Tin Mới

Lá Phiếu Nào Là Vĩ Đại?


Lá Phiếu Nào Là Vĩ Đại?

Chúng ta hãy bát đầu ngay vào trận Caravan …
Người từ các nước Guatemala, Elsalvador nhiều nhất là ở Honduras, băng qua Mexico, nhắm tới Hoa Kỳ là hiện tượng từ rất nhiều năm qua, nhưng đi thành đoàn di cư (caravan) có tổ chức là hiện tượng mới từ thời Obama, và hiện nay trở nên rầm rộ nhất ngay trước ngày bầu cử giữa kỳ. Lý do chúng ta nghe được là dân bỏ các nước này ra đi vì nghèo khó, và trong nước có nhiều tội phạm băng đảng. Với bao nhiêu đó, họ chỉ có thể đuợc gọi là đoàn người di cư chứ không phải là tị nạn theo đúng nghĩa của nó. Di cư (migrant), Tị nạn (refugee), dân nhập cư (immigrant) là ba trường hợp khác nhau
Thay vì nghe đài Việt ngữ tuyên truyền xuyên tạc rằng Cộng hoà và ông Trump lợi dụng, biến nhóm người này thành chuyện lớn!  Chúng ta sẽ đặt ra mấy câu hỏi để tìm hiểu xem, nói như thế đúng hay sai.
Câu hỏi thứ nhất, lý do nào mà họ đi đồng loạt cả đoàn? – Có hai lý do: thông điệp và vũ khí chính trị.
Thông điệp gì?
Thông điệp “Bắt rồi thả ngay”: lợi dụng khe hở của chính sách, “chộp rồi thả ngay” (catch and release) chứ không bắt giữ (arrest) - tức là anh bước qua biên giới, chúng tôi chộp anh, rồi chở anh đến nơi mà anh muốn, thả anh ở điểm nào đó, trạm xe bus chẳng hạn, rồi anh tự lo. Đây là điều có thật ở các trạm xe bus ở Arizona (2014). Chúng tôi cho anh một tờ giấy hẹn ngày ra toà để xét xem anh có được phép ở lại HK không. Nếu tòa phán anh không có đủ điều kiện di trú thì mời anh lên máy bay, chúng tôi tử tế đưa anh về quên quán. Rốt cuộc chỉ trừ một số người tị nạn thật, đếm trên đầu ngón tay ra trình diện, xin điều chỉnh tình trạng di trú. Bình dân có thể tự trả lời được cả triệu người còn lại, có ai cầm tờ giấy ấy đến toà, và có ai biết họ ở đâu và làm gì hay không? Sau thông tin này thì hàng loạt dân bât hợp pháp tràn vào.
Thông điệp DACA: Để giải quyết vấn đề cho lẹ, Obama đã dùng “cây bút và cái phone” như ông đã nói, khỏi cần dùng luật di trú có sẵn hay vận động quốc hội làm luật mới, mất công lôi thôi, dài dòng, ông ký sắc luật “Dreamer” (DACA) cho người trẻ ở lại, và tiếp tục gia hạn kiểu visa đặc biệt. Chính vì DACA như nhánh cây tươi cắm đại xuống đất, không có rễ, cho nên khi hết hạn,  Tổng thống Trump nhổ lên trả quyền về cho Quốc hội, theo đúng Hiến pháp. DC và TTTT kêu là chửi bới om sòm chỉ vì ông làm đúng theo Hiến pháp, ‘không dám’ và không thể vâng lời Obama, tiếp tục gia hạn cái sai!  
Và ngay sau thông điệp DACA, thì có ngay hàng loạt phong trào đem con bỏ chợ, đẩy trẻ em không có cha mẹ qua biên giới, để Hoa Kỳ làm vú em!
Thông điệp Asylum: Tung tin dạy cho dân các nước, chỉ cần xỏ được một chân qua biên giới, thì có quyền đòi được nơi cư trú (asylum). Thông điệp này khiến di dân lậu, tưởng như họ có quyến.
