng sản hoá toàn cầu theo chủ thuyết Marxism với cứu cánh không còn biên giới quốc gia của Liên Bang Xô Viết sụp đổ tan tành. Các nước trong liên bang đã thoát xiềng xích, trở về với chủ quyền lãnh thổ riêng của mình. Trung cộng vẫn còn từng bước thực hiện giấc mộng làm chủ và Hán hóa năm châu với lá cờ sao một lớn - 4 nhỏ.
  Ngày nay, nhân loại đang sống dưới luật pháp của từng nước. Ngoài ra, còn có luật của cộng đồng quốc tế, để giúp bảo vệ quan hệ bình đẳng giữa các nước. Đó là thuận đạo “càn khôn” nghĩa là theo đạo lý tự nhiên, con người có tư riêng, gia đình có giềng mối, như nhà có vách, vườn có ranh giới rào giậu. 
   Mọi sự trái với tự nhiên từ chủ thuyết của kẻ ngông cuồng, muốn thay quyền Thượng đế. Sách chủ thuyết chính trị có chất thành đống cũng không gì qua luật trời. Vì chạy theo sự ngu muội, mê lầm, những kẻ muốn trở thành người hùng, sanh tâm chủ trương quốc gia không cần biên giới, đã đem lại bao nhiêu đau thương thống khổ cho con người. Bi con người không phải là cây cỏ, hay chỉ là công cụ sản xuất. Con người có nguồn gốc, có bản sắc dân tộc, có khác nhau về tập tục văn hóa, có chọn lựa, có tinh thần.   
   Di dân là chuyện thường; nhưng có mức độ, có lý do, có luật pháp, có tiến trình không làm thay đổi đột ngột, không làm xáo trộn đời sống xã hội của một quốc gia, kể cả người đón chào và kẻ mới đến, là điều hết sức cần thiết. Nhưng tiếc thay, tham vọng quyền lực, tư tưởng bầy đàn, bè phái khiến đảng chính trị ngày càng mị dân  quá quắt; tóm thâu cả hệ thống truyền thông trong tay thành bè phái, a dua, cùng nhau ngu hóa quần chúng, nhằm đạt cho được quyền lực. Đây chính là đầu nguồn của mọi sự tàn phá con người và xã hội
   Mấy năm gần đây, vấn đề di dân lại trở thành vấn nạn nổi cộm, làm rung rinh cả địa cầu Nhất là ở HK trong tuần qua, chuyện di dân đã trở thành tuồng tích, trống kèn inh ỏi, đinh tai nhức óc. Chúng ta hãy ghé mắt một chút xem sao.
1.    Truyền thông tự do:
Truyền thông tự do là tốt cho xã hội, nhưng đây là không phải là chân lý vĩnh cửu, mà chỉ là điều kiện "ắt có". Phải có điều kiện "đủ" mới khiến nó trở thành có giá trị xây dựng - đó chính là phẩm chất và tôn chỉ của cá nhân hay tập thể tham gia truyền thông. Truyền thông tự do, cái xướng danh là "đệ tứ quyền" sẽ tức thì trở thành độc hại vô cùng cho xã hội, một khi nó phục vụ cho mưu đồ bất lương. Nó có thể xây dựng và cũng có thể là kẻ thù, phá hoại xã hội, thiêu rụi cả nền văn hoá,  đem lại đau khổ xung đột cho muôn người, và đẩy đất nước vào những cơn khủng hoảng không lối thoát.  
Câu chuyện bắt đầu từ “bọn - anh chị, - ông bà, - quý vị - quý ngài” truyền thông thổ tả – xin lỗi, đã đến lúc mời bình dân chọn giùm để sử dụng từ  Việt nam chính xác, thay vì quá lịch sự mà lâu nay những người viết đã tránh dùng.
   Trong tuần này, những hình ảnh trẻ em khóc lóc trong lồng sắt được DC và TTTT khai thác tối đa, dùng làm vũ khí chống Tổng thống Trump với lời lẽ chửi rủa kinh tởm vô cùng. Hình ảnh ông Trump trở thành một con quái vật, vô nhân tính, như kẻ thù của nhân loại.  
