Tin Mới

ĐỆ NHẤT PHU NHÂN MELANIA TRUMP CÓ KHẢ NĂNG TRỞ LẠI TÒA BẠCH ỐC.

Nói Chuyện với Bình Dân Kỳ 242 

Vừa qua phóng viên Pete Hegseth của Fox News đã đến tư dinh của TT Trump ở Mar A- lago và phỏng vấn Đệ nhất Phu nhân Melania Trump. Đây là lần phóng vấn đầu tiên kể từ khi bà rời Tòa Bạch Ốc. Từ đó đến nay bà vẫn làm việc bận rộn với sáng kiến “HÃY TỐT NHẤT” (BE BEST) và thêm Sáng kiến khác, đó là “BẢO DƯỠNG TƯƠNG LAI” (Fostering The Future). Đây là chương trình bảo dưỡng, giáo dục con nuôi. Ngoài ra bà còn sáng tạo những tác phẩm gọi là “không thể thay thế” (NFT). Bà đã thông báo hôm thứ Năm (16/5) những sản phẩm này có tên "Tầm nhìn của Melania" – Đây là nỗ lực của bà kể từ khi rời nhiệm sở gần một năm trước.

NFT là tác phẩm nghệ thuật kỹ thuật số đầu tiên được bán trên nền tảng mới ra mắt và được cung cấp bởi Parler. Số tiền kiếm sẽ được dùng cho các chương trình nhân đạo kể trên. Bà nói:

"Tôi tự hào thông báo nỗ lực NFT mới của tôi, thể hiện niềm đam mê nghệ thuật của tôi và sẽ hỗ trợ cam kết liên tục của tôi đối với trẻ em thông qua sáng kiến Be Best của tôi. Thông qua nền tảng dựa trên công nghệ mới này, chúng tôi sẽ cung cấp cho trẻ em các kỹ năng khoa học máy tính, bao gồm lập trình và phát triển phần mềm, để phát triển mạnh sau khi chúng lớn lên khỏi cộng đồng bảo dưỡng."

Có điều đáng ghi nhận ở đây là cho dù ông bà có làm bất kỳ điều gì tốt đẹp cho nhân loại, cho thế giới nói chung và cho đất nước, cho xã hội HK nói riêng thì truyền thông cánh tả vẫn chỉ trích, vẫn tấn công bôi phết và đánh đổ nhân cách. Đây là một điều mà chỉ có thời nay mới có. Vì sao lại có chuyện quái dị đến thế? Chúng ta đã nói chuyện này rất nhiều lần, và rốt ráo chỉ có một lý do duy nhất đó chính là ý thức hệ không phải chỉ khác nhau mà là trái chiều. Người ngay trong thời loạn không dễ tìm chỗ đứng. Và đây là cuộc phỏng vấn. Song song với cuộc vận động cứu nước không ngừng, không mệt mỏi của TT Trump, trong cuộc phỏng vấn này, có một câu trả lời của bà khiến cho người mong chờ ngày mới trở lại thêm niềm hy vọng, và người đang trên đường ngược chiều cùng với các ban bệ đài, báo tuyên truyền mang danh nghĩa truyền thông trở lại nghề sơn phết lớp mới sau khi lớp cũ đang bong rớt từng mảnh như hôm nay phiên toà đang xử luật sư của bà Clinton, Michael Sussmann về vụ có tên trong cuộc chụp mũ Thông đồng với Nga nổi tiếng khắp thế giới, trước sau bầu cử 2016.

Khi được phòng vấn: ‘Toà Bạch Ốc có thể là căn nhà của bà lần nữa chăng? Một phụ nữ vừa đẹp vừa có lòng nhân, dùng cơ hội ở Tòa Bạch Ốc để phục vụ, khác với những kẻ tham quyền hám lợi, Đệ nhất phu nhân Melania Trump, vừa trả lời: “Không bao giờ nói không bao giờ” Xin mời qúy vị và các bạn.

Nhấn vào xem YOUTUBE: DIỄN ĐÀN ĐỘC LẬP (#242) 

First Lady Trump: Làm Đệ Nhất Phu Nhân là danh dự bậc nhất của tôi. Cảm ơn sự yêu thương và ủng hộ của các bạn.