Thông điệp DC gửi từ bên trong Lưỡng viện Quốc hội: Mặt khác, trong Q. hội DC chống tổng thống Trump tới cùng, ngay cả khi TT đồng ý cho con số người trong diên DACA, được điêu chỉnh tình trạng di trú tăng lên hơn hai lần (1.8 triệu thay vì 800 ngàn) với điều kiện trao đổi đơn giản, là chi phí 22 triệu đô để xây LẠI tường bảo vệ biên giới. Nhưng DC vẫn quyết đặt di dân bất hợp pháp lên trên quốc dân, đòi hợp pháp hóa tình trạng di trú vô điều kiện cho DACA, ngăn chặn tổng thống và đóng cửa chính phủ. Đây cũng là thông điệp rất mạnh.
Các thông điệp này, đã truyền cảm hứng và sức mạnh cho đoàn caravan. Nghĩa là Dân chủ đã đánh Mỹ từ trong ra ngoài, từ trên xuống dưới và từ dưới lên trên như danh ngôn của Van Jones –cố vấn môi trường cho Obama, người đã lập tức từ chức, vài phút quá nửa đêm Chủ nhật, 6 tháng 9, 2009, sau khi lai lịch cộng sản của ông bị bại lộ.  Thông điệp đã truyền đi như hạt đã gieo, tưới tắm đầy đủ mấy năm nay cho nẩy mầm, bây giờ đến lúc con người được sử dụng, có thể xem như vũ khí chính trị. Kể như “nuôi quân ngàn ngày, dùng trong một thuở!
Caravan kể như là vũ khí chính trị
Nhắc lại e sẽ nhàm chán, nhưng phải nói có đầu đuôi. 8 năm trước Obama vì lo kế hoạch lớn cho cái toàn cầu xã nghĩa của thế giới Cấp tiến, đến quên luôn dân lao động mấy đời đã làm khí tài cho DC, 8 năm mà không có lời nào về nạn bắn giết ở thành phố Chicago, quê hương chính trị của ông. Hai năm qua, DC tiếp tục bỏ luôn nền cũ tức là dân mà bà Tổng tư lệnh hụt, Hillary gọi là bệnh hoạn hết thuốc chữa. Cũng đúng, vì tiếp cận chủ nghĩa mới, thì phải xây nền móng mới.
DC quay sang chiến dịch tháo gỡ biên giới, tức là đòi xóa bỏ cơ quan Thuế quan và di trú (ICE) và xây kho dự trữ - tức là mở thành phố và tiểu bang bảo hộ (Sanctury City and Satate), đầu tư phiếu tương lai bằng di dân bất hợp pháp. Hai năm qua, họ đánh Tổng thống và chặn chính sách của ông, như hì hục xây tường, đắp đập ngăn nước lũ, nhưng rồi tất cả đều bị cuốn trôi.
Sau vài chục kịch bản thất bại không còn manh giáp, nặng nhất, trơ trẽn nhất và bẽ mặt nhất  là các chuyện như thông đồng với Rách-sà (Russia), Trump bị tâm thần, Cô hàng bướm - Stormy, trận Kavanaugh, và bây giờ đến Caravan.
Caravan quả là vũ khí đột phá, tổng tấn công vĩ đại sau cùng của cánh tả. Chúng ta có thể thấy Caravan vừa là vũ khí chính trị, chống Trump và Cộng hoà trong kỳ bầu cử, vừa là vật liệu tiếp tục xây lại nền tảng XHCN toàn cầu (Globalism) của đảng DC - Cấp tiến, đã bị tổng thống Trump dùng tinh thần quốc gia, dân tộc (Nationalism) lật tung lên hết.
