Tin Mới

TIN VẮN 28/11/2018

Thành viên MS-13 Đi Cùng Đoàn Caravan Bị Bắt Tại Cali.

Hôm nay, 28/11/2018, theo cơ quan Thuế quan và Bảo vệ biên giới cho hay thành viên của MS-13 đã xông qua biên giới vào HK một cách bất hợp pháp cùng với đoàn caravan.

Người đàn ông mang tên Villalobos-Jobel 29 tuổi, đã khai là dân Honduras và là thành viên MS-13 (Mara Salvatrucha 13). Hắn đã nằm trong đoàn caravan và trong nhóm phá rào vừa qua (25/11/2018), khiến cơ quan Thuế quan và Bảo vệ biên giới phải dùng mù cay để đẩy lui.

Hiện nay có đến khoảng 8,500 người di cư có mặt tại Tijuana, sát biên giới phía nam, và TT Trump đang lo ngăn chặn không cho vào Hoa Kỳ.

Hôm qua bà Kristjen Neilsen, Bộ trưởng Nội an HK đã nói rằng hầu hết những người trong đoàn là đàn ông và có đến 90% không hội đủ tiêu chuẩn xin nơi cư trú. Bà cũng nói Bộ này đã khẳng định phạm nhân đi trong đoàn caravan có đến 600, kể cả những tội hiếp dâm, tội ma tuý, và lạm dụng trẻ em.

Theo tin từ Mexico, hàng trăm kẻ xâm phạm biên giới đã được xác định và sẽ bị trục xuất.
Người ta chưa biết rõ con số thành viên MS-13 hiện có trong đoàn, nhưng kẻ đã bị bắt sẽ phải bị trục xuất.

Trong cuộc họp bà tròn với cơ quan thi hành luật pháp ở Mississippi, TT Trump đã nhấn mạnh lại lời nói đe dọa sẽ đóng cửa biên giới dài hạn vì lý do an ninh quốc gia, không thể để những kẻ nguy hiểm lọt vào HK gây bất ổn xã hội. Việc chi tiêu xây bức tường là cấp bách và thật sự cần thiết.

Ông nói thêm: “Chúng tôi đã chăm sóc nó rất độc đáo, nhanh chóng, và bắt giữ những kẻ vi phạm. Sự vi phạm nhỏ là ở một nơi mà bức tường chưa được xây dựng xong; nó chưa được hoàn thành. Nhưng các khu vực đã được hoàn thành đã rất, rất chắc chắn, ” "Và khi mọi người nhìn vào những gì đang xảy ra ở biên giới ... họ tán đồng rất nhiệt liệt với những gì chúng ta đang làm."

____________________


Đoàn Di Cư - Phụ Nữ Và Trẻ Em Bị Lạm Dụng Làm ‘Lá Chắn’

Theo bà Bộ Trưởng Nội an, Kristjen Neilsen, đoàn Caravan chừng như đã lợi dụng phụ nữ và trẻ em liều lĩnh đi tiên phong trong cuộc tấn công biên giới hôm 25/11/18 vừa qua.
Từ tháng 10, dân ở ba nước Honduras, Guatemala và El Salvador lập thành đoàn di cư lữ hành xuyên qua Mexico trực chỉ Hoa Kỳ. Cuối cùng họ đã đến Tijuana, trạm cuối cùng sát biên giới Mễ và HK, không phải như Obama và TTDC đã nói họ cách xa ngàn dặm và kể như họ không bao giờ đến.  Cho đến hôm Chủ Nhật 25/11, khoảng 1000 người đã xông đến biên giới phá rào, dùng đá cuội và vật cứng nguy hiểm ném vào nhân viên Bảo vệ biêng giới.

Sau khi Bộ Trưởng Nội an phát biểu rằng hầu hết là đàn ông, và để tránh nguy hiểm cho trẻ em, bà kêu gọi các bậc cha mẹ không nên dắt con em của mình tham gia phá rào biên giới để xông vào HK một cách bất hợp pháp, thì TTDC lại chỉ dùng một số hình ảnh chỉ có đàn bà và con nít để chỉ trích phía cơ quan biên phòng đã ném mù cay vào họ.
Xem video O’Reilly chỉ trích:
Cơ quan Bảo vệ Biên giới đã đối đầu với bạo loạn bằng phương tiện không gây nguy hiểm chết người (mù cay) giống Y HỆT như họ đã làm trong thời Obama nhưng mới chỉ một lần trong tình hình rất căng thẳng. Ngược lại trong khi tình hình không quá căng thẳng như bây giờ, nhưng họ đã thực nhiều lần trong từng tháng, nhưng TTDC đã không nhìn thấy hay ngậm tăm, có lẽ vì sợ ảnh hưởng đến Tổng thống của mình nên không ai nói gì.

