Tin Mới

TIN VẮN 30/11/2018.Tổng Thống Ở Thượng Đỉnh G20 - Dân Lậu Chĩa Súng vào Cảnh Sát Biên Phòng - Robert Mueller Có Thể Bị Kiếu Nại

Vai Trò Của Tổng Thống Argenina Ở Thượng Đỉnh G20


G20, hội nghị thượng đỉnh của lãnh đạo các nền kinh tế lớn nhất thế giới diễn ra hôm nay, 30/11/2018 tại Argentina. Tổng thống Mauricio Macri, đón tiếp Tổng thống Trump tại phủ tổng thống Casa Rosada ở Buenos Aires.

Trước buổi điểm tâm, TT Trump nói với các phóng viên rằng hai bên sẽ bàn thảo về thương mại và mua bán quân bị. TT nói: "Chúng tôi đã quen nhau từ lâu. Chúng tôi sẽ bàn về rất nhiều điều tốt đẹp cho Argentina, cho Hoa Kỳ, bao gồm thương mại, bao gồm cả mua bán quân bị, và những thứ khác. Nhưng chúng tôi có rất nhiều điều để bàn đến”
TT Trump nhắc trước kia ông đã cùng làm việc với cha của ông Macri trong khi còn là nhà kinh doanh. “Tôi đã từng là bạn với Mauricio từ lâu. Người ta đã không biết điều đó. Anh ta là người rất trẻ, rất đẹp trai.” Ông cũng khen tài lãnh đạo của TT Macri rằng ông ta đã làm việc “xuất sắc”

Tổng thống Macri đáp lại. "Chúng ta mất 30 năm, Donald, để thuyết phục bạn đến đây. Tôi đã phải chờ đợi bạn trở thành Tổng thống và cho G-20 được tổ chức ở đây để mời bạn đến."
Tổng thống Macri cũng không quên cảm ơn TT Trump đã ủng hộ thoả thuận về Quỹ Tiền tệ Quốc Tế (IMF) hiện nay của của Argentina

"Chúng tôi đã trải qua những giai đoạn khó khăn, và sự hỗ trợ của bạn - và sự hỗ trợ của bạn cho thỏa thuận với Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF), đã giúp chúng tôi xây dựng một tương lai tốt đẹp hơn và bắt đầu thực hiện các bước theo hướng đó."

Chương trình nghị sự của Hội nghị thượng đỉnh G-20 sẽ tập trung vào tăng trưởng kinh tế toàn cầu, ổn định tài chính và cải cách kiến ​​trúc tài chính toàn cầu. Argentina, giống như tất cả các chủ nhà, cũng đã vạch ra các chủ đề của riêng mình cho hội nghị thượng đỉnh năm nay về một loạt các vấn đề như tương lai của công việc, cơ sở hạ tầng và hạ tầng cơ sở cho đầu tư tư nhân và tạo ra một tương lai thực phẩm bền vững.

Tuy nhiên, những người theo chủ trương song phương, dự kiến sẽ chiếm trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh kỳ này. TT Trump sẽ tổ chức cuộc họp song phương giữa Thủ tướng Nhật Bản Shinzo Abe, Narandra Modi của Ấn độ,  Angela Merkel của Đức, và lãnh đạo Trung Quốc Tập Cận Bình.
TT Trump đã hủy bỏ một cuộc họp với Tổng thống Nga Vladimir Putin dự kiến ​​sẽ diễn ra vào Bảy, với lý do Nga đang tiếp tục giam giữ các tàu và thủy thủ của Ukraina.

Các nước trong G-20 chiếm 85% tổng sản phẩm quốc nội, hai phần ba dân số thế giới và 75% thương mại quốc tế.

Argentina bị cản trở bởi những vấn đề kinh tế gần đây, và năm nay là năm khó khăn đối với tổng thống Macri. Lãi suất tăng ở các nền kinh tế tiên tiến và căng thẳng thương mại, đã gia tăng áp lực trên các thị trường mới trỗi dậy gần đây.

Argentina đã chuẩn bị cho hội nghị thượng đỉnh này trong gần hai năm. Và TT Macri, chủ tịch hội nghị thượng đỉnh, muốn đóng một vai trò cá nhân trong việc chấm dứt tranh chấp thương mại đang diễn ra giữa Hoa Kỳ và Trung Quốc.