Obama đang vận động chỉ trích tổng thống Trump rằng đối với người nghèo - “tị nạn” mà dùng quân đội ngăn chặn là “phô trương chính trị”! Bình dân chắc đã thấy quả tang rồii! Họ dùng chiến thuật biển người kiểu xâm lược, để buộc đối phương [ông Trump] phải thi hành trách nhiệm bảo vệ quốc gia, đem quân ngăn cản, vì tường rào rách nát, xiu vẹo, và vì không thể để mất biên giới, không thể nhận trách nhiệm nuôi con hàng xóm như bị bắt đền. Và họ lấy đó để tấn công! Một lần nữa chắc chắn ván cờ xả láng SINH - TỬ, một MẤT – một CÒN thuộc chiến tranh tâm lý, chính trị, xã hội này, của cánh tả thất bại thảm hại nữa.  Trừ các đống chí DC, bình dân HK khó mà chấp nhận hành vi gàn dở này.
Bình dân cử tri chậm hiểu dù muốn bầu cho DC, cũng xin thưa:Thứ nhất, cả đoàn người rầm rộ xuống đường giương cờ quốc gia của họ xông tới, hoàn toàn không giống như người tị nạn gốc Việt, trốn chui, trốn nhủi, chỉ còn manh quần đùi. Chắc không có ai trong chúng ta chạy tị nạn mà vác lá cờ đỏ sao vàng phất phơ đi trước! Và dưới con mắt của bình dân Hoa Kỳ còn sáng, họ đã xem đây là cuộc xâm lăng có chủ ý, chứ không phải di cư bình thường.
Thứ hai, bình dân tự gẫm, nếu vì một đất nước làm cho mình khổ đau, phải lánh nạn, sao còn hãnh diện vác lá cớ làm tiên phong? Theo luật quốc tế, nếu lánh nạn thì xin cư trú ở nước đầu tiên chay đến, tức là Mexico mới đúng. Tại sao không dừng ở đó mà nhất định phải xông qua biên giới HK? Xin hỏi tiếp ngài tổng thống rằng: Tị nạn, Di cư và Người nhập cư là ba hoàn cảnh khác nhau phải không?  Từng đoàn người này có tổ chức, có tài trợ, và “không có nạn thì tị cái gì?” Giải thích đúng đắn thì phía ngài được 20% là phiếu này. Nói quanh co thì mất hết.
Hãy nghĩ xem, bình dân cho dù có nhà rộng vườn thưa, chúng ta tháo cổng, gỡ tường nhận người vào ở, chúng ta cũng cần đặt vài câu hỏi. Đất nước HK đủ phiền chưa với hàng triệu dân bất hợp pháp mà bao nhiêu đời tổng thống chưa giải quyết được? Đến khi nào thì giải quyết? Có lý do nào chúng ta phải gánh hậu quả do đường lối sai lầm của chính quyền các nước? Chúng ta phải bỏ ra bao nhiêu tiền bạc, công sức và rối ren xã hội nữa?
Chúng ta có cần đi nghe đám TTTT và Cấp tiến, hay Cấp lui, ông chuyên gia này hay ông kẹ kia không?
Thông điệp và hệ quả những gì xảy ra ta đã thấy, bây giờ đến câu hỏi thứ hai:
Câu hỏi thứ hai: Có tổ chức hay không, và ai chi tiền?
Theo tin của Giám sát Tư pháp theo dõi từ biên giới Guatemala – Honduras, hiện nay đoàn caravan có đến 7000 hầu hết là thanh niên, và cả cơ quan tình báo của Guatemala cùng xác nhận, trong đó có thành phần tội phạm, băng đảng từ khắp nơi đang tiến về HK. Đoàn này bắt nguồn từ miền bắc của thành phố Honduras. Thử tính xem, từ đó đến biên giới Texas là 2300 miles, với vận tốc trung bình của người khỏe mạnh đi bộ chừng 3-4 miles mỗi giờ phải mất 72 ngày, mỗi ngày 8 tiếng với điều kiện đi như cái máy không cần xăng nhớt hay nạp điện. Nếu ai có con nít, thì thời gian phải kể thêm, có thể tăng thêm cả trăm ngày. Ngoài ra còn thức ăn, nước uống, thuốc men và hỗ trợ y tế tốn kém không ít. Cho nên đoàn này không thể là tự phát mà là có tổ chức và tài trợ rất lớn. Đó là chưa kể, đợt hai, đợt ba đang tiếp tục. Vậy ai và bên nào đã làm điều này. Phần này bình dân hãy tự suy gẫm xem, ai trồng khoai đất này?!!!.