 Tờ Washing Time đã trưng dẫn tài liệu: Hơi cay đã sử dụng mỗi tháng một lần ở biên giới trong suốt thời Obama (Tear gas used once a month at border under Obama

Bà Neilsen nói “Chúng tôi từ chối đại diện của phụ nữ và trẻ em như là công cụ tuyệt đối của những người đàn ông. Họ đã dũng cảm giả định cuộc tranh đấu để bảo vệ quyền riêng của họ, và miêu tả họ là 'lá ​​chắn' làm giảm đi tính hợp pháp cho nhu cầu của họ và vị thế nhân quyền của họ, ”

Trong lịch sử, 90% những người yêu cầu tị nạn từ Guatemala, Honduras và El Salvador không đủ điều kiện bởi một thẩm phán liên bang. Theo tin của truyền thông đoàn người hầu hết tìm kiếm việc làm hoặc các công việc được trả lương cao hơn và nhiều người đề cập đến bạo lực ở nước họ. Họ không có tiêu chuẩn để xin tị nạn, được dành riêng cho những người phải đối mặt với sự khủng bố nhất định từ chính phủ của họ.

______________________________

Bình dân có ai mà không biết đám TTTT đều là tổ chức thiên tả, bất kỳ điều gì cũng đều đẽo gọt, đổ thêm chất bẩn vào để đổ hết lên đầu của TT Trump. Càng làm thì bản mặt họ trở nên lem luốc, thật khó coi. Hãy tắt volume, tức là tạm thời không sử dụng nhỉ căn để chỉ xem cách nói và thái độ của họ, có khi sẽ nhận ra thật giả. Bật các đài ấy lên thì thấy lúc nào cũng vậy, bất kể đêm ngày, họ đâu miệng lại ca hát có một điệu, một bài. Người Việt lẽ nào lại không thấy lẽ thường? Những người ngay thẳng, chính trực thật khó có chỗ đứng trong thời đại mà con người đã biến chất thành những con Robot sản xuất hàng loạt, hay còn chút suy nghĩ thì đã trở thành quái dị! Có thể nói thời đại nhiễu nhương hết chỗ nói, ma - Phật, hay Thiên thần - quỉ dữ đang sống chung.


Vĩnh Tường biên soạn

_________________________


Các Nhóm Học Giả Thúc Giục Thủ Tướng Newzealand Giữ Lập Trường Chống Chế Độ Trung Cộng

Các nhóm nghiên cứu và các tổ chức xã hội dân sự đã kêu gọi Thủ tướng New Zealand gửi một cảnh báo rõ ràng tới Chính phủ Trung Quốc - bị miệng các học giả là điều không thể chấp nhận .

Theo ABC, lời cảnh báo xuất hiện giữa các báo cáo đe doạ và chống lại Anne-Marie Brady, một nhà phê bình Trung Quốc và giáo sư chính trị Đại học Canterbury.

Trong một bức thư ngỏ gửi tới Thủ tướng New Zealand được công bố vào ngày 26 tháng 11, các ký giả từ 29 viện nghiên cứu và các nhóm như Tổ chức Ân xá Quốc tế, đã hỗ trợ Brady sau nhiều tháng sách nhiễu sau khi xuất bản ấn phẩm “Magic Weapons” (PDF) năm 2017. Tờ Brady được xuất bản bởi Trung tâm Wilson, một trung tâm nghiên cứu nơi được đánh giá cao có trụ sở tại Washington, DC
Bài báo của Brady xem xét làm thế nào New Zealand bị nghị trình của Đảng Cộng sản Trung Quốc (CCP = Chinese Communist Party) nhắm tới, theo trang web của Trung tâm Wilson, “là một nhiệm vụ cốt lõi của công việc trước mắt thống nhất của Trung Quốc; một trong những 'Vũ khí Ma thuật' nổi tiếng của ĐCSTQ, đã giúp nó nắm quyền.

Brady nói với đài phát thanh ABC, “Sau việc xảy ra vào tháng 12 năm ngoái, tôi đã bị cuộc đột nhập tại văn phòng của tôi. Và rồi vào tháng 2, tôi nhận được một lá thư cảnh báo nói về những gì mà lãnh sự quán Trung Quốc đang cố gắng làm để ngăn chặn những mối quan tâm tự nhiên giữa cộng đồng người Trung Quốc - New Zealand, về kết quả nghiên cứu của tôi.”

Sự tham gia đáng nghi ngờ của ĐCSTQ

Brady có liên quan đã liên lạc với Dịch vụ tình báo an ninh của New Zealand (SIS) sau khi nhận được thư từ lãnh sự quán. Vào ngày cô ấy nói chuyện với SIS, cả nhà và văn phòng của cô đều bị trộm.

Brady nói với đài ABC "Nhà tôi đã bị trộm và những thứ đã mất là máy tính mà trên đó tôi đã viết báo “Vũ Khí Ma thuật" (Magic Weapons ") và tiếc là cả máy tính của con tôi,".

