Tin Mới

Tổng Thống Trump Nói Đúng: Cuomo Thú Nhận New York Đã Có Cả “Kho” Máy Trợ Hô Hấp


Thống đốc New York cuối cùng đã thú nhận tiêu bang của ông đã có hàng ngàn máy trợ hô hấp không được sử dụng – ngay cả chính ông ta và đám truyền thông đặt để búa TT Donald Trump về sự thiếu hụt thiết bị y tế có khả năng cứu mạng ở tiểu bang lớn hàng đầu.

Hôm thứ Sáu ông thống đốc Dân chủ đã cho biết tiểu bang của ông đúng là có cả kho máy trợ hô hấp không dùng tới.

Theo tờ New York Post, Cuomo nói “Đúng vậy, có cả kho những thứ ấy bởi vì đó là nơi cần phải có bởi vì chúng tôi chưa cần đến nó” , “Chúng tôi cần nó cho lúc cần kíp nhất. Lúc đó chưa tới cho nên chúng tôi thu gom vào kho để khi cần đến thì chúng có sẵn.”

Cuomo nài nỉ rắng New York có thể cần tới 40,000 máy trợ hô hấp, một ước tính mà TT Trump đẩy lùi. Trên Fox News trong chương trình Hannity, hôm thứ Năm TT nói, ông tin rằng các quan chức ở New York đã dự đóan quá đà số lượng máy trợ hô hấp mà tiểu bang sẽ cần để điều trị cho bệnh nhân được chẩn đoán có bệnh coronavirus.

Ông nói: “Tôi không tin ông cần 40,000 hay 30,000 máy trợ hô hấp. Ông đến các bệnh viện đôi lúc họ sẽ có chừng hai máy trợ hô hấp. Và bây giờ đột nhiên họ nói, ‘Chúng tôi có thể đặt 30,000 mày trợ hô hấp không?”

À vấn đề máy trợ hô hấp lập tức chuyển thành đề tài chính trị vào hôn thứ Sáu, cả lô hãng truyền thông cài đặt chỉ trích TT Trump xem thường sự cần thiết thiết bị y tế - sản phẩm cần cho bệnh viện trên cả nước chứ không chỉ ở New York.

Tạp chí tả khuynh Salon viế rằng tổng thống đã “bác bỏ những lời cầu xin hàng ngàn máy trợ hô hấp cứu - mạng từ các thống đốc Dân chủ ở những tiểu bang bị tấn công mạnh bởi dịch bẹnh mới coronavirus”

Tạp chí tự do Salon viết rằng tổng thống đã bác bỏ những lời cầu xin cho hàng ngàn máy thở cứu mạng từ các thống đốc Dân chủ ở các bang bị ảnh hưởng nặng nề bởi coronavirus mới.

Đồng thời CNN cộng thêm sự hoài nghi của Trump rằng tiểu bang nhà của ông sẽ cần 40,000 máy trợ hô hấp như môt trong “30 dòng tàn nhẫn nhất trong cuộc phỏng vấn với Sean Hannity”.

CNN, Chris Cillizza viết: “Không phải vấn đề lớn! Chỉ là tống thống của Hoa Kỳ gợi ý rằng thống đốc của New York nói dối về con số máy trợ hô hấp ông cần để giúp người ta sống sót! Bằng chứng nào mà Trump đưa ra để chứng minh cho điều này ? Ừm! không có gì

 Nhưng khi Cuomo và các nhà lãnh đạo dân sự khác nối gót truyền thông để kêu gọi thêm thiết bị, Trump chỉ ra rằng New York đã có hàng ngàn loại ấy đang được lưu trữ. TT Tweet hôm thứ Sáu: “Hàng ngàn máy trợ hô hấp của Chính phủ liên bang (giao), tìm thấy trong kho New York. N.Y. phải phân phối ngay “BÂY GIỜ”

Cuomo trả lời bằng lối nói với CNN rằng Trump là người “không hiểu rõ” vấn đề này, trước khi anh ta tiết lộ N.Y. sự thật đã đang dự trữ mấy rợ hô hấp.

Anh ta nói (*) chúng tôi có nhiều máy trợ hô hấp trong kho dự trữ và chúng tôi chưa gửi cho bệnh viện. Tất nhiên chúng tôi không làm- đó là toàn bộ quan điểm. Các bệnh viện chưa cần đến. Các bệnh viện chưa đến đỉnh điểm cần kíp”

Anh ta tiếp: “Các bệnh viện hiện đang có đủ máy trợ hô hấp hôm nay, nhưng con số sẽ gia tăng. Chúng tôi lập kế hoạch cho trường hợp cần kíp, ở cao điểm, tron gvòng 21 ngày – đó là lúc chúng tôi cần 30,000 mày trợ hô hấp, không phải hôm nay. Bây giờ chúng tôi bỏ vào kho dự trữ”

Cuomo cũng nói với Lester Holt, người dẫn chương trình hàng đêm của NBC, vào thứ Sáu rằng ông đang dựa trên những dự đoán về dữ liệu từ “các chuyên gia y tế trên toàn thế giới.”