 Câu hỏi thứ ba: đánh giá nhân đạo hay không nhân đạo.
Tổng thống Trump giải thế trận cũng bằng cách dùng thông điệp và vũ khí.
Thông điệp: Thứ nhất, Đối với các nước liên hệ, Tổng thống gửi lời cảnh cáo Mexico, hiệp ước USMCA nhỏ hơn đoàn lữ hành (caravan), và tuyên bố sẽ cắt viện trợ cho các nước có tên trong đoàn này. Thứ hai, DỨT KHOÁT KHÔNG NHẬN người nào, và sẽ xây dựng nơi giam giữ cho tới khi tòa quyết định trục xuất hay không, và thủ tục không biết đến bao giờ thì biết kết quả - tức là nên quay về sớm, không nên liều lĩnh cho một tương lai hão huyền.
Vũ khí: Tổng thống tiếp tục gửi quân đội có thể lên đến 15 nghìn ra biên giới, làm rào và giúp đỡ dân quân biên phòng trấn giữ. Ông tuyên bố rất thẳng thừng và dứt khóat rằng, đoàn người phá rào, ném đá vào cảnh sát hay quân đội như ở Mexico kể như là bắn súng (rifle).
Bằng chứng hay không bằng chứng? TTTT và DC lấy tiêu đề giá trị người Mỹ và nhân đạo đế tấn công, tố TT Trump là kỳ thị và phóng đại rằng trong đó, sẽ có tội phạm hay khủng bố là nói bậy, vì ông không có bằng chứng. Như vậy, có nghĩa là dân HK phải chờ khi có cái “ĐÙNG!” như 9-11 ở Trung tâm Thương mại để có bằng chứng, thì Tổng thống mời được nói phải không? Hay là chúng ta hỏi ngược lại thử xem, chấp hết đám TTTT, có bằng chứng nào để chứng minh rằng trong đó không có những thành phần này? Chắc chắn đám TTTT sẽ nói ngọng. Và mấy cái mặt nạ tuyên truyền sẽ rớt hết. Đơn giản vậy thôi.
Nhân đạo hay không nhân đạo:
Bình dân có nên tim hiểu xem, giá trị người Mỹ mà họ nói có phải là cứ việc làm y theo DC Cấp tiến thường nói hay không. Cứ việc phá rào nhà minh, để ai muốn vào cũng được, và lo cho con người ta hơn con em nhà mình, tất cả đều là anh em một nhà, không cần gia qui, luật lệ hay tính toán, thiệt hơn gì hết – kể cả cho phía ta và phía người. Ai làm được thì chuẩn bị lãnh vé lên thiên đàng, khỏi qua giai đoạn Cấp tiến xhcn chi cho mệt.  
Bình dân xét đến nhân đạo xem sao. Một bên, gửi thông điệp hứa hẹn tương lai, xúi giục, tổ chức đoàn lữ hành liều lĩnh lên đường vạn dặm, không biết tương lai sẽ ra sao. Một bên gửi thông điệp bảo đừng đi, vì vô cùng nguy hiểm, đừng nghe lời hứa hão huyền, và mặt khác chiếu theo luật pháp quốc gia, bảo vệ biên giới, chủ quyền quốc gia và an toàn cho xã hội, cũng như đời sống người dân cả hai bên, nơi đi và nơi muốn đến. Như thé nhân đạo thuộc về ai?
Sự nghèo khó ở đâu cũng có, ở Mỹ vẫn có người homeless, ăn xin, ngủ gầm cầu. Dân nghèo là trách nhiệm của chính quyền của nước sở tại. Có lý do nào bắt dân HK phải gánh? Tuy nghèo khó nhưng người ta đang sống ổn định, vui vẻ bên nhau.