PETE HEGSETH (Phóng viên): Thưa bà Melania Trump, cảm ơn bà rất nhiều vì đã tham gia tham gia chương trình của chúng tôi trên Fox & Các bạn ("Fox & Friends.")

-          Cảm ơn các bạn đã cho tôi cơ hội.

HEGSETH: Thưa bà, tôi nghĩ đây là lần đầu tiên bà nhận phỏng vấn từ khi rời Tòa Bạch Ốc, phải không?

-          Vâng, đây là lần đầu tôi nhận phỏng vấn.

HEGSETH: Cuộc sống của bà thế nào từ khi rời Tòa Bạch Ốc?

-          Cuộc sống thật tuyệt vời, vẫn luôn bận rộn. Thời gian trôi nhanh và chúng tôi thì ai cũng vui khỏe cả.

HEGSETH: Chúng ta đang ở đây. Trời Florida thật đẹp. Thực ra bà có suy nghĩ gì về Thủ đô Hoa thịnh đốn (Wahington D.C)? Chồng của bà gọi đó là đầm lầy.Đã đến lúc xả đầm lầy rồi!”nghĩ gì về điều đó?

-          Tôi thích Hoa Thịnh đốn (Washington, D.C.). Tôi biết nó hoạt động hoàn toàn khác biệt hơn bất kỳ thành phố nào khác. Nnhưng tôi thực sự thích nó đó và tôi yêu thích sống trong Tòa Bạch Ốc. Làm Đệ Nhất Phu nhân của Hoa Kỳ là danh dự bậc nhất của tôi. Tôi nghĩ chúng tôi đã đạt nhiều thành tích trong vòng bốn năm chính quyền Trump. Tôi đã yêu thích chăm sóc Tòa Bạch Ốc. Đó la nhà của tôi trong một thời gian. Tôi hiểu đó là căn nhà của người dân. Sống ở đó, ở đó là một đặc ân.

HEGSETH: Có thể nó sẽ là nhà của bà lần nữa thì sao?

-           Không bao giờ nói không bao giờ!

HEGSETH: Không bao giờ nói không bao giờ! Ồ thì ra là vậy! Ra khỏi DC, trong thời gian đó, bà suy nghĩ gì về tình trạng hiệnnay của đất nước?

-           Tôi nghĩ là buồn khi thấy những gì đang xảy ra, nếu bạn nhìn sâu vào trong đó. Tôi nghĩ nhiều người dân đang vất vả, cam go và còn cả những gì đang xảy ra trên tòan thế giới nữa. Vì vậy, thật buồn khi nhìn thấy, và tôi hy vọng nó sớm qua đi.

HEGSETH: Theo tin cho hay, một số người yêu trẻ em và hiến dâng quá nhiều cho sự phát triển của chúng. Bà nghĩ như thế nào khi bà thấy thiếu sữa công thức cho trẻ em và các gia đình phải vật lộn để có những thứ can bản như thế?

-           Thật đau lòng khi nhìn thấy họ đang phải vất vả, và thực phẩm không đủ cung cấp cho trẻ em trong thế kỷ 21 ở Hoa Kỳ.

HEGSETH: Tại sao lại xảy ra như thế?

-           Khả năng lãnh đạo!

HEGSETH: Khả năng lãnh đạo hoặc thiếu cái gì từ đó?

-          Vâng!

HEGSETH: Tôi biết các loại thuốc phiện là một phần quan tâm trong sáng kiến hãy là “Người Tốt Nhất” của bà. Vừa rồi, tôi xem tin tức báo cáo một số lượng thuốc phiện, chúng tôi đã tìm hiểu, chỉ có bà là Đệ Nhất Phu nhân đển thăm biên giới; bà đến đó đến hai lần

-          Vâng!

HEGSETH: Điều gì có khiến những gì bà cố công làm đã thay đổi quá nhiều đến thế?

- Thật đáng buồn khi thấy sự thay đổi quá sức tưởng tượng. Tôi biết rằng COVID mang tới cuộc khổ cực khác cho những người dân có vấn đề sức khỏe trước. Nhưng những gì đang diễn ra là ngoài sức tưởng tượng. Nhiều người chết vì thuốc phiện và, thật là, thật là buồn khi chứng kiến.