   Sự thật hóa ra, tấm hình ấy là phim dựng, để biểu tình, đã post lên Tweeter của tay phóng viên và làm phim Jose Antonio Vargas với lời chú thích rằng: “Đây là những gì xảy ra khi chính quyền tin rằng người ta là ‘bất hợp pháp’. Trẻ em trong lồng.” ("This is what happens when a government believes people are 'illegal'. Kids in cages.")
  Leroy Pena, người đứng đầu chương trình Dallas Dallas Fort Worth của Brown Berets, chụp hai bức ảnh của cậu bé khóc trong lồng, có lồng tiếng và đăng lên Facebook với chú thích: "Đây là một phần của cuộc biểu tình hôm qua, nhưng điều này thực sự đang diễn ra tại thời điểm này, tại các trung tâm giam giữ trẻ em trên toàn quốc." Bài đăng sau đó đã xóa, nhưng phiên bản vẫn còn trên Máy Wayback.
   CNN buộc phải đăng lại sự thật và kể lại rằng Leroy Pena – tác giả của tweet phát tán hình ảnh, đã nói: “Thằng bé bối rối không biết làm sao thoát ra khỏi lồng và đã khóc khi nó thấy mẹ nó”. “Nó chỉ ở trong đó có 30 giây ("He got confused on how to get out (of the cage) and cried when he saw his mother," Pena said. "He was only in there about 30 seconds.") Tay này còn nói thêm: "Tôi đã đăng cái này lên trang cá nhân của mình và không nhằm phổ biến cho công chúng, nhưng chỉ cho bạn bè. Họ mang ra chia sẻ . Một số người trong số họ chia sẻ mà không có ý kiến của tôi". “Nhưng hình ảnh "đã giúp mang lại sự chú ý đến hoàn cảnh của trẻ em không có giấy tờ,"
   Còn Vargas tay phóng viên và tác giả to phim nói trên, sau đó đã phát biểu rằngtấm hình của đứa bé trong lồng đã lừa dối dư luận, nhưng hắn vẫn bảo vệ quyền chia sẻ để nêu lên luận điểm. Hắn nói: "Bảo tôi rằng tôi không nên đăng một tấm hình, tả việc xảy ra, từ một cuộc biểu tình đã tổ chức - những gì thực sự xảy ra ở biên giới cũng giống như nói rằng các diễn viên không nên miêu tả các nhân vật và tình huống dựa trên thực tế", tay này còn viết trên Twitter. "Đây không phải là 'nguyên nhân' đối với tôi. Đây là sự thật." 
  Bình dân thấy gì khi chỉ một cái nhìn phiến diện của một cá nhân, một tay phóng viên và làm phim tự do, khiến cho cả xã hội rối loạn! Đây mới là sự thật, - một sự thật bợm bãi nhằm đạt mục tiêu hướng dẫn dư luận, có chủ đích, có mưu đồ chính trị.
  Một tấm hình khác do phóng viên John Moore của Getty Images đã chụp một đứa bé Yanela Denise đang ngước nhìn lên, vừa khóc trong lúc một viên chức Tuần tra Biên giới McAllen đang lục soát người mẹ, vừa vượt qua biên giới bất hợp pháp.
  Nhưng tấm hình đã được tạp chí Time ráp nối với hình nhìn xuống của tổng thống Trump với dòng chữ mỉa mai “Welcome to America!”   Đây không khác nào một bản cáo trạng dành cho Tổng thống Trump, nói lên rằng ông Trump là kẻ tàn ác, vô nhân đạo, thù ghét di dân, đến con nít cũng không tha.
  Tấm hình lập tức lan nhanh trên mạng xã hội và đã giúp bọn họ đã  quỹ được gần 20 triệu dollars, tính đến 22/6, trong khi đó cả nước như đang tưới xăng chuẩn bị thiêu rụi. Hàng loạt đài TTTT xúm nhau, nhóm năm nhóm bảy như đang chuẩn bị đám tang cho dòng họ, kẻ thì thi nhau chửi rủa, nào là vi phạm nhân quyền, nào là vi hiến, phi pháp; có kẻ khóc như con cái bị ông Trump bắt bớ giam cầm. DC ở lưỡng viện, kẻ khóc người dụi mắt, kêu la inh ỏi như thể con cái họ đang trong hỏa hoạn không bằng!
