Tin Mới

Khẩu chiến chính trị giữa Biden và Tổng Thống Trump.

1.       Khẩu chiến chính trị giữa Biden và TT Trump.

Cuộc khẩu chiến, tranh biện chính trị diễn ra giữa Tổng thống Trump và Dân chủ khi người chỉ điểm cáo buộc Tổng thống Trump nói chuyện điện thoại với lãnh đạo nước ngoài. Dân chủ được dịp cho rằng điều này có thẻ đe doạ đến an ninh của Hoa Kỳ. 

Tổng thống trả lời rằng truyền thông và người làm luật [Quốc hội] nên chú ý đến việc làm ăn giữ Ukraine và Biden hơn là đến tôi. Qua trương mục Twister của ông như sau: “Truyền thông tin giả và đối tác của họ, Đảng Dân chủ, muốn tránh càng xa càng tốt - lệnh của Joe Biden yêu cầu Chính phủ Ukraine sa thải một công tố viên đang điều tra con trai ông, hoặc họ sẽ không nhận được một số lượng tiền rất lớn của Hoa Kỳ, nên họ bịa đặt điều câu chuyện về tôi và một cuộc trò chuyện hoàn toàn tốt đẹp và thường ngày của tôi với Tổng thống mới của Ukraine. Không có gì là sai, nhưng mặt khác, nhu cầu của Biden, là một thảm hại toàn diện và hết chỗ nói. Truyền thông tin giả biết điều này, nhưng không muốn báo cáo!”

Theo tờ Wall Street Journal, Tổng thống Trump trong  tháng 7 liên tục điện thoại gây áp lực với tổng thống Ukraine để điều tra con trai của Joe Biden về việc làm ăn ở Ukraine, thúc giục TT Volodymyr Zelensky khoảng 8 lần nên làm việc với Rudy Giuliani, luật sư cá nhân của ông.

Ông Biden hôm Thứ Bảy tấn công TT Trump trước phóng viên ở Iowa:  “Ông Trump làm điều này vì ông biết tôi sẽ đánh anh ta như một cái trống, và ông ta lạm dụng quyền lực và mọi yếu tố của tổng thống để cố gắng làm điều gì để bôi nhọ tôi.

Biden nói ông đã không bao giờ nói chuyện với con ông về doanh nghiệp của nó với Ukraine

Điều này có thật không - cũng là một câu hỏi lớn, như tảng đá trước mặt Biden

Biden còn kêu gọi quốc hội [bây giờ trong tay DC] điều tra ông Trump để truất phế: “Tùy thuộc vào những gì Q Hội tìm thấy, ông ta có thể bị luận tội nhưng tôi không thể đưa ra phán xét đó ngay bây giờ” ông nói. "QH nên điều tra, điều này dường như là một sự lạm dụng quyền lực quá mức.”

Đây là bắt đầu cuộc chiến đòi đào bới, không chừng đào ra cái hố… của chính mình, như chuyện Thông đồng với Nga chưa nuốt hết!

Theo tờ Reuter, 21/9/19 “Biden đã thừa nhận đe dọa từ chối viện trợ trừ khi công tố viên bị bãi nhiệm, [và báo cũng nói thêm:] một yêu cầu cũng được đưa ra bởi chính phủ Hoa Kỳ, Liên minh châu Âu và các tổ chức quốc tế khác vì cho rằng ông không theo đuổi các vụ án tham nhũng lớn.”

Sự thật này dĩ nhiên không đủ làm rõ vấn đề trong cùng thời doanh nghiệp khí đốt con của ông đang làm và bị công tố viên xem xét

Cũng theo  Reuter 21/9/19, Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine Vadym Prystaiko hôm thứ Bảy đã phủ nhận cáo buộc Trump đã gây áp lực với Zelenskiy. Ông ta nói rằng theo hiểu biết cặn kẽ của ông không có chuyện này, và ngược lại, các cuộc nói chuyện rất thâm mật và đề cập với những vấn đề quan trọng và không hề có tên của Biden.

Tòa Bạch Ốc muốn hiểu cho ra lẽ về hành vi của Biden khi còn làm Phó tổng thống có thích hợp không, có dính líu với kinh doanh của con trai không, vì có cáo buộc rằng Biden tuyên bố không chi hàng tỷ dollars cho quốc gia khác trừ khi nước này phải đuổi công tố viên đang điều tra, tố tụng con trai của ông, Hunter Biden.

Kẻ điểm tin có lẽ chỉ là những tên đi săn, đưa tin giả, hoặc là trong cái chính phủ ngầm xâm nhập bất hợp pháp, nghe tiếng được tiếng mất từ cơ quan tình báo, hoặc cố tình đành tiếng gây dư luận ồn ào, nhằm hạ uy tín đang lên như diều của Tổng thống Trump và tạo cơ hội nâng ứng viên DC lên trong khi không có gì đáng chú ý.

Tổng thống nói chuyện với lãnh đạo đồng cấp nước ngoài là điều thông thường, không có gì là tội lỗi, thậm chí có thể yêu cầu cung cấp những gì nghi ngờ có thể tổn hại đến quốc gia mình. Truyền thông thiên tả và Dân chủ thường hấp tấp, phản ứng bật ra khi chạm đến chỗ lấp liếm. Cuối cùng lần nào cũng vậy, la làng lên không chừng hóa ra không hỏi mà tự khai.






No comments