HEGSETH: Làm sao bà chịu đựng được những lời chỉ trích liên tục thế này:

CNN VIEO: Báo cáo thời trang. Đây là Trump bay tới lui ở Thủ đô mặc chiếc áo khoác có mang dòng chữ gây sửng sốt “TÔI THỰC SỰ KHÔNG NGẠI, BẠN THÌ SAO?”

HEGSETH: Về truyền thông, chẳng hạn tờ “Vouge”, 5 tháng trong thời Biden làm TT, Biden được đăng trên hình bìa; Kamala Harris được đăng trên hình bìa trước khi bà ta tuyên thệ. Hillary Clinton được đang lên hình bìa trước khi làm Đệ Nhất Phu nhân. Michelle Obama được đăng ba lần. Vâng, với nền tảng kinh doanh của bà, và nền tảng thời trang của bà, với sắc đẹp của bà, không bao giờ có trên hình bìa của “Vogue.” Tại sao có tiêu chuẩn kép như thế nhỉ?

-           Họ thiên vị. Họ có điều thích và không thích. Rất rõ ràng, tôi nghĩ người dân Mỹ và mọi người đều biết. Đó là quyết định của họ. Phần tôi thì tôi có nhiều việc quan trọng đề làm, và tôi dã làm việc trong Tòa Bạch Ốc hơn là có mặt trên hình bìa của “Vogue”.

HEGSETH: Dường như bất kỳ điều gì bà làm, bất kể là có thiện chí cỡ nào, lời chỉ trích vẫn không dừng.

CNN (video clip): Melania Trump  có sáng kiến gọi là “Hãy Tốt Nhất”, đã bỏ quên thử thách y tế ngay ở đó.”

MSNBC (video clip): Chúng ta không biết Melania đang tiến hành giết người cho chúng ta vào mùa đông trong Tòa Bạch Ốc.

ABC (video clip): Bà ta chỉ làm một đường hầm để chạy trốn.

First Lady Trump: Tôi biết, người ta luôn chỉ trích tôi về bất cứ những gì tôi làm, và tôi đã quen với điều đó. Tôi vẫn tiến bước và tôi ở đây để giúp người, và đó là sứ mệnh. Và những ai chí trích tôi, tôi khuyến khích họ hãy giúp cộng đồng riêng của họ hoặc hãy tham gia “Sáng kiến Bảo dưỡng Tương lai” 

HEGSETH: Nuôi dưỡng Tương lai là chương trình gì? Tôi biết Sánh kiến “HÃY TỐT NHẤT”. Tại sao lại có ích cho con nuôi, một chương trình tình thương của bà?

-          Tôi bắt đầu làm việc và tham quan các cơ sở chăm nuôi khi tôi ở trong Tòa Bạch Ốc. Và tuần trước, tôi cũng đã tham quan một Địa Điểm Hy Vọng, gặp các lãnh đạo của cộng đồng chăm sóc trẻ nuôi và một số phụ huynh cùng trẻ em. Tôi cũng gặp những người tuổi cao ngoài hệ thống chăm sóc trẻ nuôi.

(VIDEO): Họ vẫn còn cần sự giúp đỡ

First Lady Trump: Họ cần sự  hỗ trợ, các nguồn lực, sự hậu thuẫn để hướng dẫn giấc mơ Mỹ của họ.

HEGSETH: Như vậy bà dùng công nghệ mới để giúp nâng cao hồ sơ và quỹ của những sáng kiến này

First Lady Trump: Tôi đã xây dựng dự án dấu hiệu Không Thể Thay Thế gọi là Non-fungible Token (NF) từ khi tôi rời Tòa Bạch Ốc. Dự án NFTs có sẵn trên mạng MelaniaTrump.com và usamemorabilia.com

Và bây giờ chúng tôi có một số NFTs đang được lên khuôn đúc. Đó là các công viên quốc gia, các mảng hình ảnh 3 chiều đẹp và Tổng thống Trump gồm hình ảnh video từ thời gian chúng tôi ở Tòa Bạch Ốc; và đặc biệt là chương trình mà tôi đã sáng tạo cho Bảo dưỡng Con nuôi. Đó là hoa hồng, gọi là MetaRose

Một số tiến trình bán các sản phảm NFTs sẽ hướng tới giáo dục, cung cấp cơ hội giáo dục để chăm sóc con nuôi tuổi lớn ngoài hệ thống. Hàng năm, 20 nghìn trẻ em quá tuổi chăm sóc con nuôi.

