Tin Mới

Trung Cộng – Virus - Dân Chủ Và Truyền Thông

Thói thường, hoạn nạn giúp người hướng thiện xít lại gần nhau hơn, và kẻ bất lương càng lộ rõ bản chất. Bình dân thấy gì quanh con virus từ Trung Cộng (TC), đảng phái chính trị và cái gọi là đệ tứ quyền ở Hoa Kỳ (HK)? 
Trước khi bàn đến điều này, diễn đàn xin trích lại một vài câu kết ở bài trước để chúng ta cùng có cái nhìn liên tục và nhất quán:
Trích: “TT Trump đã trả lời một phụ nữ bị gia đình chia rẽ trong dịp họp dân phố, theo ông “Khi chúng ta tiếp tục thắng” kẻ chưa hiểu chuyện, ngay cả trong gia đình “họ sẽ tự buông bỏ.”… “… phục vụ cho đất nước là một cuộc chiến, không thể tránh chia rẽ dù chúng ta không muốn; khi bị đánh, ta phải đánh trả. Chúng ta phải thắng, và có như thế kẻ chưa hiểu chuyện sẽ tâm phục, khẩu phục mà từ bỏ. Phải như thế chứ không có cách nào tốt hơn.” (hết trích) Chiến lược đổ thừa chia rẽ của đối thủ chính trị đều hoàn toàn hoài công vô ích đối với lập trường kiên định của TT Trump. Đệ nhất Phu nhân Melania cũng đã nói trên sân khấu vận động tranh cử 2016 rằng “Ông sẽ đánh trả gấp mười lần…”. Và lập trường của ông trước sau rất kiên quyết, khó thay đổi là yếu tố chúng ta không thể bỏ qua trong việc xét đoán.
 “….nên nhớ cơn dịch dù nguy đến đâu nhất định rồi cũng sẽ qua, như sau cơn mưa nhất định trời sẽ sáng, và mặt nào sẽ ra mặt đó.” “… Trời không có đường cùng. Hoạn nạn cũng là cơ hội để nhiều người thức tỉnh. Hãy bỏ ngoài tai chính trị mị dân, tin tưởng và ủng hộ chính phủ đối phó với nạn Vũ-hán, ….” (hết trích) (VIDEO)
Thật vậy, cơn đại dịch như một sự răn đe kinh hoàng đối với nhân loại, nhưng cơn hoạn nạn nào rồi cũng sẽ qua, Và người sống sót sẽ nhìn mặt nhau như thế nào, là điều mà người còn biết hổ thẹn cần phải suy nghĩ.
Nguồn gốc của dịch Vũ–hán cho đến nay vẫn còn mơ hồ, nhiều câu hỏi hơn là trả lời, và có...

Hãy bấm vào đây để đọc toàn bài: NÓI CHUYỆN VỚI BÌNH DÂN KỲ 112

No comments