Tin Mới

Từ Dịch Mồm Loa Mép Giải Đến Dịch Bịt Miệng (P2)

Nói Chuyện Với Bình Dân Kỳ 111
Từ Dịch Mồm Loa Mép Giải Đến Dịch Bịt Miệng (P2)
PHẦN II: Thông Điệp KHÔNG LỜI của Trời Đất qua hai trận dịch: Mồm Loa Mép Giải Chống Trump và Dịch Bịt Miệng quê ở Vũ Hán

(Xem VIDEO: "THÔNG ĐIỆP KHÔNG LỜI...")

Trong trường hợp có biến, người lãnh đạo nào cũng vậy, trước hết phải trấn an dân chúng. Đến khi có tin tức, tài liệu chính xác cũng cần phải dè dặt, bởi mỗi lời nói đều có thể gây hoang mang lo sợ, ảnh hưởng đến an ninh và kinh tế, làm xã hội xáo trộn. Tổng thống Trump và Phó TT Pence đã làm việc không kể thời gian đàng sau sân khấu. Còn DC và TTBL thì khác, đàng nào cũng có chỗ để tấn công. Khi đã biết mục đích chiến tranh tâm lý giành thắng lợi bầu cử của phe đảng của họ, thì bình dân cứ xem như những lời bá láp là được rồi! 
Bây giờ dịch từ nước ngoài, từ Vũ hán lan tràn gieo rắc khổ nạn khắp thế giới, trên dưới 118 nước. Trước đây, chính trị bệnh hoạn không dám gọi ISIS là tổ chức khủng bố HG cực đoan, nhưng khủng bố đâu có tha cho ai. Bây giờ cũng vậy, lý do gì không dám nói đại dich từ  Vũ hán? Năm 2015, Tổ chức Y tế Thế giới đã bày ra hướng dẫn, kiểu chính trị phải đạo để tránh làm mất lòng. Vậy ai mê chính trị phải đạo, hoặc thậm chí theo TTBL, bênh vực TC, chí trích dân Mỹ, chỉ trích chính phủ TT Trump là kỳ thị hay bài ngoại, thì gọi bằng gì tùy ý; nào là Corona beer, sang COVID-19 hay kiếm vài cái tên bông hoa chích chòe cho dễ mến, hay hoan hô vũ khí của ngài Tập thì tùy ý.
Còn bình dân ghét cái lối chính trị phải đạo, mị dân, không bị dịch mồm loa mép giải chống Trump, có th đồng ý với  Tòa Bạch Ốc gọi là “virus nước ngoài” hay “Virus Vũ hán”, như TT Trump hay cố vấn Miller, hoặc ngoại trưởng Pompeo, vì đó nguyên quán của nó. Ông Trump hay chính phủ HK bây giờ đâu có lãnh tiền của TC đâu mà sợ chứ! Thời đại được đứng thẳng lưng mà không thích à? 
Con người càng về trước càng sống trung thực và tự do hơn bây giờ! Như dịch năm 1889 – 90 gọi là “Russia- flu” (cúm Nga), đại dịch 1918 gọi là “Spanish Flu” (Dịch cúm Tây-ban-nha), gọi dịch Ebola  (2014) vì phát xuất từ dòng sông Ebola River, ở nước DC CH Congo, hoặc Zika virus vì xuất phát từ rừng Zika ở Uganda…, hoặc SARS (severe acute reperatory syndrome) trùng hợp với một từ chỉ vùng hành chánh đặc biệt Hong Kong (Special Administration Region), hay Koch là vi trùng bệnh lao do ông Rober Koch đã tìm ra vân vân… Như vậy có gì sai khi gọi dịch hiện nay là Vũ hán chứ? 
Qua đó, đúng sai, thiện ác giữa chính phủ cùng dân Hoa kỳ với bọn chính trị lưu manh và TTBL đã quá rõ. Và vừa qua, khi trong nước TT Trump bị tấn công là không hiểu tình hình, hiếu chiến, kỳ...

(Click vào ĐÂY để xem TOÀN BÀI)

No comments