Tin Mới

Ghi Chú Về Flyn - Tin Xấu Cho DC,Tốt Cho Tổng Thống Trump


Ghi Chú Về Flyn, Tin Xấu Cho DC,Tốt Cho Tổng Thống Trump

Những kẻ có lòng chờ đợi truất phế tổng thống cầu mong cho tờ cáo trạng của ông Flyncó chứng cớ mà họ muốn. Nhưng thật ra những gì họ thấy đều có lợi cho Tổng thống Trump.

Ngoài những gì bị bôi xóa, hồ sơ Flyn không có gì liên quan đến tiêu đề thông đồng cả. Ông ta tham gia chiến dịch tranh cử, và hồ sơ không đề cập gì đến thông đồng.

Dân biểu Jim Jordan và Mark Meadows phát biểu trước công chúng rằng, bên cánh tả thổi phồn chuyện hồ sơ của Mueller, nhưng “kẻ mà chúng ta cần nói đến là Rosenstein”

Đã hơn 10 tuần kể từ khi Rosenstein nói với thuộc cấp về việc nghe lén và dùng Tu chính án 25 nhằm truất phế Tổng thống, đến nay Quốc hội chưa có câu trả lời. Nhiệm kỳ quốc hội còn 26 ngày nữa trước khi bà Nancy Pelosie trở lại chức Chủ tịch. Tin mới đêm nay (6/12/2018) là Quốc hội đang tập trung yêu cầu Rosenstein phải trả lời dứt khóat.

Theo báo cáo của Ủy ban tình báo Hạ viện phía CH đưa ra hồi đầu năm nay, Tướng Flynn đã nhận tội tuyên bố sai với Cục Điều tra Liên bang về cuộc trò chuyện tháng 12 năm 2016 với Đại sứ Kislyak, mặc dù Cục điều tra Liên bang không tìm thấy bất kỳ sự lừa dối nào trong cuộc phỏng vấn của Flynn.
Dân biếu Jordan lưu ý rằng có rất nhiều sự lừa dối từ các quan chức hàng đầu của FBI, những người đã khởi xướng cuộc điều tra Trump-Nga trong khi để Hillary Clinton thì thoát dễ dàng. Clinton thậm chí không bị đói hỏi làm chứng theo lời thề.

Trong vụ này, James Comey, Giám đốc FBI, bị đuổi; Phó giám đốc Andrew McCabe thề gian ba lần, đã bị đuổi; Cố vấn trưởng FBI Jime Baker bị thất chức và cho đi; Nhân viên FBI Lisa Page bị giáng chức, và phải cho đi; và phó ban phản gián Peter Stzok, giáng chức và bị đuổi luôn.

Ngay cả năm nhân vật này cũng nghĩ rằng Mike Flyn đã nói dối khi FBI phỏng vấn. Chỉ có Mueller đã làm và nay đây là những gì đang xảy ra.

Jordan nói rằng, như vậy những quan chức hàng đầu FBI, tất cả bị giáng chứ, bị khiển trách, bỏ đi hay bị sa thải - những người đã khởi động cuộc điều tra bà Clinton; và tiếp theo là điều tra Nga – Trump. Đặt hồ sơ giả trước toàn án Giám sát Tình báo Nước ngoài (FISA) để lấy lệnh bắt theo dõi cuộc vận dộng của công dân Trump. Ngay cả họ cũng không nghĩ rằng Mike Flynn đã nói dối khi anh ta bị FBI phỏng vấn.

Và bây giờ thì Mueller nói rằng Flyn sẽ nhận bản án nhẹ nhưng họ còn thông tin mà Flyn đã cho họ. Jordan nói: “Chúng tôi sẽ tìm hiểu xem đó là gì khi chúng tôi nhận được phiên bản nguyên vẹn (của cuộc điều tra tội phạm bí ẩn được đề cập trong hồ sơ pháp lý của Mueller).

Meadow cho biết cả ông và Jordan đã dự phần trong nhiều cuộc điều trần và chỉ dẫn tường tận “nơi nó được nhắc lại không chỉ một lần, hai lần mà ba lần khác nhau họ tin rằng Mike Flynn đã nói dối.
VÀ như vậy sau cùng là gì. Cuộc điều tra gần hai năm đến nay trở lại y như tình trạng lúc bắt đầu từ tháng 5 năm 20017.

Nếu đây là kết quả tốt nhất của cuộc điều tra rùm beng hơn hai năm qua của Mueller, thì còn gì nữa mà không viết báo cáo cuối cùng, đóng cử, dẹp tiệm để cho toàn dân HK chú tâm đến những vấn đề có ích lợi cho đời sống của họ, cho đất nước; như công ăn việc làm, kinh tế, an toànxã hội như những gì mà Tổng thống đang thực hiện. Hy vọng rằng đây là điểm dừng của cuộc săn lùng vô bổ, tốn kém và tệ hại nhất thời nay.

No comments