Tin Mới

1. Tin Dụng Cụ Thử Nghiệm của China. 2. Ứng Viện Biden


1. HAI NƯỚC CHÂU ÂU BÁO CÁO CÁC Y CỤ DÙNG CHO CORONAVIRUS DO TRUNG QOU61C CUNG CẤP CÓ TỶ LỆ SAI LẦM CAO

Hai nước Tây Ban Nha và Cộng Hòa Czech đã báo cáo các y cụ xét nghiệm nhanh mà họ đã nhận được từ phía Trung quốc không được chính xác và có mức độ sai lệch cao.
Theo tờ El País hôm thứ Năm (26/3/2020)một số phòng thí nghiệm tại các bệnh viện ở nước này báo cáo rằng bộ dụng cụ thử nghiệm mà họ đã mua của Trung quốc, sản xuất từ công ty Bioeasy có trụ sở tại Thẩm quyến, có độ nhạy 30% trong khi độ nhạy cần thiết phải trên 80%. Vì vậy họ đã quay lại xét nghiệm chuyên khoa theo lối khác gọi là theo chuỗi polymerase (PCR), phải mất bốn tiếng đồng hồ để chẩn đoán, trong khi xét nghiệm nhanh chỉ cần 10-15 phút. 
Chính phủ Tây Ban Nha và Cộng hòa Czech, mỗi bên đã mua 340,000 dụng cụ thử nghiệm có tỉ lệ 80% thất bại từ công ty của người China. Về phía China, China đã cố gắng gia tăng quan hệ với châu Âu bằng cách cung cấp cho các nước như Ý, Hy Lạp, Bulgary và Sclovenia các thiết bị y tế và thử nghiệm trong hoàn cảnh đại dịch bùng phát.
Pavla Svrčinová một nhà vệ sinh học từ vùng Ostrava Tờ Prage Morning cũng báo cáo rằng thiết bị thử nghiệm của TQ, trị giá hơn $2triệu dollars đã cho ra kết quả dương tính giả. Các quan chức y tế ho rằng họ đã may mắn tìm thấy và đã xác định tỷ lệ thất bại quá cao và kết quả không đáng tin cậy.
Tờ Taiwan News cho hay một số bệnh viện ở Szech sẽ quay lại các phương pháp xét nghiệm thông thường, nhưng chỉ làm được 900 xét nghiệm mỗi ngày.
Theo tờ South China Morning Toà đại sứ China tại Tây Ban Nha tweet rằng  bộ dụng cụ thử nghiệm Bioeasy mà các bẹnh viện Tây Ban Nha sử dụng đã không được Cơ quan Dụng cụ Y khoa Quốc gia chấp thuận, và cho rằng không kèm theo dụng cụ y khoa mà chính phủ China gửi đến Tây Ban Nha
Nguồn: Daily Caller
2. NGƯỜI TRONG CUỘC CỦA BIDEN NÓI ÔNG TA KHÔNG ĐỦ SỨC ĐEO ĐUỔI ĐẾN NGÀY BẦU CỬ
Tucker Carlson trên Fox News cho biết những nghười trong chiến dịch tranh cử Tổng thống của Joe Biden tin rằng ông sẽ không đủ minh mẫn để trở thành tổng thống trong Ngày Bầu cử.
Trên chương trình radio trên mạng Clarlie LeDuff podcast, Carlson tuyên cho hay những người trong cuộc của Biden nói với ông rằng họ không tin cựu phó tổng thống có đủ sức khỏe tinh thần để tồn tại cho đến cuộc bầu cử tháng 11, 2020, suy đoán rằng đảng Dân chủ có thể rút lại tiềm năng đề cửcủa ông.
Carlson nói: “Tôi chân thành và hoàn toàn tin rằng Joe Biden sẽ không trở thnàh ứng viên Dân chủ trong Ngày bầu cử”
Người thủ chương trình radio hỏi gặn: ”Trù tính như vậy sẽ thế nào”. Carlson trả lời: “Không phải là trù tính. Mà về sẽ”, vấn đề là đảng Dân chủ đang “có ý định nắm quyền”
“Hai điều so đo chủ yếu là: Chúng tôi phải thắng, nhưng chúng tôi đã có một người không thể thắng. Vì vậy họ sẽ thay thế ông ta” Carlson tiếp: “Ông ta không có khả năng làm được điều đó, và người quanh ông cũng biết điều đó. Hãy tin tôi, tôi biết họ mà. Và tôi biết rằng họ biết điều đó, vì họ đã nói với tôi.”
“… Đây không phải là người mà tôi biết, và bạn có thể hỏi bất kỳ ai biết ông ta và xem ông ta” … “Đây không phải là ông ta. Ông ta là người hoàn toàn khác, và đang bị từ chối và tôi cảm thấy tệ hại  
Carlson  tiếp tục dự đoán thống đốc New York, Adrew Cuomo “có vẻ chắc” sẽ thay Biden làm ứng viên cho đảng Dân chủ. Đó sẽ là tôi vào một ngày nào đó… Tôi hy vọng có ai thương tôi đến mức không cho tôi ra tranh cử tổng thống.”
       Và Daily Caller
_______________________________________________________
Vĩnh Tường:
Có bao nhiêu người tin China về mọi thứ? Ngay cả việc này, bây giờ chỉ cần một câu: Oh! những cái đó không thuộc của đảng! Phủi tay, quay lưng, xong chuyện! Coi bộ HK nên học thói này mới mong mau giàu đấy nhỉ!

Mấy tuần qua, trong kỳ đại dịch này, Cuomo xuất hiện chiếm nhiều thời gian trên truyền hình, kể cả Foxnews, và có giọng điệu hài lòng hợp tác với TT Trump; giọng này khó kiếm đối với đảng DC. Tôi đã từng nghĩ rất có thể đảng DC đã có ý định, nhân cơ hội này đưa Chris Cuomo ra công chúng để chuẩn bị làm phó ứng viên. Bây giờ, nghe Carlson nói, tôi càng tin có thể mình đóan đúng.

No comments