Tin Mới

TIN NÓNG: Về Đoàn Di Cư


Nhóm Cộng Sản Mỹ Và Đoàn Di Cư

Theo tờ Epoch Time hôm 30/11/2018 cho hay nhóm cộng sản Mỹ đã thất bại trong việc xúi giục đoàn di cư xuống đường vào ngày 1/12/2018 tại thành phố biên giới Tijuana.

Nhóm cộng sản gọi là “Bằng Mọi Phương Tiện Nào Cần Thiết” gọi tắt là BAMN (By All Means Necessary) có trụ sở tại California đã đăng tweet hôm 29/11/2018 kêu gọi những người di cư tập trung xuống đường lúc 11 giờ sáng ngày 01/12/2018 – ngày nhậm chức của tổng thống mời của Mexico, ông Andrés Manuel López Obrador. Nội dung khẩu hiệu Tweet như sau: “Mở biên giới bằng không chúng tôi sẽ đóng lại!”

Họ đã phát truyền đơn bằng tiếng Tây Ban Nha khắp đoàn người di cư ở Tijuana sau cuộc tấn công biên giới thất bại hôm ngày 25/11 vừa qua.

Truyền đơn kêu gọi người di cư đoàn kết lại cho đến khi đạt được mục tiêu, trong đo` bao gồm cả thông điệp trịch thượng: “Trump phải ra đi hoặc sẽ bị lôi ra bởi BẤT KỲ PHƯƠNG THIỆN NÀO CẦN THIẾT” (BAMN). Tờ truyền đơn cũng yêu cầu “Phải để cho mọi người vào”

BAMN mô tả chính nó như một “liên minh bảo vệ hành động khẳng định, mở rộng và quyền nhập cư, và đấu tranh cho sự bình đảng BẰNG BẤT KỲ PHƯƠNG TIỆN NÀO CẦN THIẾT”
Một chuyên gia nghiên cứu về cộng sản, Trevor Loudon cho biết BAMN đóng vai trò cốt lõi của cộng sản. “Đó là tổ chức rất bạo lực” đã dẫn đầu cuộc bạo loạn tại trường đại học Berkeley - đại diện tự do ngôn luận nhưng lại đập đổ, đốt phá trường, ngăn tiếng nói của phía bảo thủ, khiến cho ông Milo Yiannopoulos phải hủy bỏ cuộc diễn thuyết tại đây vào đầu tháng 2 năm 2017.
Loudon nói: “ Họ là tổ chức Anti-Fa và đã cho rằng TT Trump là fascist”. Phát - xít chỗ nào có ai biết không?

“Vì vậy [theo lý luận của BAMN], nếu bạn có một phát xít trong chính phủ, bất kỳ phương tiệnnào cũng hợp pháp để loại bỏ kẻ đó – bao gồm bạo lực, bao gồm tuyên truyền, bao gồm nói dối với công chúng Mỹ”
Các nhóm khác cũng hoạt động với đoàn di cư caravan, đã nhanh chóng tách rời BAMN.
Pueblo Sin Frontera (Người không biên giới), một tổ chức biên giới trống đã từng giúp đoàn caravan trừ Trung Mỹ đến biên giới HK, đã khuyến khích đoàn dân di cư không nên xuống đường vào ngày 1/12/18.

Giám đốc Pueblo Sin Fronteras Irineo Mujica cho biết vào ngày 1 tháng 12: “Bạn biết đấy họ đang cố gắng để cho cảnh sát đánh người di cư và họ muốn người di cư dùng thân thể của họ làm tiên phong để thúc đẩy cuộc xuống đường này” “Họ muốn dấy loạn, họ muốn có người bị thương, họ muốn làm tổn hại đến phong trào và người di dân, và [gửi] thông điệp chống bất kỳ chính phủ nào”

Một tổ chức phi chính phủ đã trợ giúp huấn luyện những người di cư về luật tị nạn của Hoa Kỳ cũng loại bởi BAMN trong một loạt các tweet vào ngày 30 tháng 11.

Tổ chức phi chính phủ Al Otro Lado (phía bên kia) đã viết trên Twitter.

“BAMN đang kích động đoàn caravan xuống đường ở biên giới. Họ không hiện diện và không làm việc với những người tổ chức đoàn caravan”, ” Nhóm này tiến thêm một bước nữa, gợi ý một âm mưu giữa BAMN và chính phủ Hoa Kỳ.

Hầu như tất cả các người di cư được chuyển vào ngày 30 tháng 11 từ khu liên hợp thể thao Benito Juarez gần biên giới Hoa Kỳ đến một sân vận động của thành phố khoảng 10 dặm sâu hơn về phía Mexico.

Thị trưởng Tijuana, Juan Manuel Gastélum cho biết thành phố phải chi phí 25.000 dollars mỗi ngày để nuôi ăn và chỗ ở cho 7.000 người di cư hiện trong thành phố.

Tổng thống mới của Mexico Obrador đã không hề nhấn mạnh đến vấn đề nhập cư hoặc an ninh biên giới trong bài phát biểu nhậm chức vào ngày 1 tháng 12 , nhưng đã nói ông sẽ nói chuyện với Tổng thống Mỹ Donald Trump và Thủ tướng Canada Justin Trudeau về kinh tế và di cư trong khu vực.

Ông Obrasdor nó i: “Để thúc đẩy sự phát triển của các nước Trung Mỹ và của chúng ta. Và theo cách này, và không phải với các biện pháp cưỡng chế, để đối đầu với hiện tượng di cư”
Tuy nhiên, Obrador là người theo chủ nghĩa xã hội chủ nghĩa, ủng hộ Cuba, người đã thể hiện một đường lối khoan dung về di cư trong quá khứ.

Ông Loudon chuyên gia nghiên cứu cộng sản, nói: "Tôi nghĩ , hiện tại ông ta đang giả vờ cộng tác với Tổng thống Trump, bởi vì TT Trump đã thực sự dùng lời cứng rắn đôi với ông và đang có hiệu lực đóng cửa biên giới," Ông nói thêm:  “Tôi nghĩ [Obrador] sẽ cố gắng phá hoại nó BẰNG MỌI CÁCH CẦN THIẾT.”

Nguồn tin từ The Epoch Time
https://www.theepochtimes.com/communist-group-fails-to-convince-migrants-to-march-to-us-border_2728503.html

Anh Tổng thống xã nghĩa Mexico đang múa rối. Tương lai xã nghĩa đang chờ ở phía trước. Chúng ta chờ xem dân Mexico sung sướng cỡ nào.

Nghe đến cái tên “BẰNG MỌI PHƯONG TIỆN CẦN THIẾT” (BAMN) người ta đã rởn gáy, cao bay xa chạy như sợ “bắt lầm hơn bỏ sót” hoặc sợ  “lấy cứu cánh biện minh co phương tiện”. Vì cái thiên đàng mà chúng tôi thấy, tât cả đều phải hy sinh cho thiên đàng ấy, bất chấp có nhân đạo hay không.

Còn Tổ chức khác cũng có khá gì hơn không? Không biên giới tức là xóa biên giới, bằng cách ôn hoà để đạt đến đích sau cùng giống nhau. Hai bên tuy hai mà một. Một bên là muốn làm nhanh, một bên ôn hòa. Chẳng qua là sự phối hợp, bên đánh bên xoa để cùng đạt mục tiêu XÓA BỎ BIÊN CƯƠNG.

Không biết TT Trump có đồng ý đốt giai đoạn, nhảy đại vào cái thiên đàn xã nghĩa toàn cầu khỏi cần phải tu tập chờ kiếp sau hay không?

Vĩnh Tường xin hỏi?


No comments