Bây giờ vì mục tiêu chính trị; vì phiếu cho quyền lực chính trị tương lai lâu dài, vì chủ nghĩa mơ hồ - toàn cầu xã nghĩa, vì muốn mua rẻ mồ hôi của họ mà gửi thông điệp, tổ chức, khiến họ đua nhau bán nhà, bán đất, bỏ sự nghiệp đùm túm, bồng bế dắt nhau đi. Tuy không nguy hiểm hơn người Việt trốn tránh chính quyền để vượt núi băng rừng, chiến đấu với sóng dữ trên đại dương để đi tìm tự do, nhưng cuộc ra đi của họ vẫn là một đánh đổi, MẤT - CÒN. Nếu niềm hy vọng mong manh, mà các tổ chức này gieo cho họ không thành, thì khi trở về nước, gia đình họ chỉ còn tấm mền rách. Trong khi đó dĩ nhiên những kẻ cơ hội, tổ chức làm tiền, buôn phụ nữ, trẻ em, buôn thuốc phiện, hiếp dâm, bao nhiêu gia đình vì thế mà ly tán. Đó là chưa kể thời gian ở Mexico, xã hội của nước này sẽ đối đầu thế nào với những tệ nạn sẽ xảy ra, vì cuộc sống bất ổn định, thất nghiệp kéo dài. Đoàn người bị đem ra sử dụng kiểu này, đâu có khác nào lấy thịt người làm bia đỡ đạn.  Bình dân chúng ta có ai coi hành động này là NHÂN ĐẠO không, hay chỉ có những ông bà Cấp tiến DC nhândanh nhân đạo thôi?
Và câu trả lời đã rõ, cách chống trả mưu đồ chính trị, tấn công vào tim óc của nền tự do tư bản HK của Tống thống Trump, là hoàn toàn hợp tình, hợp chính đạo – theo lương tri, theo lẽ thường, thuận với lẽ tự nhiên, hoàn toàn trái với phải đạo chính trị, mị dân của đối phương.
Và nhất định cử tri độc lập, một số ít còn lại của cử tri DC trung thực, và CH thì dĩ nhiên sẽ đống tình với lẽ phải, ủng hộ chính sách của TT Trump. Trò chính trị bất nhân sẽ nhất định đại bại. 
Chúng ta hãy nhìn xa hơn một chút. Chủ nghĩa toàn cầu hóa từ kinh tế lái sang cả chính trị chỉ là cái bánh vẽ, vẽ lại bằng cách khác, sau khi LBXV sụp đổ. Chính vì biết rõ điều này nên Tổng thống Trump - chỉ có mình ông ta mới có gan lật con bài tẩy này cho cả thế giới cùng thấy. Chính vì tình hình đã trễ, đến lúc chiến đấu quyết liệt, chống lại chủ thuyết của Cấp tiến đang thành hình, mà bên ngoài, Trung quốc là nơi khởi điểm và cũng là nơi kết thúc; bên trong là nội dung chính sách, đường lối của DC, cho nên ông phải gấp rút tuyên bố lập trường dứt khoát - chủ trương yêu nước, vì quốc gia, dân tộc (Nationalist) để sống còn. Bởi vậy, khi nghe đển chữ này, ông lập tức bị TTTT và DC chụp mũ, cho rằng ông theo chủ nghĩa Quốc xã, để tấn công tới tấp.
Thế giới đang dần hồi mở mắt. Nhìn qua Đông Đức được tự do, Đức đã thống nhất, nhưng bà Markel, người sinh ra, lớn lên, ăn học từ Đông Đức, vẫn còn mơ màng toàn cầu xã nghĩa nên đã theo Obama, mở rộng vòng tay ôm gần trọn gói di dân HG, để bây giờ, đuổi không đi, mời ở lại thì phải chu cấp điều kiện! Và bà đã bắt đầu thất thế. Trong khi đó, Anh đã ly khai khỏi tập thề Liên hiệp Âu châu (brexit/EU), và Brazil bên chủ trương quốc gia, tổng thống mới Jair Bolsonaro đã thắng cử, và ông ta cũng sẽ đem toà đại sứ ở Do thái về Jerusalem…  
Ngày bầu cử sắp đến, chúng ta sẽ bỏ lá phiếu vĩ đại vào thùng, xin tóm tắt đường lối của hai đảng, để bình dân dễ so sánh hai viễn ảnh tương lai: Đâu là bến bờ ta sẽ đến?
