Tin Mới

Bệnh Nhân Coronavirus Nóng Lòng Tham Gia Nghiên Cứu Thuốc Của Gilead Science


Remdesivir (RDV) là một phân tử tổng hợp trong nhóm thuốc kháng virus nhắm mục tiêu tổng hợp RNA. Phân tử này trông rất giống một hợp chất được tìm thấy trong DNA. Nhưng điều đó nếu thuốc hoạt động theo giả thuyết; bằng chứng về hiệu quả của nó chống lại bất kỳ vi-rút nào, huống chi là COVID-19, không có sẵn. Thuốc này chưa được FDA chấp thuận.
Gilead Science, Inc. là một công ty công nghệ sinh học của Mỹ chuyên nghiên cứu, phát triển và thương mại hóa thuốc. Công ty đang nghiên cứu thử nghiệm thuốc Remdesivir để trị COVID-19
Virus coronavirus mới đã khiến bác sĩ Jag Singh trở thành bệnh nhân tại bệnh viện của mình. Báo động của ông tăng lên khi ông nhìn thấy hình  X quang phổi bị nghẹn phổi của ông và các đồng nghiệp đã hỏi những mong muốn của ông về sự hỗ trợ sự sống trong khi đưa ông vào phòng chăm sóc đặc biệt của Massachusetts.
Khi họ cho ông ta [Singh chuyên gia về tim] cơ hội để giúp kiểm tra remdesivir, một loại thuốc thử nghiệm hứa hẹn chống một số coronavirus khác, “Tôi thậm chí không hề nghĩ đến khi tôi khi nói ‘không”
Các bệnh nhân coronavirus trên khắp thế giới đã gấp rút tham gia các nghiên cứu về remdesivir được mở tại các bệnh viện trong vài tuần qua.
Sự quan tâm đã lớn đến mức Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ đang mở rộng nghiên cứu, gần như đã đạt được mục tiêu ban đầu là 440 bệnh nhân. Nhà sản xuất thuốc, Gilead Science có trụ sở tại California, cũng nhanh chóng tăng cường các nghiên cứu của riêng mình.

Đối với mọi người, coronavirus mới gây ra các triệu chứng nhẹ hoặc trung bình, có thể bao gồm sốt và ho nhưng đôi khi viêm phổi phải nhập viện. Nguy cơ tử vong cao hơn đối với người lớn tuổi và những người có vấn đề sức khỏe khác.
Remdesivir được đưa ra thông qua mạch máu (IV). Nó được thiết kế để can thiệp vào một loại enzyme tái tạo chất liệu di truyền virus.
Trong các thử nghiệm trên động vật chống lại SARS và MERS, các bệnh do coronavirus tương tự gây ra, loại thuốc này giúp ngăn ngừa nhiễm trùng và giảm mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng khi được cung cấp đủ sớm trong quá trình phát bệnh. Nó cùng xa hơn trong thử nghiệm so với nhiều liệu pháp tiềm năng khác và các nghiên cứu hiện tại có thể dẫn đến sự chấp thuận theo quy định.
Giám đốc điều hành Dan O'Day đã viết trong một lá thư gần đây cho công chúng rằng Gilead đã trao remdesivir cho hơn 1.700 bệnh nhân trong trường hợp khẩn cấp từng trường hợp cụ thể, nhưng cuối cùng sẽ có nhiều người được giúp đỡ nếu công ty thực hiện các nghiên cứu cần thiết để chứng minh sự an toàn và hiệu quả.
Trong một bức thư khác vào thứ Bảy, O’Day cho biết công ty có 1,5 triệu liều, có nghĩa là hơn 140.000 liệu trình điều trị, tùy thuộc vào thời gian điều trị cần kéo dài. Công ty hiện đang cung cấp thuốc miễn phí và đã đặt mục tiêu thực hiện 500.000 khóa điều trị vào tháng 10 và hơn một triệu vào cuối năm nay.
Gilead cung cấp remdesivir cho hai nghiên cứu ở Trung Quốc dự kiến sẽ cho kết quả vào cuối tháng. Nó cũng đưa ra hai nghiên cứu cho bệnh nhân nhập viện ở Mỹ, Châu Á, Châu Âu và các nơi khác. Một trong những bệnh nhân bị bệnh nặng kiểm tra năm so với 10 ngày điều trị. Một bệnh nhân khác ở bệnh nhân vừa phải so sánh hai lựa chọn đó với chăm sóc tiêu chuẩn một mình.
Bệnh nhân đầu tiên ghi danh là một người đàn ông trung niên khỏe mạnh trước đây có một vị khách ngoài tiểu bang, vài ngày trước khi các triệu chứng của ông bắt đầu. Những gì bắt đầu khi bệnh nhẹ leo thang đến khó thở sâu đòi hỏi oxy bổ sung.
Tại Trung tâm Y tế Đại học Bệnh viện Cleveland, Bác sĩ Grace McComsey đã tuyển khoảng nửa tá bệnh nhân. Cô nói “Chúng tôi thấy ngày càng nhiều người trẻ hơn, như 30 tuổi, thực sự bị bệnh”
Nghiên cứu của NIH là cuộc thử nghiệm nghiêm ngặt nhất. Nó so sánh remdesivir với thuốc an thần, và cả bệnh nhân và bác sĩ đều không biết ai sẽ nhận được những gì cho đến khi kết thúc nghiên cứu. Ngoài Mỹ, nó còn mở ở Nhật Bản, Hàn Quốc và Singapore.
Bác sĩ Babafemi Taiwo cho biết, tại Chicago, một người đàn ông 89 tuổi ở Bệnh viện Northwestern Memorial Hospital, là người tham gia đầu tiên và Gia đình rất phấn khích khi đưa ông ta vào bệnh viện,.
Tại Đại học California, Irvine, Tiến sĩ Alpesh Amin đã ghi danh một số bệnh nhân. Tất cả đang được chăm sóc tiêu chuẩn ngay cả khi họ kết thúc việc dùng giả dược an thần thay vì remdesivir.
Chuyên gia tim mạch ở Boston, Singh, cho biết ông sẵn sàng nắm lấy cơ hội đó để tiến bộ khoa học ngay cả khi cá nhân ông không có lợi. Bây giờ ông ấy đang hồi phục tại nhà sau khi ở bệnh viện một tuần.
Hohmann nói: “Từ ngữ ‘giả dược làm một số người sợ hãi”, nhưng kiểm tra nghiêm ngặt là cần thiết để tránh đưa ra hy vọng sai lầm hoặc sử dụng thứ gì không an toàn. Tuy nhiên, giờ đây, khó khăn để đối mặt với bệnh nhân không có liệu pháp đã được chứng minh. “Điều tồi tệ nhất là nhìn thấy một số người thực sự trẻ, những người thực sự, thực sự bị bệnh, như một người đàn ông 49 tuổi có ba đứa con nhỏ đang nương tựa. “Mùi vị đó rất khủng khiếp”
Người ta đang hy vọng có ánh sang ở cuối đường hầm.

No comments