Tin Mới

Ứng Viên DC Rút Lui Lẹ


Đó là chiến dịch rút lui sớm.

Trước hết là tỉ phú Tom Steyer rút lui khỏi cuộc đua vào hôm thứ Bảy 29/2/2020 với lời tuyên bố, “Thành thật mà nói, tôi không thấy cách nào tôi có thể thắng cử tổng thống”.

Đến tối Chủ Nhật  1/3/2020 Pete Buttigieg và chồng của ông là Chasten Buttigieg ôm hôn nhau trên sân khấu, (vị nào muốn xem hình thì click vào > (HÌNH) trước khi cảm ơn người ủng hộ trong chiến dịch vừa qua để rút lui và  ông nói rằng đây là một nổ lực mở ra một thế hệ mới cho chính trị và ông cũng nói: “Chúng tôi có trách nhiệm xem xét ảnh hưởng về sự tiếp tục lưu lại trong cuộc đua này. 
"Chúng ta phải nhận thức rằng tại thời điểm này trong cuộc đua, cách tốt nhất để giữ niềm tin với mục tiêu và lý tưởng của chúng ta là bước sang một bên và giúp đảng và đất nước chúng ta đoàn kết lại”. 
Và hôm nay đến lượt bà Amy Klochuchar cũng đã tuyên bố rút lui và tuyên bố ủng hộ Biden
Hồi đầu tháng này, trên The View, Klobuchar bị người thủ chương trình hỏi ép lý do tại sao bà ta không tố cáo vụ cảnh sát bắn người trong suốt nhiệm kỳ tám năm của mình. Và vào tối Chủ nhật, những người biểu tình từ Black Lives Matter đã buộc chiến dịch của bà phải hủy bỏ một tạp trung ở St. Louis Park, Minn. sau khi họ tiếp quản sân khấu.

Phái trung dung DC đã bắt đầu chiến dịch rút lui gấp để đánh hạ ứng viên phái xã nghĩa Bernie Sander trước khi bị ông này giành phần thắng.

Bernie Sander không bỏ qua cơ hội, ông kêu gọi người ủng hộ Buttieg hãy bầu cho ông để thay đổi nước Mỹ.

Ứng viên còn lại là tỉ phú Mike Bloomberg, Joe Biden, Bernie Sander và Elizabeth Warren. DC không còn chọn lựa nào khác hơn là hy vọng sau cùng Joe Biden sẽ tồn tại. Và màn bầu cử  trong đảng DC sẽ diễn ra tương tự như 2016. Chính sách xã nghĩa của Sander sẽ giao cho Biden tiếp tục.
___________________________________________________________________
Ý kiến: Và bầu cử năm năm DC sẽ có nhiều dạng phiếu hơn TT Trump: phiếu đồng tính, phiếu xã hội chủ nghĩa, phiếu tỉ phú, phiếu phụ nữ phá thai, phiếu tự do cần sa, vân vân...

TT Trump có nhiếu phiếu của quân đội, của phụ nữ trọng giá trị gia đình và sinh mạng trẻ em, phiếu tư bản tự do, phiếu cựu chiến binh, phiếu thiểu số quan tâm đến giào dục con em, phiếu Mỹ đen quay lại với giá trị gia đình, phiếu chống khủng bố, phiếu xem trọng gia đình quân đội...



No comments