Tin Mới

Tin Mới Về Dịch Vũ-hán (COVID-19/Coronavirus)


1.Họp Báo 

Nhờ sự lãnh đạo của TT và PTT và các chuyên gia, Hoa Kỳ đã xét nghiệm 1 triệu người, số lượng dẫn đầu trên thế giới, chưa có nước nào theo kịp, và hiện đạt khả năng xét nghiệm đến 100 ngàn người trong mỗi ngày. Chính quyền địa phương, FEMA, cùng các hãng xưởng, cũ và công ty tư doanh mới, đã gấp rút mỗi bên một phần việc như một lực lượng tư bản cùng xuống đường gấp rút suốt ngày đêm, sản xuất dụng cụ y tế và thuốc cần thiết để ngăn ngừa và chữa bệnh dịch với một qui mô chưa từng có. FDA và CDC hợp tác đáp ứng nhu cầu y tế với tốc độ khẩn cấp. 20 loại thử nghiệm khẩn cấp (emergency testing options), với sự đáp ứng của FDA  trong vòng 24 tiếng đồng hồ đã giúp phát triển nhanh chóng các chọnlựa thử nghiệm mỗi ngày. FDA cũng cho phép mở ra nhiều chọn lựa thử nghiệm mới. Nhờ FDA cho phép, cuối tuần này chúng ta sẽ có 30 triệu viên từ Sandoz và 1 triệu từ Bayer loại hyroxycholroquine, thuốc có khả năng trong việc trị Vũ-hán, và cho phép dùng máy khử trùng…Các hãng thuốc khác cũng ủng hộ 6 triệu liều cho các bệnh viện…