Anh ta nói: “Tôi hy vọng không ai cần máy thở. Tuy nhiên, tôi không thể hoạt động dựa trên những gì tôi hy vọng hoặc những gì tôi muốn thấy hoặc những gì tôi mong đợi. Tôi hoạt động trên dữ liệu và trên các con số và về khoa học.”

Và mỗi dự án tôi có, từ nhiều nguồn, và đây là những chuyên gia y tế trên toàn thế giới, nói rằng chúng ta phải chuẩn bị cho một đỉnh điểm 140.000 giường bệnh viện và 40.000 giường ICU có máy trợ hô hấp.

Melissa DeRosa, một trong những phụ tá hàng đầu của Cuomo, thừa nhận New York đã có hàng ngàn máy thở, nhưng dự đoán lặp lại của Cuomo mà tiểu bang sẽ cần thêm hàng chục nghìn nữa

“2K đã đến vào thứ Tư và đã được đưa vào kho dự trữ chiến lược, bà ta đã tweet để đáp lại Trump. “Chúng tôi không biết bệnh viện nào sẽ có nhu cầu - điều này đang phát triển theo thời gian thực tế”
“Liên bang đã cho tiẻu bang NY 2K - chúng tôi cần 30K. Chúng ta phải thông minh về những gì chúng ta có và có thể tùy thời. Sự sống đang bị đe dọa.”

Phó Tổng thống Mike Pence cho biết hôm thứ Ba rằng chính phủ liên bang đã gửi 2.000 thiết bị trực tiếp tới New York và nói thêm rằng người dân New York sẽ nhận thêm 2.000 thiết bị vào thứ Tư, Fox News đưa tin.

Trước đó, Fema, từ kho dự trữ quốc gia, đã vận chuyển 2.000 máy trợ hô hấp đến bang New York, theo PTT Pence. Ngày mai, sẽ có 2.000 máy trợ hô khấp khác được vận chuyển từ kho dự trữ quốc gia.

Lời của PTT Pence, đưa ra sau khi TT Trump tuyên bố rằng chính phủ liên bang đã gửi 400 máy đến New York. Vào thời điểm đó, Cuomo chỉ yêu cầu 15.000 máy.

Nhưng số lượng máy trợ hô hấp được yêu cầu tiếp tục tăng lên khi chính quyền TT Trump đáp ứng.
Hiện chưa rõ chính xác có bao nhiêu máy trợ hô hấp New York hiện đang dự trữ.

“Một hướng dẫn phân bổ máy trợ hô hấp” 2015 thư tóm tắt từ các chuyên gia y tế hàng đầu của New York kêu gọi tiểu bang chuẩn bị cho tình trạng khẩn cấp về sức khỏe - đặc biệt trích dẫn một đại dịch hô hấp - và đánh giá nhu cầu nhà nước phân bổ nhiều máy trợ hô hấp hơn trong trường hợp xấu nhất cấp cứu y tế công cộng.

Các chuyên gia viết: Trong trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng nghiêm trọng ở quy mô của đại dịch cúm năm 1918, tuy nhiên, máy trợ hô hấp [hiện tại] sẽ không đủ để đáp ứng nhu cầu,

“Ngay cả khi số lượng lớn máy trợ hô hấp cần thiết được mua, một số lượng nhân viên được đào tạo đủ sẽ không có sẵn để vận hành chúng. Nếu dự báo nghiêm trọng nhất trở thành hiện thực, Tiểu bang New York và phần còn lại của đất nước sẽ cần phân bổ máy trợ hô hấp”

Họ đã thêm vào “Cần nỗ lực để tăng số lượng máy thở có sẵn”

Bản tóm tắt lưu ý rằng tiểu bang có 1.750 máy trợ hô hấp được dự trữ, và tổng số 8.991 máy thở đã có sẵn tại tiểu bang vào thời điểm đó.

Nguồn: WESTERN JOURNAL
++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

(*) Bình dân nói chuyện chút chơi: Nghe người ta ngụy biện giâu đầu lòi đuôi mà phát ngán! Để đánh TT. chỗ nào có một chút - giống như có kẽ hở là tấn công ngay, xong rồi hãy tính. Nào là tàn nhẫn, náo là xem thường mạng sống! Ôi thôi, chính trị thật là dơ bẩn. Sự thất ông Trump có tàn nhẫn, có xem thường mạng sống người dân đến như thế không. Người ta đã quên, ông đãng mang bao nhiêu người Mỹ bị tù kế cả khổ sai ở nưóc thù nghịch về, từng người, từng người, không bỏ sót một ai - những người mà chính queỳ6n cũa “bó tay”, từng cu binh nhì bị Mễ nhốt mà Obama không hề có một cú gọi cho lãnh đạo Mễ, chính ông cũng cho tiền lập lại cuộc sống… Lẽ nào ông thay đổi độc ác đến như họ nói?

No comments