Ai mới qua Mỹ, chưa quen trò này chắc không khỏi hết hồn! Còn bình dân thì được trận cười nức, cười nở vì màn kịch mới vào dạo đầu đã biết kết thúc. Ai đã quen thì thấy nhiều trò chính trị rẻ hơn bèo, chứ chẳng có gì ghê gớm cả. Đàng sau bức màn ấy là gì mới là điều đáng suy gẫm, gẫm ra rồi thì mới thấy đáng sợ.
  Hôm sau, khi báo chí, TTTT loan tải khắp nước, khắp thế giới, như nước tạt đã xuống đất, thì người cha của đứa trẻ này mới xác nhận đứa bé không hề bị tách rời người mẹ.
  Đến đây khiến chúng ta không quên, người miền Bắc Vit nam đã nhiều năm coi Mỹ như súc vật vì những câu chuyện như “Quân Mỹ Diệm ăn thịt người”, hay sinh viên học sinh biu tình tràn ngập SG để chống chính phủ, đòi lt đổ chính phủ để thay bằng chính phủ ưu việt, mà dân miền Nam được hạnh phúc quá chừng chừng trong 43 năm qua!  Bình dân hãy tự “mình ên” nghĩ xem, cái gọi là “đệ tứ quyền” bây giờ nó tt đẹp, nó nhân đạo cỡ nào, và có nên nghe theo các ông bà truyền thông tị nạn, nhắm mắt a dua, chửi Tng thống M hay không.
   Bây giờ, mấy tấm hình trên đã được đính chính, thì nhà cháy đã cháy rồi, người nào bị đầu độc, ắt đã bị nhiễm rồi. Người t nạn có lòng tốt, nhạy cảm, đã bỏ tiền vào quỹ “ác ma” hay từ thiện mị dân này rồi. Nếu ai thấy mình đã làm chuyện không nên, thì bây giờ sám hối cũng chưa muộn. Ở HK mấy mươi năm mà chưa biết mấy trò chính trị mị dân này thì thật là uổng phí!
2.    Bây giờ hãy dạo qua chính sách xem sao
Sau khi tấm hình và phim được mấy tay phóng viên dựng lên, phát tán trên mạng và các đài TTTT phát thanh, truyền hình rộng khắp thì đến lượt DC mở đợt tấn công Tổng thống Trump ở lưỡng viện Quốc hội một cách ráo riết. Họ xúc động quá chừng. Chao ôi!  họ thương trẻ nhỏ quá chừng! Còn ông Trump thì ghét trẻ nhỏ quá chừng chứ gì? Họ đấu tranh cho trẻ em vì chính sách ác độc của ông Trump, giật trẻ em ra khỏi vòng tay cha mẹ chúng! Kỳ trước lúc ký sắc lệnh ngưng nhận di dân 6, 7 nước Hồi giáo,Tổng thống Trump cũng bị chửi tơi bời. Ông Chuck Schumer cũng đã sụt sùi quẹt nước mắt kiểu HCM khóc thương cho một cái không thật là dân miền Nam sống dưới gông cùm của "Mỹ Ngụy", khiến cho hàng triệu thanh thiếu niên sinh Bắc, tử Nam. Các đài truyền thông tị nạn ăn theo cũng nhắm mắt theo kinh nghiệm này mà lập công chửi Tổng thống Trump không tiếc lời.
  Thảo nào DC đấu tranh mạnh lắm; có lần họ ngồi lếch trên sàn Quốc hội luôn. Họ cũng có nhiều ý khá hấp dẫn như trẻ được cha mẹ thả, vượt biên bất hợp pháp vào Mỹ họ gọi là Dreamer, rồi không cần Quốc hội làm luật, Obama ký sắc lệnh cho trở thành DACA, đến nay chương trình như mắc nghẹn vì ông Trump không vượt quyền Q. hội, không chịu ký tiếp tục gia hạn cái sai của Obama. Ông đã làm đúng thủ tục, trả về cho Quốc hội làm luật có giá trị lâu dài. Nhưng DC đã nhiều lần không hợp tác, có lần đóng cửa chính phủ - đặt DACA lên trên quyền lợi của dân HK.