DÂN CHỦ hường về xhcn toàn cầu
Bầu cho DC để có điều kiện:
1.    Đàn hạch truất phế ông Trump cho bằng được (Điều này chắc dân HK sẽ khổ dài dài - giống y như một gia đình xào xáo, tranh giành quyền lợi không có ngày yên!)
2.    Ngăn tất cả chính sách của ông đề ra như DC đã có công thực hiện trong hai năm qua. Nghĩa là  chính phủ HK sẽ kẹt cứng, Quốc hội ngồi chơi và chửi nhau cho tới khi hết nhiệm kỳ Tổng thống – HK mất cơ hội phát triển. Trung cộng sẽ hoan hô và gửi quà thưởng phe ta!
3.    Truất phế ông toà Kavanaugh, vì DC đã thất bại trong trận vừa qua, mặc dù DC đã dùng đủ mọi cách – như nổi dậy đập phá, đe doạ khắp nơi, như lời kêu gọi của anh hùng Maxine Water, hay “đá” CH như ông Holder đã bảo - kể cả cách dùng phù thủy trù yểm.
4.    Bảo đảm quyền tự do phá thai của phụ nữ.
5.    Đề nghị hợp pháp hóa sử dụng cần sa cho toàn liên bang (nghị sĩ Booker và Harris) (Chúng ta hãy tính xem. Để phát triển kinh doanh, nhà kinh doanh cần phải khuếch truơng khách hàng. Ngoài những người bệnh hoạn, nghiện ngập hết tiền, khách hàng mới nhất định chinh  là lũ trẻ, con em chúng ta)
6.    Xóa luật cắt giảm thuế, để tăng thuế, lấy tiền cho chương trình cho không, biến HK thành xhcn. (Obama đã làm ra nợ mội năm hơn 1000 tỉ)
7.    Gia tăng trở lại các qui luật ràng buộc kinh tế theo xu hướng toàn cầu xã hội chủ nghĩa (Globalism).  
8.    Giữ lại gia tài Obama care để chuẩn bị điều kiện cho nhà nước quản lý toàn bộ y tế trong tương lai theo hướng xhcn (Bình dân nghĩ xem có phải đây là điều hết sức nguy hiềm hay không khi mà một nhà nước nắm quyền sinh sát trong tay. Chỉ cần cán bộ đằng hắng một tiếng thì sống hay chết biết liền. Và người dân chuẩn bị nịnh cho giỏi phải không?)
9.    Tăng thuế để đủ tiến chi phí cho di dân bất hợp pháp và cho các chương trình khác.
10.  Xóa bỏ cơ quan Thuế quan và Di trú (ICE) - để bảo vệ di dân “không có giấy tờ” (bất hợp pháp)
11.  Mở rộng biên giới – như xây cầu rước người các nơi đến – theo giá trị người Mỹ, và yêu thương theo kiểu chính trị của DC
12.  Đồng thời mở rộng nhiều thành phố bảo hộ để đón rước và bảo vệ di dân bất hợp pháp
CỘNG HOÀ cố giữ lại tự do tư bản:
Bầu cho CH để có đủ điều kiện:
1.    Giữ lại luật cắt giảm thuế vừa ban hành, và tổng thống còn đề nghị cắt giảm đợt hai
2.    Tiếp tục cắt giảm những qui luật ràng buộc kinh tế, theo lý thuyết mơ hồ. Hai điều này là nền tảng phát triển kinh tế vững mạnh theo nguyên tắc tự do tư bản. (Nhưng DC quyết tâm làm ngược lại)
3.    Giữ gìn thành quả kinh tế bùng phát, vững chắc trong hai năm qua:
a.    thất nghiệp giảm vưọt kỷ lục kể từ 1960 đến nay
b.    GDP tiếp tục tăng trưởng
c.    Thị trường chứng khoáng nở rộ chưa từng có
d.    401 K của mọi người được đầy hơn
e.    Hảng xưởng từ nước ngoài trở về (Điều này Obama đã thách thức Donald Trump rằng xí nghiệp HK đã mất không có đũa thần (magic wand) nào đem về được)
f.     Các nhà đầu tư mới mở cơ sở tại HK
g.    Công việc làm gia tăng vượt kỷ lục - số việc làm nhiều hơn người đi tìm)
4.    Hạn chế phá thai bừa bãi
5.    Hạn chế sử dụng cần sa, ma túy  
6.    Xây tường để giữ gìn biên giới vững mạnh lâu dài, thay vì khổ người, hao của và không hiệu quả như bao nhiêu năm qua.
