Tin Mới

Tin Đáng Chú Ý 26.9.2019


Tin Đáng Chú Ý

Các Cơ Quan Truyền Thông Cắt  Xén Phần Quan Trọng Trong Lời Điện Đàm Của Tổng Thống

Theo tờ Epoch Time,
CNN, MSNBC, NPR, Washington Post, ABC và một tay ở Fox News, là thành phần trong những cơ quan truyền thông cắt bỏ những phần quan trọng trong phiên bản điện đàm giữa Tổng thống Donald Trump và Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. (Phiên bản đầy đủ của cuộc gọi ở cuối bản tin)
CNN(https://twitter.com/AndrewHClark/status/1176925242436050944) hai lần vào ngày 25 tháng 9 sau khi phát hành phiên bản nói trên, đã cắt 540 từ giữa một câu trong phiên bản và một câu khác mà không lưu ý rằng có bất cứ điều gì ở giữa hai câu.

Phiên bản đã bị chỉnh sửa lừa bịp bắt đầu bằng một dòng từ chữ Trump: “Tôi muốn bạn làm ơn giúp chúng tôi.” Sau đó, CNN đã ngay lập tức đặt một dòng khác vào – “Có rất nhiều cuộc lời đồn về con trai của Biden, rằng Biden đã ngăn chặn việc truy tố và rất nhiều người muốn tìm hiểu về điều đó vì vậy bất cứ điều gì bạn có thể làm với Bộ Trưởng Tư pháp sẽ rất tuyệt.

Không có dấu chấm lửng (…) hoặc bất kỳ giải thích nào ghi nhận hai câu thậm chí không nằm trong cùng một đoạn trong phiên bản.

Sau khi hỏi Zelensky một ân huệ, Ông Trump nói trong cuộc gọi: “Tôi muốn bạn tìm hiểu chuyện gì đã xảy ra với toàn bộ tình huống này với Ukraine, họ nói Crowdstrike (*) …”

MSNBC LIN Katy Tur (https://twitter.com/SteveGuest/status/1176933093271318528 )cũng kết hợp hai câu tương tự mặc dù khoảng cách lớn giữa các câu mà không nói gì đến khoảng cách.

Trên Chương trình Phát thanh Quoóc gia (NPR), được tài trợ công khai, các dấu chấm lửng (…)được đặt giữa câu Tôi muốn bạn tìm hiểu về những gì đã xảy ra với toàn bộ tình huống này ở Ukraine” ở đó, rất nhiều người nói về con trai của Biden”, và phần còn lại của câu nói trên. Các dấu chấm lửng thay cho 526 từ.

Trên Fox News, Shep Smith tay này xưa nay có quan điểm thiên DC, đã bật lên:”Tôi muốn bạn làm ơn giúp đỡ chúng tôi mặc dù” trước khi nói Trump thúc giục Zelensky hợp tác với Bộ Trưởng Tư pháp William Barr và luật sư của Trump, Rudy Guliani để điều tra về Biden, không đề cập gì đến Crowdstrike. (*)

Tờ Washington Post có lẽ khỏi nói ai cũng biết, bị cáo buộc đã phát tán một câu chuyện sai lầm vào thứ Tư, cũng đã cắt bỏ những phần quan trọng của phiên bản trên trang nhất của bài báo, đi từ câu có  “sự giúp đỡ” đến câu “Bid Biden” và bỏ qua sự liên quan đến Crowdstrike

Những câu chuyện khác về phiên bản đã được sửa đổi sau sự kiện. ABC (https://abcnews.go.com/Politics/times-trump-urged-ukraines-leader-investigate-biden/story?id=65850945) đã sửa đổi một câu chuyện mà ban đầu tuyên bố Trump đã thúc giục Zelensky tám lần để điều tra về Biden. Câu chuyện bây giờ là về tám lần, “Ông Trump đã thúc giục nhà lãnh đạo Ukraine, giúp đỡ điều tra.” Nhưng không kèm theo lời ghi chú chỉnh sửa hoặc ghi chú biên tập nào.

Mollie Hemingway, một biên tập viên cao cấp của The Federalist và là nhà phê bình truyền thông thường xuyên, là một trong số những người thắc mắc về tất cả các báo loại bỏ sự liên hệ với Crowdstrike.

Sự “làm ơn”? Trợ giúp cuộc điều tra của Bộ Tư Pháp về can thiệp vào bầu cử năm 2016 bởi Ukraine,” cô nói, chia sẻ hình ảnh trên các trang nhất của Wapo và New York Time.

Bình dân
... qua đa số người dân HK đã thấy, không có tiêu đề nào mô tả chính xác điều đó. Sự thối nát của phương tiện truyền thông chính trị đến mức quá tồi bại và lộ liễu. Chúng đang phát tán và tưới dầu thúc giục nỗ lực luận tội chống lại đối thủ chính trị đáng ghét nhất của chúng. Đó là vị Tổng thống được dân bầu một cách công bằng và minh bạch, bởi hệ thống chính trị dân chủ của một nước có lịch sử dân chủ bậc nhất 243 năm qua.

Điều này cũng cho thấy, chương trình của ông Tổng thống 45 tuy hết lòng vì dân, vì nước, dám nói dám làm, nhưng lại dám nhảy ra ngoài phạm vi chúng đã quen ăn nằm, va chạm đến đặc quyền, đặc lợi cá nhân, bầy đàn và phe nhóm.

Vĩnh Tường biên soạn.
Ghi Chú:
(*)CrowdStrike cung cấp khả năng hiển thị cần thiết cho các hoạt động độc lập trên máy chủ Linux trong thời gian thực và phát hiện các cuộc tấn công trước khi chúng gây ra thiệt hại không thể khắc phục. CrowdStrike  (2011) bán phần mềm an ninh mạng "falcon" của hãng cho các đại công ty hợp tác và cho các cơ quan chính phủ, kẻ cả ngân hàng thế giới, cơ quan năng lượng, bảo hiểm sức khỏe; là công ty hàng đầu về về an ninh không gian mạng, bảo vệ điểm cuối thế hệ tiếp theo được phân phối trên nền tảng không gian (Cloud).

Youtube mới: https://www.youtube.com/watch?v=aGttVxfIfAI

No comments