Nhưng, nói gì thì nói chúng ta cũng phải xem sự thật chuyện gì đã xảy ra.
Hiện nay có đến 12,000 trẻ em vào HK. Trong số đó có 10,000 do cha mẹ gửi đi trên lộ trình đầy nguy hiểm, và 2,000 đi cùng cha mẹ, nhiều người vào HK một cách bất hợp pháp.
a.    Sắc lệnh của Tổng thống.
Chuck Schumer Chủ tịch DC thượng viên, chỉ trích Tổng thống kịch liệt và đòi Tổng thống mau mau làm theo lối Obama, cứu nguy vì trẻ em tách rời cha mẹ, bị “cầm tù”! Chữ “cầm tù” hay “giam giữ” các nhà truyền thông tị nạn ăn theo đã dùng có đúng không, bình dân hãy tự suy gẫm. Chữ “detention” có nhiều nghĩa tùy trường hợp mà dùng. Đối với khủng bố khác với giữ trẻ để chăm sóc và bảo đảm an toàn cho chúng.
  Hôm thứ tư 20/6/2018 Tổng thống Trump đã ký sắc lệnh cho trẻ em được đoàn tụ với cha mẹ trong thời gian họ bị lưu giữ để xúc tiến hồ sơ. Đây là việc làm có tính giải quyết tức thời trong hoàn cảnh di dân rất phức tạp, một việc 60 năm qua chưa ai có can đảm làm.
b.    Câu chuyện “Trump tách rời cha mẹ và con cái”
Tám năm qua, cũng với luật ấy, cũng trưng hợp trẻ em tách rời cha mẹ, cũng có trẻ nằm lê la trên sàn, cũng trong khung vòng đai lưới sắt B40, trong thời gian chưa sắp xếp kịp, nhưng TTTT xem là sự thường, không ai nói gì cả. Nay đến thời ông Trump thì chuyện gì cũng trở thành bất thường. Trong thời đại văn minh khoa học phải chăng họ đã lắp đặt sẵn trong bộ óc như Robot, hễ của  ông Trump thì kết quả xấu,  của DC thì kết quả tốt. Như thế để khỏi cần suy nghĩ.  
  Câu chuyện được TTTT và DC dựng lên với cái tên là: “Trump tách rời cha mẹ và con cái” trong khi đó bản hướng dẫn “Tách rời” này không có gì thay đổi kể từ trước thời ông Trump. Chính quyền Obama tách rời trẻ với cha mẹ di dân trong hai trường hợp: (1) trẻ trong trường hợp nguy hiểm, (2) trưng hợp cha mẹ bị tố tụng. Và việc tách rời này đã làm từ thời Obama, với sự quán xuyến tồi, đã để lại hậu quả là bị phía trẻ em 15 tuổi kiện chính quyền ở tiểu bang Virginia. Vụ này xảy ra từ 2015, và kéo dài đến nay.  
  Tổng thống Trump không hề thay đổi bản hướng dẫn. Ở đây có một sự thay đổi, là chính quyền Tổng thống Trump – không giống như Obama. Chính quyền TT Trump thực thi chính xác luật đã được Quốc hội thông qua từ trước, trong đó vượt qua biên giới trái phép là phạm pháp. Chính sách “Dứt khoát” (Zero Tolerance) thực chất là diễn dịch Điều II của Hiến pháp, khẳng định rõ ràng Tổng thống “có trách nhiệm bảo đảm thực thi đúng đắn luật pháp” Bà bộ trưởng nội an Kirstjen Nielsen đã chỉ ra rằng: “Rõ ràng đây là khởi đầu của việc gỡ rối cho nền dân chủ, khi ngành lập pháp, thay vì thay đổi luật, lại bảo hành pháp không thi hành luật." Giải quyết vấn đề bằng cách làm luật mới, chứ tại sao đòi Tổng thống thi hành điều này mà không thi hành điều kia trong đạo luật? Như vậy thì lẽ phải nằm ở đâu?
c.    Những k hở luật pháp
Theo luật năm 1997, không cho phép giữ chân (detain) trẻ em quá 20 ngày đã tạo hệ quả ngoài ý muốn, là phải tách rời cha mẹ nếu cha mẹ vì lý do đang xin quy chế tị nạn, sẽ có thể bị giữ chân lâu hơn thời gian cho phép giữ trẻ nói trên. Trong khi cha mẹ vượt biên trái phép, theo luật thì phải bị truy tố, nhưng lại xin quy chế tị nạn; điều này làm cho vấn đề trở nên phức tạp hơn.
