Tin Mới

TIN MỚI: Hồ Sơ Mới Của Mueller Có Gì Lạ?

Tòa Bạch ốc nói 'không có giá trị gì' trong các hồ sơ Mueller mới

Toà Bạch ốc dường như bác bỏ các chi tiết của hai phiên tòa vào thứ Sáu liên quan đến Tổng thống Trump, cựu luật sư cá nhân Michael Cohen và cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử, Paul Manafort của ông, với cựu lãnh đạo Trump tuyên bố ông "hoàn toàn" trong sạch.

Tham vụ báo chí Tòa Bạch ốc Sarah Sanders nói trong một tuyên bố rằng bản ghi chú tuyên án của Luật sư Hoa Kỳ cho Quận phía Nam New York liên quan đến cuộc điều tra hình sự và xem xét của bồi thẩm đoàn về các giao dịch kinh doanh cá nhân của Cohen đã không có bất kỳ thông tin mới, quan trọng nào.

Các hồ sơ của chính phủ trong trường hợp của ông Cohen, cho chúng ta biết không có gì có giá trị ngoài những gì đã được biết đến, ông Sander nói. "Ông. Cohen đã nhiều lần nói dối và như công tố đã chỉ ra trước tòa, ông Cohen không phải là anh hùng.”

Trong bản ghi nhớ, các công tố viên đề nghị Cohen phải lãnh án tù tù nghiêm trọng. Họ cũng làm giảm bớt giá trị sự hợp tác của ông với Điều tra viên đặc biệt Robert Mueller rằng đó là sự “phóng đại”.

Cohen đã nhận một số tội gian lận thuế và kinh doanh. Ông cũng đã nhận tội khi đóng góp chiến dịch quá mức và đưa ra những tuyên bố sai lệch trước Quốc hội về một dự án bất động sản Trump bị bỏ hoang ở Moscow như một phần của cuộc điều tra Mueller.

Liên quan đến hồ sơ tòa án về Manafort, Sanders khẳng định rằng hồ “tuyệt đối không có gì về Tổng thống.”

“thậm chí còn ít hơn về sự thông đồng và được dành gần như hoàn toàn cho các vấn đề liên quan đến vận động hành lang” Cô tiếp tục. “Một lần nữa các truyền thông đang cố gắng tạo ra một câu chuyện trong đó không có chút gì cả”.

Trong hồ sơ được bôi kín, nhóm cố vấn điếu tra đặc biệt đã tuyên bố Manafort đã vi phạm thỏa thuận bào chữa của mình bằng cách man khai với các nhà điều tra, bao gồm cả việc ông liên hệ với các quan chức chính quyền Trump, cũng như thông tin liên quan đến cuộc điều tra không được tiết lộ của Bộ Tư pháp.

Hồ sơ cho biết, các bị cáo đã vi phạm thỏa thuận bào chữa của mình qua nhiều cách, bằng cách nói dối với FBI và Văn phòng luật sư đặc biệt”.

Nhóm luật sư biện hộ cho Manafort, đã bác bỏ các cáo buộc của các công tố viên cho rằng ông đã vi phạm các điều khoản trong thỏa thuận bào chữa của mình.

Trả lời các hồ sơ, TT Trump cũng đã tweet: “Chứng minh Tổng thống hoàn tòa trong sạch. Cảm ơn các người!"

Các tài liệu tòa án Thứ Sáu cũng kéo theo phản ứng từ những người khác trong lĩnh vực chính trị, bao gồm luật sư Michael Avenatti, luật sư của ngôi sao phim người lớn Stormy Daniels.

“Chúng tôi rất vui khi thấy Michael Cohen đang gặp nhiều rắc rối khi tuyên án. Chúng tôi đồng ý với chính phủ rằng anh ta sẽ phải chấp hành một án tù đáng kể”, Avenatti tweet “Ông đã nói dối khách hàng của tôi, người dân Mỹ và các nhà điều tra trong nhiều năm. Anh ta là một tên côn đồ và đáng bị trừng phạt nghiêm khắc.”

