Tin Mới

Johnson & Johnson Bắt Đầu Giai Đoạn Cuối Quá Trình Thử Nghiệm Vaccine COVID-19 Đơn Liều

 Johnson & Johnson đã bắt đầu vòng thử nghiệm cuối cùng đối với vắc xin COVID-19 vào thứ Tư.


Theo tin từ Hiệp hội Báo chí (HHBC), nghiên cứu này là một trong những nghiên cứu có quy mô lớn nhất được thực hiện cho đến nay, với sự tham gia của 60.000 tình nguyện viên trên khắp Hoa Kỳ, Argentina, Brazil, Chile, Peru, Mexico và Nam Phi. Đây là loại vắc xin mới nhất bắt đầu giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, cùng với các ứng cử viên do Moderna và Pfizer phát triển, và là loại vắc xin duy nhất được sử dụng dưới dạng một liều duy nhất.

Theo HHBC, Giám đốc Viện Y tế Quốc gia, Tiến sĩ Francis Collins cho biết: “Chúng tôi muốn làm mọi thứ có thể mà không phải hy sinh sự an toàn hoặc hiệu quả… để bảo đảm rằng chúng tôi có vắc-xin cứu sống được nhiều người.” Giám đốc Viện Y tế Quốc gia, Tiến sĩ Francis Collins nói với các phóng viên, theo Hiệp hội Báo chí.

Tổng thống Donald Trump đã đưa ra khả năng có vắc xin trước ngày bầu cử, bất chấp các quan chức y tế trong chính quyền của ông nói rằng vắc xin khó có thể được hoàn thành và phân phối trước giữa năm 2021.

“Tin tức lớn. Nhiều công ty lớn đang đạt được kết quả tuyệt vời. FDA phải nhanh chóng hành động! ” Ông đã tweet vào sáng thứ Tư để đáp lại thông báo của Johnson và Johnson.

Một cuộc thăm dò hôm thứ Ba cho thấy 61% người Mỹ sẽ không dùng bất kỳ loại vắc-xin nào, khi lần đầu tiên có sẵn, giảm tám điểm kể từ tháng Tám.

Theo HHBC, bất chấp sự tự tin suy giảm, Tiến sĩ Anthony Fauci cho biết trong một cuộc gọi vào đầu tuần này rằng ông tin tưởng rằng một loại vắc xin hiệu quả sẽ xuất hiện từ "một quy trình có thử nghiệm và đúng đắn" bao gồm thử nghiệm nghiêm ngặt, đánh giá độc lập và "tính toàn vẹn của FDA".

HHBC đưa tin, Trung tâm Kiểm soát Dịch bệnh cũng đã được chuẩn bị để thông báo hôm thứ Tư về việc phân phối 200 triệu đô la ngân quỹ đã được quốc hội phê duyệt cho các tiểu bang để chuẩn bị  phân phối vắc-xin khi nó có sẵn.

VietnameseOutlook

NGUỒN

 

No comments