Vào tháng 10 năm 2018, một chiến dịch bôi nhọ chống lại Brady đã được xuất bản trên một phương tiện truyền thông ngôn ngữ Trung Quốc do nhà nước kiểm soát — một chiến thuật để lại dấu ấn của ĐCSTQ.

Brady nói "Có một phương tiện truyền thông thù địch có tổ chức chứa trong các phương tiện truyền thông bằng ngôn ngữ Trung Quốc chống lại bản thân tôi và tôi yêu cầu cảnh sát bảo vệ thêm khi tôi nhận ra nó như là một sự leo thang".
Xe của cô Brady bị lục lọi. Hai chiếc lốp trước của cô bị xì hơi đến mức nguy hiểm có thể sụp đổ ở tốc độ cao hoặc trong khi phanh đột ngột.

“Ai đó đã cố ý làm hại tôi và gia đình tôi.

Brady nói “Tôi không nghĩ rằng những điều đó là sự trùng hợp ngẫu nhiên. Sự kiện xảy ra với tôi vì nghiên cứu của tôi, ”.

Thủ Tướng New Zealand trả lời

Tại một cuộc họp báo vào ngày 26/11, Thủ tướng Jacinta Ardern nói: “Tôi hoàn toàn bảo vệ quyền của các học giả nhằm sử dụng tự do học thuật của họ, và tất nhiên, các quyền được cấp cho họ thông qua luật pháp của chúng tôi.

“Tôi hoàn toàn ủng hộ và bảo vệ điều đó. Họ nên tiếp tục có thể làm công việc của họ và tự do khỏi hậu quả từ Chính phủ này hay bất kỳ Chính phủ nào khác. ”

Tuyên bố của Ardern được các học giả tại Đại học Canterbury hoan nghênh.


"Chúng tôi muốn nêu rõ sự ủng hộ của chúng tôi đối với Giáo sư Brady và nhắc lại rằng tự do học tập là trọng tâm trong hoạt động của trường đại học - như tất cả các trường đại học ở New Zealand," tuyên bố hỗ trợ từ các học giả đã ghi.

“Chúng tôi lưu ý rằng thường dễ dàng không nói ra trên danh nghĩa tự do học tập hơn, ngay cả qua Đạo luật Giáo dục (1989) tuyên bố rằng các trường Đại học có nghĩa vụ pháp lý để hoạt động như 'lương tâm và chỉ trích xã hội'.

“Các học giả phải được chuẩn bị để phát biểu công khai khi các nỗ lực được thực hiện bởi bất kỳ quốc gia, nhóm hoặc cá nhân nào, nhằm hạn chế hoặc ảnh hưởng đến nghĩa vụ đó.”
Các cuộc điều tra về vụ việc của Brady chưa được hoàn thành, và Ardern được thông báo rằng cảnh sát vẫn đang điều tra vụ án của Brady.

Tự do học tập dưới sự tấn công tại Úc

Clive Hamilton, một giáo sư đạo đức công tại Đại học Charles Sturt ở Canberra, Australia, đã có cuốn sách “Cuộc xâm lược thầm lặng” bị cấm xuất bản do áp lực pháp lý của Trung Quốc chống lại nhà xuất bản Allen & Unwin. Việc hủy bỏ xảy ra vào tháng 11 năm 2017.
Cuốn sách của Hamilton đã vạch ra những nỗ lực mang tính hệ thống của ĐCSTQ để mở rộng mạng lưới gián điệp và ảnh hưởng của nó tại Úc; nó cũng vạch ra cách thức hoạt động của Mặt trận thống nhất Trung Quốc đã thâm nhập vào tất cả các khía cạnh của xã hội Úc để phá vỡ liên minh Mỹ-Úc.

Bất chấp áp lực từ ĐCSTQ không xuất bản cuốn sách của Hamilton, một nhà xuất bản khác, Hardie Grant, đã giành được các quyền và xuất bản cuốn sách này vào tháng 2 năm 2018.

Trong một việc khác, Đại học Victoria đã hủy bỏ một sự kiện ngày 21 tháng 9 đã trình chiếu một bộ phim tài liệu về các Viện Khổng Tử của Trung Quốc. Các trường đại học tuyên bố rằng họ vô tình "đặt vé đôi" tại rạp thuyết giảng và tất cả các rạp chiếu phim khác đã được đặt hết chỗ, mặc dù đoạn video cho thấy rằng các rạp thuyết giảng trống rỗng.

Hamilton nói với Thời báo Đại Kỷ Nguyên (The Epoch Time) rằng "các nhà lãnh đạo ĐCSTQ thừa nhận rằng Viện Khổng Tử là cơ quan tuyên truyền."
Hamilton nói thêm rằng "Việc hủy bỏ Đại học Victoria cho thấy rằng đối với các nhà lãnh đạo của trường đại học, việc làm cho Bắc Kinh vui lòng quan trọng hơn là tự do học thuật."

Theo The Epoch Time 




















No comments