Tin Mới

TIN VẮN 01/12/2018 - G20 Và Biến Đổi Khí Hậu - Air Force One Đón Quan Tài Của TT G.H.Bush


G20 Và Biến Đổi Khí Hậu

Các nhà lãnh đạo của nhóm 20 quốc gia (G-20) hôm thứ bảy đã ký một tuyên bố cuối cùng cam kết sửa chữa hệ thống thương mại thế giới, tất cả, cũng bày tỏ sự ủng hộ cho hiệp định khí hậu Paris, nhưng Tổng thống Trump thì không

Tuyên bố được hoàn thành sau hội nghị thượng đỉnh hai ngày ở Buenos Aires, Argentina, kêu gọi cải cách Tổ chức Thương mại Thế giới nhưng không đề cập đến chủ nghĩa bảo hộ vì Hoa Kỳ đã phản đối các cuộc thảo luận đó, theo hãng tin AP (Hiệp hội Báo chí).

Tuyên bố cũng nói rằng 19 nhà lãnh đạo đã khẳng định lại cam kết của họ trong việc chống lại biến đổi khí hậu thông qua thỏa thuận Paris mà TT Trump giữ lập trường riêng.

Đây là một thỏa thuận không có tính ràng buộc.

Tổng thống Trump đã bác bỏ thỏa thuận Paris năm 2015, đã được đàm phán dưới chính quyền Obama, và tuyên bố Hoa Kỳ ly khai từ năm ngoái.

Ông cũng đã đẩy lùi những phát kiến trong một báo cáo được chính quyền của ông đưa ra tuần trước phác thảo những hậu quả tàn phá tiềm tàng của biến đổi khí hậu.

TT Trump tranh luận về sự đồng thuận khoa học rằng hoạt động của con người góp phần vào biến đổi khí hậu trong một cuộc phỏng vấn với tờ Washington Post hôm thứ Ba.

TT nói "Một trong những vấn đề mà nhiều người như bản thân tôi, chúng tôi có mức độ thông minh rất cao, chúng tôi không nhất thiết phải là những tín đồ như vậy". "Bạn thấy không khí và nước của chúng ta và hiện nay trong sạch bậc nhất."

TT Trump dự kiến ​​sẽ tổ chức một cuộc họp rất mong đợi với Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình sau đó vào thứ Bảy tại Buenos Aires trong bối cảnh một cuộc chiến thương mại leo thang đã chứng kiến ​​cả hai quốc gia công bố mức thuế đấu nhau trị giá hàng tỷ đô la.
__________________________________


TT Trump gửi máy bay Air Force One đến Houston để đón Quan tài của TT G.H.W. Bush

Hôm thứ Bảy Tổng thống Trump cho biết ông sẽ gửi máy bay AF 1 để đón quan tài của Tổng thống George H.W. Bush từ Texas và đưa  đến Washington, nơi mà tổng thống sẽ nghỉ lần cuối tại Thủ đô quốc gia bắt đầu từ thứ Hai.

Tại hội nghị thượng đỉnh G20 ở Buenos Aires Tt Trump đã nói: “Air Force One sẽ chở tôi và một số đông trong đoàn của chúng tôi trở lại Washington. Sau đó sẽ được sắp xếp lại và nó sẽ được gửi đến Houston để đón quan tài của Tổng thống Bush và đưa trở về Washington,”.

TT Trump nói thêm: “Chúng tôi sẽ gửi một Air Force One, là một cống hiến đặc biệt mà Tổng thống ấy xứng đáng nhận được rất nhiều và đó là vinh dự của tôi, và một lần nữa, ông ta sẽ được vô cùng tưởng nhớ. Một con người tuyệt vời, người đàn ông tuyệt vời ”.

Cựu Tổng thống George W. Bush [con] cùng gia đình đã tuyên bố sự ra đi của cựu tổng thống G.H.W. Bush hôm thứ Sáu không đưa ra nguyên nhân tử vong nào. Ông đã 94 tuổi.
TTTrump đã tuyên bố thứ Tư là Ngày Quốc tang và ra lệnh cho tất cả các cơ quan liên bang phải đóng cửa ngày đó để suy tôn danh dự của Tổng thống Bush. Thị trường chứng khoán cũng sẽ bị đóng cửa.

Thượng nghị sĩ John McCain (R-Ariz.) là chính trị gia nằm lần cuối cùng ở Capitol Rotunda. Quan tài của ông đã được đưa đến Washington từ Arizona bằng máy bay Air Force Two.
TT Trump dự định tham dự các dịch vụ tang lễ của George H.W. Bush tại Nhà thờ Quốc gia ở Washington, D.C. Các chi tiết về các dịch vụ vẫn chưa được thông báo.

No comments