____________________________________________________________
Bình dân nói chuyện:
Tổng Thống Trump đã ký hiệp ước USMCA (thay cho Hiệp ước NAPTA - thất bại của Clinton) ngay từ ngày đầu tại hội nghị cùng với hai nguyên thủ quốc gia, Mexico và Canada. Đây là một cái tát hay một quả mìn đặt dưới ghế của Tập cận Bình, và cũng là một tuyên bố với toàn thế giới rằng hợp tác song phương hai bên cùng có lợi, là con đường trao đổi thương mại công bằng, minh bạch mà HK đang đeo đuổi - hoàn toàn trái ngược với mưu đồ bất chính của Trung cộng.

Ở nhà, DC thấy nực nên đã lên tiếng gièm pha rằng hiệp ước USMCA yếu (weak) và không khác gì NAPTA! 

Mấy chục năm thua thiệt, không lãnh đạo nào thấy, có thấy cũng không công nhận, có công nhận cũng không biết sửa hoặc không còn ý tưởng để sửa. Khi người ta làm thành công thì DC gièm pha. Vậy là cái đạo lý gì?  
_____________________________________________________________

 Một Di Dân Lậu Chĩa Súng vào Cảnh Sát Biên Phòng Đã Bị Bắt


Một người gốc Mexico bị cáo buộc chĩa súng vào nhân viên tuần tra biên giới đã bị bắt và phải đối mặt với tội danh tấn công viên chức liên bang. Đây là trọng tội.

Hector Rodriguez-Chavez, 57 tuổi, bị cáo buộc chỉ một khẩu súng lục đã nạp đạn vào một nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ và chiến đấu để duy trì quyền kiểm soát vũ khí, cho đến khi ông bị chinh phục bằng
 Súng điện Taser.

Tội tấn công viên chức liên bang là trọng tội có hình phạt tối đa 20 năm tù và phạt 250.000 đô la, theo các tài liệu do Văn phòng Luật sư Hoa Kỳ của Quận phía Nam California ban hành.

Rodriguez cũng phải đối mặt với tội sở hữu vũ khí không có cho người bất hợp pháp, hình phạt tối đa 10 năm tù và phạt 250.000 đô la.

Theo khiếu nại hình sự, một nhân viên Tuần tra Biên giới Hoa Kỳ đã trả lời một cuộc gọi vào khoảng 4:30 sáng ngày 26 tháng 11 liên quan đến một người đi bộ từ Mexico đến Hoa Kỳ. Các nhân viên đã lùng sục các khu vực, khoảng nửa dặm về phía bắc của biên giới Hoa Kỳ / Mexico, và 2 dặm về phía đông của cảng nhập cảnh Otay Mesa, và thấy Rodriguez-Chavez nằm úp mặt trong cỏ cao.

“Khi nhân viên đến gần, Rodriguez quay lại và chĩa một khẩu súng đã nạp đạn vào nhân viên,”

Theo tài liệu của tòa án, nhân viên cảnh sát và Rodriguez vật lộn để khống chế khẩu súng, và ngay cả có sự giúp đỡ của hai nhân viên khác cũng không đủ để giải giáp kẻ tình nghi.
“Nhân viên cảnh sát đè cơ thể của anh ta lên cánh tay phải của Rodriguez trong một nỗ lực để giành quyền kiểm soát khẩu súng lục. Rodriguez chống cự và hai người vật lộn trong khoảng một phút trước khi hai nhân viên khác đến hiện trường. Rodriguez không theo lệnh bằng lời của cảnh sát để từ bỏ khẩu súng lục và ngừng chống cự. Nhân viên thứ hai đến, dùng súng điện Taser để chinh phục Rodriguez và giành quyền kiểm soát khẩu súng lục. ”

Lịch sử phạm tội

Các hồ sơ của tòa án cho thấy Rodriguez có một hồ sơ tội phạm bao gồm các cáo buộc trọng tội về tội phạm ma túy, nhập cư và vũ khí.

Theo tờ Washington Times Các nhân viên cảnh sát sau đó phát giác rằng ông đã bị trục xuất về Mexico ít nhất năm lần trước đây, có tính đến hơn 20 năm,.

"Cuộc tấn công vào các viên chức liên bang là một trong những ưu tiên hàng đầu của Bộ Tư pháp," Luật sư Hoa Kỳ Adam L. Braverman nói. "Văn phòng của chúng tôi cam kết mạnh mẽ truy tố những trường hợp này."