  Khó khăn khác là theo Đạo luật Ủy thác Bảo vệ nạn nhân buôn người (TVPRA) không cho phép gửi trả các trẻ em vị thành niên từ các quốc gia Trung Mỹ (nước không tiếp giáp Mỹ) một cách nhanh chóng.
d.    Cơ quan Trách nhiệm giữ trẻ
Trong trưòng hợp người lớn có hành vi bất hợp pháp, trẻ em sẽ được đưa đến cơ quan chăm sóc Sức Khỏe và Nhân Sinh (HHS) trông nom. Năm 2018, 90% trẻ em đã được cơ quan này giải quyết bằng cách cho người thân, hoặc người khác bảo trợ. Số còn lại, cơ quan này phải chi $775 mỗi ngày cho mỗi trẻ.  99%  trẻ vị thành niên không có người thân đi cùng đã giao cho thân nhân và người bảo trợ khác. Văn phòng Tị nạn Tái định cư đã tình nguyện gọi các trẻ em không có người thân để bảo đảm rằng chúng đang được ở trong môi trường an toàn – điêu này bắt đầu từ 2015 thời Obama và kéo dài đến nay.
e.    Nạn buôn người, buôn lậu và chính sách “bắt rồi thả”
Năm 2014 Obama dõng dạc tuyên bố “Chúng ta sẽ tiếp tục tập trung các nguồn lực vào các mối đe dọa đến an ninh của chúng ta” “Trọng phạm, không phải gia đình. Tôi phạm, không phải trẻ em” Song song với thông tin này và chính sách “BẮT RỒI THẢ” và sắc lệnh DACA của Obama đã trở thành một thông điệp vô cùng lôi cuốn, nó đã trở thành miền đất màu mỡ cho hạt mầm tham vọng, phiêu lưu bất hợp pháp. Ai đi cùng với trẻ em sẽ có cơ hội được thả như nước đá tan chảy trong dòng sông. Và trẻ em nào được cha mẹ đẩy qua biên giới thì tự nhiên sẽ thành Dreamer, một danh từ nghe rất hấp dẫn, còn gọi là – DACA. Từ đây, làm sao tránh được những tổ chức tư vấn, ma-cô làm tiền phi pháp mọc lên ở các nước khác; làm sao tránh người bán nhà, bán thân, bán tài sản, tổ chức thành đoàn (caravan) vượt đường xa đầy rủi ro, trùng trùng nguy hiểm để đến biên giới HK.
  Bà Bộ trưởng Nội an cũng cho biết do chính sách của Obama, con số người giả mạo thân nhân, gia đình trẻ em gia tăng đến 314%.
f.     Sự tăng trưởng băng đảng MS-13
Ngay cả tờ Wapo, tả khuynh thứ thiệt cũng đã đăng tin từ các nhà giáo dục rằng, băng đảng tội phạm nổi tiếng MA-13 đã gia tăng đáng ngại. Hàng chục trường học ở vùng North Virginia, Long Island đến Boston đang phải đối phó với sự tăng trưởng của MS-13. Sự gia tăng này do làn sóng 200.000 thanh thiếu niên đến HK môt mình, với lý do thoát cảnh nghèo khó và bạo lực băng đảng ở vùng Trung Mỹ.