Trong cuộc họp báo, các CEO các hãng cũng phát biểu cảm ơn sự lãnh đạo của chính phủ cho họ có cơ hội góp phần cứu nguy Vũ-hán
2. Hầu như ngày nào Tổng thống Trump và Phó TT Mike Pence cũng ra trước công chúng để cập nhật tin tức, có ngày ông họp báo đến 2 lần. Một TT thời chiến, cuộc chiến mà chỉ huy trưởng phải theo sát từng ngày chứ không phải như cùng bộ tham mưu quân sự, ra lệnh và ngồi theo dõi tình hình từ trong phòng tình huống.  Trông ông có vẻ sa sút hẳn vì làm việc quá sức. Ông nói: “… người HK sẽ trả lời bằng tình yêu, sự can đảm và quyết chí sắc đá… tôi muốn mọi người chuẩn bị cho những ngày khó khăn sắp tới. Chúng ta sẽ trải qua 2 tuần và hy vọng như các chuyên gia dự đoán, cũng như tôi và  nhiều người nghĩ sau khi nghiên cứu kỹ, chúng ta sẽ bắt đầu thấy ánh sáng ở cuối đường hầm…  Sáng thứ Tư 1/4/2020, TT và đội chuyên gia đặc nhiệm phòng chống dịch thay đổi phương sách 15 ngày làm chậm sự lây lan thành 30 ngày nữa. Họ cũng đã cảnh báo chúng ta sẽ phải chuẩn bị tâm lý để trải qua hai tuần đau đớn vì tình trạng dịch bệnh có nguy cơ sẽ gia tăng gần đến đỉnh điểm 4000 người chết qua đêm. Bác sĩ Fauci và Brix đã trình bày một bản ước tính rằng con số người chết có thể lên tới 1.5 đến 2.2 triệu nếu không làm gì, và con số có thể kiềm hãm xuống từ 100 – 24000 người nếu tuân thủ phương thức mà chính phủ đã đề nghị như tự cách ly cùng với những biện pháp y tế thích hợp. Tuy nhiên họ cũng nói rằng, con số có thể giảm xuống theo chiều tỉ lệ nghịch với sự áp dụng nghiêm ngặt các biện pháp ngăn ngừa song song với hoạt động tuyến đầu y tế được tiếp tục cải thiện. Họ cũng nêu ví dụ, khen  California đã sớm áp dụng phương thức đề nghị tự cách ly nên con số người nhiễm bệnh và người ra đi vĩnh viễn đã có thể kiềm hãm khác với New York. Hiện có 80% nơi trên toàn quốc áp dụng yêu cầu 30 ngày tự cầm chân trong nhà và giữ khoảng cách cần thiết, nếu không có chuyện cần kíp buộc phải ra ngoài.
Con số hiện nay ngay lúc này rạng sáng (1/Apr.)toàn quốc HK gần 200 ngàn (189,633) người mắc dịch và hơn 4 ngàn người chết (4,081) trong khắp 50 tiểu bang và khu vực DC.
3. New York hiện này có gần 84 ngàn người nhiễm bệnh và gần 2000 người chết.
Thống đốc Cuomo đã thất vọng và than rằng, mệt mỏi vì đã không kịp thời truy đuổi virus từ ngày đầu, vì đã đánh giá thấp sự nguy hại của con virus này
4. Lousiana đang đối đầu với 30% gia tăng các ca nhiễm virus trong vòng một ngày cho nên đã thiếu máy trợ hô hấp và cũng đang đợi cung cấp vào Chủ nhật tới; giường bệnh cũng sẽ thiếu trong tuần tới.
5. Nevada, nơi tiêu biểu hiếu khách, nay cũng yêu cầu người đến phải cách ly 14 ngày.
6. Điểm nóng du lịch Hawaii đòi mọi người du lịch qua lại trên các đảo phải cách ly nếu không sẽ bị phạt tù.
7. Hai con tàu du lịch mang hơn chục người bị bệnh muốn cập bến Florida, nhưng lãnh đạo tiểu bang cho hay họ không còn đủ khả năng giải quyết. Có nhiều thủy thủ phải ra ngoài vì bị virus nhiễm. Hải quân buộc phải làm một quyết định có dính líu chặt chẽ, quan trọng đối với an ninh quốc gia.
8. Tình Báo Hoa Kỳ Xác Nhận Trung Cộng Đã Bịp Về Con Só Người Chết Và Trường Hợp Mắc Dịch   
Theo Bloomberg News, cộng đồng tình báo Hoa Kỳ đã kết luận rằng Trung Quốc đưa ra số tử vong và số trường hợp coronavirus giả.
Tổng thống Donald Trump và lực lượng đặc nhiệm coronavirus của ông từ lâu đã hoài nghi về các con số công khai của Trung Quốc, nhưng không đưa ra tuyên bố chính thức nào. Vừa qua, được tin cộng đồng tình báo đã gửi một báo cáo phân loại đến Tòa Bạch Ốc vào tuần trước chi tiết về cách chính phủ Trung Quốc báo cáo thống kê dịch bệnh..

