Tin Mới

Virus TC Và Biên Giới Ba nước Hoa Kỳ, Mexico, Canada Gia


-Hạn Hạn Chế Đi Lại Của Virus Trung Cộng Thêm Một Tháng
Theo tờ Epocch Time, hôm nay thứ Hai /20/4/2020, Bộ Nội An (NHS) Hoa Kỳ công bố ba nước Hoa Kỳ, Canada và Mexico đã gia hạn hạn chế đi lại liên quan đến virus TC thêm một tháng (30 ngày) nữa, có nghĩa là sự hạn chế sẽ kết có thể thúc vào khoảng ngày 20 tháng 5. Các quan chức không cung cấp ngày kết thúc chính xác.
Như Tổng thống Trump đã tuyên bố tuần trước, kiểm soát biên giới, hạn chế đi lại và các hạn chế khác vẫn rất quan trọng để làm chậm sự lây lan và cho phép mở cửa theo từng giai đoạn của đất nước.
Hoa Kỳ và Canada đã thông báo vào ngày 18 tháng 3 rằng giao thông không cần thiết qua biên giới sẽ bị dừng lại. Vào 20 tháng 3, tức là hai ngày sau, Hoa Kỳ đã đưa ra một thông báo tương tự đến Mexico.
Tổng thống Donald Trump nói rằng các hạn chế đi lại ở biên giới phía nam nhằm giảm động lực cho một cuộc di cư toàn cầu - sẽ làm cạn kiệt tài nguyên chăm sóc sức khỏe của người dân ở nước này trong đại dịch virus TC.
Hôm thứ Hai, sau khi xem xét sự phát triển  sự lây lan COVID-19 ở Mexico và [Hoa Kỳ], ban thư ký quan hệ đối ngoại Mexico đã xác nhận trên Twitter về thỏa thuận gia hạn các hạn chế này.
Thủ tướng Canada Justin Trudeau tuyên bố hôm thứ Bảy Hoa Kỳ và Canada đã đồng ý giữ biên giới đóng cửa trong một tháng nữa, nói rằng sẽ có thể kéo dài lâu hơn nữa.
“Các thỏa thuận một điều khoản; chỉ kéo dài thêm 30 ngày nữa và sẽ bảo đảm chúng tôi tiếp tục nhận được các hàng hóa và dịch vụ thiết yếu qua lại biên giới."
Theo dữ liệu từ Đại học Johns Hopkins, Hoa Kỳ có hơn 700.000 trường hợp nhiễm virus được xác nhận, trong khi Canada có 36.000 trường hợp và Mexico có hơn 8.000.

No comments