HEGSETH: Mỗi năm?

-          Vâng, mỗi năm. Bây giờ chúng ta có 407,000 trẻ em trong độ tuổi chăm sóc con nuôi.

HEGSETH: Ở Hoa Kỳ hiện nay chứ?

-           Vâng ở HK. Vì vậy tôi hãnh diện cấp học bỗng cho trẻ em, cho sinh viên xứng đáng được hưởng.

HEGSETH: Người đầu tiên được nhận học bổng đại học, câu ta tên Michael Wiseman. Chúng ta hãy cùng tạo ngạc nhiên cho cậu ta xem sao. Bà đồng ý chứ?

First lady Trump: Vâng. Tuyệt vời đấy!

HEGSETH:  Tôi sẽ gọi cậu ta. Cậu ta không biết bà đang ở đây.  Đây. Michael!

Michael: Vâng, Thưa ông. Ông khỏe không?

HEGSETH: Hi! Good! Đây là Pete Hegseth, Fox& Friends. Hãy chia sẻ câu chuyện của bạn trong Hệ thống Con Nuôi xem nhé.

Michael: Vâng, ông biết đấy. Tôi sinh ra từ một người mẹ đơn thân 18 tuổi. Và tôi đứa trẻ nuôi ở trong ngôi nhà khác cho đến 17 tuổi.

HEGSETH:: Tôi nghĩ bạn biết học bổng mà bạn nhận được là từ Melania Trump, và Sáng kiến Bảo dưỡng Tương lai. Điều đó có ý nghĩa gì đ1ôi với bạn? Có ý nghĩa gì khi bạn nhận được học bổng như thế?

Michael: Chính là giấc mơ đã thành sự thật!

HEGSETH: Vâng, Còn gì nữa chứ! Hãy để tôi làm điều này nhé!

Bà đang nghe những gì bạn nói ngay bây giờ! Michael, đây, là Đệ nhất Phu nhân Hoa Kỳ [Melania Trump].

First Lady Trump: Chào Michael

Michael: Xin chào bà! Melania Tr, Cảm ơn bà rất nhiều.

First Lady Trump: Hân hạnh được gặp bạn

Michael: Thật tuyệt vời khi được gặp bà. Cảm ơn rất nhiều về tấm lòng quảng đại của bà.

-           Không có chi. Tôi chúc bạn thành công lớn và được biết bạn bắt đầu lớp học vào mùa tới.

Michael: Dạ đúng vậy thưa bà.

-           Hãy biến giấc mơ trở thành sự thật trong học kỳ. Cố gắng học, và gửi cho tôi kết quả nhé.

Michael: Dạ tôi sẽ gửi, Tôi hiểu, Điểm A cả. Chúng ta sẽ có thôi.

-           MelaniaTrump:Thật tuyệt vời!

HEGSETH: Cảm ơn bà đã chia sẻ và cập nhật cập nhật với khán thính giả của chúng tôi vui vẻ được lắng nghe từ bà, cùng như tất cả những nỗ lực bà đang làm ở đây về Chương trình Chăm sóc Con nuôi.

-          Cảm ơn các bạn rất nhiều.

PETE HEGSETH: Tôi muốn cảm ơn Melania Trump và đội ngũ của bà ấy đã khởi xưóng thành công chương trình đó. Họ bỏ rất nhiều công sức  tạo lập chương trình chăm sóc trẻ con nuôi như các bạn đã thấy, ngay cả khi họ bị chỉ trích. Có thật không, tiền đi đâu, có phải là học bổng không? Và chúng tôi đã có cơ hội mở ra tất cả cho mọi người thấy.

 

Vĩnh Tường Trình bày

 

 

No comments