  Chính quyền Trump đã phát động chiến dịch ICE truy quét và bắt giữ 274 thành viên MS-13, - 99 trong số đó là những trẻ vị thành niên không có người đi kèm được thả vào xã hội HK theo chính sách “BẮT RỒI THẢ”
  Chính quyền trước, giỏi nói nhưng không làm, đã để lại hậu quả ở biên giới những vấn đề hết sức phức tạp, khác xa với mấy năm về trước. Luật lệ cũ một phần đã lỗi thời, không còn phù hợp với tình hình hiện tại. Vả lại, chủ trương của cánh tả là buông lỏng biên giới và dễ dàng thu nhận di dân bất hợp pháp. Điều này đã tạo nhiều khe hở cho các tổ chức buôn người, buôn thuốc phiện và bọn lưu manh, đầu cơ chính trị thao túng. Người có ý bỏ nước ra đi trở thành những con cờ, thường phải hy sinh tài sản ở quê nhà, liu mạng trên đường đi, không tránh khỏi hy trinh tiết, có khi cả mạng sống, và người dân bản xứ nơi tiếp nhận, như HK cũng phải gồng gánh khó khăn rất nhiều mặt, như văn hoá, an ninh, kinh tế, giáo dục, y tế, an sinh xã hội. . .
  Đây chính là lý do phải có chính sách “Dứt khoát” để giải quyết vấn nạn di dân bất hợp pháp đang tràn vào biên giới.(“Zero Tolerance” có nơi dịch là “KHÔNG KHOAN NHƯỢNG”),  Và đây cũng chính là lý do mà Tổng thống Trump mấy ngày nay kêu gọi, hối thúc Quốc hội, phải THAY ĐỔI LUẬT gấp. Nhưng Tổng thống càng quan tâm kêu gọi DC cùng ngồi lại làm luật để cập nhật với tình hình thì DC càng bất hợp tác, càng ngăn trở. DC chỉ đứng ngoài chỉ trích. Từ 2009 DC có lưỡng viện và TT Obama nhưng họ không sửa luật di dân. Bây giờ điều mà họ muốn là giữ nguyên “BẮT RỒI THẢ” và thả lỏng biên giới. 
  Bình dân nghĩ xem tại sao lại như vậy? Phải chăng cứu cánh"thế giới đại đồng", thiên đàng trên trái đất đang chờ phía trước? 
  Muốn hiểu điều này không có gì phải suy nghĩ cho mệt óc. Bình dân chỉ cần đặt câu hỏi rất đơn giản: Những người di dân bất hợp pháp, nếu được DC hoan nghênh vào thành phố bảo hộ của họ, thì mai kia số cử tri này thuộc về ai? Bất chấp những hệ lụy đến xã hội mà người dân HK phải gánh lấy, DC quyết giành di dân bất hợp pháp, hay sản phẩm DACA của Obama về mình, với những cách trình diễn tình yêu nhân loại, nhân quyền mà chỉ có họ mới có. CH và ông Trump được họ và TTTT bôi phết như một lũ gian ác không bằng.
  Bộ trưởng Nội an của Hoa Kỳ, bà Nielsen và Bộ trưởng báo chí, bà Sarah Sander đã bị rượt đuổi chửi mắng trong nhà hàng, đến mức an ninh phải bảo vệ để rút lui. Peter Henry Fonda tweet kêu gọi rằng “Chúng ta nên tách Barron Trump (con trai út của Tng thống) ra khỏi tay của mẹ nó và bỏ vào lồng với đám ấu dâm để xem mẹ nó có đứng lên chống lại tên thú khổng lồ đê tiện mà bà ta ly làm chồng hay không. 90 triệu dân hãy xuống đường vào cuối tuần trên cả nước. Đ.M.” Ngoài ra năm ngoái James T. Hodgkinson đi săn CH đã bắn Dân biểu Scalise tại sân bóng chày, và vừa qua còn có kẻ hăm dọa giết Tổng thống, đang bị an ninh truy lùng. Kể không hết những gì họ nói và những điều quái dị mà họ làm.
  Xem ra cái đệ tứ quyền đã làm việc rất khá phải không? Nhưng tiếc rằng đây lại là kết quả mà con người còn lương tri nên xá xá mấy cái rồi chạy nhanh và lánh thật xa.
  Nhìn vào hiện tình, hệ thống luật di dân bị vỡ nhiều năm qua, dòng người di dân tiếp tục tràn vào HK và được chính trị gia thiếu lương thiện lấy làm khẩu hiệu;  biên giới bị vỡ; DACA bị vỡ lở, băng đảng tội phạm MS-13 có tầm cỡ thế giới đang phát triển, hoạt động khắp nơi trong nước; nạn buôn người, buôn thuốc phiện, vân vân… tất cả đu có hại cho an ninh và an toàn xã hội HK. Bất kể là vì ghét ông Trump và đảng CH tới đâu, sự thật vẫn phải chấp nhận. Những luận điệu tuyên truyền mị dân không thể nào đánh ngã được cái lẽ thường trước mắt. 