7.    Giữ lại cơ quan ICE để giữ gìn an ninh từ biên giới đến bên trong nội địa- xã hội cần an bình
8.    Dẹp bỏ hoặc hạn chế tối đa cái gọi là thành phố bảo hộ - phi lý hết sức
9.    Coi trong an toàn xã hội. Tiếp tục truy lùng, trục xuất tội phạm bất hợp pháp
10.  Giữ gìn nền tảng Hiến Pháp quốc gia – chống nguy cơ thay đổi của Cấp tiến
11.  Xây dựng quân đội vững mạnh, để khỏi phải đánh, cũng có thể mang lại hoà bình. Không thể để suy yếu, không sẵn sàng như thời Obama.
12.  Trừng phạt Trung cộng và điều chỉnh mậu dịch bất công, đã “ngu dốt” theo lời của Tổng thống - để cho Trung cộng móc túi dân HK. (kinh tế mạnh là lúc thuận lợi có điểu kiện để ra đòn. Đây cũng là hy vọng tương lai tươi sáng, thoát nạn nô lệ Tàu cho Việt nam)
13.  Tiếp tục công cuộc xây dựng hoà bình thế giới – đã bước đầu thành công vĩ đại chưa từng thấy trong lịch sử, đối với Bắc hàn.
14.  Trừng phạt Iran, đem lại hoà bình cho Trung đông
15.  Giữ chắc vị thế lãnh đạo vừa giành lại sau khi Obama đã làm mất.
16.  Cỗ võ tinh thần yêu nước, tôn trọng lá cờ Hoa Kỳ
Công trình xhcn toàn cầu của DC Cấp tiến (Left) ngầm xây đắp trong đảng DC hơn nửa thế kỷ. Cấp tiến đã gieo hạt, úp mở chăm bón và giao cho Obama – Hillary để kết thúc; không ngờ xứ địa linh Cờ Hoa, đã xuất nhân kiệt Donald J Trump biết được, nên đã lật ngửa. Cho nên DC quyết đánh tới cùng, và lá phiếu kỳ này của cử tri là LÁ PHIẾU VĨ ĐẠI chưa từng thấy, để quyết định tương lai cho một HK tiến đến: Xã hội Chủ nghĩa Toàn cầu một chính phủ hay Quốc gia, dân chúng trên hết. 
Giờ chung quyết 6/11 sắp tới, chúng ta chọn điểm đến hay chọn chiếc xe? Đi vườn hoa tự do tư bản hay đi ngược về xhcn, nghĩa địa Marx – Lenin. Mỗi chiếc xe đều có ghi nơi đến.
Chuyện bầu cho ai, chính sách gì, chỉ là tiểu tiết. Chỉ có bầu cho đảng nào mới là quyết định rốt ráo, bởi tất cả chì là đường nào để đến đích nói trên mà thôi.
Riêng người gốc Việt tinh mắt, thính tai và minh mẫn, chắc đã thấy văn hoá và đạo đức xã hội ở Việt nam trước 1975 chỉ có thể giữ lại trong đường lối của Cộng Hoà. Văn hoá, đạo đức xhcn sau 1975 rất phù hợp với đường lối của DC Cấp tiến. Đây là sự thật rõ như ban ngày, không thể tranh cãi.  Bạn có tự do chọn lựa. Hãy lên xe đi, - với tinh thần trách nhiệm đối với đời sau, để không hối tiếc.
 Vĩnh Tường






No comments