Cohen có tội nhận đóng góp chiến dịch quá mức có liên quan đến khoản thanh toán 130.000 đô la cho Daniels trong những tuần trước cuộc bầu cử tổng thống năm 2016 để đổi lấy sự im lặng của cô về cuộc dan díu với nhà kinh doanh Trump. Cùng một vấn đề với một khoản thanh toán cho người mẫu Playboy Karen MacDougal.

Luật sư của Tổng thống, Rudy Giuliani, nói với Fox News rằng các bản ghi chú là một “sự giải oan hoàn toàn cho Tổng thống.”

Mặc dù Văn phòng luật sư đặc biệt cho biết Manafort đã nói dối họ về các giao dịch kinh doanh của mình, Giuliani khẳng định rằng Manafort không có bất kỳ lời nói dối nào về tổng thống. Ông nói rằng sự tương phản giữa Manafort và Cohen là “Manafort không có gì để nói dối” còn Cohen “không biết phải nói dối về điều gì.”

George Conway, người đã kết hôn với cố vấn Tòa Bạch ốc Kellyanne Conway, cũng bình luận về vấn đề này, khi trả lời trực tiếp tweet của TT Trump.
Ngoại trừ một phần nhỏ mà Văn phòng luật sư Hoa Kỳ nói rằng ông đã chỉ đạo và phối hợp với Cohen để thực hiện hai trọng tội. Ngoài điều đó, hoàn toàn không có tội gì cả”.

Avenatti luật sư của Stormy, kiềm tiền ở chỗ chẳng sạch sẽ - một kẻ không đủ tư cách tham gia vào những vụ này, nhưng chính vì thiếu tư cách cho nên thừa lúc đồng nghiệp bị nạn, hắn nhảy ra bồi thêm chỉ cho đã gan! Người ta đã xuống ngựa mà còn đạp cái nỗi gì! Người bình thưòng chắc không ai làm như thế.

Con George Conway, chống của bà cố vấn cho TT Trump, Kellyanne Conway là chuyện trớ trêu. Chống thì chống Trump – vì theo liberal DC, còn vợ thì conservative CH, ủng hộ TT Trump từ khi còn tranh cử đến giờ. Chắc có ngày củ khô treo giàn khói chứ chẳng chơi.

Còn TTDC thì khỏi phải nói, không biết đây là lần thứ mấy mươi cả đàn xôn xao bàn tán, hy vọng ông Trump có tội; mơ ngày ông Trump vướng tội! Lúc nào cũng quả quyết nhất định lần này có tội! 

Nhưng rốt cuộc chỉ có một tội là làm cho những thói bất lương của truyền thông bị phơi bày và những kẻ thù ghét ông bị nhiễm bệnh "loạn Trump". Thấy mà thảm thương, tội nghiệp quá chừng! 

Chung qui, không có bằng chứng nào chứng minh ban vận động của TT Trump thông đồng với Nga như nguyên nhân bắt đấu cuộc điều tra, tốn mấy chục triệu. Chỉ bởi vì nó là chuyện dựng chứ không bắt nguồn từ những bằng chứng có thực. Vậy nên bây giờ lại quay sang tìm cách nối lại những cái gút không chặt, để ghép tội vi phạm luật quĩ tranh cử! Như thế đã rõ rằng kiếm tội để truất phế chứ không phải vì bảo vệ hệ thống bầu cử dân chủ gì ráo! Bình dân gẫm xem dân HK đang nghĩ gì?

Tổng thống đã bắt đầu thành lập ban vận động bầu cử 2020 rồi! Cộng hoà đã có ứng viên còn DC thì còn tìm! Có đến mấy chục người. DC kỳ này có phong trào mọc Tổng thống như nắng hạn gặp mưa rào. Bình dân hãy xem từng khuôn mặt, tuớng đi, dáng đứng, điệu cười của họ xem ai có khả năng lên ngai Ton ton trước khi họ trổ tài phải đạo chính trị. Chẳng hạn cười hố hố, ha há như bà Clinton, thô cộc như Biden, cặp mắt thò lỏ như ông Booker, hay vừa đi vừa chạy như Pocahontas Elizabeth Warren  vân vân. . 

No comments