Tin Mới

Cơ Quan ICE Dùng Các Chuyến Bay Trục Xuất Để Mang Người Mỹ Bị Kẹt Ở Nước Ngoài Trở Về Mỹ


Theo lệnh quyết định tối hậu, Cơ Quan Di Trú Và Thuế Quan (ICE) đã thực hiện các chuyến bay trục xuất người Salvador, Honduran về nước của họ vào hôm thứ Sáu 27/3/2020. Trong các chuyến trở về ICE chở công dân MỸ bị kẹt ở nước ngoài trong thời gian đóng cửa do DỊCH Vũ-Hán (COVID-19)
Hồi đầu tháng này ICE đã rước 209 công dân Mỹ từ El Salvador và Honduras. Số công dân Mỹ được rước về trong các chuyến bay qua lại hôm thứ sáu vừa qua có 130 từ Hondura và thêm 127 từ từ Elsalvador lấp vào ghế trống. Tổng cộng gồm 466 công dân Mỹ từ khu Tam giác Phía Bắc được rước về trong kỳ đaị dịch

Trong thông cáo báo chí hôm thứ Bảy, “ICE sẽ tiếp tục làm việc với Bộ Ngoại giao để đưa công dân các nước an toàn về quê của họ ở, Guatemala, Hondura và El Salvador trong kỳ đại dịch COVID-19”
ICE tiếp tục tuyên bố: “Những hoạt động hồi hương này cũng có tiềm năng mở rộng đến các quốc gia khác ngoài Khu Tam giác Phía Bắc”

Tiện ích này do các hãng hàng không đều hủy bỏ các chuyến bay và các chính phủ trên thế giới đều ra lệnh đóng cửabiên giới.

Bộ Ngoại giao đã tuyên bố khuyến cáo du lịch cấp - bốn – có thể là mức cao nhất, và thúc giục cônb dân Mỹ trở về nước. Chính quyền cảnh báo, công dân Mỹ nào chọn không trở vè ngay lập tức, có nguy cơ mắc kẹt ở nước ngoài trong một thời gian vô hạn định.

Hối đầu tháng này, Bộ Ngoại giao đã tuyên bố trên báo ch : “Ở những quốc gia còn có sẵn lựa chọn ra đi theo đường thương mại, Công dân Mỹ sinh sống ở Hla Kỳ nên sắp xếp về nước gấp, trừ khi họ đã chuẩn bị ở lại nước ngoài trong thời gian vô hạn định trước đó”

Nguồn: Daily Caller

No comments