Tin Mới

Từ Dịch "Mồm Loa Mép Giải" Đến Dịch "Bịt Miệng"

Video: "DICH MỒM LOA MÉP GIẢI" đến dịch "BỊT MIỆNG" (PHẦN1)

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 111
Từ Dịch Mồm Loa Mép Giải Đến Dịch Bịt Miệng
PHẦN 1: Chính Trị Phải Đạo và Hai Loại Dịch Liền Nhau
… đó là dịch ác khẩu chống Trump ba năm chưa dứt và dịch Coronavirus, COVID-19 hay đích danh là dịch do Virus có nguyên quán Vũ-hán, Trung Cộng (TC) và hệ quả của nó. ..
Cùng nhịp với thế giới, Hoa Kỳ (HK) phải trải qua hậu vận sau 8 năm của ngài Obama, một giai đoạn lịch sử quá nhiều biến động. Tùy vị trí đứng theo bên nào, chúng ta có thể nói, HK bị hay được, biến đổi nhưng chưa hoàn toàn tận căn (fundamentally transform America) theo như nghị trình của ngài, cho nên HK may mắn vẫn còn là trung tâm của thế giới.
Đất nước này đã phải đối đầu với giặc ngoài, thù trong, cơ hồ như đang lâm đại nạn - mây đen u ám bao trùm cả thủ đô, chính phủ ngày đêm bị xeo nạy đánh phá; cạm bẫy dày như mạng nhện, cơ quan an ninh, chí công vô tư cũng bị lấy ra làm lợi khí chính trị. Người lãnh đạo đi đứng, nằm ngồi, nói năng đều không tránh khỏi đòn thù chìm - nổi.
Nhưng rồi, hoạn nạn cũng qua, phần của ai nấy lãnh, căn bệnh chính trị nan y có triệu chứng phá quấy, ăn lương nhưng không làm nên tích sự, và bản án đạo đức thoái hóa vẫn còn đeo trên cổ, người nhiễm nặng thì quên luôn uy tín danh dự; chẳng hạn như lãnh đạo Dân chủ (DC) Nancy Pelosi xé thông điệp của Tổng thống trước mặt quân dân cán chính, thấp cao đủ hạng, ngay khi họ đang vỗ tay tán thưởng, và Chuck Schumer thì đe dọa thẩm phán Tối Cao Pháp Viện, vân vân…  Còn phía TT Trump và CH thì ngược lại, con đường trước mặt thênh thang với gánh thành tích phục vụ đất nước, bảo quốc an dân vượt kỷ lục năm - bảy chục năm của mình. Nhưng cây muốn lặng mà gió chẳng dừng…

No comments