  DC và TTTT của họ đã vì tham vọng quyền lực đến điên cuồng, đã vẽ chuyện để biến ông Trump thành ma quỷ, trống kèn rùm beng, nhưng luật do chính thời Clinton làm ra. Ông Trump chỉ theo đó mà thực thi đúng pháp luật hiện hành, như Obama đã có lần thực hiện. Mặt khác làm rùm beng để hướng dư luận, che đậy tội của họ sắp phơi bày trong 568 trang báo cáo của Tổng thanh tra về kịch bản Trump Nga, và vừa che đi thành tích Thượng đỉnh Mỹ Triều cũng như kinh tế phát triển vượt kỷ lục của TT Trump.
  Để giải quyết vấn nạn di dân bất hợp pháp lâu dài, tốt cho dân HK, tốt cho dân các nước, chỉ có một mà thôi. Đó là bít đầu vào, tức là bức tường - không thể không xây. Dứt khoát bước này, rồi mới giải quyết bên trong, nghĩa là tuần tự thay đổi tình trạng di trú cho dân bất hợp pháp. Tức là gửi thông điệp rằng: Từ nay HK sẽ chỉ hoan nghênh đón nhận di dân hợp pháp, có hồ sơ cá nhân rõ ràng, phải là người hữu ích cho đất nước HK, biết yêu thương đất nước và sống hòa nhập cùng dân HK.
  Tổng thống thứ 45 của HK là người lãnh đạo không lệ thuộc bất kỳ “mạnh thường quân “ giả hiệu nào. Đây là một cơ hội hiếm có trong thế giới tiền bạc khuynh đảo chính quyền. Ông đang xăm mình chống chọi với bao nhiêu thế lực thù nghịch, tất cả vì dân vì nước. Ông đang gồng lưng ngăn chặn bánh xe đổ, do chủ  thuyết phiêu lưu của người tiền nhiệm. Chủ nghĩa ấy đang từng bước gặm nhấm, biến đổi đất nước vĩ đại này. 
  Tục ngữ Việt nam có câu: "Giậu đổ thì bìm leo". Hệ quả từ những toan tính sai lầm của người tiền nhiệm đã rõ. Biên cương đổ nát thì trách chi thiên hạ tràn vào, và làm sao tránh khỏi mất nước? Lần này, nếu không làm được luật mới, để đối phó với tình hình mới, thì chỉ còn cách chuẩn bị đón hàng triệu di dân tràn qua biên giới - kể cả những cây cột đèn cũng nhổ gốc chạy theo, và chuẩn bị luôn bước đột phá kế tiếp là tiến thẳng lên chủ nghĩa xã hội, nếu DC chiếm đa số ở lưỡng viện QH.  
  Bình dân hãy chờ xem, và cũng đừng lo. Ý tưởng và việc làm nào thuận lẽ trời, hợp với nhân đạo, công bằng, hợp lý, thì không lý do gì mà không thành công. 
Vĩnh Tường
Updated 26/6/2018 7:28 am
_________________________
Tin nhắn:
1. Quý vị nào có con em cần học tiếng Việt, hãy click "HỌC TIẾNG VIỆT" trên đầu trang để dùng Youtube. Chương trình này cung cấp kiến thức chính xác cho các con em gốc Việt nói tiếng Anh và cả các cô cậu học sinh học ngữ 2.
2. Quý vị muốn mua sách về giáo dục con cái, truyện để đời cho thế hệ mai sau của người gốc Việt xin click lên BOOK STORE trên đầu trang để xem hoặc đặt mua...
Xin Chúc tất cả vui vẻ Có câu hỏi, thắc mắc xin click contact để gửi về chương trình.
3. Youtube một cố gắng mới của Vĩnh tường để giúp người có thời gian nghe thuận tiện hơn đọc: Google, hoặc lên Youtube đánh vào: “Nói chuyện với bình dân” sẽ có ngay. Subscribe để thường có youtube mới.

No comments