Rodney S. Scott, Cảnh sát Trưởng, đại diện tuần tra kiểm soát biên giới khu vực San Diego nói "Các nhân viên của chúng tôi đã ngăn cản người nguy hiểm này xâm nhập trái phép vào cộng đồng của chúng tôi"

Các vụ Bạo lực khác

Các nhân viên Tuần tra Biên giới phải đối mặt với hai vụ bạo lực khác trong tuần này, với liên kết của hãng ABC chi nhánh WXYZ Detroit, báo cáo rằng đã có một trường hợp, một nhân viên phải nhập viện sau khi bị tấn công.

Cả hai sự kiện xảy ra ở Arizona, gần biên giới, phía tây Tucson, vào ngày 27 tháng 11.

Theo báo cáo, trích dẫn Tuần tra biên giới, trong một trường hợp, các nhân viên đã cố gắng để ngăn chặn một hoạt động buôn người liên quan đến bốn nghi phạm nam. Tại một thời điểm nào đó trong vụ bắt giữ, một người Guatemala 25 tuổi bị cáo buộc ném đất vào mặt nhân viên và sử dụng một chiếc thắt lưng có khóa lớn quất vào nhân viên.

Trong vụ thứ hai, một điệp viên và một con chó thám thính đối đầu với một người bất hợp pháp 36 tuổi từ Guatemala. Tuần tra biên giới nói với trạm kiểm soát rằng nghi phạm đã trở thành kẻ hiếu chiến và tấn công các nhân viên nhiều lần.

Nghi phạm sau đó đã bị chinh phục và bị bắt giữ. Các nhân viên Tuần tra Biên giới nói với Trạm kiển soát một trong hai trường hợp xảy ra, nhân viên đã phải nhập viện với những vết thương không rõ và sau đó được xuất viện.


Người Lạ Bất Hợp Pháp, Có Cả Dân Trung Quốc Bị Bt Sau Khi Cập Vào Bãi Biển California

Bảy người ngoài hành tinh bất hợp pháp đã bị bắt vào Ngày 29 tháng 11 có 7 người nhập cư bất hợp pháp bị bắt sau khi vào bãi biển ở California bằng một chiếc thuyền nhỏ.

Video cảnh quay cho thấy 13 người nhảy từ thuyền và chạy đi, cố gắng thoát khỏi phát giác.

Sau khi tìm kiếm, chính quyền cho biết ít nhất bảy người đã bị bắt, cùng với hai kẻ buôn lậu.

Đội Tuần duyên và Bảo vệ Biên giới nói rằng bốn trong số những người đàn ông bị bắt giữ là công dân Mexico và ba người là công dân Trung Quốc. Hai người khác bị bắt giữ là kẻ buôn lậu, đại diện của Tuần tra biên giới,  Vincent Pirro nói với Orange County Register.

Một trong số họ là một công dân Hoa Kỳ và một người đã có visa không phải là di dân nhưng đã quá hạn.

Cục cảnh sát Laguna Beach có ít nhất bốn xe tại hiện trường, với các viên chức được các nhân viên của Tuần tra Biên giới, các quan chức cứu hỏa Laguna Beach và các nhân viên cấp cứu hỗ trợ.

Chiếc thuyền cập vào bờ được báo cáo cho Sở Cảnh sát Bãi biển Laguna lúc 7 giờ sáng bởi những cư dân đã chứng kiến ​​cuộc đổ bộ.

"Họ thấy hai người đàn ông chạy núp vách đá," Jordan Villwock, điều phối viên khẩn cấp hoạt động cho thành phố cho biết. "Các cảnh sát đã lập tức đến hiện trường trong năm phút và ngay lập tức bắt giữ hai người đàn ông đã bỏ lại áo phao của họ trên cát."

Pirro nói, số lượng các bình xăng trên thuyền cho thấy thuyền đã đi một chặng đường dài.

“Chúng tôi thấy họ rời khỏi Ensenada rất nhiều. Họ đi xung quanh đảo Coronado và phía bắc. Họ đã đi xa như Vịnh Half Moon, ”ông nói, lưu ý một vé trên chiếc thuyền như vậy có thể từ $ 13,000 đến $ 17,000.

NBC báo cáo, một trong những người nước ngoài nói với các nhà chức trách con thuyền có nguồn gốc ở Baja California. Một trong những người đàn ông nói rằng anh ta đã lên tàu trong ít nhất 10 giờ. Các quan chức cho biết, không có mối liên hệ nào với đoàn caravan di cư hiện đang ở Tijuana và Mexicali ở Baja.

Cảnh sát nói rằng hai kẻ buôn lậu đang chờ đợi hành khách trên chiếc thuyền câu trong cái gọi là xe “lấy hàng”. Không rõ những người lạ bất hợp pháp có bị bắt hay không trong một chiếc xe thứ ba hoặc họ đã chạy trốn thoát.