Bác sĩ Deborah Birx, thành viên lực lượng đặc nhiệm coronavirus đã công khai xem nhẹ Trung Quốc vì những báo cáo không chính xác trong cuộc họp báo của Tòa Bạch Ốc hôm thứ ba. Bà cho biết phản ứng toàn cầu chậm đối với virus này chủ yếu là doTrung Cộng xem nhẹ mối đe dọa, khiến các bác sĩ cũng đã không coi trọng nó.
Bà nói: “Cộng đồng y tế giải thích dữ liệu của TC là: Điều này nghiêm trọng, nhưng chỉ ít thôi”,Vì tôi nghĩ có lẽ chúng ta đã thiếu một lượng dữ liệu đáng kể, bây giờ chúng ta đã thấy điều đó xảy ra với Ý và hãy xem những gì đã xảy ra với Tây Ban Nha.”
Theo báo cáo của Shanghaiist, TC đã chính thức báo cáo 82.000 trường hợp mắc dịch và 3.300 người chết, thấp hơn so với một số quốc gia bắt đầu bùng phát sau đó, như Hoa Kỳ, Vũ Hán nơi virus này bùng phát đấu tiên, báo cáo 2.535 người chết, nhưng trong suốt hai ngày trong cuộc khủng hoảng, mới chỉ một trong 8 nhà quàn của thành phố đã nhận 5.000 chiếc bình tro cốt của người quá cố.
 Nhà quàn có kế hoạch giao bình tro cốt với tốc độ 500 mỗi ngày cho đến ngày 4 tháng Tư tới đây. Nếu 7 nhà quàn khác của thành phố đang áp dụng kế hoạch  tương tự, thì tổng số đó sẽ là 40.000 bình, bắt đầu từ lần giao hàng được xác nhận đầu tiên vào ngày 26 tháng 3.
Tin tức tình báo được đưa ra khi phần lớn viện trợ y tế mà TC vận chuyển trên toàn thế giới hóa ra là sai lầm. Theo truyền thông Hà Lan, Hà Lan đã nhận được 1,3 triệu khẩu trang từ TC trong đó 600.000 khiếm khuyết . Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech cũng đã đặt hàng trăm ngàn bộ dụng cụ thử nghiệm và 80% trong số đó đã không dùng được.
Nguồn Daily Caller
_______________________
Diễn Đàn Đôc Lập: Trong khi chính phủ ngày đêm làm việc cứu dân giữ nước thì, Pelosi ra chỉ trích TT một cách láo khoét, rằng “TT phủ nhận từ đầu dẫn đến chết người”…. Và còn nói thêm “… khi TT lãng phí thời gian khiến người dân chết” Nhưng sự thật trong ngày 24/2, lúc dịch phát tán phố Tàu ở San Franciso vắng tanh như phiên chợ chiều thì bà đem cả giàn camera đi dạo phố và kêu gọi rằng: 'Chúng tôi muốn nói với mọi người hãy đến Chinatown, và đây chúng tôi ở đây, … hãy đến cùng chúng tôi”. “… nên đến Chinatown, sự đề phóng đã có thành phố lo. Chúng tôi biết có sự lo ngại dân du  lịch khắp nơi trên thế giới, nhưng chúng tôi rất an toàn khi đến Chinatown và hy vọng người khác sẽ đến đây”. … Trong thời gian này TT đã lệnh hạn chế đi lại sang TC ngày 31/1, và bị TTTT cũng như DC chửi ông là có ý kỳ thị! Ai đây? TT hay bà Pelosi đã coi chính trị hơn sự thật, hoặc lo cho cái túi của mình hơn là người dân?

Pelosi còn nói rằng TT cắt chi phí  của CDC, trong khi dó sự thực ngược lại là thời TT Trump ngân sách này gia tăng hơn thời Obama. TT Trump đã ký gia tăng 420 triệu dollar 2019 (xin hãy tài liệu và biểu đồ dưới đây) Mụ nói láo luột sổ. Ai không vì đảng, hãy bình tâm chịu khó nhìn xem cái tướng đi đứng nói và cười của bà ta thì biết tất chứ gì! Nếu không thấy gì thì có lẽ cần xem lại coi chừng mình đã mất một phần qúi báu.  Biden cũng vậy, ông nói bừa quá đà rằng TT Trump bị miệng chuyên gia (muzzle scientist) trong khi chuyên gia cùng TT và PTT đứng trước micro mỗi ngày phát biểu thay cho TT những vấn đề thuộc chuyên môn! Thảo nào có lẽ TT nên cho Biden thêm cái tên mới thêm vào cái tên Sleepy Joe (Joe Buồn ngủ) và Pelosi là Carzy Nancy (mụ Nancy Điên), và vừa qua để đáp trả bà ta nói dối mị dân, TT Trump đã trả lời trên đài Fox một tiếng đơn giản: Pelosi là một con “chó con bệnh hoạn”.   

No comments