Tin Mới

CORONAVIRUS. TT Trump Hỏi Thẳng Phóng Viên Có Phải Đang Làm Việc Cho Nhà Cầm Quyền China Không

Tổng thống Donald Trump đã ép một phóng viên vào thứ Hai về việc liệu bà có làm việc cho chính phủ Chinahay không sau khi bà hỏi một câu về vật tư y tế mà Bắc Kinh đã cung cấp cho Hoa Kỳ.

Phóng viên nói rằng cô đã ở với Phoenix TV, một cơ sở truyền thông đóng tại Hồng Kông có thiện cảm với Bắc Kinh. Cô ta bắt đầu câu hỏi bằng cách lưu ý rằng chính phủ Chinavà các công ty như Huawei và Alibaba đã tặng vật tư và thiết bị y tế cho Hoa Kỳ để dung cho đại dịch coronavirus.

"Đó là một tường trình hơn là câu hỏi" TT Trump nói sau khi phóng viên đọc xong bảng danh mục
Sau đó TTTrump đã lên tiếng về thâm hụt thương mại lớn giữa Hoa Kỳ và Chinamà ông nói rằng ông đã giải quyết trong thời gian ông lãnh đạo

Phóng viên xen vào hỏi, "Ông có hợp tác với Chinakhông?"

TTTrump tạt lại: "Cô đang làm việc cho ai, China?

Ông hỏi tiếp, “Cô có làm việc cho China không, hay làm báo? Cô theo ai?"

Phóng viên nói rằng cô làm việc cho Phoenix TV.

TT Trump hỏi dồn: "Ai là người sở hữu cơ sở đó, China? Có phải của China phải không? Có phải nó thuộc sở hữu của Nhà nước không?

Phóng viên: “Đó là một công ty tư nhân,” .

Trong khi Phoenix TV không hoàn toàn thuộc sở hữu của chính phủ Trung Quốc, nội dung của nó được nhiều người coi là có thiện cảm với Bắc Kinh.

Viện Hoover coi đây là một cơ sở truyền tin Hầu như chính thức" có liên kết với Bộ Nội an nhà nước China.
Trong một báo cáo năm 2017 của một nhóm chuyên gia cố vấn dân chủ cho biết  rằng Phoenix TV thuộc sở hữu của một cựu sĩ quan quân đội Chinacó quan hệ chặt chẽ với các quan chức Bắc Kinh.

Báo cáo cho biết, “Nội dung báo cáo của Phoenix TV thường ủng hộ Đảng Cộng sản China[ĐCSTQ].”

Hơn nữa, trong hai năm qua, nó đã được sử dụng như một cơ sở truyền thông để phát sóng những lời thú tội được truyền hình bởi nhiều nhà phê bình ĐCSTQ đã bị giam giữ, đáng chú ý nhất là cả năm nhà sách Hồng Kông bị lực lượng an ninh China bắt cóc vào cuối năm 2015.

Bộ máy tuyên truyền của chính phủ China đã thổi phồng viện trợ y tế rằng họ đã cung cấp cho Hoa Kỳ và các nước khác trong đại dịch.

Cui Tiankai, đại sứ China tại Hoa Kỳ, đã đăng trên tờ New York Times vào Chủ nhật, nhấn mạnh viện trợ. (Baó Mỹ: NYT Cho Phép Đại sứ China Dùng Để Tuyên Truyền Về Coronavirus)

Các quan chức China đã hạ thấp vai trò của chính phủ khi che giấu mức độ thực sự của sự bùng phát coronavirus,  rằng bắt đầu tại một chợ thực phẩm hoang dã ở Vũ Hán.




No comments