Hàng trăm người cập bờ

Trong năm tài chính giữa ngày 1 tháng 11 năm 2017 và ngày 31 tháng 10 năm 2018, 433 người đã bị bắt khi cố gắng nhập cư bất hợp pháp vào khu vực Tuần tra Biên giới San Diego.

California và Florida thường xuyên đối phó với việc thuyền bất hợp pháp tấp vào bờ. Vào ngày 7 tháng 10, một chiếc thuyền gỗ chở hàng chục người lạ bất hợp pháp đã cập bờ gần Miami.

Các nhà chức trách đã bắt giữ 15 người nhưng một số đã bỏ chạy.
Theo các thông cáo báo chí, một cuộc tìm kiếm của Tuần tra Biên giới, sự kiện cuối cùng trước đó liên quan đến những người nhập cư Cuba đã xảy ra vào tháng Bảy.
Trong tháng 7, văn phòng cho biết Bộ Tuần duyên Hoa Kỳ, cùng với Tuần tra biên giới và các cơ quan khác, đã chặn một "tàu thô sơ" với 28 người Cuba, và đã trả họ về Cuba.

Đại úy Jason Ryan, giám đốc Tuần duyên Quận 7, tuyên bố: “Chính sách nhập cư của HK đã không thay đổi và chúng tôi kêu gọi mọi người không nên ra đại dương trong các tàu không đáng tin cậy
_________________________


Đội Ngũ Luật Sư Của Jerome Corsi Có Ý Khiếu Nại Robert Mueller.

Nhà hoạt động bảo thủ Larry Klayman cho biết ông sẽ đệ trình một vụ kiện hình sự đối với cố vấn đặc biệt Robert Mueller về việc đối xử với Jerome Corsi, tác giả có thể sẽ bị buộc tội nói dối với FBI điều tra về cuộc tranh cử tổng thống năm 2016, nếu chấp nhận đề nghị của LS đặt biệt.

Theo The Hill hôm tối thứ Năm (29/11/18), ông Klayman cho biết ông có ý định khiếu nại với Bộ Tư pháp cáo buộc ông Mueller và nhóm điều tra viên của ông về việc nhóm này đã yêu cầu ông Corsi nói dối và phạm các tội phạm hình sự khác như làm nhân chứng giả.

Ông Corsi, 72 tuổi, cho biết tuần trước ông có thể sẽ bị buộc tội nói dối với các nhân viên FBI về các cuộc phỏng vấn với các nhà điều tra khảo sát cuộc tranh cử năm 2016, bao gồm cả những lời nhận xét của ông liên quan đến cố vấn chiến dịch trước đây của Tổng thống Trump là Roger Stone và WikiLeaks.

Các tin tặc do nhà nước Nga tài trợ có nguồn gốc từ các email và tài liệu bên trong Dân chủ được WikiLeaks xuất bản, và văn phòng luật sư đặc biệt đang điều tra các vấn đề bao gồm liệu có ai liên hệ đến ông Trump biết trước về thông tin của họ hay không.

Theo dự thảo của toà án đã rò rỉ tuần trước, ông Corsi đã thảo luận với Ông Stones về các thông tin WikiLeaks mấy tuần trước khi phát hành, mặc dù trước đây đã nói với các điều tra viên.

Rồi sau đó, theo các tài liệu, các công tố viên đã đề nghị ông Corsi thỏa thuận đề xuất về một tội khai man, nhưng ông không tán đồng việc cố tình nói dối với các điều tra viên, và nói rằng ông thà chết trong tù hơn là chấp nhận thỏa thuận khai man này

Ông Klayman cho biết bản cáo trạng do văn phòng luật sư đặc biệt đưa ra chống lại ông Corsi sẽ cung cấp cho các luật sư biện hộ có cơ hội thách thức quyền lực của ông Mueller.
Ông Klayman cho hay  ông tin rằng ông Mueller đủ khôn ngoan để không  tìm cách tố tụng Jerome Corsi.


Trước đây, ông Jerome Corsi là người đã điều tra và phân tích giấy khai sinh của ông Obama, cũng như Cảnh sát trưởng Aipro ở Arizona – sau đó đã bị truy đuổi đến tù tội và đã được TT Trump tha bỗng. 
________________________________

Bình Dân nghĩ xem! Bây giờ là thời đại gì đây? Có phải chúng ta đang ở Hoa Kỳ chăng?! 
_________________ Vĩnh Tường biên soạn

No comments